ผู้เขียน หัวข้อ: // Live Report งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ All new Honda Mobilio พร้อมราคาขาย //  (อ่าน 18101 ครั้ง)

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
หลายๆท่านในนี้คงไม่ใช่ Target รถคันนี้แหละครับ
อาจจะเป็นคนที่สนใจ Avanza แล้วก็จะแวะมาดูคันนี้บ้าง

Avanza บางคนไม่ได้ขนคนถอดเบาะก็มีครับ ขนของไปขาย หรืออกร้านตามงาน
หรือขนจักรยานแบบไม่ต้องใช้รถใหญ่ น่าจะกว้างกว่า Jazz พอดู
แต่น่าเสียดายน่าจะใส่มาครบๆ

ส่วนเครื่องบล๊อคเดิม อะไหล่ก็เยอะหาง่าย
 แต่เกียร์ออโต้นี่ลูกเดียวกับคันไหน หวังว่าคงไม่ใช่เกียร์บริโอ้
มาจับกับเครื่อง 1.5 นะครับ

ดูโหงวเฮ้งแล้ว อัตราเร่งดีกว่าฟรีดแน่เพราะทรงรถกับเกียร์

ขายราคาเท่านี้ผมรับได้ แต่งานออกแบบนี่อยากให้แก้นะ
ทว่า คงไม่ทันแล้ว
: )

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ตัว s ตอบโจทย์ผมมากกว่า RS ซะอีก ใครที่บอกว่าตัว s ทำตลาดผิดพลาดแสดงว่าคุณไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเค้าแล้ว ถอดเบาะแถวสองเผลอเอา BB ตัวพันยัดได้ทั้งคัน จักรยาน 3 คันนี่สบาย แถมใครทำ SME เล็กๆไม่มีลูกจ้างขับเองที่ขายสินค้าโดยแดดโดนฝนไม่ได้ก็ตอบโจทย์ เครื่องพอเพียงความปลอดภัยดีกว่ารถ mini truck อย่างตงฟง และ ขับสบายกว่า Avanza คนเริ่มทำธุรกิจเล็กๆอย่างทำ Homemade Bakery นี่สบายเลย ใช้ทำงานก็ได้และใช้ส่วนตัวก็ดี

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ผมว่ามันสวยนะ โดยเฉพาะล้อของรุ่นRS 555 และผมก็ว่าไอ้เจ้านี่น่าจะมีแววจะเป็นbest in class ด้วยหล่ะมั้ง
呵呵呵

ออฟไลน์ friend2929

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ตัว s ตอบโจทย์ผมมากกว่า RS ซะอีก ใครที่บอกว่าตัว s ทำตลาดผิดพลาดแสดงว่าคุณไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเค้าแล้ว ถอดเบาะแถวสองเผลอเอา BB ตัวพันยัดได้ทั้งคัน จักรยาน 3 คันนี่สบาย แถมใครทำ SME เล็กๆไม่มีลูกจ้างขับเองที่ขายสินค้าโดยแดดโดนฝนไม่ได้ก็ตอบโจทย์ เครื่องพอเพียงความปลอดภัยดีกว่ารถ mini truck อย่างตงฟง และ ขับสบายกว่า Avanza คนเริ่มทำธุรกิจเล็กๆอย่างทำ Homemade Bakery นี่สบายเลย ใช้ทำงานก็ได้และใช้ส่วนตัวก็ดี

ใช่เลย เรื่องของการตลาดครับ เบาะสามเพิ่มไม่กี่หมื่น ผมว่ายังอยากได้ตัวSไว้ส่งของเลยครับ ;D ;D

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เรื่องสมรรถนะน่าจะดีกว่า Freed เพราะเบากว่าร่วมร้อยกิโล แต่ถ้าเทียบกับ Jazz ก็น่าจะด้อยกว่าพอสมควรกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นประมาณ 150 กก. ในทุกรุ่นย่อยเทียบกับที่ว่าพื้นฐานเครื่องยนต์และแรงม้าพอๆกัน(เพราะไม่ใช่เครื่องกับเกียรชุดเดียวกันเป๊ะๆ)

ส่วนหน้าตาเส้นสายภายนอกที่ปรับจากเวอร์ชั่นอินโดก็ทำให้เวอร์ชี่นไทยดูดีกว่าและเป็นเส้นสายที่สร้างความแตกต่างแบบเล็กๆจากบริโอ้ได้อีกหน่อย

ภายในของรุ่น 5 ที่นั่งก็ทำให้มีจุดขายของตัวเองได้จากขนาดห้องเก็บของและพื้นที่เรียบสำหรับลูกค้าที่เน้นความอเนกประสงค์ในการขนสัมภาระได้เปรีย Jazz นิดหน่อยที่มีพื้นที่ขนสัมภาระกว้างขวางพอสมควรโดยไม่ต้องพับเบาะ

ส่วนรุ่น 7 ที่นั่งผมยังไม่ได้ลองว่ารุ่นไหนในคลาสนี้ที่ผู้ใหญ่สามารถนั่งได้เป็นเรื่องเป็นราวจริงๆหรือเดินทางไกลสบายๆไม่เมื่อย จึงไม่รู้สึกว่ามีจุดเด่นหรือจุดด้อยมากนักถ้าเทียบกับคู่แข่ง ที่มองเห็นตามสเป็คคงเป็นเรื่องเบาะแถวสองที่เลื่อนหน้าหลังได้ปรับมุมเอนได้ และแถวสามที่ปรับมุมเอนได้ที่พอจะเป็นจุดขายที่จะเพิ่มความสบายในการโดยสารทั้งแถวสองและแถวสามได้อีกหน่อย

ส่วนยอดขายในฐานะคนที่โปรค่ายนี้พอสมควรยังคิดคล้ายๆคนอืนว่าน่าจะไปได้เรื่อยๆยอดไม่น่าจะสูงมากนัก เพราะตลาดรถกลุ่มนี้ในเมืองไทยไม่ได้กว้างมากแต่มีผู้เล่นเยอะมากๆ รวมทั้งราคาตัวรถเองก็ไม่ได้ดึงดูดมากแม้อุปกรณ์พื้นฐานจะดูพอใช้แต่ส่วนใหญ่ก็ยังมองที่ราคา เพราะจุดเด่นเรื่องหน้าตาก็ยังไม่มากพอที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ตัว s ตอบโจทย์ผมมากกว่า RS ซะอีก ใครที่บอกว่าตัว s ทำตลาดผิดพลาดแสดงว่าคุณไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเค้าแล้ว ถอดเบาะแถวสองเผลอเอา BB ตัวพันยัดได้ทั้งคัน จักรยาน 3 คันนี่สบาย แถมใครทำ SME เล็กๆไม่มีลูกจ้างขับเองที่ขายสินค้าโดยแดดโดนฝนไม่ได้ก็ตอบโจทย์ เครื่องพอเพียงความปลอดภัยดีกว่ารถ mini truck อย่างตงฟง และ ขับสบายกว่า Avanza คนเริ่มทำธุรกิจเล็กๆอย่างทำ Homemade Bakery นี่สบายเลย ใช้ทำงานก็ได้และใช้ส่วนตัวก็ดี

ใช่เลย เรื่องของการตลาดครับ เบาะสามเพิ่มไม่กี่หมื่น ผมว่ายังอยากได้ตัวSไว้ส่งของเลยครับ ;D ;D

ครับ ผมก็คิดเหมือนกัน รุ่น s นี่ยังกะรถ Estate ชัดๆ พื้นที่เก็บของด้านหลังเยอะมาก แม่ค้าพ่อค้าตามตลาดนัดน่าจะถูกใจกัน
จริงๆอยากไห้ honda ทำเบาะแถวสามเสามารถสั่งติดตั้งเพิ่มเติมได้นะครับ จะได้จับกลุ่มลูกค้า 2 ทางไปเลย

แต่ก็ถือว่าตัวรถก็ดูดีนะครับ ยิ่งตัว rs นี่ ยังกะรถ minivan แต่งซิ่งในญี่ปุ่น
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
เห็นรูปนี้จากงานเปิดตัว แล้วถึงกับอึ้ง !!!!
ใครเอาลายไม้ยุค 90 แบบนี้ไปใส่ พอเข้าใจว่าจะจับกลุ่มครอบครัว
แต่ส่วนตัวผมว่ามันดูบานโรมากๆๆๆๆ หงายเงิบ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
เห็นรูปนี้จากงานเปิดตัว แล้วถึงกับอึ้ง !!!!
ใครเอาลายไม้ยุค 90 แบบนี้ไปใส่ พอเข้าใจว่าจะจับกลุ่มครอบครัว
แต่ส่วนตัวผมว่ามันดูบานโรมากๆๆๆๆ หงายเงิบ
ลายไม้นี่เจ้าของเดียวกันกับใน amarok ^_^

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
รถแนวนี้ต้องเอาไปเทียบกับตัวไหนครับ ???

ปอลิง  ที่อินเดียมีเครื่องดีเซล บ้านเราถ้าได้ดีเซลจะน่าเล่นกว่านี้ขรมเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
เผื่อใครยังไม่รู้กลุ่มเป้าหมายรุ่น s ครับ เจอมาใน youtube

2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เอาใว้ขนผัก + ผลไม้  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เผื่อใครยังไม่รู้กลุ่มเป้าหมายรุ่น s ครับ เจอมาใน youtube


จริงๆผมจะรุ่นSครัยเพราะมันตรงกับทีผมต้องการครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ momo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ภายนอกของ HONDA MOBILIO สวยมากเมื่อเทียบกับ มินิแวนในกลุ่มเดียวกัน ไฟท้ายแอบคล้ายBMW ตรงนี้ขอชมสวยงามมาก ดีไซด์ภายนอกให้ผ่าน จัดว่าดีสวยงาม
แต่ภายในโบราณสุดๆ เบาะค่อนข้างบางพอๆกับCRV ทำนายได้เลยว่า เบาะต้องแข็งเป็นไม้กระดานแบบCRVแน่นอน ส่วนจุดที่เหลือพอรับได้ แต่ภายใน Avanza กินขาด
และสิ่งที่รับไมได้สุดๆคือ
1.ปุ่มปรับแอร์ เชยระเบิด ปุ่มหมุนเครื่องซักผ้ายังสวยกว่าอีก
2.เมื่อคุณยกพับเบาะแถวที่3ขึ้นมา คุณจะพบกับเทคโนโลยีแบบสมัยเดียวกับมนุษย์ยุคหิน รับไม่ได้สุดๆ เชือกโยกแบบอุบาทมากๆ
ถ้าแก้ 2 จุดนี้ได้ บวกกับ เติมE85ได้ จะเป็นรถที่ดีเยียม







ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
เผื่อใครยังไม่รู้กลุ่มเป้าหมายรุ่น s ครับ เจอมาใน youtube


จริงๆผมจะรุ่นSครัยเพราะมันตรงกับทีผมต้องการครับ

โฆษณาตัวนี้ชัดเจนมากๆเลยครับ ถ้าหากผมเป็นกลุ่มลูกค้าโดยตรง ผมชอบเลยครับ สื่อสารตรงประเด็นจริงๆ

ไม่เหมือนโฆษณาของกระบะตัวใหม่อีกค่ายนึง...

ออฟไลน์ momo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ดูของ Toyota Avanza เค้ายังเก็บงานได้เลยนะ


ออฟไลน์ beebokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
ภายนอกของ HONDA MOBILIO สวยมากเมื่อเทียบกับ มินิแวนในกลุ่มเดียวกัน ไฟท้ายแอบคล้ายBMW ตรงนี้ขอชมสวยงามมาก ดีไซด์ภายนอกให้ผ่าน จัดว่าดีสวยงาม
แต่ภายในโบราณสุดๆ เบาะค่อนข้างบางพอๆกับCRV ทำนายได้เลยว่า เบาะต้องแข็งเป็นไม้กระดานแบบCRVแน่นอน ส่วนจุดที่เหลือพอรับได้ แต่ภายใน Avanza กินขาด
และสิ่งที่รับไมได้สุดๆคือ
1.ปุ่มปรับแอร์ เชยระเบิด ปุ่มหมุนเครื่องซักผ้ายังสวยกว่าอีก
2.เมื่อคุณยกพับเบาะแถวที่3ขึ้นมา คุณจะพบกับเทคโนโลยีแบบสมัยเดียวกับมนุษย์ยุคหิน รับไม่ได้สุดๆ เชือกโยกแบบอุบาทมากๆ
ถ้าแก้ 2 จุดนี้ได้ บวกกับ เติมE85ได้ จะเป็นรถที่ดีเยียม


  







รูปบนนี้มันหุ้มเบาะหนังของต่างประเทศเค้าครับ เวอร์ชั่นไทยเบาะผ้าสีเบจพื้นดำไม่มีเชือกหารูปถ่ายในงานเปิดตัวสิอย่าเอารูปในกูเกิล เฮ้อ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2014, 23:26:09 โดย beebokung »

ออฟไลน์ beebokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
ดูของ Toyota Avanza เค้ายังเก็บงานได้เลยนะ





ของไทยก้อเก็บงานเรียบร้อยครับ หารูปวันเปิดตัวดูนะครับ จะติต้องรู้แน่ชัดว่ามันเปนแบบไหนนะครับ

แนะว่าคุนควรกลับไปดูที่หน้าแรกของกระทู้นี้ คุนหมูมีรูปเบาะตอนพับให้หมดเรียบร้อยเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2014, 23:29:10 โดย beebokung »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดูของ Toyota Avanza เค้ายังเก็บงานได้เลยนะ





ของไทยก้อเก็บงานเรียบร้อยครับ หารูปวันเปิดตัวดูนะครับ จะติต้องรู้แน่ชัดว่ามันเปนแบบไหนนะครับ

แนะว่าคุนควรกลับไปดูที่หน้าแรกของกระทู้นี้ คุนหมูมีรูปเบาะตอนพับในหมดเรียบร้อยเลยครับ

เอ ทำไมแอร์หลังหน้าตาเหมือนกันเปี้ยบเลยครับ
ของ Toyota และ Honda ;D

ออฟไลน์ Ruledark

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ภายนอกของ HONDA MOBILIO สวยมากเมื่อเทียบกับ มินิแวนในกลุ่มเดียวกัน ไฟท้ายแอบคล้ายBMW ตรงนี้ขอชมสวยงามมาก ดีไซด์ภายนอกให้ผ่าน จัดว่าดีสวยงาม
แต่ภายในโบราณสุดๆ เบาะค่อนข้างบางพอๆกับCRV ทำนายได้เลยว่า เบาะต้องแข็งเป็นไม้กระดานแบบCRVแน่นอน ส่วนจุดที่เหลือพอรับได้ แต่ภายใน Avanza กินขาด
และสิ่งที่รับไมได้สุดๆคือ
1.ปุ่มปรับแอร์ เชยระเบิด ปุ่มหมุนเครื่องซักผ้ายังสวยกว่าอีก
2.เมื่อคุณยกพับเบาะแถวที่3ขึ้นมา คุณจะพบกับเทคโนโลยีแบบสมัยเดียวกับมนุษย์ยุคหิน รับไม่ได้สุดๆ เชือกโยกแบบอุบาทมากๆ
ถ้าแก้ 2 จุดนี้ได้ บวกกับ เติมE85ได้ จะเป็นรถที่ดีเยียม


  
นี้มันรูปของอินเดียหนิคับ หุ้มเบาะกันเองป่าวๆ จากโรงงานไม่น่าทำแบบนี้น้า







รูปบนนี้มันหุ้มเบาะหนังของต่างประเทศเค้าครับ เวอร์ชั่นไทยเบาะผ้าสีเบจพื้นดำไม่มีเชือกหารูปถ่ายในงานเปิดตัวสิอย่าเอารูปในกูเกิล เฮ้อ





ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ดูของ Toyota Avanza เค้ายังเก็บงานได้เลยนะ





ของไทยก้อเก็บงานเรียบร้อยครับ หารูปวันเปิดตัวดูนะครับ จะติต้องรู้แน่ชัดว่ามันเปนแบบไหนนะครับ

แนะว่าคุนควรกลับไปดูที่หน้าแรกของกระทู้นี้ คุนหมูมีรูปเบาะตอนพับในหมดเรียบร้อยเลยครับ

เอ ทำไมแอร์หลังหน้าตาเหมือนกันเปี้ยบเลยครับ
ของ Toyota และ Honda ;D
หน้าตาคล้ายกัน แต่ Avenza ออกแบบท่อแอร์พลาดครับ มีสามช่อง ออกแค่  สองช่อง ทุเรศมากครับ
ส่วนแอร์มือบิดเฉย ดีไซด์มันก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นะครับ รถระดับนี้ แต่Avenza ปรับทิศทางได้น้อยมากนะครับ
ไล่ฝ้ากระจกยังไม่ได้เลย คุณจะสนใจแค่ปุ่มเหรอ ท่อปรับทิศไม่ได้ลดต้นทุนกว่าเยอะเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2014, 10:28:21 โดย mothsan »

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
แหม ท่านข้างบนเอาซะพี่โตหงายเงิบเลยนะครัชชชช55555 ดีครับดี แฉกันเยอะๆ ประโยชน์ของผู้บริโภค
ส่วนตัวผมของรุ่น S ครับบบ ขนของได้ดี