ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนสมาชิกมีความเห็นเกี่ยวกับ BMW K1600 อย่างไรบ้าง  (อ่าน 6392 ครั้ง)

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ขอเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์สักกระทู้นะครับ คือผมอยากหารถอีกสักคันเอาไว้เที่ยว ตจว กับแฟนแค่ 2 คน ตอนแรกก็ดู เก๋งกับ SUV เอาไว้ แต่วันก่อนตอนเอา e90 ไปเข้าศูนย์ เลยไปเห็นเจ้ามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เข้า เลยเกิดกิเลส ปกติเป็นคนชอบมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว แต่ติดที่ ที่บ้านไม่ยอมให้ขับเพราะผมเคยประสบอุบัติเหตุกับมอเตอร์ไซค์ หากใครเคยลองแล้วรบกวนช่วยแชร์หน่อยครับว่าเป็นไงมั่ง เทียบกับรถยนต์ในเรื่องฟิลลิ่งการขับขี่ ความสะบาย ความนุ่มนวลของช่วงล่าง เป็นไงมั่ง

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
มีรูปเพิ่มเติม

ออฟไลน์ virtual

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ไม่เคยขี่แต่ขอแสดงความคิดในฐานะชอบสองล้อละกันครับ

แนะนำว่าต้องลองขี่เองครับfeeling แต่ละคนชอบบุคลิกรถไม่เหมือนกัน

ว่าแต่ งบมาขนาดนี้แล้วไม่ลองมองๆ goldwing บ้างหรอครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ไม่เคยขี่แต่ขอแสดงความคิดในฐานะชอบสองล้อละกันครับ

แนะนำว่าต้องลองขี่เองครับfeeling แต่ละคนชอบบุคลิกรถไม่เหมือนกัน

ว่าแต่ งบมาขนาดนี้แล้วไม่ลองมองๆ goldwing บ้างหรอครับ

จริงๆ Goldwing ผมชอบมาตั้งแต่สมัยตอนเรียนมัธยมเมื่อนานมาแล้ว เคยเห็นของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในตัวจังหวัด แต่พอมาเห็นคันนี้กลับชอบคันนี้มากกว่า เลยไม่ได้หาข้อมูล Goldwing ครับ

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
รุ่นนี้ขี่ดี  ขี่สนุกกว่าGoldwingแน่นอนครับ  มันเบากว่า เทคโนโลยีเยอะกว่า แต่ค่าเซอร์วิสแพงกว่า ค่าตัวก็แพงกว่า รถหนักมากกว่า260กิโล  มันไม่ใช่ว่าคุณขับ wave 125ได้แล้วจะขับเจ้านี่ได้นะครับต้องมีประสบการณ์การขับรถใหญ่ๆมาก่อน รถมันหนัก  มันแรงมากเครื่อง 6 สูบ 150 แรงม้า ถ้าเอาไม่อยู่อันตรายครับแนะนำให้ไปเรียนขับขี่บิ๊กไบค์ก่อนครับ  แต่ก็เชียร์ครับรุ่นนี้ก็รถในฝันผมเหมือนกัน ตอนนี้ก็ขับบิ๊กไบค์อยู่

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
รถ touring ในฝันเลยครับ ถ้าจำราคาไม่ผิด ก็ cc ล่ะเกือบ 1000 บาท แต่อีกตัวเลือก จะเป็น R1200 ตัวรถพอๆกัน แต่ราคาย่อมเยาลงมาหน่อย
พูดถึง สมรรถนะ เครื่อง 6 สูบ 160 ม้า ไปได้ทุกที่ที่เป็นหลังถนน หล่ะครับ รถพวกนี้ถ้าจะหนักก็ ตอนจอด (ปสก จาก goldwing 1500 ของพี่ในกลุ่ม หนักมากกกกกกกก แล้วก็รถออกจะกว้างไปสักหน่อย เหมือนกับนั่งโซฟาเคลื่อนที่)
ถ้าชอบแล้วไม่มีคนขัด ซื้อมาก็เอาคันนี้ไปเรียนขับขี่ปลอดภัยอีกสักครั้ง เพราะรถแต่ล่ะรูปแบบ ใช้การควบคุมแตกต่างกัน
อีกข้อ กำลังจะเข้าหน้าหนาวครับ ผมก็กำลังวางแผนออกทริปอยู่เหมือนกัน คนล่ะฟีลกับรถยนต์ ฟินแบบบอกไม่ถูกครับ^^

แต่ถ้าเป็นผม จะเล่น GTR 1400 ของ Kawa ครับ มองรุ่นนี้ไว้

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
รถ touring ในฝันเลยครับ ถ้าจำราคาไม่ผิด ก็ cc ล่ะเกือบ 1000 บาท แต่อีกตัวเลือก จะเป็น R1200 ตัวรถพอๆกัน แต่ราคาย่อมเยาลงมาหน่อย
พูดถึง สมรรถนะ เครื่อง 6 สูบ 160 ม้า ไปได้ทุกที่ที่เป็นหลังถนน หล่ะครับ รถพวกนี้ถ้าจะหนักก็ ตอนจอด (ปสก จาก goldwing 1500 ของพี่ในกลุ่ม หนักมากกกกกกกก แล้วก็รถออกจะกว้างไปสักหน่อย เหมือนกับนั่งโซฟาเคลื่อนที่)
ถ้าชอบแล้วไม่มีคนขัด ซื้อมาก็เอาคันนี้ไปเรียนขับขี่ปลอดภัยอีกสักครั้ง เพราะรถแต่ล่ะรูปแบบ ใช้การควบคุมแตกต่างกัน
อีกข้อ กำลังจะเข้าหน้าหนาวครับ ผมก็กำลังวางแผนออกทริปอยู่เหมือนกัน คนล่ะฟีลกับรถยนต์ ฟินแบบบอกไม่ถูกครับ^^

แต่ถ้าเป็นผม จะเล่น GTR 1400 ของ Kawa ครับ มองรุ่นนี้ไว้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อิอิ ว่าแต่จะกล่อมที่บ้านให้เห็นด้วยยังไงดี

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เรื่อง 2 ล้อกับผู้ใหญ่ทางบ้านนี่แก้ลำบากครับ หา 4 ล้อเปิดประทุนดูไหมครับ 555  ;D

ออฟไลน์ Noom_mtb

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
เคยลองไอ้ตัว k1600lt ตัว gen1 มาทีนึงครับ พอดีตอนนั้นไปซื้อ r1150rt มาเพราะอยากได้รถ touring
บอกเลยว่า ขี่ในเมืองคุณตายแน่ gเพราะความใหญ่ความบวมของมัน เรื่องรถหนักอะไม่เท่าไหร่ เพราะตอนวิ่งแล้ว
น้ำหนักมันก็ลงล้อหมดอยู่แล้ว แต่ก็นะถึงจะเป็นรถ ใหญ่และหนักมาก แต่เลี้ยวไม่ยากครับ ช่วงล่าง เบรค โคดๆๆๆๆดี
ถึงกระนั้นรวมๆแล้วเรื่องความคล่องตัวในเมืองนี่จบครับ ยิ่งถ้าบ้านคุณอยู่ใจกลางเมือ กทม ต้องฝั่นผ่าความบ้าคลั่งบนถนนกรุงเทพ
ไม่ต้องห่วง จบตั้งแต่ออกจากปากซอยครับ กว่าจะออกไปนอกเมืองวิ่งได้แบบลอยลำ หมดแรงแล้ว แต่ถ้าคุณมีทำเลอยู่นอกเมือง
ออกจากบ้านพร้อมเบนหัวออกถนนหลวง ไม่ต้องฝ่าการจราจรจราจลซักเท่าไหร่ ก็โอเค ไม่ใช่ปัญหาครับ
เจ้าปลาวาฬ k1600gt ก็จะพร้อมบริการคุณได้อย่างที่มันได้ถูกออกแบบมา

คือตระกูล touring  BM ถ้าคุณมองหา 2ล้อ ที่จะมาแทนที่ 4ล้อ เวลาเดินทางท่องเที่ยว เน้นที่นั่งสบาย นิ่ม ไม่ดีดไม่ดิ้น
ขี่ได้นานๆลากยาวๆ จนคนซ้อนหลับเลยก็มี(อันตรายนะ) กทม-เชียงใหม่ ไม่ต้องหยุดพักเลยแวะแค่เติมน้ำมัน รถมันสบายมากครับ
ถ้าถามหาความสบายเวลานั่งขี่นานๆ คุณมาถูกทางแล้วครับ หากแฟนมีทัศนะคติไม่ดีเกี่ยวกับการนั่นซ้อนไปเที่ยวไกลๆ
มันอาจจะช่วยปรับให้เธอมีมุมมองที่ดีขึ้นครับ แต่ก่อนจะเอาใครซ่อน ก็หาเวลาขี่รถจับอาการพร้อมเพิ่มทักษะให้ตัวเองด้วยนะครับ
ขี่ช้าๆในลานจอดรถ เลี้ยวเป็นวงกลม เป็นเลข8 บังคับรถด้วยคันเร่งและเบรคหลังเบรคหน้าใช้ตอนไหนอย่างไร
ระยะ/น้ำหนักเบรคหน้า/หลังต่างๆ เรื่องนี้ต้องฝึกฝนครับ

แต่.....อรรถรสของการขี่ 2ล้อtouring bm มันจะแนว นั่งโซฟาขี่รถนเครับ ให้รถจืดชืด ไม่อร่อยแต่ก็บริโภคได้ตลอดเวลา
(เจ้า r1150rt ที่ผมซื้อมา สุดท้าย เพราะความที่เป็นรถขี่สบายๆเนี่ย ผมแทบไม่ได้ใช้มันเลย ปีๆนึงผมเอามาวิ่งไม่น่าเกินพันโลด้วยซ้ำ
จอดไว้บ้าน ตจว. ไม่เอาเข้า กทม. เลย ผมอาจจะชอบรถที่คล่องตัวมากกว่านี้อะครับ)

ถ้าเป็นผม ด้วยค่าตัวเจ้า ปลาวาฬนี่ 1.5-1.8ล้าน ผมคงจะแบ่งไปเป็น 2-3คัน
1. touring ปลาดิบ haya zx14 gtr  ไม่ก็ goldwing ไปเลย (มือสอง) (งบ 0.8ล้าน) ไว้ขี่เที่ยวเน้นสบาย ใช้ความเร็วหน่อยได้นิ่งๆ (120-140) ขี่ไม่เครียด หรือถ้าจะซิ่งไปเกิน 200ก็แล้วแต่ครับ รถมันไปได้เหลือๆอยู่แล้ว ถ้าทางข้างหน้าเครียลนะครับตามสะบายเลยครับ
2. motard
   2.1 ducati/ktm (งบ 0.5/0.7ล้าน) ไว้ขี่ในเมืองเน้นคล่องตัว เน้นเร่งจี้ดๆ เบรคได้เร็ว พับรถง่าย ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงนัก ที่สำคัญ ซ่องแซกง่ายครับ ไม่กลัวรถติด กลัวแต่ไฟแดงนานๆ เครื่องมันร้อน 55555 และด้วยการตอบสนองของมันที่ล้นและไวมากๆ ยังไม่ค่อยเหมาะกะจราจรจราจลซักเท่าไหร่ แต่ถ้ารถไม่ติดมาก สนุกโคดๆทุกครั้งที่ไฟเขียว
   2.2 honda kawa 250cc รถตลาดบ้านเรา (งบ 0.15ล้าน) อาจจะไม่แรงเท่า 2.1 แต่ความคล่องตัวแบบที่ว่ามาก็ยังอยู่ในลักษณะของ motard อยู่เหมือนๆกันครับ เหลือตังค์ทอนไปซื้อทองเก็บไว้ให้ลูกหลานเพียบ 5555
   2.3 รถนำเข้าขนาด 400-450cc  (งบ 0.25-0.35ล้าน) ครับ ผมว่า motard ระดับนี้ เหมาะกะใช้ใน กทม ที่สุดแล้วครับ ไม่ได้แรงจนล้นแบบ 2.1 แต่ก็ไม่ได้เหี่ยวเหมือน 2.2 ลงตัวสุดแล้ว
3 sport ขำๆ 600-1000cc(มือสอง) (งบ 0.25-0.4ล้าน) เอาไว้แซบครับ หรือจะขี่เที่ยวก็ได้ แต่แช่เร็วๆมากๆ แล้วผมเครียดครับเพราะนอยมาก กลัว .......ตัดหน้า/เบียด

ที่ว่ามาข้างบนคือ ถ้าเป็นผมนะครับ 555555 แนวใครแนวมันไม่มีผิดไม่มีถูกครับ
บอกใบ้ให้ว่า สรุปว่ารถที่ผมใช้บ่อยที่สุด มันคือmotard เพราะความขี่ง่ายของมัน จะเอามันส์ก็ดีจะขี่เที่ยวไม่ไกลมาก(กทม-หัวหิน หรือ กทม-เขาใหญ่)ก็ได้นี่แหละครับ เรื่องความเร็ว เพลาๆไปเยอะละจาก ปสก. ส่วนตัวมันบอกว่า ขี่เร็วไม่ใช่เก่ง ที่เก่งคือมีชีวิตยืนยาวเพื่อขี่เรื่อยๆได้ทุกวันครับ

จะจบที่รถอะไรก็แล้วแต่ ขี่ให้สนุกและปลอดภัยนะครับ ประเมิณล่วงหน้าเยอะๆ บ้านเรา พวกมีเขา/พวกไม่ดูตาม้าตาเรือ/พวก......ใช้ถนนเยอะมาก

ปล: อยากจะแนะนำนิดนึงครับ airbag jacket หาใว้ใช้เถอะ อาจจะดูสีสรรไม่สวย ดูเชย แต่ของมันดีจริงครับ ไม่ได้อยากให้ลองเอง แต่อยากแนะนำครับเพราะผมลองมาแล้ว ในตลาดมีให้เลือก 2-3ยี่ห้อ ลองหาดูครับ

------------------------------------------------------------------
ขอเพิ่มอีกนิดเรื่องกล่อมที่บ้าน ผมใช้วิธีหักดิบครับ คือ เอาเข้าบ้านเลย พ่อไม่ปลื้มครับ แม่ก็ห่วงมาก แต่สุดท้ายก็ผ่านมาเพราะผมใช้วิธีแสดงให้เห็นว่าผมมีวินัยการใช้ถนนมากพอเวลาขับรถ และที่สำคัญผมไปอบรมเรื่อง saftey riding เรื่อยๆครับ ปีสองปีไปที update/refresh ตัวเองเรื่อยๆ ทางบ้านเค้าก็จะเห็นเองครับว่า เรามีความรับผิดชอบมากพอ เราไม่ใช่เด็กแว็นซ์ซื้อรถมาป่วนเมืองครับ หลังจากรถมอไซด์คันแรกผ่านไป คันต่อๆมา ที่บ้านผมไม่ว่าเลยครับ เคยไปล้มมาอะไรมาก็ยิ่งเป็นครูสอนตัวเราเองมากขึ้น อุปกรณ์safety ก็ลงทุนเต็มที่ สิ่งเหล่านี้ยิ่งให้เค้าเห็นเค้าจะยิ่งใว้ใจเราและสบายใจกะเรามากขึ้นเรื่อยๆ เค้าจะได้ไม่กังวลครับ ขอให้โชคดีครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2014, 14:07:34 โดย Noom_mtb »

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
มี 1200 GSA  แต่ที่บ้านไม่อนุญาตเหมือนกันครับ  คุณแม่ไม่ปลื้มอย่างรุนแรง

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
6สูบแถวเรียงเดียว ในรถมอเตอร์ไซด์