ผู้เขียน หัวข้อ: W140 ซื้อตอนนี้ ราคาอะไหล่ และค่าดูแลเป็นอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 19126 ครั้ง)

ออฟไลน์ xxxxxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
พอดีเป็นรุ่นที่สนใจมานานมากแล้ว เห็นราคาลงมาเยอะ เน้นตัว Long Wheel base นะครับ ไม่เน้นแรงมากมาย
ใครพอทราบรุ่นและรายละเอียดปลีกย่อยที่จำได้ และ Option ที่มีไว้ ก็ดีสำหรับรุ่นนี้
ที่สำคัญราคาค่าซ่อมอะไหล่เป็นอย่างไรบ้างครับ


ขอบคุณครับผม  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2014, 08:52:16 โดย xxxxxx »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อะไหล่ใหม่ของแท้ ๆ ไม่ถูก
อะไหล่เก่ามือสอง เซียงกง ก็แล้วแต่คนจะขาย

การดูแลรถรุ่นนี้ไม่ได้ยากอะไรหรอกครับ เพียงแต่ว่าสภาพรถอายุขนาดนี้แล้ว มันมีของที่จะเสียเยอะมาก

ซื้อรถมือสองมาดูแลต่อ จะซ่อมมาก ซ่อมน้อย ก็อยู่ที่เจ้าของเดิมว่าดูแลมาขนาดไหนแล้ว

เรื่องจุก ๆ จิก ๆ มันก็มีตามอายุ เช่น ประตูดูด รีเลย์ทีปัดน้ำฝน มอเตอร์ฉีดน้ำกระจก โบลวเวอร์แอร์ พัดลมหน้า สวิทช์ควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ บางตัวกดไม่ติด ตัวคุมช่องลมแอร์ ฯลฯ

ตัวเครื่องเดิม ๆ อายุการใช้งานมากแล้ว อุปกรณ์ต่อพ่วงมันก็อาจจะหมดอายุเช่น ไดชาร์จ ชุดจ่ายน้ำมัน คอยล์จุดระเบิด ปั๊มน้ำ ท่อน้ำ

เกียร์รุ่นนี้ยังพอหาช่างซ่อมได้ เผื่อไว้ซัก 5 หมื่น

ถูก หรือ แพง ถ้าถามผม ผมว่ามันแพงนะ ไม่ได้ถูกอะไร ผมนิยมอะไหล่ใหม่ซะมากกว่า เอารถที่ใช้ ๆ อยู่มาเทียบราคาอะไหล่แล้ว รุ่นนี้ไม่ถูก อะไหล่มือสองที่คุณจะต้องหาไว้ก็พวกตัวถัง ชิ้นส่วนภายในต่าง ๆ ที่มันจะกรอบจะแตกเวลาไปแตะ ไปโดนมันเข้า

ผมจะพูดอยู่เสมอ และบอกคนรอบ ๆ ตัวไว้คำนึงเวลาเล่นรถยุโรป "แพงถูกของเรากับของเขามันอาจจะไม่เหมือนกัน " ผมว่าแพง คุณว่าถูก ผมว่าถูกคุณว่าแพง ทั้ง ๆที่เป็นของชิ้นเดียวกัน แต่คนซื้อคนละคนกัน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ค่าซ่อมรุ่นนี้ไม่เคยถูกลงครับ

สมัยไหนก็แพง

ตีค่าบำรุงรักษาไว้ปีนึงประมาณ5หมื่นบาท

ก็สมเหตุสมผลสำหรับราคาเดิมๆของตัวรถ
แต่อาจจะต้องคิดหนักสำหรับคนซื้อมือสอง

ส่วนใหญ่ปัญหาไม่ได้ยากเยนแค่เปลี่ยนอะไหล่ก็จบ
แต่จะมีอื่นๆให้เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามอายุของรถ

ถ้ากัดฟันทำตั้งแต่แรกก็จะอยู่ได้นานหน่อย
เครื่อง เกียร ช่วงล่างทนทานไม่มีปัญหาอะไรถ้า
ระบบลมในรถสมบูรณ์ ถ้ากล้าพอที่จะซ่อมตัวระบบลมแบบเปลี่ยนใหม่ยกชุด
จะได้รถที่สมบูรณ์มากๆใช้สบายใจ

บางคนเอาไปติดแก๊สเพราะรับค่าน้ำมันไม่ไหว
ก็ต้องดูครับเพราะมันกินจุมากแต่วิ่งไหลนุ่มๆสองร้อยสี่สิบนี่ยังกะนั่งเครื่องบิน นิ่งสุดๆ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
รุ่นนี้ผมมองว่าเก่ามากแล้วนะครับ เหมาะแก่การเก็บสะสมมากเลยครับ เก่าแต่ก็ยังสวย ส่วนเรื่องซ่อม ทำใจไว้เลยครับ ได้สภาพดีมาแค่ไหนก็ต้องมีจุดที่เสียที่พังสาเหตุจากอายุไขของมันครับ  รุ่นนี้ผมมองว่ามันเท่มันสวยครับ เจอที่ไหนก็ต้องมองมันทุกทีเลย

ออฟไลน์ iplexman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ก่อนตัดสินใจซื้อ ลองไปหาข้อมูลอ่านก่อนได้ครับ ตามคลับเบ็นซ์ มีทั้งราคาอะไหล่ อาการที่เป็นบ่อย แนวทางการซ่อม อู่ที่แนะนำ
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ พึ่งได้มาปีที่แล้ว แต่ได้รถดีมา หลังจากที่หาอยู่เกือบปี หลังจากได้มาจนตอนนี้ เปลี่ยนปั้มน้ำไป เปลี่ยนโซลินอยประตูดูดด้านคนขับไป แล้วก็ของเหลวตามอายุ เท่านั้น รถรุ่นนี้ อย่ามองที่ถูกที่สุดครับ มองที่การดูแลรักษา สภาพรถโดยรวม
อะไหล่ เบิกใหม่ผมมองว่าไม่แพงมากครับ ยกเว้นที่อะไหล่ที่ไม่จำเป็น (แพง โค ตร ๆ เช่น กิ๊บแผงประตูตัวละ 180 บานละ 10 ตัว แต่ คลองถมมีตัวละ 5 บาท)
รถรุ่นนี้เป็นรถขับดีมากในราคาที่พอหาซื้อได้ เผื่อค่าบำรุงไว้ 200,000 น่าจะจบครับ แต่ไม่ได้ลงทีเดียวนะครับ
ขอให้โชคดีได้รถ S500 สภาพดีๆๆๆ มาครอบครอง และจะมีความสุขกับปลาวาฬเพชรฆาตครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าจะเล่นรถรุ่นนี้ ลงทุนกัดฟันซื้อหัวตัดเก็บไว้เลย  ราคาหัวตัดก็ลงมาเยอะแล้วรวมๆแล้วราคาถูกกว่าไปแยกซื้อเองเยอะ แถมไม่
เสียเวลาวิ่งหาอะไหล่อีก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ตอนนี้ใครอยากเลี้ยงเจ้าวาฬน้อย น่าจะเป็นโอกาสที่ดีแล้วครับ ช่างอู่นอกเอาหมดแล้ว
อาจจะต้องเผื่อค่าปรับสภาพไว้เยอะหน่อยสักแสนสองแสน จับติดแก๊สซะแค่นี้คุณก็จะเข้าแก๊งค์นิ่มตูดได้แล้วครับ

BENZOWNER ช่วยคุณได้ครับ พี่ๆในนั้นขยับจาก W124 ไป W140 กันหลายคนเหมือนกัน
ลองหาอ่านกระทู้คุณเสกดูก็ได้ครับ
ในกระทู้แนะนำก็มี เรื่องการปรับสภาพเจ้าปลาวาฬอยู่ด้วย ลองหาอ่านดูครับ

หรือในเวปเรากูรูตัวจริงอย่างจากเวป sklasseclub อย่างพี่วีก็อยู่ใน HLM เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
เอาจริงๆถ้าไม่ได้ซีเรียสอยากได้รถใหญ่ขนาดนั้น ผมว่าแค่ w124 ก็พอแล้วนะผมว่า

W140 พวกระบบสายไฟนี่มันเยอะมากกก อย่างของเจ้านายคุณพ่อผมก็โดนไปเกือบๆ2-3แสนแล้ว (ปัญหาเกิดจากไม่ได้เอาไปขับที่ไหนเลย 3-4 ปี จอดคาไว้ตลอด สงสัย
พวกหนูเหนอเข้าไปแทะหมด) นั่นคือขนาดแค่ตัว S320 ที่ออปชั่นไม่ค่อยเยอะนะ ถ้าพวก S500 ที่มีประตูดูด/เสาถอยหลัง บลาๆ ก็บวกไปอีก

ก็ต้องรับมือความเสี่ยงนะครับ คือวัสดุมันดีก็จริง แต่คือมีกรอบแตกบ้างแล้วแหละ (อาจจะน้อยกว่ายี่ห้ออื่นที่อายุพอๆกัน แต่คือก็มี)

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ค่าดูแล เจ้าปลาวาฬ W-140  เนี่ย จะพอฟัดพอเหวี่ยงกับ S-class รุ่นใหม่ๆเลยมั้ยครับ

เห็นแล้วนึกภาพไม่ออกเลย ว่า s-class รุ่นใหม่ๆค่าดูแลมันจะโหดร้ายขนาดไหน   ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138


กลุ่มเพื่อน ซื้อ Benz S500 ( W140 )


จ่ายเงิน ค่าปรับสภาพให้รถมีความพร้อม ใช้งบประมาณ 1.5 - 2 แสน  ได้ความสมบูรณ์ ของรถกลับมาได้ ประมาณ 90 -  95%


งบประมาณ ดูแล รักษา ปีล่ะ 30000 บาท +  เผื่อไว้ เพราะ รถมันเก่าแล้ว ครับ


รุ่นนี้ น่าซื้อ ครับ  เพียงแต่ Benz ตระกูล S  ค่าบำรุงรักษา ก็ต้องมากเป็นธรรมดา ครับ
;D



ออฟไลน์ iplexman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ค่าดูแลน่าจะพอๆๆกับ D segment รุ่นใหม่ๆครับ บางอย่างถูกกว่า แต่ใช้งานได้นานกว่า
ช่วงล่างทั้งคันไม่รวมโช๊ค ก็ประมาณ 4 หมื่น (อะไหล่เทียบ)
โช๊ค 4 ต้นหมื่นต้น (โช๊คธรรมดา ถ้าถุงลมก็ต้นละหมื่นกลาง)
ประตูดูด (ตัวดูดที่ประตู) เบิกใหม่แท้ 2300
ปั้มน้ำเทียบ 1850
หม้อน้ำเบิกมีเนียมของเทียบ 10000
ปั้มดูดระบบประตู ของมือสอง 5000 +-
ไฟหน้าคู่ละ 5000 มือสองเซียงกง
ชุดไฟท้ายทั้งแผง 5000 มือสองเซียงกง
รถรุ่นนี้ มีคนตัดมารออะไหล่พร้อมครับ
ถ้าชอบรถใหญ่แนะนำครับ ถ้าเกินความจำเป็น W124 ครับ ขับมันส์ เหมือนกันเล็กลงไปหน่อย ออฟชั่นน้อยนิด ต้นทุนค่าบูรณะ ไม่เกิน 100000 จบแน่นอนครับ
ปล.ถ้าไม่จบอาจจะเกิดจากอาการคันของเจ้าของรถเองแล้วครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ค่าดูแลน่าจะพอๆๆกับ D segment รุ่นใหม่ๆครับ บางอย่างถูกกว่า แต่ใช้งานได้นานกว่า
ช่วงล่างทั้งคันไม่รวมโช๊ค ก็ประมาณ 4 หมื่น (อะไหล่เทียบ)
โช๊ค 4 ต้นหมื่นต้น (โช๊คธรรมดา ถ้าถุงลมก็ต้นละหมื่นกลาง)
ประตูดูด (ตัวดูดที่ประตู) เบิกใหม่แท้ 2300
ปั้มน้ำเทียบ 1850
หม้อน้ำเบิกมีเนียมของเทียบ 10000
ปั้มดูดระบบประตู ของมือสอง 5000 +-
ไฟหน้าคู่ละ 5000 มือสองเซียงกง
ชุดไฟท้ายทั้งแผง 5000 มือสองเซียงกง
รถรุ่นนี้ มีคนตัดมารออะไหล่พร้อมครับ
ถ้าชอบรถใหญ่แนะนำครับ ถ้าเกินความจำเป็น W124 ครับ ขับมันส์ เหมือนกันเล็กลงไปหน่อย ออฟชั่นน้อยนิด ต้นทุนค่าบูรณะ ไม่เกิน 100000 จบแน่นอนครับ
ปล.ถ้าไม่จบอาจจะเกิดจากอาการคันของเจ้าของรถเองแล้วครับ

พวก option ที่ค่อนข้างดูสิ้นเปลืองอย่าง ประตูดูด  นี่ย
เราจะเปลี่ยนไปใช้แบบธรรมดาได้มั้ยครับ

ก็คือ ใช้ประตูธรรมดา ไม่ต้องดูด       น่าจะประหยัดไปได้เยอะเลย ;D ;D   ;D

ออฟไลน์ iplexman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ได้ครับ แค่ปิดแรงอีกนิดก็สนิทแล้วไม่ต้องรอมันดูดครับ
แต่ในราคาที่เปลี่ยนใช้กันลืมครับ ถ้าเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาแล้ว ถึงมือพี่ คงไม่ต้องเปลี่ยนครับ
ออฟชั่นบางอย่างเสียแล้วก็ไม่ต้องซ่อมครับ เพราะมันเป็นออฟชั่น
ขอแค่หารถที่เจ้าของเก่าซ่อมถึงมาก็พอครับ ถึงมือเราซ่อมไม่เยอะแน่นอนครับ
ใช้ดีเกินคุ้ม

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ผมเคยอ่านจากน้าท่านนี้เมื่อนานมาแล้วครับ

http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=14102

คิดว่าไม่น่าผิดกฏนะ หากยังผิดกฏอยู่กรุณาลบกระทู้ให้ด้วยครับ ผมอ่านตอนนั้นเคลิ้มไปเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
พูดรวมๆในฐานะที่เคย Restoration รถนะครับ
มันขึ้นอยู่กับรถคันที่ได้มาครับ ว่าสภาพตั้งต้นเป็นอย่างไร
ถ้าสภาพดี มีประวัติดี เป็นรถของคนในคลับ หรือพอตามประวัติได้ ราคาคงสูงตาม

กรณีรถผม E34 เป็นรถบ้านภรรยา แต่ขาดการดูแลมาช่วงระยะเวลามากกว่า 3 ปี
ทำให้ทุกอย่างในรถเสีย เช่น เกียร์ เครื่อง ภายใน แอร์ และทุกอย่างเลย
ณ นาทีนั้นขายตัวรถได้ก็คงไม่เกินแสน
แต่ตัดสินใจตัดผุ ทำสีใหม่ ลงเครื่อง เกียร์ และเปลี่ยนส่วนต่อพ่วงของเครื่องทั้งหมด
ระบบแอร์ ทำภายนอกภายใน ไฟต่างๆ หา ล้อใหม่ยางใหม่
ทุกอย่างใหม่หมด แบบนี้ คือซื้อ Ecocar ได้ครับ
ทั้งรู้ว่าๆม่คุ้ม แต่ยินดีที่จะทำ กระเป๋าฟีบครับ
ทำเสร็จแล้ว ก็ต้องไล่เก็บงานบางอย่างอีกเพราะอะไหล่บางตัวมันหายาก
เลยตัองใช้ของเก่าโดยเฉพาะของที่เป็นอิเล็คทรอนิกส์ เจ๊งง่าย

อย่างที่บอก แต่ถ้าหารถค่อนข้างจบมาแล้ว เช็คประวัติได้
ราคาสูงหน่อย กันค่าดูแลต่อปีได้ประมานึง แล้วใช้ขับเป็น วีคเอน คาร์
ก็น่าจะดีนะครับ  :D

เคยนั่งปลาวาฬมานานแล้ว ยังจำความนุ่มได้ดี ชอบมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2014, 07:57:03 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
เป็นเบนซ์ที่เดมเลอร์ยัดเทคโนในยุคนั้นใส่เข้าไปเต็มที่มาก อะไรที่แจ่มในสมัยนั้นเค้ายัดลงปลาวาฬหมด
สำหรับผมเองผมว่าณปัจจุบันยังเบาใจได้เยอะตรงผู้ใช้ ช่างอะไหล่ทางเลือกยังมีเยอะกว่าสมัยก่อนแต่อย่าลืม
ว่ามันคือรุ่นเรือธงของเค้าครับเพราะฉะนั้นค่างวดซ่อมบำรุงมันสูงกว่ารุ่นอื่นปกติ ส่วนตัวผมเอง อย่าเทียบกับคน
อื่น ผมสามารถรื้อประกอบเครื่องข่วงล่างเองได้มีเครื่องมือซ่อมบำรุงรถได้น้อยกว่าอู่แค่ขาดฮ้อยส์ สำหรับผมๆ
เอาอยู่สบายๆครับแต่อย่างที่บอกครับจะมากจะน้อยมันขึ้นอยู่ับสภาพรถที่ได้มาปีที่แล้ว มันมีw140ปี95โชว์อัพ
ขึ้นมารถสีเดิมทั้งคันวิ่ง30,000โลแท้ๆรุ่นนี้ถ้าโชคดีจะยังมีรถไมล์น้อยหลุดๆออกมานะครับ โดยมากจะเป็นรถผู้ใหญ่
หรือไว้รับส่งอากงอาม่าครับถ้าเจอสภาพนั้นสอยได้ไม่ต้องลังเลครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ค่าดูแล เจ้าปลาวาฬ W-140  เนี่ย จะพอฟัดพอเหวี่ยงกับ S-class รุ่นใหม่ๆเลยมั้ยครับ

เห็นแล้วนึกภาพไม่ออกเลย ว่า s-class รุ่นใหม่ๆค่าดูแลมันจะโหดร้ายขนาดไหน   ;D ;D ;D

แพงครับ แต่ก้ยังถูกกว่า S-Class รุ่นที่ใหม่กว่าทั้งหมดแน่นอน อย่างน้อยก็ไม่ใช่โช้คถุงลม
พอดีมีญาติ เปลี่ยนจาก W140 เป็น W220 (มือสอง) เค้าบอกว่า ตั้งแต่เปลี่ยนมา ใช้รถระวังขึ้นเยอะมากๆ
เพราะกลัวมันเสีย แล้วจะซ่อมแพงม้ากกกกกกก โดยเฉพาะโช้คถุงลม ซึ่งผมเข้าใจว่า W140 น่าจะไม่ใช่โช้คถุงลม