ผู้เขียน หัวข้อ: ยาง Toyo C1S ฉลากมันมี 2 แบบต่างกันอย่างไรครับ และเทียบกับ GR100 น่าเล่นไหมครับ  (อ่าน 10004 ครั้ง)

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
สอบถามเกี่ยวกับยางใส่ Camry HV นะครับ

GR100 กับ C1S มีข้อดีต่างกันอย่างไรบ้างครับ
- ความนุ่ม เงียบ
- ความย้วย
- การสึกหรอ
- การเกาะถนน
- การรีดน้ำ
- ความทนเวลาตกหลุม
- อัตราเร่งการออกตัว และการกินน้ำมัน
- การรับประกันถ้ามีบวม เสียรูป

และถ้าเป็น Yoko Earth_A (AE50) ที่ราคาย่อมลงมา
คุณสมบัติจะต่างกับ สองตัวด้านบนมากไหมครับ


ยางไซส์ 215/55 ขอบ 17
ผมดูจากในเวปร้านยาง แถวๆติวานนท์
ยางปี 14 กลางปี เหมือนกันไม่ใช่ปี 13
GR100 = 5150
C1S     = 5200

ราคานี้เป็นประมาณนี้ไหมครับ
ถ้าเป็นยางขนาดอื่นๆ C1S จะถูกกว่า GR100 เส้นละเกือบพัน

และยาง Toyo C1S เห็นมีสติ๊กเกอร์ที่แปะบนหน้ายางอยู่ 2 แบบ
มันมีความแตกต่างกันไหมครับ ผลิตที่ญี่ปุ่นทั้งสองแบบหรือว่ามีผลิตประเทศอื่นด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกคำตอบ  ;D




a = F/m

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
เคยใช้

C1S กับ Blu-earth  ประทับใจ C1S มากกว่า

ส่วน BS GR100 ยังไม่เคย เคยแต่ GR80 เฉยๆ ครับ


ผมถือหาง C1S นะ ส่วนเรื่องฉลากอันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เรื่องฉลากผมไม่แน่ใจจิงๆ แต่ ถ้าเทียบกับ GR 100 ผมว่า C1S เงียบกว่า นุ่มกว่า การสึกหรอเร็วกว่า  เกาะถนนผมว่าสูสีแต่รีดน้ำ C1S แย่กว่าคับ ส่วนเรื่อง

ตกหลุมอันนี้ซับแรงได้พอกันแต่พยายามอย่าให้ตกจะดีสุดคับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ต่อ c1s อีกหน่อย เช็คร้านอื่นๆด้วยครับ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
ตอนนี้ใช้ C1S อยู่ครับ ขอเทียบกับ set เก่าที่เป็น GR90 ล่ะกัน (ซึ่งเข้าใจว่า GR100  นิ่มและกระด้างน้อยกว่า GR90ครับ)
C1S  นุ่มกว่า เงียบกว่า และเฟริมน้อยกว่า  GR90 เล็กน้อย
แต่ที่สังเกตได้แบบหลายๆท่านว่ามาคือ ยางญี่ปุ่น นี่ไปไวและไม่ทนเท่ายางผลิตไทยโดยเฉพาะ BS ครับ
ตอนนี้ใช้ไป 12,000กม. เสียง ดังแบบวุดๆๆ เริ่มได้ยินเวลาขับในสภาพแวดล้อมเงียบๆแล้วครับ จะว่ายังไม่สลับยางก็ไม่น่าจะใช่ประเด็นหลักๆน่ะครับ เพราะชุดเดิม GR90 ลืมสลับไป 20,000กม. เสียงดังจากหน้ายางก็ไม่เกิดขึ้นน่ะครับ ผมเลยมองว่า C1S เนื้อยางน่าจะแข็งไวกว่า bridgeston ครับ
สรุปรวมๆจากที่ผมสัมผัส
คือ  ยางToyo c1s, Performance รวมๆดีกว่า Bridgestone อย่าล่ะเล็กๆน้อยๆ แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 1ปี หรือ 10,000-15,000กม. ประสิทธิภาพดูจะดรอปเร็วกว่า BS ครับ
       ส่วน Bridgestone  รวมๆใช้ได้ครับ ทนทานทั้งเนื้อยางและประสิทธิภาพ รุ่นก่อน(GR90) เคยแพง แต่ปัจจุบัน GR100 ถูกลงล่ะครับ
ก็เลยน่าสนใจอยู่เหมือนกัน อีกอย่างจุดที่ผมชอบเนื้อยาง BS เวลาเบรคแรงๆ(ล้อไม่ได้ล็อคน่ะครับ) ยาง BS จะเบรคเงียบๆ ส่วน Toyo มีเสียงเอี้ยดอ้าดคล้ายๆเหมือนยางมันลื่นแต่ความจริงไม่ลื่นหรือใครเคยใช้ Michelin Energy MXV8 อาจจะพอนึกออกครับ รายนั้นเอี้ยดอ้าดสุดๆ

ส่วนสติกเกอร์ที่ต่างกัน น่าจะเป็นแท็คสำหรับขนส่งหรือ Process บางอย่าง ส่วนติ้กเกอร์สีเงินๆคงเป็นสติ้กเกอร์ไว้โชว์เวลาขาย
ปล. Toyo มีแต่ made in JP น่ะครับ เท่าที่ทราบตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2014, 12:52:47 โดย panerai »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ตอนนี้ใช้ C1S อยู่ครับ ขอเทียบกับ set เก่าที่เป็น GR90 ล่ะกัน (ซึ่งเข้าใจว่า GR100  นิ่มและกระด้างน้อยกว่า GR90ครับ)
C1S  นุ่มกว่า เงียบกว่า และเฟริมน้อยกว่า  GR90 เล็กน้อย
แต่ที่สังเกตได้แบบหลายๆท่านว่ามาคือ ยางญี่ปุ่น นี่ไปไวและไม่ทนเท่ายางผลิตไทยโดยเฉพาะ BS ครับ
ตอนนี้ใช้ไป 12,000กม. เสียง ดังแบบวุดๆๆ เริ่มได้ยินเวลาขับในสภาพแวดล้อมเงียบๆแล้วครับ จะว่ายังไม่สลับยางก็ไม่น่าจะใช่ประเด็นหลักๆน่ะครับ เพราะชุดเดิม GR90 ลืมสลับไป 20,000กม. เสียงดังจากหน้ายางก็ไม่เกิดขึ้นน่ะครับ ผมเลยมองว่า C1S เนื้อยางน่าจะแข็งไวกว่า bridgeston ครับ
สรุปรวมๆจากที่ผมสัมผัส
คือ  ยางToyo c1s, Performance รวมๆดีกว่า Bridgestone อย่าล่ะเล็กๆน้อยๆ แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 1ปี หรือ 10,000-15,000กม. ประสิทธิภาพดูจะดรอปเร็วกว่า BS ครับ
       ส่วน Bridgestone  รวมๆใช้ได้ครับ ทนทานทั้งเนื้อยางและประสิทธิภาพ รุ่นก่อน(GR90) เคยแพง แต่ปัจจุบัน GR100 ถูกลงล่ะครับ
ก็เลยน่าสนใจอยู่เหมือนกัน อีกอย่างจุดที่ผมชอบเนื้อยาง BS เวลาเบรคแรงๆ(ล้อไม่ได้ล็อคน่ะครับ) ยาง BS จะเบรคเงียบๆ ส่วน Toyo มีเสียงเอี้ยดอ้าดคล้ายๆเหมือนยางมันลื่นแต่ความจริงไม่ลื่นหรือใครเคยใช้ Michelin Energy MXV8 อาจจะพอนึกออกครับ รายนั้นเอี้ยดอ้าดสุดๆ

ส่วนสติกเกอร์ที่ต่างกัน น่าจะเป็นแท็คสำหรับขนส่งหรือ Process บางอย่าง ส่วนติ้กเกอร์สีเงินๆคงเป็นสติ้กเกอร์ไว้โชว์เวลาขาย
ปล. Toyo มีแต่ made in JP น่ะครับ เท่าที่ทราบตอนนี้

ถ้าวิ่งเงียบๆได้ยินวิ่งไปแค่ 12,000 เช็คดีๆนะครับบางทีเป็นเสียงของลูกปืนครับ

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ตอนนี้ใช้ C1S อยู่ครับ ขอเทียบกับ set เก่าที่เป็น GR90 ล่ะกัน (ซึ่งเข้าใจว่า GR100  นิ่มและกระด้างน้อยกว่า GR90ครับ)
C1S  นุ่มกว่า เงียบกว่า และเฟริมน้อยกว่า  GR90 เล็กน้อย
แต่ที่สังเกตได้แบบหลายๆท่านว่ามาคือ ยางญี่ปุ่น นี่ไปไวและไม่ทนเท่ายางผลิตไทยโดยเฉพาะ BS ครับ
ตอนนี้ใช้ไป 12,000กม. เสียง ดังแบบวุดๆๆ เริ่มได้ยินเวลาขับในสภาพแวดล้อมเงียบๆแล้วครับ จะว่ายังไม่สลับยางก็ไม่น่าจะใช่ประเด็นหลักๆน่ะครับ เพราะชุดเดิม GR90 ลืมสลับไป 20,000กม. เสียงดังจากหน้ายางก็ไม่เกิดขึ้นน่ะครับ ผมเลยมองว่า C1S เนื้อยางน่าจะแข็งไวกว่า bridgeston ครับ
สรุปรวมๆจากที่ผมสัมผัส
คือ  ยางToyo c1s, Performance รวมๆดีกว่า Bridgestone อย่าล่ะเล็กๆน้อยๆ แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 1ปี หรือ 10,000-15,000กม. ประสิทธิภาพดูจะดรอปเร็วกว่า BS ครับ
       ส่วน Bridgestone  รวมๆใช้ได้ครับ ทนทานทั้งเนื้อยางและประสิทธิภาพ รุ่นก่อน(GR90) เคยแพง แต่ปัจจุบัน GR100 ถูกลงล่ะครับ
ก็เลยน่าสนใจอยู่เหมือนกัน อีกอย่างจุดที่ผมชอบเนื้อยาง BS เวลาเบรคแรงๆ(ล้อไม่ได้ล็อคน่ะครับ) ยาง BS จะเบรคเงียบๆ ส่วน Toyo มีเสียงเอี้ยดอ้าดคล้ายๆเหมือนยางมันลื่นแต่ความจริงไม่ลื่นหรือใครเคยใช้ Michelin Energy MXV8 อาจจะพอนึกออกครับ รายนั้นเอี้ยดอ้าดสุดๆ

ส่วนสติกเกอร์ที่ต่างกัน น่าจะเป็นแท็คสำหรับขนส่งหรือ Process บางอย่าง ส่วนติ้กเกอร์สีเงินๆคงเป็นสติ้กเกอร์ไว้โชว์เวลาขาย
ปล. Toyo มีแต่ made in JP น่ะครับ เท่าที่ทราบตอนนี้


เท่าที่ทราบปัจจุบัน Toyo เริ่มมีของที่ผลิตจากเข้ามาด้วยครับ
เวลาซื้อให้เชคดูก่อนว่า made in japan ไหม ถ้าใช่นี่ของคุณภาพครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
พอดีที่บ้าน แคมรี่ไฮบริด AHV40 อยู่ 2 คัน คันนึงใส่ C1S อีกคันเป็น GR90
ผมว่า GR90 กระด้างตึงตัง เสียงล้อเข้ามามากกว่า แต่รู้สึกว่าเฟิร์มกว่า เกาะถนนดีกว่า
ส่วน C1S นุ่มเงียบกว่า รีดน้ำใช้ได้ แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยเกาะเท่า GR90

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Lancer EX 1.8 ผมใช้ยางติดรถป้ายแดง 205 60R16  Yoko Advan A460 ซึ่งมีเสียงดังมากเนื่องจากเนื้อยางแข็ง (4 ปี) และเป็นยางค่อนข้าง Sport
เปลี่ยนมาเป็น Toyo C1S 225 55 R16 เงียบขึ้นเยอะมาก จนกลายเป็นรถที่เงียบใกล้เคียง C Secment คันอื่นแล้ว เนื้อยางเกาะถนนดี
ทำท้ายปัดยากเหมือนเดิม แต่มีอาการย้วยกว่ายางเดิมชัดเจนถ้าเติมลมยาง 30 ผมจึงเติมเพิ่มเป็น 34 ย้วยลดลงเยอะแต่ก็แข็งขึ้นตามระเบียบ
การรีดน้ำดีครับ อาการดึงพวงมลัยเมื่อผ่านแอ่งมีน้อย

ปล.พึ่งใช้แค่ 2 พันโล

ออฟไลน์ ottojud

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
ต่างกันนะครับ ผม ex1.8 เดิมๆ ใช้C1S  16 205 60 (มั้ง) ไม่ประทับใจเลยครับ  เสียงดังมากตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ใส่ จะเปลี่ยนก็เสียดายเงินมาก เลยต้องทนใช้ไปก่อนคับ ยางใหม่นะครับ สัปดาห์ยางสดๆเลย แต่ฉลากเป็นไงไม่ได้จำอ่ะครับ ผิดหวังพอสมควรกับยางรุ่นนี้(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
ขอบคุณข้อมูลของทุกท่านมากเลยครับ

แถบ บางนาไม่ค่อยมีร้านไหนขาย Toyo เลยครับ
มีอยู่ร้านหนึ่งยางปี 14 ก็ราคาสูงมาก

ส่วน GR100 หาง่ายมีเกือบทุกที่
ลองดูของจริงๆแล้วเนื้อยางไม่นิ่มเลยครับ แต่แก้มยางนิ่มมาก (อาจเพราะบางหรือเปล่าไม่แน่ใจ) ;D
a = F/m

ออฟไลน์ Paulza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
แถวบางนามีร้านขายC1S อยู่บนถนนศรีนครินทร์ ตรงข้ามรร.โนโวเทล บางนา ครับ
ชื่อร้าน S.T. Auto

เคบเปลี่ยนยางที่นี่ ราคาไม่แรงครับ

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
C1S ไม่ว่าขนาดไหนก็ Japan อยู่แล้วครับ
ส่วนที่มาจากมาเลย์มี NanoEnergy3 ,DRB ครับ
ส่วนจะเอารุ่นไหนต้องแล้วแต่ว่า ชอบนุ่ม ใช้ 2ปี/50000 กม. เปลี่ยน หรือใช้นานหน่อยแต่แข็งนิดๆครับ