ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรื่องน้ำมันเครื่อง สำหรับรถกระบะ direct injection ใช้ของคอมมอนเรล ได้ไหม  (อ่าน 28781 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
สอบถามพี่ๆ ที่ใช้รถกระบะรุ่นเก่า direct injection ครับ ว่าใช้น้ำมันเครื่อง ยี่ห้ออะไรกันบ้าง ใช้แล้วรู้สึกยังไงกันบ้างครับ  ราคาเท่าไรครับ


คำถามเพิ่มเติม
1. ไส้กรองน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกี่กิโลเมตรครับ
2.น้ำมันเครื่องของคอมมอนเรล ใส่ direct injectionได้ไหมครับ มีผลอะไรไหม ถ้าใส่ได้ แล้วทำให้อัตตราการเร่งลื่นไหลกว่าเดิมหรือเปล่าครับ หรือไม่มีผลอะไร 

ขอบคุณครับ  8) 8) 8)



ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
10w-30 ไม่เหมาะเพราะใสเกินไปครับ เสียงเครื่องจะดังเหมือนเครื่องน็อคหรือลูกสูบเขก เหยียบทางยาวๆ เน้นประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ได้แรงขึ้นครับ

พวก TFR ลองใช้ 15w-40ดูครับ (สำหรับรถไม่กินน้ำมันเครื่องนะครับ) ขับลื่น เหยียบง่าย แต่เสียงจะดังหน่อยเพราะมันใสกว่า 20w-50

ถ้าหลวมๆหน่อยแล้วล่ะก็ ใช้ 20w-50 ก็พอครับ เสียงแน่น เหยียบดี

แต่ให้ดู API ประมาณ CH-4 CI-4 ครับ เกรดจะสูงกว่า CF CF-4 ครับ

ไส้กรองน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ๆ (ของเทียบ) สามารถใช้ได้ถึง 10,000กิโลเมตรแล้วครับ

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
10w-30 ไม่เหมาะเพราะใสเกินไปครับ เสียงเครื่องจะดังเหมือนเครื่องน็อคหรือลูกสูบเขก เหยียบทางยาวๆ เน้นประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ได้แรงขึ้นครับ

พวก TFR ลองใช้ 15w-40ดูครับ (สำหรับรถไม่กินน้ำมันเครื่องนะครับ) ขับลื่น เหยียบง่าย แต่เสียงจะดังหน่อยเพราะมันใสกว่า 20w-50

ถ้าหลวมๆหน่อยแล้วล่ะก็ ใช้ 20w-50 ก็พอครับ เสียงแน่น เหยียบดี

แต่ให้ดู API ประมาณ CH-4 CI-4 ครับ เกรดจะสูงกว่า CF CF-4 ครับ

ไส้กรองน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ๆ (ของเทียบ) สามารถใช้ได้ถึง 10,000กิโลเมตรแล้วครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับ  :D :D

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
กระบะเครื่องdirect injection ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 10w-40 กับ 15w-40 ได้ทั้ง 2 เบอร์ หรือเห็นบางคนใช้ เบอร์ 10W-30 ก็มีครับ
แต่สำหรับเครื่องที่มีอาการหลวม กำลังตก กินนมค. และยังไม่ต้องการซ่อม ก็ให้ใช่น้ำมันเครื่องที่หนืดขึ้นเบอร์หลัง 50และ60ครับ
ยี่ห้อน้ำมันเครื่องที่กระบะใช้กันเยอะ Castrol / Valvoline / Mobil / PTT / BP ครับ
น้ำมันเครื่องดีเซล มาตรฐาน API  ตั้งแต่ CH-4 ขึ้นไป สูงสุดตอนนี้ CI-4ครับ
ราคาแต่ละยี่ห้อไม่เท่ากัน ราคาประมาณ 500 - 800 บาทครับ

1. ไส้กรองน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000 ก.ม. มีกำลังทรัพย์ดี ทุกๆ 5,000 ก.ม. ก็ได้ครับ
2. ใส่ได้เลย (ถ้าเครื่องไม่หลวมครับ) ไม่มีผลเสีย การเร่งลื่นไหลดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ตัวใหม่ตอนนี้เป็น CJ-4 แล้วครับ

ของผมคันขนผักคันเก่า เป็น Isuzu 3.0 DI 4J-B1 มั้ง ล่าสุดใส่ Valvoline ตัว Fully-Synthetic CI-4 5W-30 อยู่
วิ่งดีครับ ไม่เสียงดังกว่า Shell Helix Ultra เบอร์ 40 อย่างที่ท่านบนว่านะ

ถ้าจะ CJ-4 ถูกหน่อยก็ ACDelco ในงาน Expo จะตกราวๆ 6 ลิตร 1,600 ตัวนี้เป็น Dexos 2 เคยใส่ก่อนหน้าจะใส่ Valvoline ก็ไม่มีปัญหาอะไร
เสียงเครื่อง เทียบกันทั้ง 30-40 ก็ไม่มีอะไรต่างกันมาก รู้แต่ว่าตอนเปลี่ยนจาก 40 มา 30 ลื่นขึ้นพอสมควร และสมัยแรกๆ พ่อผมใช้ HX7
ที่เป็น Semi-Synthetic พอมาใช้ Synthetic แล้ว ดีกว่ากันคนละเรื่องเลยครับ ทั้งความไหลลื่นกะอัตราประหยัดตอนบรรทุก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/