ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ รายการซ๋อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ของ เบนซ์ E Coupe ทุกหมื่นโลที่ผ่านไป  (อ่าน 2938 ครั้ง)

ออฟไลน์ skyrich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
อยากสอบถามว่าโดยปกติแล้วรถเบนซ์ E Coupe หรือเบนซ์ทั่วๆไป ในทุกหมื่นโล ที่วิ่งไป จนเกินแสนโล

หลักๆมีรายการอะไรที่ต้องเปลี่ยนบ้างครับ และแต่ละรายการมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่

เป็นต้นว่า
10,000km เปลี่ยนอะไรบ้าง และค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
20,000km เปลี่ยนอะไรบ้าง...
.
.
50,000km เปลี่ยนอะไรบ้าง...
.
...
100,000km เปลี่ยนอะไรบ้าง


ไม่ทราบมีใครพอมีข้อมูลมั้ยครับ จะได้พอมีข้อเปรียบเทียบ ในการเลือกซื้อเบนซ์มือสอง


ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
เปลี่ยนนำ้มัน เครื่องที 8 ลิตรบวกค่าแรง ก็ 1 หมื่นบาทนิดหน่อย

เปลี่ยน ผ้าเบรค ที่ 3 หมื่นกว่าบาท เพราะ พี่แก ไม่ได้เปลี่ยนแต่ผ้าเบรค เปลี่ยนจานไปด้วยเลยกับผ้าเบรค (มาตราฐานสุงว่างั้น ไม่เห็นจะช่วยชาติเลย เงินตราไหลออก)

ทำอะไรที ก็เป็นหมื่นๆ ทั้งนั้นละครับ ถ้าทำมากๆ น้องๆแสน
ถ้าเข้าศูนย์นะครับ โดยปกติรถยนต์ก็บำรุงรักษาทั่วไปนะครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นหลัก ใส้กรอง ของเหลวตามระยะ น่าจะดูได้จากรถญี่ปุ้นเหมือนๆกัน แต่ที่แตกต่างคือค่าอะไหล่ มหาโหดฉะนิดที่เรียกว่า ทำคุณจน ขับbenz กินข้าวแกงได้เลย ละครับ นอกจากได้หน้าตาตอนขี่ไปไหนมาไหน พอนานวันเข้าก็เหลือ ไม่กี่แสน เปรืองเงินจริงๆ แต่คนรวยแล้วต้องการบริการดีๆ คงยินดีจ่ายนะครับ แต่ผมว่าไม่ค่อยคุ้ม ค่าเงินเลย

Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ tonph079

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
CLS. 10,000. โลแรก
ค่าแรง service. A. 900. กว่าๆๆ
กรองน้ำมันเครื่อง 1000 นิ่ดๆๆ
น้ำมันเครื่อง 7 ลิตร

หมดไป. 6200 ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
หลังจากหมดประกันแล้วเข้าศูนย์ก็โดนเยอะหน่อย ประมาณ 1 หมื่นหรือมากกว่านั้น  แต่ถ้าเป็นครั้งใหญ่เปลี่ยนเยอะก็ประมาณ 6 -8 หมื่นบาท       คนมีฐานะคงคุ้มครับและเปลี่ยนรถกันบ่อย  ๆ ก็คงไม่เดือดร้อนกังวลเรื่องซ่อม          แต่คนซื้อมือ 2 ของเขามาใช้นี่สิรถก็หมดประกันแล้ว  ทำงานกินเงินเดือนไม่มากแต่อยากขับเบนซ์  มันมีแต่รายจ่ายเพื่อแลกกับภาพลักษณ์ทั้งนั้น   จ่ายเยอะกว่ารถญี่ปุ่นมาก

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
สำหรับผมจ่ายเท่าไหร่ก็คุ้ม ถ้าแลกกับความปลอดภัย
เงินไม่ตายหาใหม่ได้ครับ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
มันสำคัญว่าถ้าเกิดขึ้นแล้ว รถคันไหนมันทำให้เราปลอดภัยกว่ากัน
ถ้านับแต่ค่าเข้าศูนย์ถูกๆ แต่ชนมาพังยับ ไม่ตายก็พิการ
แบบนี้คิดยังไงก็ไม่คุ้มครับ  ;D

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
bmw or benz มันสำหรับคนพอเพียงครับ คือต้องมีพอเพียง ถ้ามีแค่ซื้อแล้วกังวลค่าใช้จ่ายอย่าซื้อครับ มันพาลจะเกลียดรถไปเลย รถคันละหลายล้านมันซ่อมหลักหมื่นหลักแสนผมว่าเป็นเรื่องปกติ  สมัยผมยังไม่ใช้ ยุโรป ผมก็มองคนพวกนี้ว่าบ้ารถยี่ปุ่นเยอะเเยะทำไมไม่ใช้ อวดรวยกันทำไม ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามันไม่ใช่การอวดรวยหรอก แค่ซื้อตามฐานะความพอเพียงและเพียงพอ ซึ่งแต่ละคนไม่เท่ากันครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
bmw or benz มันสำหรับคนพอเพียงครับ คือต้องมีพอเพียง ถ้ามีแค่ซื้อแล้วกังวลค่าใช้จ่ายอย่าซื้อครับ มันพาลจะเกลียดรถไปเลย รถคันละหลายล้านมันซ่อมหลักหมื่นหลักแสนผมว่าเป็นเรื่องปกติ  สมัยผมยังไม่ใช้ ยุโรป ผมก็มองคนพวกนี้ว่าบ้ารถยี่ปุ่นเยอะเเยะทำไมไม่ใช้ อวดรวยกันทำไม ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามันไม่ใช่การอวดรวยหรอก แค่ซื้อตามฐานะความพอเพียงและเพียงพอ ซึ่งแต่ละคนไม่เท่ากันครับ
   เห็นด้วยครับ  ถ้ามีเหลือแล้วคงไม่แปลกเค้าก็ซื้อตามฐานะที่เค้ามี  แต่คนไม่มีดันอยากซื้อรถยุโรปมือ 2 มาเล่น  ตองมานั่งคิดหนักค่าซ่อม  มามองหาแต่อู่นอก   เห็นโดนอู่นอกฟันกันเยอะไป

แต่ว่าพอเป็น BMW  คนกลับมอง BSI  เป็นเหตุผลหลักที่จะซื้อหรือขายออกไป  ผมว่ามากกว่าครึ่งที่ตัดสินใจซื้อป้ายแดง BMW  ที่เรื่อง BSI   ฟรีค่าใช้จ่าย           แต่คนซื้อมือ 2 ควรคิดให้รอบคอบก่อนจะซื้อว่ามีฐานะพอจะซ่อมกับอู่นอกหรือไม่

ออฟไลน์ skyrich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
bmw or benz มันสำหรับคนพอเพียงครับ คือต้องมีพอเพียง ถ้ามีแค่ซื้อแล้วกังวลค่าใช้จ่ายอย่าซื้อครับ มันพาลจะเกลียดรถไปเลย รถคันละหลายล้านมันซ่อมหลักหมื่นหลักแสนผมว่าเป็นเรื่องปกติ  สมัยผมยังไม่ใช้ ยุโรป ผมก็มองคนพวกนี้ว่าบ้ารถยี่ปุ่นเยอะเเยะทำไมไม่ใช้ อวดรวยกันทำไม ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามันไม่ใช่การอวดรวยหรอก แค่ซื้อตามฐานะความพอเพียงและเพียงพอ ซึ่งแต่ละคนไม่เท่ากันครับ
   เห็นด้วยครับ  ถ้ามีเหลือแล้วคงไม่แปลกเค้าก็ซื้อตามฐานะที่เค้ามี  แต่คนไม่มีดันอยากซื้อรถยุโรปมือ 2 มาเล่น  ตองมานั่งคิดหนักค่าซ่อม  มามองหาแต่อู่นอก   เห็นโดนอู่นอกฟันกันเยอะไป

แต่ว่าพอเป็น BMW  คนกลับมอง BSI  เป็นเหตุผลหลักที่จะซื้อหรือขายออกไป  ผมว่ามากกว่าครึ่งที่ตัดสินใจซื้อป้ายแดง BMW  ที่เรื่อง BSI   ฟรีค่าใช้จ่าย           แต่คนซื้อมือ 2 ควรคิดให้รอบคอบก่อนจะซื้อว่ามีฐานะพอจะซ่อมกับอู่นอกหรือไม่

ไม่จริงหรอกครับ เพราะที่ผมเล็งมันดันมีแต่รถเกรย์ ซึ่งถ้าไปซื้อมือหนึ่งก็ไม่คุ้มกับประกันที่ให้มา สู้ไปซื้อรถศูนย์ดีกว่า
ปัญหาเลยเกิด เพราะรถมือสองเกรย์พวกนี้ส่วนใหญ่ไม่มีประกัน เลยต้องเปรียบเทียบเอาค่าซ่อมบำรุงมาบวกกลับ