/*-*/ 2 โครงการ ในหัว มาหยั่งเชิง และถามความเห็นครับ /*-*/

J!MMY


โครงการแรก

หลายคนบ่นว่า ทำไมเราไม่ทำ Car of the Year กับเขาบ้าง...

นั่นสินะ....
แต่เราคงจะใช้วิธีเป็น การเลือกรถที่ The Coup team ของเรา ชอบที่สุด ที่ได้ขับมาในรอบ 1 ปีมากกว่า

คิดเห็นเช่นใดกันบ้างครับ?

----------------------------------

โครงการ 2

รู้ว่า หลายๆคน อยากมาร่วมทดลองรถ กับผม และน้องๆในทีม...

บางบริษัทรถยนต์ ก็ยินดีอยากร่วมแจมกิจกรรมตรงนี้
แน่นอน เขาเองย่อมอยากประชาสัมพันธ์ ให้คุณๆ ได้สัมผัสรถของเขาอย่างใกล้ชิด

แต่ กับรายนี้ เขาเปิดกว้าง ฟังทุกสิ่งที่คุณๆจะพูดบอกกับเขา
คุณไม่จำเป็นต้องซื้อรถจากเขา (แต่ถ้าซื้อได้ แน่นอน เขาก็ดีใจ)

ขณะเดียวกัน ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่ ผม น้องๆในทีม The Coup team
และคุณผู้อ่านจะได้มาพบปะกัน และงานนี้ บริษัทรถยนต์ รายนี้ ก็ใจดี และยินดี
เป็นสปอนเซอร์ให้กับเราทั้งหมด

ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ไม่มีข้อแม้ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น แต่ ในช่วงแรก อาจต้องรับจำนวนจำกัดสักหน่อย
โดยจะต้องคัดเลือกผู้เข้าร่วมกิจกรรมกันนิดนึง เพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ในระหว่างการเดินทาง

กินข้าวเที่ยงกัน
จับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถ กันเห็นๆ ให้เห็นกับตาไปเลย คราวนี้ สักขีพยาน อื้อซ่า ก็คุณๆ นั่นละครับ

รวมทั้ง อาจมีพาไปชมโรงงานผลิตรถยนต์ กัน

สนใจไหมครับ?
และถ้าจะสะดวก คิดว่า สะดวกวันไหนอย่างไรกันบ้าง เพราะงานนี้ อาจขอเป็นวันธรรมดาเป็นหลัก  กันก่อนในเบื้องต้น

ลองใส่ความเห็นของคุณกันมาครับ อยากฟังจริงๆ






chonburi fc

ไม่มีความเห็นครับพี่.....
มีเเต่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับทั้ง2ข้อครับ



Chariot

โครงการ 1 ผมว่าก็ดีนะครับ แต่มันก็มีผลกระทบต่อทีมงานเหมือนกัน เพราะอาจจะเกิดข้อครหาในการทดสอบรถคันอื่นๆในอนาคต

และทีมงานแต่ละคนก็ได้ขับรถต่างกันไปหลายแบบ บางคนไปขับพอร์ชมา ก็บอกว่าพอร์ชดี บางคนขับสวิฟท์มา ก็บอกว่าชอบ

ผมว่าเปลี่ยนจาก Car of the year มาเป็น ที่สุดของปี ดีกว่ามั้ยครับ เช่น ประหยัดสุดแห่งปี แรงสุดแห่งปี ห่วยสุดแห่งปี ฯลฯ



ส่วนโครงการ 2 ผมว่าก็ดีนะครับ ได้อารมณ์แบบ "ผู้บริหารพบประชาชน"  ;D

ส่วนไอ้ที่ตาลุกวาวก็ตรงที่มีการพาไปดูโรงปั๊มรถเนี่ยแหละครับ.. :o



และขอเสนออีกโครงการนึงครับ อาจจะมีการจัด workshop ตามหัวข้อคมลัมน์อื่นๆด้วยครับ เช่น คอมลัมน์ดีไซน์ คอมลัมน์ซ่อมรถ

เข้าใจว่าแมกกาซีนเล่มนี้ เด่นตรงที่คอลัมน์ทดสอบรถ แต่ก็ไม่อยากให้ทิ้งคอลัมน์อื่นๆด้วยนะครับ



siamesecat

โครงการสอง จองหนึ่งที่ครับ ;D



Chris Evn

อ้างถึง
รวมทั้ง อาจมีพาไปชมโรงงานผลิตรถยนต์ กัน

มันเป็นอะไรที่น่าสนใจมากที่สุดเลยครับ



Can

ขอเสนอความเห็นด้วยนะครับ

โครงการแรกผมว่าพื้นๆไป ใครๆก็ทำได้ หากคุณทำขึ้นมาแล้วมีเว็บอื่นทำอีกเดี๋วจะมีการตั้งข้อสังเกตุกันอีก เอาอันที่ทำไม่ง่ายและเลียนแบบยากแม้นอยากเลียนแบบดีกว่า นั่นคือ

อันที่สอง ซึ่งนอกจากจะทำแบบที่ J!MMY บอกแล้ว อีกหน่อยอาจทำเมื่อมีการรวมตัวร่วมชมรถแบบ exclusive preview แล้วร่วมนั่งรถไปทดลองขับกับ J!MMY พร้อมร่วมติชม หากทำได้คุณ J!MMY อาจมีงานเพิ่มอีกอย่างนึงด้วย เพราะบริษัทรถอาจจ้างไปร่วมงาน Preview รถโดยเขาเชิญแขกพิเศษของเขาเอง ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นคุณก็อาจที่จะเลือกไม่เขียน Preview นั้นลงในเว็บเพื่อหลีกเลี่ยงคำครหา

และอีกอันที่คุณเคยเสนอ (ใช่หรือเปล่าหว่า แก่แล้วความจำเสื่อม) คือการร่วมสัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัทรถยนต์ ซึ่งอาจเป็นรูปแบบต่างๆดังนี้ซ

ก) ก็เช่าห้องเล็กๆของโรงแรมหรือหากบริษัทมีเองก็ของบริษัทนั่นแหละแล้วให้จัดแบบ Press conference หรือ Presentation ที่น่าสนใจของบริษัท จากนั้นอาจให้มีการถามคำถาม หรือมีพักทานกาแฟแล้วคุยแบบกันเองกับผู้บริหาร

ข) ประกาศในเว็บนี้ว่าจะไปสัมภาษณ์ละนะ ใครมีคำถามอะไรจะฝากถามก็ถามมา แล้วก็ไปสัมภาษณ์กันสองสามคนทำตามระเบียบของเขา บางทีอาจต้องส่งคำถามให้เขาเตรียมคำตอบก่อน

ค) เอาไปเลย สร้างห้อง CHAT ชั่วคราวในเว็บแล้วเชิญผู้บริหารมาร่วม CHAT กับสมาชิก ซึ่งก็คงมีคนถามคำถามที่ดูเหมือนพื้นๆแต่ตอบไม่ได้เพราะเป็นความลับทางการค้า แบบนั้นก็ไม่ต้องตอบ แต่อันนี้ถ้าจะทำละก็ในตอนแรกควรเชิญแค่ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเขามาชิมลาง ทั้งลางของเขาและของเรา เพราะฝ่ายเราอาจมีสมาชิกร่วมถามไม่เยอะจะกลายเป็นไม่มีอะไรถาม เพราะเวลาที่ CHAT ก็มีส่วนว่าสมาชิกจะร่วมได้มากหรือน้อย ส่งนฝ่ายเขาก็จะได้รู้ว่าคำถามหนักหรือแรงไหมก่อนที่จะปล่อยผู้บริหารระดับสูงออกมา

จากนั้น ห้อง CHAT นี่เราอาจจัดกิจกรรมอื่นๆอาจเป็นเดือนละครั้งโดยการเชิญผู้รู้ด้านต่างๆมาร่วม CHAT

คงเช้าเกินไป ตอนนี้ตื่นแล้ว ก็ถือว่าสิ้นสุดความฝันแค่นี้ก่อน แต่ในฐานะสมาชิกก็อยากเสนอรายการท้าทายให้พิจารณา กลัวคนอื่นมาโขมยไปเหมือนกัน



Arado_kung

 เข้ามาบอกว่าโครงการ2ผมจอง1ที่ด้วยคน ;D  ;D ;D ;D



gatasila

1ก็ดีครับแต่ชอบ2โคตรๆ



pkdiamond

น่าสนใจทั้ง 2 ข้อครับ

   แต่ข้อแรกนั้น ถ้ารู้ว่ารถคันนั้น รุ่นนั้นเป็น Car of the year แล้ว จะสามารถยืมรถคำนั้นมาทำกิจกรรมทดลองขับกับผู้ชมในเวปอีกครังได้รึป่าว ?



sirisak_ac118

ยกให้สองเสียงเลย  ;)



Nut_K

เห็นด้วยทั้ง 2 ข้อเลยครับพี่



aekccc

เห็นด้วยครับ



traveller

โครงการแรก การจัดอันดับรถประจำปี
ผมคิดว่า น่าจะจัดแบบ เฮฮา แต่ได้ประโยชน์ใช้งานจริง ตามระดับราคารถครับ
ผมชอบ ที่คุณจิมมี่ ชม โตโยต้า อแวนซ่า ว่าเหมาะ กับ ส่งญาติผู้ใหญ่ไปโรงพยาบาล เพราะ ที่นั่งแถวสอง นั่งสบาย ขึ้นลงสะดวก
คุณจิมมี่ ทำได้ดีมาก ในหัวข้อ หาจุดดี จุดเสีย ของรถ ใน มุม คนใช้งาน ครับ
ทุกวันนี้ สังคมไทย มีความเป็น ปัจเจกบุคคล มากขึ้น
รถยนต์ ยอดเยี่ยม สำหรับคนเป็น ริดสีดวงทวาร โรคหัวใจ โรคกระเพาะ กรดไหลย้อน หรือ คนที่ต้องการใช้ชีวิต เรียบง่าย สบายๆ อยู่ดูโลกนานนาน ย่อมต่างจาก รถยอดเยี่ยม สำหรับ หนุ่มสาว ใจร้อนบางคน ที่ ชอบเอาชนะบนถนน รีบ แซงทางโค้ง กินเลน รถสวน ตามโค้งภูเขา ตอบสนองความต้องการ ที่ รีบ ด่วน ทุกครั้งที่นั่งขับรถ เพราะ ต้องการไปถึงที่หมาย เพื่อ นั่งคุย เฮฮา

รถแรง เร็ว เบรคดี โครงสร้างปลอดภัย ที่ ราคาแพง ซ่อมแพง อาจจะ ไม่เหมาะกับ คนอีกหลายคน ในสังคมไทย ที่ ต้องการใช้เงิน ลงทุน กับ การศึกษาของลูก ฝันจะให้ลูก ได้ทุน อานันทมหิดล โดยยอมแลก ความมันส์ ความสะดวกสบาย หรู หรือความกลัวที่ไม่พอดี ที่ พ่อแม่ จะได้จากรถยนต์ ครับ

รถยนต์ ที่ดีที่สุด ในโลก เมื่อ 60 ปีก่อน ไม่มี ระบบ ความปลอดภัย ที่เทียบเท่า โตโยต้า วีออส ในวันนี้ ด้วยซ้ำ
คนรุ่นก่อน หลายท่าน อายุยืน มีความสามารถ มีครอบครัวที่ดี ลูก หลาน แหลน ทั้งดีและเก่ง ได้
โดย ไม่ต้องใช้ รถดีที่สุดในทุกด้าน แบบ ที่คนปัจจุบันหลายคน เรียกร้อง ครับ
การพัฒนารถ ควรตอบสนอง กำลังซื้อที่เหมาะสม ของ คนส่วนใหญ่ ในสังคม
เพราะ รถยนต์ คือ ของใช้งาน
คนใช้รถ เพื่อ ชีวิต โดยรวม ที่ดีขึ้น
ไม่ใช่ รถใช้คน หาเงินมากมาก มาจ่ายให้มัน โดย คน ต้องลด คุณภาพชีวิต ด้านอื่นลง เพื่อ รถยนต์ ครับ

โครงการสอง การทดสอบรถ
ควรที่จะ สะท้อน ตอบโจทย์ โครงการแรก ครับ
ถ้า คุณจิมมี่ และ ทีมงาน กำหนด รูปแบบเนื้อหา อันดับ รถประจำปี ได้แล้ว
การเลือก คน ร่วมทดสอบรถ ก็ จะไปใน ทิศทาง เพื่อ หาคน ให้ คะแนน รถ นั่นเองครับ
เช่น ถ้า เลือก รถดีเยี่ยม สำหรับ คนเป็น ริดสีดวงทวาร
แน่นอน คนทดสอบ ต้องเป็น คนที่ป่วย เป็นโรคนี้ เท่านั้น
ว่าแต่ ใคร จะยอม เปิดตัว เป็น นักทดสอบ รถ คนแรก ในเรื่องนี้ ล่ะครับ

โลก มีหลายมุมมอง
เวป ที่สะท้อน มุมมอง ได้หลายมุมที่สุด คือ เวป ที่ดีที่สุดครับ

สุดท้าย คุณจิมมี่ และ ทีมงาน คือผู้ ตัดสินใจ
หัวขบวน ลากนำไป
หางขบวน ถ้าชอบ เห็นด้วย ก็ ต่อท้าย ตามลำดับ
ลากพ่วง กันไป ยาวๆ น่ารักดี
ประหยัดพลังงาน กว่า ต่างคนต่างทำ ทั้งๆที่ ไปทางเดียวกันแท้ๆ



 



• Jmng™ •

อืม

ชมโรงงาน

น่าสนๆ

แต่ขอช่วงปิดเทอมได้มั้ยครับ???

(ช่วงกลางเดือนมีนาคม)
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)



KhunTon

 ;) ขอโหวต ให้กับโครงการที่ 2 ขอรับกระผม  8)



AVANTGARDe'

หนับหนุนโครงการทั้งสองครับ

โครงการสองขอช่วงปิดเทอมเมษาได้จะดีมากครับ  ^_^



อาเกา

ข้อแรกเห็นด้วยครับ  แต่ผมมีข้อเสนอแนะว่า Best ในแต่ละกลุ่มอาจจะมี 2 คัน คันนึงอาจจะมองในแง่ Performance อีกคันอาจจะมองในแง่ของความคุ้มค่า อะไรแบบนี้น่ะครับ

ข้อ 2 ก็เห็นด้วยครับ  ผมว่ามีคนจำนวนนึงที่อยากรู้ข้อมูลของรถที่มากกว่าไปถามจากเซลล์ตามโชว์รูม  แต่ไม่ได้เป็นสื่อมวลชน โอกาสที่จะได้รับรู้ข้อมูลตรงนี้ก็คงไม่มี  ถ้าคนกลุ่มนี้ได้เห็นได้รู้เกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบ หรือรายละเอียดของรถมากขึ้น คนกลุ่มนี้ก็จะเป็นสื่อในการกระจายข้อมูลไปยังคนใกล้ชิดต่อๆไปเรื่อยๆ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ

อีกอันที่เห็นด้วยคือความเห็นของน้า Can ครับ  แต่รูปแบบทีมงานคงต้องเอากลับไปคิดเพิ่มกันอีกนิดนึง  ผมมองว่าการที่ผู้บริหารของค่ายรถ (อาจไม่จำเป็นต้องเป็นหมายเลข 1) โดยเฉพาะค่ายที่เป็นมวยรอง เปิดโอกาสให้คนใช้รถได้เข้าพบปะ พูดคุย ซักถามได้ น่าจะทำให้ผู้ใช้รถเกิดความมั่นใจในรถยี่ห้อนั้นๆมากขึ้นครับ  แล้วจะได้เป็นช่องทางในการสื่อสารระหว่างคนใช้รถกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจของรถยี่ห้อนั้นจริงๆ  เพราะผมเชื่อว่ามีแนวคิดดีๆอีกมากครับที่อยากเสนอแนะต่อผู้บริหารค่ายรถแต่ไม่มีช่องทาง ส่วนที่ว่าแต่ละค่ายจะเชื่อ/ไม่เชื่อ  ทำ/ไม่ทำ ก็อยู่ที่การพิจารณาตัดสินใจของบริหารค่ายนั้นอยู่แล้ว เพียงแต่อยากให้มีช่องทางที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้สื่อสารโดยตรงกับคนที่เป็นกลุ่มลูกค้าบ้าง



BaBaBas

สนับสนุนทั้งสองข้อเลยครับ
โครงการที่สองนี่เจ๋งครับ



Tonaka

โครงการ 1 ดีครับ สนับสนุน

แค่โครงการ 2 ผมว่าคงต้องค่อยเป็นค่อยไปครับ
阿蘇山



J!MMY

รถสำหรับคนเป็นโรค "ริดซี่" นั้้น...

ไม่ต้องอื่นไกลไปเลยครับ

ผู้การจอมเกิน เราเนี่ยแหละ เวิร์กสุด เพราะว่า มีอยู่ปีนึง
งานเลี้ยงพันทิบครบ ๅ0 ปี ผมก็เผลอไปเตะป้าบเข้าที่บั้นท้ายผู้การ

หลังจากนั้น?

ฟังจากเจ้าตัวเล่า ได้ความคร่าวๆประมาณว่า เลือดไหลนองเต็มกางเกงใน และ ต้องเข้า รพ. หนะครับ

ยังรู้สึกผิด และ กลัวโดนเล่นงานเอาคืนภายหลัง อยู่จนถึงทุกวันนี้

แหะๆๆๆๆๆ




PapaRo@ch~*

ที่สุดแห่งปีผมเฉยๆนะ เราอาจจะรู้ว่ารถรุ่นนั้นรุ่นนี้เป็นที่สุดด้านไหน แต่มันไม่ได้มีประโยชน์ในการหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อเท่าไหร่
เป็นแค่โพลทำเอามัน

ผมว่าทำสรุปรถใหม่ปีที่ผ่านมาโดยแบ่งตามระดับราคา แล้วลิสมาทีละรุ่น บรรยายข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละรุ่นสั้นๆ น่าจะมีประโยชน์กว่า
เหมือนที่เมืองนอกมักจะเอารถระดับราคาช่วงเดียวกันมาทดสอบพร้อมๆกันทีเดียว 5-6 ยี่ห้อ แล้วบรรยายมาพร้อมสรุปคะแนนไป
ว่าเครื่องกี่ดาว ช่วงล่างกี่ดาว การกินน้ำมันกี่ดาว บลาๆๆๆ

ส่วนเรื่องการเยี่ยมโรงงานเป็๋นเรื่องที่น่าสนใจมากครับ เมื่อก่อนบริษัทผมมีโครงการพาลูกค้าเยี่ยมชมหลายรอบอยู่เหมือนกัน
บอกได้เลยว่าลูกค้าที่มาชม ตื่นตาตื่นใจและแฮบปี้มากมาย  ;D



phony_buble

ชอบทั้งสองโครงการเลยครับ

หนับหนุนหนับหนุนที่สุดครับ



sakano

car of the year นี่ผมเฉยๆอ่ะครับ

ผมชอบแบบที่เคยเอารถที่ขายอยู่ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

มาสรุป ยาวนิดนึง แบบที่เคยทำมาจะดีกว่าครับ

แต่ผมอยากให้เน้นเรื่อง
ความสะดวกสบาย
การใช้งาน
การเก็บงาน
วัสดุที่ใช้

การเก็บเสียงในห้องโดยสาร
ความสบายในการนั่ง/การขับ

[ศูนย์บริการ การแก้ไขปัญหาต่างๆ (ถ้ามีข้อมูลในส่วนนี้นะครับ)]



แล้วค่อยมาเลือกรุ่นเด่นในแต่ละ segment หรือในแต่ละด้าน

หรือจะใช้วิธีให้คะแนนในแต่ละด้านก็ได้ครับ

 ;D

เพราะคนทั่วไป(ที่มีอำนาจในการอนุมัติให้ซื้อรถ) ส่วนมากไม่ได้สนใจเรื่อง performance ของรถ เท่าไรอ่ะครับ

ความรู้เรื่องรถก็ไม่ค่อยจะมี....ต้องอาศัยฟังจาก "เขาบอกว่า" มาตลอด

เลยมีแต่ความเชื่อที่ผิดๆ แถมยังเอาไปบอกคนอื่นๆต่ออีกอ่ะครับ




... มันจะได้ช่วยคนที่จะซื้อรถ ให้เขาจะได้อ่านแล้ว เกิดปัญญาอ่ะครับ

 ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2010, 13:00:31 โดย sakano »



BBOnLY

เห็นด้วยกับทั้ง 2 โครงการนะครับ
โครงการแรกอยากให้เอารถที่ทำรีวิวมาตลอดทั้งปีเนี่ยละครับ เอามาเป็นตัวเลือกในการมอบรางวัลของปี จะได้ตัดเรื่องข้อครหาที่มีต่อเว็บด้วย

ส่วนโครงการสองนี่เป็นโครงการที่ดีเลยละครับ ถ้าผู้บริหารที่ลงาพูดคุยด้วยเนี่ยเปิดใจคุยแบบเต็มๆเพราะผู้บริหารเหล่านั้นเองก็จะได้รับข้อมูลจากคนใช้โดยตรงด้วย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



sakano


ทำแบบที่ web อื่น หรือ หนังสืออื่นๆ เขาไม่กล้าทำ

แล้วเพิ่ม function "ส่ง ข้อมูล/ linkต่อให้คนอื่น"

รับรอง ปีนี้ 5 ล้าน click แน่ๆ


อิอิ
 ;D



Naow27

โครงการที่ 2 ผมว่าน่าสนใจนะครับ
อยากออกคลิปอลเวงบ้าง 555+
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th



Quadrifoglio Verde

ข้อแรกเห็นควรสร้างความแตกต่างตามแบบฉบับคุณจิมครับ จริงๆ ผมไม่ค่อยเห็นประโยชน์เท่าไหร่ของการจัดรางวัล car ออฟ เยียร์ อะไรพวกนั้น เพราะ คนเราแต่ละคนมันมีความต้องการ ความจำเป็น ต่างกัน รถก็มีความเหมาะสมต่างกันเหมือนกัน รถที่เป็น คา ออฟ เยียร์ อาจเป็นรถที่แย่แบบสุดๆ สำหรับใครบางคนก็เป็นไปได้

จริงๆ ที่ผมเคยเห็นคุณทำสรุปข้อดีข้อเด่น รถคันนี้เหมาะกับใคร ของรถแต่ละ segment ที่คุณเคยทำใน pantip ช่วงต้นปี เมื่อ 2-3 ปีก่อนกระมัง จนขึ้นกระทู้แนะนำ ...อันนั้นแหละ ผมว่ามันเป็นสิ่งที่สมควรทำที่สุด และมันสามารถสร้างประโยชน์ได้มากกว่า ไ้้อ้ คา ออฟ เยียร์ หลายเท่าครับ  :)

ส่วน  ข้อสอง ทำได้ก็ดีครับ ดูจากบนๆ ผมสิครับ เห็นด้วยกันเป็นแถว ...แต่ปัญหามันคือ ข้อจำกัด และอุปสรรคต่างๆ จากบริษัทรถที่ต้องมาคิดกัน  :o
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011



ek

ขอมีส่วนร่วมด้วยนะครับ
ผมเห็นด้วยทั้งสองโครงการเลยครับ มาคิดว่าจะทำยังไงให้มันแตกต่างดีกว่า

โครงการที่ 1 Car of the year เห็นด้วยที่จะทำโครงการนี้ครับ แต่อยากให้แยกรางวัลเป็นสองแบบจากสองวิธีการ แบบที่ 1 เลือกโดยทีมงานนั่นแหละครับ ส่วนแบบที่ 2 ให้เลือกจากผู้ใช้รถชาวไทยจริงๆครับ ถ้ามาจากเสียงของผู้ใช้รถจริงๆ คงโดนกระแนะกระแหน๋ลำบากครับ แล้วมาดูกันว่าทังสองแบบ ใจของทีมงาน กับใจของผู้ใช้จะตรงกันมั๊ย น่าสนใจดีนะครับ

โครงกาที่ 2 เห็นด้วยตามนั้นครับ เป็นกิจกรรมที่น่าสนุกมากครับ แต่อยากให้เน้นๆ 2 จุด จุกแรกตรง R&D พบประชาชนครับ ได้คุยกันใกล้ๆตรงๆ แล้วนำไปพัฒนาจริงๆ รถรุ่นต่อๆไปที่ขายในไทยจะน่าสนใจมากๆครับ ตรงใจคนไทยแน่ๆ ไม่มากก็น้อย แล้วก็เน้นๆจุดที่ 2 ตรงที่ไปชมโรงงานครับ เรียกว่าแก้ผ้าให้ดูแบบนี้เยี่ยมครับ ไปดูให้เห็นกันจะๆ ทั้งการผลิตและการควบคุมคุณภาพ นับว่าผู้ผลิตรถยนต์ใจถึงเหมือนกันครับ

โครงการที่ 3 เย้ๆ เราจะมีรีวิวโรงงานประกอบรถยนต์กันแล้ว (อันนี้แซวเล่นนะครับ) ^^



Iceetc

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นนะครับ
ผมเห็นด้วยกับทั้งสองโครงการที่ทางเว็บเตรียมจะจัดทำ

โครงการแรก Car of the Year นั้น
มุมมองของผมนั้น นับว่าเป็นหัวข้อที่ควรทำครับ เอาความคิดเห็นของทีมงานเป็นหลัก
ไม่ต้องไปสนใจใคร ให้ยืนกรานไปตามจุดยืนของตัวเอง เลือกมาสักคันที่เป็นที่สุดในรอบปี
โดยปกติ ที่เค้าทำๆกันจะแยกย่อย ไปตามรุ่นตามประเภท การใช้งาน หรือ ระดับเซ็กเม้นท์ที่ต่างกันไป
อยากให้ Headlight ทำในมุมมองของตัวเอง ขอย้ำอีกทีครับ ไม่อยากให้ทำเหมือนที่อื่นๆ
ผมเชื่อว่า ทำอะไรที่ In trend ใครๆก็ทำได้ ตามๆเค้าไป เค้าว่าดี หรือดัง ก็ตามเค้าไป  หาแก่นสารไม่ได้
แต่ถ้าเราสร้าง Trend ขึ้นมาเอง ให้ดีและแตกต่าง เดี๋ยวก็มีคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน Trend ของเราเอง
อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งและจะรอชมด้วยใจจดใจจ่อครับ ?

โครงการที่สอง
อันนี้ต้องขอชมครับ ที่คิดโครงการนี้ขึ้นมาได้ เพราะโครงการนี้ จะเป็นโครงการจุดประกาย
ให้กับคนที่ชื่นชอบรถ แต่ไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิด ได้ทดสอบ หรือ แม้แต่เยี่ยมชมโรงงาน หรือร่วมทดสอบรถ
อย่างเช่นสื่อมวลชนในเว็บรถ หรือตามหนังสือรถต่างๆ ได้ทำกันมาตลอด นับตั้งครั้งดึกดำบรรณพ์ที่มีสื่อมา
ผมถือว่าเป็นโครงการสร้างโอกาสให้ปุถุชนคนบ้านๆ ทั่วไปจริงๆครับ และจะเป็นประโยน์อย่างยิ่ง
สำหรับท่านที่เล็งรถรุ่นนั้นๆ เพราะจะได้มีโอกาสทดสอบรถ อย่างจริงๆจังๆ ก่อนควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อ
ส่วนเวลาหรือวันในการจัดนั้น จะเป็นวันไหนก็ได้ครับ ถ้ารักกันจริง ต้องไปให้ได้ ขอให้กำหนดแน่นอน
ถึงติดงานก็จะลาไป ถึงลางานไม่ได้ ก็จะโดดไป เอาสิ ขอให้จัดจริงๆเถอะครับ สาธุ ?!!! ;D



MAXQ

โอเคทั้งสองข้อครับ.....ยกให้ 2 เสียงเลยครับ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D