รถ civic fd เดิมใส่ล้อ ssw type r อยู่ แล้วเปลี่ยนน๊อตยาวสีดำแบบปลายเปิด (ใส่มา 4 ปีแล้ว)
ล่าสุดจะไปเปลี่ยนแม็ก+ยางใหม่
ไปเปลี่ยนยางร้านหนึ่ง (ไม่เอ่ยนาม)
ปรากฏว่าขันน๊อตล้อขาด ไป 17 ตัว (ย้ำ 17 ตัว ขันออกได้แค่ 3 ตัว ที่เหลือขาดคาหมด)
ช่างเลยบอกว่าต้องเจาะออกใช้เวลาเป็นวัน
ต้องเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ใหม่หมด เปลี่ยนน๊อตตัวเมียใหม่หมด และค่าเจาะออกอีกพอสมควร (แล้วเป็นลูกค้าต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด)
เนื่องจากเป็นปัญหาที่น๊อตไม่ดี
ผมเลยมาสอบถามเพื่อนๆ ว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม มีแนวทางแก้ไขดีกว่านี้ไหม
ผมตั้งข้อสังเกตว่าบล๊อคที่ใช้ขันที่ร้านมันสั้นไปหน่อย มันไม่ขบถึงสุดความยาวน๊อตมันเลยขาด ไม่รู้เกี่ยวรึป่าว
แต่ช่างบอกไม่เกี่ยว บอกว่าของร้านเค้ายาวสุดแล้ว เป็นที่น๊อตปลายเปิดทำให้คราบฝนเข้าไปเกาะเป็นสนิมจึงขัันไม่ออก