ผมตอบในฐานะที่ใช้ xv อยู่ครับ
เรื่องอืด ช่วงตีนต้น ... เพราะเป็นที่เกียร์ cvt ครับ คือเหยียบแล้ว จะรู้สึกอั้นๆ ไม่พุ่งปรู๊ดปร๊าด เหมือนรถญี่ปุ่น ทั่วไป
แต่เห็นอั้นๆ ไม่ปรู๊ดปร๊าดแบบนี้ 0-100 ชนะ suv ทุกรุ่น แพ้ cx5 เท่านั้นครับ
แต่ตีนกลาง ถึงปลาย ... ตั้งแต่ 80 ขึ้นไป พุ่งพรวดเลย ออกแนวรถยุโรปครับ ..
ช่วงล่าง หนึบแน่น ไม่กระด้างเลย ตอน test drive ลองวิ่งผ่านฝาท่อเหล็กวงกลม ที่ความเร็ว 40-50 ดูครับ แล้วจะรู้ถึงความแตกต่าง ได้เลยครับ ...
ช่วงล่าง ขับ 4 full time ของ xv .. ผมว่าดีกว่า suv ญี่ปุ่น ทุกรุ่น , d และ c segment ญี่ปุ่น ทุกรุ่นครับ
ค่าดูแลรักษา ผมว่า น่าจะแพงกว่า ford นะครับ .. เนื่องจาก เครื่อง boxer ไม่เหมือนกับปกติทั่วๆ ไป กับ ช่วงล่างขับ 4 ที่มีความซับซ้อน กว่ารถขับ 2 ทั่วไป
ถ้าเน้นช่วงล่างดีดี ขับสนุก ไม่ชอบรถโหล ไม่ซ้ำใคร .. เลือกได้เลยครับ
คลิป Subaru XV 2.0 CVT test โดยจิมมี่ และทีมงานครับ
Clip 1:
Clip 2: