ผู้เขียน หัวข้อ: จำนวนถุงลมมีผลในการตัดสินในซื้อรถของพี่ๆไหมครับ?  (อ่าน 8722 ครั้ง)

ออฟไลน์ tonnt11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
จำนวนถุงลมมีผลกับการตัดสินใจในการซื้อรถของผมเป็นอย่างมาก ผมเป็นคนมีครอบครัว ผมจะเลือกรถที่มีระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมอย่างน้อยสำหรับผม 6 ลูกขึ้นไป เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด สามารถปกป้องคนในรถทุกคนให้ปลอดภัยได้ครับ :) :) :)

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ไม่มีถุงลมผมไม่ซื้อแน่นอนครับ มีคู่หน้าก็ยังดี ถ้ามีม่านกับด้านข้างด้วยก็ดี
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีครับ จะมากจะน้อยต้องดูคู่แข่งในเซ็กเม้นเดียวกันด้วย

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ถ้าราคาเท่าๆ กัน ดูจาก อุปกรณ์ เชิงป้องกันมาก่อนครับ ให้มาเยอะๆ ใช้เป็นเปล่าไม่รู้ เผลอกดปิดอีกบางทีนะ ..... ออกตัวช้านี่หว่า ปิดแม่งเลย กันทำไมท้ายปัดไม่ต้องให้มันปัดไป !!! วิฯ นึงก็เอา  (ได้ยินคนบอกนะ มันแข่งกันไปตายมั๊ง)   พวก แทรคชั่นฯ พวกระบบเบรคดีๆ ถ้ามือไม่ถึง ชูมัคเกอร์ ไม่ต้องไปคิด ได้ใช้แน่ๆ 

แต่พวกแอร์แบค ถ้ามี เยอะ ในราคาเท่าๆ กัน มันก็ต้องดีกว่า แต่ต้องมีไอ้ ตัวป้องกัน มาก่อน ตัวนี้มัน อุปกรณ์ ใช้เมือ่เกิดเหตุ เชิงแก้ไขสถานการณ์ หนักเป็นเบา ผมว่า อันแรก มาเยอะๆ ดีก่วา แต่พื้นฐานก็ซัก 4ลูก กำลังดี



ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
อ่านจากหลายความเห็น  เลยพอเข้าใจเลยนะ ว่าทำไมรถในไทยจึงเลือกลดค้นทุนโดยตัดอุปรณ์พวกนี้ออกก่อน
แล้วให้ความสำคัญกับอุปกร์ที่เพิ่มความหรูหรา สะดวกสบาย ความสวยงามแทน  เพราะมันเป็นอะไรที่สัมผัสได้  และได้ใช่
ทุกวันมากกว่า   
ส่วนตัวผมเองเลือกที่รุ่นที่ชอบก่อนและเลือกรุ่นที่มันให้อุปกรณ์ความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่เราซื้อได้ต่อ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
เดี๋ยวนี้รถเกือบทุกรุ่น จะมี air bag คู่หน้า ให้อยู่แล้ว แค่นี้ ok แล้วครับ....

ที่เหลือ ผมว่าไม่จำเป็นครับ  คนเราถึงที่ตาย ก็ตาย หนีไม่พ้น ..
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ต้องดูผล crash test ด้วยครับ

รถบางรุ่น มีถุงลมเต็มคัน

แต่ตอนทดสอบ crash test  ถุงกลับไม่ได้ช่วยผ่อนหนังให้เป็นเบาอย่างที่เราคิด

อย่างเช่นรถรุ่นนี้ ถุงลมเต็มคัน แต่กลับ crash test ได้ poor ครับ
(จะเห็นว่า ม่านถุงลม มันไปดัน หัวหุ่น เอาไว้)  :) :) :)

 

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ผมมีกำหนดไว้แค่นี้ครับ

- Airbag ขั้นต่ำคือต้องมีคู่หน้าครับ

- ผลการทดสอบความปลอดภัยจากสถาบันต่างๆ

- ระบบช่วยเหลือพวก active safety ครับ

แต่ถ้ามี airbag มากกว่า 2 ใบก็ยิ่งดีครับ ถ้าจ่ายเงินเพิ่ม(ในราคาที่ดูเหมาะสม)เพื่อเพิ่ม airbag ก็จ่ายเพิ่มครับ(แบบรถที่ขายในบางประเทศ)

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ขั้นต่ำ2ใบครับ + ระบบESP + โครงสร้าง

เคยตัดครูสทิ้งเพราะมันกั๊กถุงลมนี่ล่ะ

ถ้าจ่ายเพิ่มเพื่อติดรอบคันได้ก็จะจ่ายเพิ่มม่านข้างหน้า ปกติใช้รถ1-2คนเท่านั้น

ออฟไลน์ bankbas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
สำหรับผม มีผลมากครับ เน้นคู่หน้า2ลูกเป็นอย่างน้อย

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
สำหรับผมต้องมี ABS มาก่อน เพราะมันช่วยเลี่ยงการชนได้

ถ้าไม่มี ABS ถุงลม สิบลูกผมก็ไม่สน

ถ้ามีเบรคดีแล้ว ขอถุงลมคู่หน้า  รอดด้วยกันตายด้วยกัน อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ไม่มีครับ ผมให้ความสำคัญกะระบบความปลอดภัยก่อนชนมากว่า
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
ขอระบบป้องกันการชนก่อนถึงลมจะระเบิดครับ ถุงลมแค่2ลูกหน้ายืนพื้น  มีมากกว่านี้ก็ดี  แต่ไม่ใช่หลักๆของการตัดสินใจ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เมื่อ 4 ปีที่แล้วตอนถอยแคมรี่. แค่ถุงลมคู่หน้าก็พอ
ตอนนี้มีลูกแล้ว ถุงลมรอบคันและระบบความปลอดภัยเป็นตัวเลือกต้นๆที่ผมมองเลย
จะแพงกว่าก็ยอมครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ระบบความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก และถุงลมก็มีผมครับ สมัยนี้ ต้อง 6 ใบครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าให้เลือกเอา passive หรือ active safety

ผมเลือกเอา active safety มาก่อน
ถึงแม้ว่าถุงลมจะเยอะแค่ไหน ถ้าไม่มี TRC, ESP ผมจะไม่เลือกครับ

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ของผมระบบความปลอดภัยเป็นอย่างแรกที่ผมมองก่อน ทั้ง active และ passive
โดยผมถือว่า ขั้นต่ำอุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐาน ตามช่วงเวลานั้นควรต้องครบ
เจ้าไหนตัดอุปกรณ์ความปลอดภัยออก เพราะต้องการลดต้นทุน ก็ไม่พิจารณาเลย

จำนวนถุงลม สำหรับผมเลยเป็นหนึ่งในปัจจัยการพิจารณาเลือกรถเสมอ

np72

  • บุคคลทั่วไป
อย่างน้อยสองคู่หน้า

ออฟไลน์ lovepor1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
สำหรับผมไม่มีครับ ตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยมีโอกาสได้ใช้เลย  ผมให้ความสำคัญกับการไม่ประมาทขับอย่างมีสติ และรถต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100% ครับ
2011 Toyota Fortuner 3.0 (11)
2012 Mercedes Benz E-Coupe 250 CGI
2013 Yamaha Fino I

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
อย่างน้อยคู่หน้า และต้องมาพร้อมกับ ABS EBD อะไรพวกนี้เป็นอย่างน้อย
ไม่งั้นไม่ซื้อครับ แต่ถ้าได้มากกว่าคู่หน้าและได้พวก VSC TRC ยิ่งแจ่ม
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
มีครับ อย่างน้อยต้องมี2ใบคู่หน้า ถ้ามีมากกว่านั้นก็เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
แต่ถ้ามีถุงลมแต่ไม่มีระบบความปลอดภัยABS EBD BAก็ไม่ครับ