ผู้เขียน หัวข้อ: ### ลองมาแล้ว x1 cx5 xv เหลือเชื่อ เยอรมันบ้วย ปลาดิบเครื่องนอนยันเอาไปกินครับ######  (อ่าน 18063 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
คคห.ส่วนตัวนะครับ ก่อนลอง คาดว่าx1 น่าจะมา แชมป์ ตามด้วย cx5 ที่กำลังดังขณะนี้ และก็เจ้า xv ประกอบมาเลเซีย  แต่เอาเข้าจริงๆ พบว่า
- x1  ภายนอกและภายในสวยสมราคาครับ และช่วงล่างแน่นแน่นอน แต่อยู่พวงมาลัยแล้ว พบว่าขับเร็วๆ แล้วไม่สบายเท่าไหร่ ความมั่นใจมี แต่มาแบบอย่าเผลอ คือ handing ต้องเฝ้าระวัง พวงมาลัยหนักไปหน่อย และยางรันแฟต อาจส่งผลผ่านช่วงล่างและพวงมาลัยมากไปหน่อย หากไม่คุ้นช่วงล่างแบบนี้ ขับแล้วเหนื่อยครับ ไป d seg สบายกว่ากับแยะเลย
-  cx 5 ขับโดยรวม ขับสบายครับ ทัศนะวิสัยเยี่ยม เสียงลมที่บางคนบ่น ผมว่าไม่เท่าไหร่นะพอรับได้ เปรียบเทียบราคากับรถในตลาด หาตัวจับยากและติลำบากในภาพรวม
- xv ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับรถขับ 4x4 เครื่องนอนยัน แต่ภายในมันจืด(สนิท)และเล็กไปหน่อย แต่งานภายนอกภายในก็เรียบร้อยนะครับ แต่อยู่หลังพวงมาลัยแล้ว ได้ฟิวลิ่งมากๆ นุ่มแต่เกาะ คล่องตัว คนไม่ชอบขับรถ ยังน่าจะรู้สึกถึงความต่างได้อย่างชัดเจน
    ทั้งหมดเป็น คคห.ส่วนตัวนะครับ แล้วเพื่อนๆคิดอย่างไรกับรถเหล่านี้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ลอง X1 diesel หรือเปล่า หรือ ตัวเริ่มต้น เบนซิน

จริงๆ แล้ว น่าจะเทียบ X3 กับ Cx5 กับ XV ไม่ใช่หรือ (C-segment ด้วยกัน)
แต่ถ้ามอง ราคาเป็นเกณฑ์ ก็พอเทียบได้

เพราะ X1 มาจากพื้นฐาน Series 1 แต่ดูด้วยตา X1 เหมือนรถมันใหญ่เท่ากับ CX5 , XV แต่ข้างในรู้สึกแคบ อึดอัด

ฺBMW X Series , BENZ GLK , ML น่าจะไม่ได้ตั้งใจทำมาให้ขับเบาสบายเท่า รถญี่ปุ่น  มันน่าจะเหมาะที่ขับบน Autobahn หรือ motorway ที่ใช้ความเร็ว 150-180 km/h แบบขับแช่ เป็นเวลานาน หรือ ขับความเร็วนี้ประจำ อันนั้นจะเห็นความดีของรถเยอรมัน Premium

บางที การเลือกซื้อ X1 มันไม่ได้มาจากการขับดี แต่มาจากเสน่ห์ของ BMW (the ultimate driving machine)
ต่อให้ subaru จะมีเครื่องยนต์ ช่วงล่างเทพ  หรือ Mazda จะ skyactive เหนือชั้นเพียงใด  ก็ยากที่จะทำลายความขลังของ ฺBMW
นี่ยังไม่ได้พูดถึง ฺถ้า BMW ตั้งราคา X1 เท่ากับ XV / CX5  

ผิดพลาดประการใด ขออภัยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2014, 21:50:00 โดย peterW »

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ช่วงล่าง XV เขาเทพจริงๆครับ อยากได้รถช่วงล่างแบบนี้หล่ะ แต่ถ้าต้องซื้อจริงในช้อยตอนนี้ผมจิ้ม CX5 เพราะนอกจากช่วงล่างกับ พวงมาลัย ผมชอบ CX5 มากกว่าแทบทุกด้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2014, 20:52:40 โดย Impulse »

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ xv เจ๋งทุกอย่างยกเว้นภายใน โบราณไปหน่อยครับ ในขณะที่ cx5 ออกแบบมากโดนใจกว่ามากครับ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ตอบในฐานะที่ใช้ X1 diesel มา 25,000 กม (ภรรยาขับส่วนใหญ่ 80% ผมขับ 20% ที่ไปไหนด้วย)
ช่วงล่างไม่ต่างจาก E90 diesel ที่ผมขับประจำ มา 120,000 กม แล้ว มากนัก  ภรรยาชอบมากกว่า W203 kompressor ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้เสียอีก
เครื่อง diesel เกียร์ ZF 8 speeds พร้อม paddle shift  ตอบสนองได้เหนือชั้น
ถ้าตัดสินใจซื้ออีกวันนี้ก็คงเป็น X1 หรือ X3 diesel อีก  ผมอายุ 54 คงเหลือเวลาในชีวิตที่จะขับรถเองได้อีก ราวแค่ 10 ปี +- คงขอเลือก ultimate driving machines

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ใครชอบอะไร ก็ใช้แบบนั้นครับ

ผมเพิ่งไปเรียกรถลาก XV มาเมื่อเดือนก่อน เข้ากทม กล่อง ECU เจ๊ง คงต้องรอเดือนนึง เพื่อนบ้านเจ้าของรถได้รถกลับมา ติดป้ายขายแล้ว

ใช้รถประหลาด ต้องเผื่อใจด้วยแล้วกันครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ใครชอบอะไร ก็ใช้แบบนั้นครับ

ผมเพิ่งไปเรียกรถลาก XV มาเมื่อเดือนก่อน เข้ากทม กล่อง ECU เจ๊ง คงต้องรอเดือนนึง เพื่อนบ้านเจ้าของรถได้รถกลับมา ติดป้ายขายแล้ว

ใช้รถประหลาด ต้องเผื่อใจด้วยแล้วกันครับ

ใช่เลย บางเจ้าไม่สต้อกอะไหล่ บอกให้เรารอแค่เดือน แต่ซัดไป 3 เดือน แบบไร้ความหวัง

บางเจ้า ศูนย์ในจังหวัดห่วย อยากเปลี่ยนศูนย์ ต้องขับข้ามไป 2 จังหวัด 1xx กม. มันใช่หรือเปล่าก็ไม่รู้

รถมันต้องซ่อมบำรุง เลือกยี่ห้อที่พอจะหาอะไหล่ได้ แบบไม่ยากเย็น

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ยังไม่เคยลอง xv  แต่ที่บ้านมี x1 ดีเซล และได้ไปลอง cx5 ดีเซลมาแล้ว

x1 ดีเซล ดีกว่า cx5 มากมาย ในการขับขี่ การตอบสนอง เครื่อง เกียร์ และช่วงล่าง อย่างเดียวที่ cx5 ดีกว่า คือเสียงเครื่องเงียบกว่าชัดเจน

x1 อาจจะเล็กกว่า แต่ขนาดใช้ยางรันแฟลต ผมว่ายังถือว่านิ่ม แน่น ไม่กระแทก

ไม่มองราคานะครับ เอาการขับขี่ เพราะราคาต่างกัน ล้านนึง คงเทียบกันยาก

หากชั่วโมงนี้ ผมเลือกมองความคุ้มค่า เอา cx5 แต่หากไม่มองเรื่องเงิน (แบบไม่มีปัญหา) ยังคงเอา x1 อีกแน่นอนครับ

ส่งน xv บอกตรงๆ ยังไม่มั่นใจ 0 เท่าไหร่ครับ ขนาด mazda ยังหวั่นๆ เลยนะ
S3 - F30
X1 - E84

XV ไม่เคยลอง

แต่ระหว่าง Cx5  กับ X1

ผมพูดแบบไม่กลัวแฟนคลับบีเอ็มรุมกระทืบ

X1  เหนือกว่าแค่อย่างเดียวคือตรากลมๆรูปใบพัดที่แปะบนพวงมาลัย

นอกนั้น ไม่มีอะไรสู้ได้จริงๆ


ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
ผมไปลองขับCX5มาแล้วดูจากรีวิวเวบนอกว่าดีมากภรรยาและผมกลับไม่ชอบแฮะ ไปลองFiesta Ecoboostตอนที่จะดาวน์ให้หลานเห็นตรงกันทั้งสามคนรู้สึกว่าขับดีกว่าCX5เสียอีกนิ่งกว่ามากเงียบกว่ามากกดเป็นมาสะเทือนน้อยกว่าด้วย ลอง BMW 116iก็ยังดีกว่าCX5แม้ว่าจะสะเทือนมากกว่า ครึ่งเดือนที่แล้วอมรเพรสทิจไปเปิดBoot BMWที่เมืองกาญจน์บ้านผมลองขับBMW X1 2.0dทางโล่งๆยาวอัดเต็มๆ ภรรยาจองเลยครับออกรถมาแล้ว ขับดีครับ สะเทือนมากกว่าCX5เงียบกว่าแต่มั่นคงกว่าเข้าโค้งดีกว่า
        ของแบบนี้แล้วแต่ความชอบครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ผมว่าทั้ง 3 คันมี character ต่างกันนะครับ แล้วแต่ใครชอบแบบไหนมากกว่า
แต่ต้องยอมรับว่า ถัาเทียบด้วยราคาในบ้านเราแล้ว CX5 ดีที่สุดในทั้ง 3 ตัว
XV ช่วงล่างดี ระบบขับเคลื่อนดีที่สุด แต่ผมไม่ชอบตรง CVT และ ที่เก็บของท้ายรถเล็กไป เท่านั้น
X1 ช่วงล่าง ความแน่น ดีที่สุด แต่ด้วนเมืองไทย รถยุโรป ราคาแพงกว่าที่มันควรจะเป็น ทำให้ ความคุ้มค่ามันเหลือน้อยครับ (เมืองนอกลองเทียบ 3 รุ่นนี้ดูครับ ราคาอยู่ในช่วงเดียวกันเลย)
ส่วน CX5 ผมว่า ทุกอย่างทำได้ดี ถึงจะไม่ที่สุด แต่โดยรวมผมว่าได้คะแนนรวมมากสุดใน 3 คันแน่นอน

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Nebula ๙

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
รับทราบครับ อ่านจบตัวอักษร กลายเป็นสีฟ้าเลย  ;D

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

X1ดีเซลเทียบCX5 ผมว่าแพ้ชนะกันที่เกียร์มากกว่าเครื่องครับ

เสียงเครื่องผมว่าCX5เบาแทบจะเป็นเบนซินเพราะกำลังอัดต่ำแต่กำลังไม่ต่ำตาม ช่วงล่างผมว่าCX5ขับสบาย ยิ่งในเมืองถนนไม่ดีซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ส่วนBMผมว่ามาตายตรงยางรันแฟลต การซับแรงสะเทือน ณ ความเร็วต่ำผมว่าแย่กว่า ผมใช้เครื่อง4สูบทั้ง2.0 2.4ญี่ปุ่นมาหลายค่ายหลายคัน ด้านกำลังผมว่า2.4ม้าร้อยปลายนี่เหลือเฟือ แต่ผมรู้สึกว่าจะเสียกำลังไปมากก็ตรงระบบเกียร์ รู้สึกเหมือนเครื่องไปแล้วแต่เกียร์ไม่ไปหมุนล้อตาม ยิ่งเอาไปเทียบZF 8สปีดผมว่ากับเกียร์ที่ค่ายญี่ปุ่นใช้ยังห่างกันอยู่มาก ซึ่งตอนนี้ค่ายยุโรปแทบทุกยี่ห้อหันมาใช้รุ่นนี้กับเกือบหมด.

ส่วนเรื่องรถที่เทสกันในยุโรป อเมริกากับบ้านเรา จากที่ใช้รถนำเข้าเทียบกับรถประกอบในประเทศ จะแตกต่างที่การเซ็ตค่าต่างๆทั้งช่วงล่าง คุณภาพน้ำมันซึ่งน่าจะส่งผลไปถึงเครื่องยนต์ บางทีผมว่าจะเอาผมของเค้ามาเทียบกับบ้านเราได้ยากครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
X1 เบนซิล เป็นรถที่ผมให้คะแนนต่ำสุดในทุกคันที่ผมมีครับ
ช่วงล่างมันสู้ captiva ไม่ได้เลย แข็งกระด้างสะเทือนสุดๆ
ขับไม่สบาย แถมกินน้ำมันมหาโหด  ส่วนตัวดีเซลไม่เคยลองครับ
แต่เดาได้ว่าน่าจะดีกว่าตัวเบนซิลชนิดหน้ามือหลังมือแน่ๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้า X1 มีขับ4 คงจะดีครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
มาเก็บข้อมูลครับ ได้ข้อมูลพอสมควรเลย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ผมไม่เคยลอง XV แต่อยู่กับ อิมมา 5 ปี พบว่า ในโค้ง เทพสุดครับ เทพกว่า CX5 เทพกว่า V40 ที่ใช้อยู่ แบบรูสึกคิดถึงทุกครัง ที่อยู่ในโค้ง. เชื่อว่า XV ไม่ต่างกัน เสียดายตัด option เยอะไปหน่อย ไม่งั้นอาจจะโดนXV ก็ได้ตอนเปลี้ยนรถ
แอบหวังลึกๆว่า อีก 4 ปีข้างหน้า จะได้เจอกันอีก. เจ้าดาวลูกไก่
ความเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ก็ไม่เห็นแปลกนี่ครับ  X1  ถ้าไม่ใช่ตัวดีเซลแล้วไม่น่าเล่นเลย   รถมือ 2 ในตลาดราคาตกมาก  คนไม่ชอบเล่น   ผมเห็นราคาถูกยังไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัวราคามันจะร่วงลงไปอีก นอกเหนือจากเรื่องซ่อม         ถ้ารุ่นนี้ไม่แปะตรา BMW  ไว้ข้างหน้าคนส่วนใหญ่ไม่มีทางซื้ออยู่แล้ว

CX5  หาข้อติยาก    ก็มีเบาะหลังออกแนวสปอร์ตทำเป็นรถครอบครัวไม่เหมาะ

XV  ก็ตามนั้นสไตล์การขับขี่สมรรถนะ  ค่ายนี้ไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว ฟิลิ่งรถ 4wd  ยังไงก้แตกต่าง         

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
มาเก็บข้อมูล คันต่อไปอยากขับ SUV ค่ายใบพัดสีฟ้ากับเค้าบ้าง  ;D

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ทั้ง 3 ตัว เคยขับ X1 เบนซิน รุ่น 2.19 ล้าน ข้างในเบาะส้ม ตัวเดียว
ผมมองในแง่คนกลาง ไม่ยึดติดใน ยี่ห้อ ถ้าใครว่า X1 ตัวนี้ขับดี ผมว่า ประหยัดเงินไปซื้อ รถญี่ปุ่น จิ้มคันใหนก็ได้ในตลาดบ้านเรา เกินครึ่ง ที่ขับดีกว่า หรือ เทียบเท่าครับ เพราะการเก็บเสียง ความนิ่มนวล การเกาะถนน ไม่ได้ดีกว่า รถคันอื่นๆในตลาดเลย
เรื่องอัตราเร่ง ผมว่าด้อยกว่าซะอีก คันนี้เป็นรถของหัวหน้า ตอนนี้แกเครียด จน หงอกขึ้นทั้งหัวแล้ว 555

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ลอง CX5 ดีเซลของเพื่อนมายาวๆแล้ว
ผมก็ไม่อยากไปมอง X1เบนซิน  อีกเลยครับ

ช่วงล่าง การตอบสนองดีกว่ามากๆจริงๆครับ จากใจแฟน BMW จริงๆ
แต่ตัว X1 ดีเซลยังไม่เคยลองนะครับ

ทีแรกว่าจะออก x1 ตอนลูกคนแรกคลอดในปีหน้า
ตอนนี้ยกเลิก x1 ละครับ หลังจากที่ลองขับ mazda ยาวๆ
แต่เรื่องการเก็บเสียง mazda ยังไม่โอเคนะครับ เสียงดังจริงจัง
ขอลอง x trail ก่อน แต่โหวงเฮ้ง ไม่น่าจะดีเท่า cx ในแง่การขับขี่
: )

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
คือถ้าเทียบ CX5 (ทั้ง2,000 & 2,500cc) เบนซิน กับ X1 เบนซิน นี่ X1 น่าจะได้แค่ image ที่ดูดีกว่า ช่วงล่าง การเก็บเสียง และไฟวงแหวน 555 ที่ถือว่าดีสำหรับผม นอกนั้น CX5 ผมว่าสมราคา คุ้มค่าราคาที่เราจ่ายมากกว่าครับ แต่ X1 นั้นก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนะครับ ใช้งานทั่วไปนี่สบายสบายครับ

ทีนี้เทียบ CX5 ดีเซล กับ X1 ดีเซล คู่นี้ ถ้าโดยรวมยังผมว่า X1 ดีเซล ชนะทุกอย่างครับ ถึงแม้ CX5 ดีเซล (ที่เคยลองขับ) จะขับได้ดีมากมากแล้วก็ตาม แต่ถ้าเอาราคามาคิดด้วย แน่นอน CX5 ดีเซลคุ้มค่ากว่า เพราะต่างต่างกับล้านกว่าบาทเชียวครับ

สรุปถ้าเงินพร้อม อยากได้ feel BMW แรง หนึบ ประหยัด นี่ยังไงก็ต้อง X1 ดีเซลครับ แต่ถ้างบล้านกลางกลางนี่ CX5 ดีเซล / ตัว 2,500 ก็เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าแน่นอนครับ CX5 นี่ผมถือว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่พวงมาลัยน้ำหนักดีกับเบรคดีใช้ได้มากมากแล้วครับ

ปล. ผมใช้ CX5 2.5 / X1 เบนซิน ทั้งสองตัวครับ ตัว CX5 2.5 นี่ประหยัดใช้ได้เลยครับ ตอนนี้ผมได้ประมาณ 2.8 บาท/km การขับขี่ดีมาก อัตราเร่งเหลือเหลือ มีแต่เสียงลมกับเสียงดังจากซุ้มล้อ ที่การเก็บเสียงถือว่าค่อนข้างห่วยไปนิสสส คือดังมากครับ 555
 

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ลองดู clip CX-5 2.2D ช่วงคลิป 3 และ Extra ประกอบครับคุ้นๆ ว่ามีความเห็นเกี่ยวกับ CX-5 และ X3

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39483.0.html

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
บางที การเลือกซื้อ X1 มันไม่ได้มาจากการขับดี แต่มาจากเสน่ห์ของ BMW (the ultimate driving machine)
ต่อให้ subaru จะมีเครื่องยนต์ ช่วงล่างเทพ  หรือ Mazda จะ skyactive เหนือชั้นเพียงใด  ก็ยากที่จะทำลายความขลังของ ฺBMW
นี่ยังไม่ได้พูดถึง ฺถ้า BMW ตั้งราคา X1 เท่ากับ XV / CX5  


ตามนี้ครับต่อให้ขับแมวอ้วน STI คันละ 3 ล้านกว่าไปผับ กับหนุ่มขับ F30 320i คันละ 2 ล้านกว่าไปผับ
สาวหน้าผับก็ทำหน้ายี้ บอกมาสด้าอยู่ดีครับ  ;D

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
มาดู นักทดสอบรถ สรุป การทดลองขับ SUV (อ้างอิงจาก Auto Motor Und Sport) เรียงลำดับจากคะแนนมากสุดลงไป
(link : http://www.auto-motor-und-sport.de/vergleichstest/12-soft-offroader-im-mastertest-bester-kompakt-suv-gesucht-7682552.html?show=2)

โปรดดูเป็นความรู้ อย่าจริงจังกับข้อมูล  เพราะ สภาพถนน อากาศ สิ่งแวดล้อม คุณภาพน้ำมัน ที่เยอรมัน มันแตกต่างจากบ้านเรา   และ  ถ้าไปทดสอบในญี่ปุ่น อาจได้ผลที่แตกต่างกันไป

อันแรก : ภาษาเยอรมัน                                                                                        
 

อันนี้ : แปลเป็น Eng โดย Google





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2014, 16:35:28 โดย peterW »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
บางที การเลือกซื้อ X1 มันไม่ได้มาจากการขับดี แต่มาจากเสน่ห์ของ BMW (the ultimate driving machine)
ต่อให้ subaru จะมีเครื่องยนต์ ช่วงล่างเทพ  หรือ Mazda จะ skyactive เหนือชั้นเพียงใด  ก็ยากที่จะทำลายความขลังของ ฺBMW
นี่ยังไม่ได้พูดถึง ฺถ้า BMW ตั้งราคา X1 เท่ากับ XV / CX5  


ตามนี้ครับต่อให้ขับแมวอ้วน STI คันละ 3 ล้านกว่าไปผับ กับหนุ่มขับ F30 320i คันละ 2 ล้านกว่าไปผับ
สาวหน้าผับก็ทำหน้ายี้ บอกมาสด้าอยู่ดีครับ  ;D

เรื่องจริง ที่น่าเจบปวด
ขับGTR  ไปจอดร้านเหล้า เจอเด็กบอกว่ารถซันนี่ติดสปอยเลอร์ ขอขึ้น อีคูเป้ กับอาแปะดีกว่า

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ลองดู clip CX-5 2.2D ช่วงคลิป 3 และ Extra ประกอบครับคุ้นๆ ว่ามีความเห็นเกี่ยวกับ CX-5 และ X3

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39483.0.html
นี่หล่ะครับเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมสังเกตุว่าทำไมคุณจิมมี่ถึงกล้าเขียนบอกในรีวิว CX5 ว่ามองหาจุดที่ X1 สู้ได้ไม่เจอนอกจากตรา BMW แล้วสังเกตุอย่างนึงว่า หลังจากขับ CX5 แล้ว การให้ความเห็นของคุณจิมมี่ในกลุ่ม SUV จะเปลี่ยนไป เช่น Volvo XC60 ที่เคยชอบก็ไม่ได้รู้สึกไม่อยากคืนกุญแจ หรือ ในคลิป Evoque ที่คุณจิมมีขอเลือก CX9 แทน ทั้งที่มี X3 เคยติดอันดับ Best Drive ของทางเว็บเป็นตัวเลือกอยู่ด้วย
 
ที่ว่ามานี้ผมเดานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2014, 22:40:27 โดย Impulse »

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
จริงๆ ผมอยากจะบอกว่า x1 นั้นเยี่ยมนะครับ ในหลายประเด็นโดยรวม เพียงแต่ cx5 และ xv เขายิ่งเยี่ยมขึ้นไปกว่าจริงๆ ทำได้อย่างไงน่ะ...ในงบที่ประหยัดกว่ามาก

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ผมใช้ xv  , เพื่อนใช้ x1 diesel  ...  เคยสลับกันขับจากกรุงเทพไปหัวหิน

สรุปตรงกันว่า 
ช่วงล่าง  xv  นุ่มกว่า หนึบกว่า แน่นกว่า เกาะถนนดีกว่า
ช่วงล่าง  x1  แข็งกระด้าง วิ่งผ่านทางขรุขระ หรือไม่เรียบเท่าไหร่ รู้สึกสะเทือนมาก

แต่ที่เหลือ x1 ชนะทุกอย่าง ....
เพื่อนบอกว่า ที่มันซื้อเพราะเป็น bmw  ...

I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ผมว่า X1 มันดูสง่าครับ สวยทั้งภายนอกและภายใน แต่ราคาก็โหดไปด้วย เรื่องการขับรวมๆ โอเค ช่วงล่างผมว่ายังสู้รถยี่ปุ่นไม่ได้
CX5 เด่นทั้งเครื่องและช่วงล่าง ออกแบบสวย
XV เด่นเรื่องเครื่องมาก  และช่วงล่างดีสุดๆ แต่ดีไซน์ออกจะเรียบๆ แต่ดูมีมนต์ขัง

ถ้าเอาความสวยผมเลือก X1 ถ้าเอากลางๆ ดีทุกอย่าง เลือก CX5 แต่ถ้าเน้นสมรรถนะทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง เอา XV ครับ