แอบมาเชียร์ civic fd 2.0 ครับ
โดยส่วนตัวเท่าที่เห็นมานะครับ ตัว 2.0 เจ้าของรถรุ่นนี้มักจะไม่ใช่วัยรุ่น
ซึ่งวัยรุ่นวัยทำงานจะนิยม ตัว 1.8 มากกว่า โอกาสจะเจอรถที่ช้ำมาจากการขับขี่หรือการปรับแต่งมีน้อยกว่า ตัว 1.8
แม้ว่า เจ้าของ ตัว 2.0 จะแอบเท้าหนักนิดๆ ตาม cc ของรถ แต่เครื่อง K20 ค่อนข้างจะมีปัญหาน้อยกว่า R18 อยู่พอสมควร
ถ้าเอามาแต่งต่อ K20 ขึ้นกว่าเห็นๆ
ติดแก็สก็พอทนทานได้ดีในระดับหนึ่ง
ตอนนี้ราคาของ 2.0 ทั้งตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ (ไฟท้ายกลม) กับ ตัวไมเนอร์เชนจ์ (ไฟท้ายเหลี่ยม)
ต่างกันไม่มากนัก แต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ มีโอกาศทะลุงบที่ตั้งไว้ แต่ถ้าไหวเรื่องงบ เอาปีใหม่ที่สุดเท่าที่หาได้ไว้ก่อน (ดูอย่างอื่นประกอบด้วยนะครับ)
อีกอย่างช่วงล่างของตัว 2.0 น่าจะนิ่งกว่าตัว 1.8 นิดๆ (รถเดิมๆนะ) อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวของ 2.0 มากกว่า 1.8 วิ่งเส้นนอกเมืองมั่นใจกว่า
อ็อฟชั่นและอุปกรณ์ต่างๆที่มากับรถอยู่ในระดับดี ตามแบบตัวเกือบท็อป และตัวท็อป (ส่วนจะดีหรือเสิยรอซ่อม อันนี้ค่อยว่ากัน 555)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ถ้าเน้นเส้นทางนอกเมือง ผมว่าไม่ต่างกันมากนักทั้ง 2 ตัว แต่ 2.0 จะขับมันกว่า เร่งแซงทันใจกว่า
ส่วนการบำรุงรักษา ซ่อมแซม อะไหล่ อู่หรือศูนย์บริการ ก็ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ตามแบบรถยอดนิยม
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ