ณ.เวลานี้ไปอีก7ปีปิคอัพเบนซิ+LPG กับเครื่องVGเทอร์โบแปรผันอย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน

pitstation

รบกวนถามรถปิคอัพ เครื่องเบนซิน+LPGกับ เครื่องดีเซลVGเทอร์โบ นับจากนี้ใช้ไปอีก7ปีอย่างไหนคุ้มค่าที่จะซื้อมากกว่ากัน เนื่องจากตอนนี้บางค่ายที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมมีการช่วยดาว์นเป็นแสน มีให้เลือกทั้งเบนซิน และดีเซล ก็เลยสนใจอยากได้ใช้แทนรถเก่ง ทุกๆท่านว่าอย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน ในช่วง7ปีที่ใช้ ใช้บรรทุกบ้างไม่มากและไม่บ่อย ยกสูง 4ประตู เกียร์ธรรมดา วิ่งทางไกลบ้างไม่บ่อย ผมอยู่ ตจว. ใช้งานในเมืองซะส่วนใหญ่ เอาไปทำงานบ้าง ขนคนเครื่องมือ นน.ไม่ถึง1ตัน วิ่งไกลประมาณวันล่ะ150 กม.รบกวนช่วยวิจารณ์หน่อยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2014, 22:39:21 โดย pitstation »



Arado_kung

ถ้าใช้งานหนักๆและเน้นนานดีเซลดีกว่าเบนซินติดแก๊สแน่นอนครับ พรรคพวกผมออก Vigo 2.7+NGV ใช้มา5ปีเปลี่ยนเครื่องไป2รอบ ส่วนตัวดีเซลออกมาพร้อมกันทุกวันนี้ยังปกติดี ถ่ายของเหลวตามระยะอย่างเดียวเลย



kez


 ถ้าใช่ส่วนตัว diesel จะดูดีกว่า

 แต่ลองคำนวนค่าใช่จ่ายเชื้อเพลิงดู ว่าอันไหนคุ้มกว่า



Alcatraz

ต้องคิดเผื่อกลไกราคาพลังงานในอนาคตด้วย ทุกวันนี้ LPGและดีเซล ถูกกว่าความเป็นจริง และในอนาคตรวมถึง AEC ที่จะมาถึงต้องมีการปรับราคากันแน่ๆ



recycleman

ต่อให้อีกกี่ปีก็ตามสำหรับผม ถ้าเป็นปิคอัพใช้งานส่วนตัวยังไงก็ต้องดีเซลเทอร์โบฯครับ




rut191

ถ้าจะเอา4ประตูยกสูงเบนซิน+lpg ตอนนี้มีtritonรุ่นเดียวครับ
เทียบจากประสบการณ์ที่เคยใช้triton4ประตูยกสูงเบนซิน2.4lpg(ของที่ทำงาน)เฉลี่ยประมาณ1.5-2บาท/km แล้วแต่เหยียบมากน้อย
ส่วนรถตัวเองdmax 2.5vgs 4ประตูยกสูง เฉลี่ย2-2.5บาทแล้วแต่เหยียบมากเหยียบน้อย
เฉลี่ยประหยัดกว่ากันประมาณ50สต./km
ถ้าถามผมส่วนต่างค่าเชื้อเพลิงkmละ50สต. แรงบิดของดีเซลคุ้มกว่าครับ tritonเบนซินออกต่างจังหวัดเร่งแซงเลนสวนน่ากลัวเหมือนกันรอรอบไปหน่อย
แต่พอมาถึงค่าตัวtritonเบนซิน4dยกสูงรู้สึกว่าจะไม่ถึง750kมั้งนะครับถูกกว่าตัวดีเซลเกือบแสน มันคุ้มตั้งแต่ตอนซื้อแล้วครับและราคากระบะเบนซินรู้สึกว่าจะแข็งกว่าดีเซลด้วยครับ
สรุปเลือกคุ้มค่ากระบะlpgก็คุ้มดีครับแต่ถ้าจะเอาสมรรถนะเอาดีเซลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2014, 23:43:05 โดย rut191 »



Tig

1 เครื่องเบนซิน จับดัดแปลง ดมแก๊ส ทั้งเครื่องและคนผลัดกันดม ระยะยาวรั่วซึมมีแน่ ทั้งอันตราย ทั้งเสียสุขภาพ เหตุสมองเสื่อม ร่างกายเราเป็นอะไรที่เราต้องรักให้มากที่สุด...จริงไหม๊ครับ (สงสัยมานานแล้วว่า พวกแท๊กซี่ ชอบบ่นว่าคอแห้ง และชอบบ้วนน้ำลายนอกรถเสมอ มันเพราะอะไร)
2 รถออกแบบมาใช้กับน้ำมันเชื้อเพลิง ถูกจับมาดัดแปลงใช้แก๊ส มันก็วิ่งได้อยู่ละ ร้อยทั้งร้อย....จบที่เครื่องพัง ถ้ายังไม่พังก็ไม่สบายใจ ไหนๆจะใช้รถแล้ว มีค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมัน ต้องยอมรับครับ ......โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี ถ้าฟรีต้องระวัง
3 เอาจริงๆ ดีเซลก็ประหยัดอยู่แล้ว หากใช้รถมากมายจริงๆ จัดรถเครื่องเล็กดีกว่าครับ



View

ดีเซลครับ แรงกว่า ทนกว่า กินกว่ากันไม่มาก แล้วทำไมตีองไปเอาเบนซิน LPG หละครับ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Mr.Boogie

สำหรับผมปิคอัพยังไงก็ต้อง Diesel ครับ ทั้งแรงบิด ทั้งความทนทาน แต่ถ้าวิ่งเยอะๆ เบนซิน+LPG ก็ไม่เสียหายอะไรครับ ใช้แปปๆก็คืนทุนค่าติดแก๊ส+สบายใจตอนเติมด้วยครับ  ::) ::)



Highway Star

ใช้ดีเซลดีกว่าครับ ทนกว่า วิ่งกว่า ระยาวก็ประหยัดกว่าด้วย



sith(สิทธิ์)

mazda bt pro ก็มีตัว 2.5 สี่ประตูเครื่องเบนซินตัวเดียวกับเรนเจอร์นะครับ
เห็นมีโปรโมชั่นอยู่ช่วงนึง ฟร์อดจะทำแค่ หัวเดียวกับแคป
แต่มาสด้าในเว็บหลักไม่มี แต่เห็นมีโฆษณาตามเว็บต่างๆอยู่มี3รุ่น หัวเดียว แคป และ4ประตู
ลองสอบถามดูครับ เห็นว่ากระบะเรนเจอร์เบนซินติดแกสแรงเอาเรื่องเหมือนกัน



jaesz

รถกระบะเครื่องเบนซิน ติด LPG ไม่ประหยัดกว่า ดีเซลในราคาปัจจุบันไทย คิดต่อลิตรดีเซลได้Km/l ที่ดีกว่า แต่ LPG มันถูกกว่าเลยทำให้ดูสูสีกัน ถ้าดีเซลกลับไปแพงเหมือนสมัย 40 บาท LPG ต่อให้เป็น 20 บาทต่อลิตรก็ยังคุ้ม

ดีเซลในตลาดโลก แพงกว่า เบนซิน และ LPG เพราะมันให้ค่าพลังงานต่อน้ำหนักมากที่สุดครับ

ถ้าAEC ส่งผลราคาเชื้อเพลิงจริง ๆ ดีเซลจะแพงที่สุด รองมาก็ เบนซิน และ LPG  ยังไม่รวมภาษีต่าง ๆ ที่จะเอามาบวกเพิ่มหรือชดเชยอะไรนะครับ ซึ่งผมมองว่า ดีเซลคงจะตรึ่งไม่ได้นานกว่านั้น เพราะถ้าไทยใช้ดีเซลถูก คงมีปัญหาลักลอบขายดีเซลให้เพื่อนบ้านแน่ ๆ เชื่อผมเถอะว่าเรากันไว้ไม่ได้ คอรัปชั่นชายแดนเราเยอะไม่แพ้ชาติใดในโลก

จะเอาประหยัด CNG ครับ ในภูมิภาคนี้ เราใช้กับรถยนต์มากที่สุด คงไม่ส่งผลถ้าเปิด AEC




Slipknot`

กระบะเบนซินมันไม่ได้ประหยัดเหมือนกระบะดีเซลครับ ถึงขั้นกินจุด้วย
ได้แต่ LPG ประคองไว้ ถ้าคนใช้รถเยอะ ขนไม่เยอะ ผมว่ามันก็คุ้มครับ

ถ้าไม่งั้นลองมอง Diesel+NGV ดูครับ ประหยัดเห็นๆละงานนี้