// Exclusive Sales Report เจาะยอดขาย Colorado ทำไมยกเลิกรุ่นตอนเดียวและ 4x4 //

MoO Cnoe




art_duron

ตอนเดียวเลิกขาย โอ้ว ไม่น่าเลย
ตอนแรกๆ ที่ออกมาผมลองเทียบแรงม้าดูแล้วแพ้แค่ Vigo 3.0 เท่านั้นเอง (2500 แต่มี 150 ม้า)
แต่ก็นะยอดขายน้อยสุดๆ เลยนิ  :'(



rtong

เจ้าของกิจการต่างๆคงมองไปที่เต้าตลาดมากกว่า เพราะไม่ได้ใช้เอง ซื้อง่าย ขายคล่อง ซ่อมสบาย อู่ไหนๆก็ง่าย ประหยัดไว้ก่อน
ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไร 



sith(สิทธิ์)

เสียดายจัง ไม่ได้มีโอกาสใช้กระบะค่ายนี้เลย
อยากได้ขับ4 ค่ายนี้มาก แต่ตอนนี้กรอบกับรถที่มีอยู่  :-[



recycleman

ขับ4ตอนนี้ผมว่าขายยากทุกยี่ห้อน่ะครับ ในเมื่อผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็เทใจไปขับ2ยกสูงหมด ถ้าบ้านไม่ได้อยู่บนเขาหรือทำไร่ทำสวนจะเอาขับ4ไปทำไม

ยกตัวอย่างเช่นนิสสันกับมาสด้าก็ปรับการขายรุ่นขับ4ให้เหลือแค่เพียงไม่กี่ตัวเลือก ประมาณว่าจะขายให้กับคนที่จำเป็นต้องใช้งานรถสเปคนี้จริงๆกับไปจับตลาดเศรษฐีเงินถังด้วยตัวท๊อปออฟเดอะไลน์กันไปเลย

และด้วยเหตุผลนี้รึเปล่าถึงทำให้นิสสันกับมาสด้ายัดระบบความปลอดภัยที่มากกว่าถุงลมและabsให้แต่ตัวขับ4เพราะอยากจะปลุกชีวิตตลาดขับ4ขึ้นมา (ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันดูเป็นเชิงบังคับกันเกินไป)



Highway Star

ถึงยอดไม่ค่อยดีแต่จริงๆ ก็ไม่น่าเลิกขายนะครับ ถ้ามองแบบคนบ้ารถ แต่ถ้ามองแบบนายทุนคงต้องเลิก ตัวตอนเดียวส่วนมากรถใช้งานคนซื้อก็เอาแต่ซ่อมง่ายไว้ก่อนก็เสร็จ วีโก้ ดีแมคซ์  ส่วนตัวขับสี่ถ้าดูแต่สมรรถนะคนก็ไปหาฟอร์ดเชฟขับสี่มันดูไม่ค่อยเด่นพอภ้าอยากหล่อซื้อขับสองยกสูงก็ได้ ส่วนถ้าคิดเรื่องซ่อมก็ดูแต่เจ้าตลาด เชฟส่วนมากมีแต่ตัวเตี้ยและเอาไปทำรถซิ่งทั้งนั้น ส่วนยกสุงก็พอขายได้ นอกนั้นดับอนาถ แต่จริงๆตัวตอนเดียว ฟอร์ด มาด้า มิตซู ก็ขายได้น้อยนะแต่ก็ยังขายอยู่เก็บเป็นทางเลือกให้สาวก



k_newlife

กลายเป็น rare item ไปซะแล้วลูกชายเรา  เอาจริงๆ เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะ เครื่องกับเกียร์นี่สามัคคีกันดีเลย แรงดี
ช่วงล่างเดิมถ้าไม่คิดมากก็ใช้ได้ ของผมทำช่วงล่างใหม่ไปตั้งแต่ 20000kmแรกและ เพราะใช้บนเขาตลอด
ตอนนี้สองปี 130000 km ไปแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักหนาเลย นับว่าผมคงยังโชคดีอยู่บ้าง



Fly to dream

การจัดวางออฟชั่นให้ของท็อปๆ อยู่ที่ 4x4 มากกว่า ยกสูง ผมว่าเป็นส่วนหนึ่งให้คนไป 4x4 นะ โดยจำยอมก็เถอะ แต่กลายเป็น 4x4 ก็ขายได้

ส่วนรุ่นที่ 4x4 ออฟชั่นวางเหมือน ยกสูง ยังไงก็ขายไม่ออก

ถ้าเชฟ ขาย ตัวหัวเดียว 4x4 ผมว่า น่าจะขายได้นะ เพราะในตลาดตัวเลือกน้อย  แต่นี่ดันตัดทิ้งไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2014, 00:19:00 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Slipknot`

ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย

ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)

เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ



SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น



Auto

ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย

ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)

เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
เน้นใช้งานหนักมากกว่าครับ    กรณี Part time  เวลาลุยหนัก ๆ ดีกว่า fulltime  หนักที่ว่าคือหนักจริง ๆ นะครับ     กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ  เน้นที่สมรรถนะการลุยอดทนสู้งานหนักบรรทุกหนัก      ส่วน Fulltime เน้นที่ฟิลลิ่งการขับขี่ จุดประสงค์การใช้งานต่างกันครับ 
รถปิคอัพ ไปซื้อ ตัวยกสูงขับ 2wd ก็ลุยไม่ได้อีก    เปลืองเงินเกินความจำเป็น  ซื้อตัวยกสูงมาก็ไม่ได้ใช้ ราคาก็แพงกว่ารุ่นปกติ  กินน้ำมันมากกว่ารถปิคอัพตัวเตี้ย  แถมการทรงตัวยังแย่กว่าเดิม   ความทนทานช่วงล่างก็สู้ตัว 4wd แท้ไม่ได้     ดีอย่างเดียวได้เท่ห์ สวยตามใจผู้ซื้อ



valent

รถตอนเดียวไว้ใช้งานทั่วไปต้องญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะอย่างที่ทราบคือ เอาไว้ใช้งาน
การซ่อม หรือทำอะไรมันมากกว่ารถทั่วไปอยู่แล้ว
เรื่องศูนย์บริการจึงเป็นเรื่องสำคัญของรถแบบนี้
หลังจากหมดประกัน เข้าอู่นอกก็สบายใจ ไม่ต้องกลัวโดนโขก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



mozart

ยกเลิกรุ่นที่มีปัญหาดีกว่ามั้งครับผมว่า



MoO Cnoe

ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น


ปัจจุบันทั้ง D-max และ Colorado ปรับ option MY2015
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีถุงลมคู่หน้าครบทุกรุ่นย่อย
ตั้งแต่ตัวล่างสุดแล้วครับ



JONNY

Colorado 4X4 2.8 AT ราคามือสองถูกมากๆ 6แสนXX  น่าซื้อดี



View

น่าเสียดายรถปิอัพทีแรงที่สุดในประเทศจังไม่มีรุ่นขับ 4 ซะแล้วถ้าอยากได้ 4x4 สงสัยต้องเพิ่มงบอีกเกือบ 5 แสนไปสอย Trailblazer ซะแล้ว
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



MUK

รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ  แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์



Arado_kung

รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ  แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์

Colorado. มันถ่ายน้ำมันเครื่องทุก2หมื่นโล ใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ด้วย ราคามันจะแพงกว่าคู่แฝดที่ใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก็ไม่แปลกครับ. ค่าน้ำมันเครื่องนี่ต่างกันบานเลย



Slipknot`

ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย

ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)

เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
เน้นใช้งานหนักมากกว่าครับ    กรณี Part time  เวลาลุยหนัก ๆ ดีกว่า fulltime  หนักที่ว่าคือหนักจริง ๆ นะครับ     กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ  เน้นที่สมรรถนะการลุยอดทนสู้งานหนักบรรทุกหนัก      ส่วน Fulltime เน้นที่ฟิลลิ่งการขับขี่ จุดประสงค์การใช้งานต่างกันครับ 
รถปิคอัพ ไปซื้อ ตัวยกสูงขับ 2wd ก็ลุยไม่ได้อีก    เปลืองเงินเกินความจำเป็น  ซื้อตัวยกสูงมาก็ไม่ได้ใช้ ราคาก็แพงกว่ารุ่นปกติ  กินน้ำมันมากกว่ารถปิคอัพตัวเตี้ย  แถมการทรงตัวยังแย่กว่าเดิม   ความทนทานช่วงล่างก็สู้ตัว 4wd แท้ไม่ได้     ดีอย่างเดียวได้เท่ห์ สวยตามใจผู้ซื้อ

ขอบคุณครับพี่ Auto เข้าใจแล้วครับ



sith(สิทธิ์)

รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ  แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์

ถ้าเสียเกือบสองเท่านี่ถือว่าถูกกว่าคู่แฝดนะครับ
คู่แฝดเช็คทุกหมื่นโล เจ้านี่ทุก2หมื่นโล  ;D



Sinplug

อ่างน้ำมันเครื่องใหญ่กว่า จุมากกว่า มีระบบหล่อเย็น กรองน้ำมันเครื่อง ปกติที่จะเช็คที่ 20,000 Km
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand



SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น


ปัจจุบันทั้ง D-max และ Colorado ปรับ option MY2015
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีถุงลมคู่หน้าครบทุกรุ่นย่อย
ตั้งแต่ตัวล่างสุดแล้วครับ


กระทู้พูดถึงสาเหตุที่ตัดหลายรุ่นออกใน MY15 ที่เกิดจากยอดขาย MY 14 ที่ลดลงมาก
เพราะฉะนั้น ความคิดเห็นผมจึงหมายถึง MY 13 และ MY14 ครับ



Nikle_pk

เพิ่งได้ฟังรายการ DR!VE ย้อนหลัง
ตอนพี่ J!MMY บอกว่าคุณเห็น Colorado ขับ 4 กับตอนเดียว
ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ นี่ผมฮาเลยนะ  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



HYDE--

กลายเป็น rare item ไปซะแล้วลูกชายเรา  เอาจริงๆ เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะ เครื่องกับเกียร์นี่สามัคคีกันดีเลย แรงดี
ช่วงล่างเดิมถ้าไม่คิดมากก็ใช้ได้ ของผมทำช่วงล่างใหม่ไปตั้งแต่ 20000kmแรกและ เพราะใช้บนเขาตลอด
ตอนนี้สองปี 130000 km ไปแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักหนาเลย นับว่าผมคงยังโชคดีอยู่บ้าง

ใช้คุ้มมากๆ เลยครับ ^^