ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเกี่ยวกับอุณหภูมิ สีฟ้าๆ หลังจากสตาร์ทเครื่องแล้วดับช้ากว่าไฟอื่นๆ  (อ่าน 26253 ครั้ง)

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์
ปกติของรถรุ่นใหม่ๆไม๊คะ?เคยถามเซลล์แล้วเค้าบอกปกติ รอรถปรับอุณหภูมิหรือเครื่องอุ่นขึ้นแล้วมันจะดับเองในไม่กี่นาที
เค้าบอกว่ารถรุ่นหลังๆจอเป็นแบบดิจิตอล ไม่มีเข็มแล้ว เลยเป็นแบบนี้???? จริงไหมคะ?
เมื่อเช้าสังเกตุดู สัก1-2นาที (รถแล่นไปได้นิดนึงแล้ว) มันถึงดับค่ะ
แอบไม่เชื่อเซลล์ เลยมาถามเพื่อความแน่ชัดค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ป.ล.โอดิสซีย์ตัวใหม่

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
ใช่ครับ รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ ไม่ค่อยจะมีเข็มบอกอุณหภูมิน้ำแล้วครับ
จะมีเป็นไฟ 2 สี แทน
- สีฟ้า = อุณหภูมิยังต่ำไป
- สีแดง,ส้ม = อุณหภูมิสูงไป

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 ควร อ่านคู่มือประจำรถด้วย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ถูกต้องแล้วครับ ไฟวัดอุณหภูมิที่ไม่ใช้เข็มแต่ใช้เป็นสัญลักษณ์สีฟ้า สีส้ม แทน
สีฟ้าจะดับลงก็ต่อเมื่ออุณหภูมิเครื่องอุ่นเข้าภาวะปกติแล้ว
แต่หากว่าขับรถไปแล้วมันขึ้นไฟเป็นสีส้มหรือแดง แสดงว่าเครื่องยนต์มีปัญหาเริ่มจะ overheat แล้ว
ให้จอดรถทันที ปิดแอร์ แต่อย่าเพิ่งดับเครื่องทันทีก่อนนะครับ ไปเปิดกระโปรงรถก่อนแต่เปิดด้วยความระมันระวังมาก ๆ หาผ้าหนา ๆ หุ้มมือไปด้วย
ถ้าอาการไม่หนักมาก ให้เครื่องยนต์เดินไปสักสองสามนาที ไฟจะดับเองเพราะพัดลมระบายอากาศจะดึงความร้อนลงมา แล้วจึงดับเครื่อง
ห้ามสตาร์ทใหม่เด็ดขาด โทรเรียกศูนย์บริการฉุกเฉินเลย
แต่หากว่าไฟยังไม่ยอมดับ ก็ดับเครื่องเลยครับ แล้วเรียกศูนย์เลย
( ทั้งนี้ให้ดูคำแนะนำในคู่มือรถประกอบอีกทีด้วยนะครับ ที่ผมอธิบายเป็นหลักการทั่ว ๆ ไป )

นอกจากนี้อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ อีกเรื่องนึงก็คือการสตาร์ทรถ หลาย ๆ ท่านจะบิดกุญแจรถจังหวะเดียวหรือกดปุ่มสตาร์ททันที
ซึ่งจริง ๆ แล้ว การสตาร์ทที่ถูกต้องคือการบิดกุญแจในจังหวะแรกแล้วเรารอดูไฟหน้าปัดก่อน เพื่อเช็คความผิดปกติ
ไม่กี่วิาททีหรอกครับ พอไฟสัญญาณดับ จึงบิดกุญแจหรือกดปุ่มสตาร์ทในจังหวะสอง
ไม่ได้เสียเวลามากมายครับ แต่มันช่วยให้ระบบไฟฟ้า และ ecu ได้พร้อมที่จะจำงานเสียก่อนครับ
การบิดจังหวะเดียวบ่อย ๆ อาจจะทำพให้ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ เสื่อมหรือเพี้ยนได้ครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
อุณภูมิน้ำในหม้อน้ำ ยังอยู่ในระดับต่ำ   เมื่อ start ครั้งแรกตอนเช้า

ถ้าอุณหภูมิได้ระดับความร้อน   ไฟสีฟ้าก็จะดับไปเอง

ถ้าสีแดงนี่อันตรายครับ   เครื่องร้อนจัด ความร้อนสูง เครื่องฮีต   ควรนำรถจอดข้างทางด่วน   อย่าฝืนขับต่อ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย พังได้

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์
ถูกต้องแล้วครับ ไฟวัดอุณหภูมิที่ไม่ใช้เข็มแต่ใช้เป็นสัญลักษณ์สีฟ้า สีส้ม แทน
สีฟ้าจะดับลงก็ต่อเมื่ออุณหภูมิเครื่องอุ่นเข้าภาวะปกติแล้ว
แต่หากว่าขับรถไปแล้วมันขึ้นไฟเป็นสีส้มหรือแดง แสดงว่าเครื่องยนต์มีปัญหาเริ่มจะ overheat แล้ว
ให้จอดรถทันที ปิดแอร์ แต่อย่าเพิ่งดับเครื่องทันทีก่อนนะครับ ไปเปิดกระโปรงรถก่อนแต่เปิดด้วยความระมันระวังมาก ๆ หาผ้าหนา ๆ หุ้มมือไปด้วย
ถ้าอาการไม่หนักมาก ให้เครื่องยนต์เดินไปสักสองสามนาที ไฟจะดับเองเพราะพัดลมระบายอากาศจะดึงความร้อนลงมา แล้วจึงดับเครื่อง
ห้ามสตาร์ทใหม่เด็ดขาด โทรเรียกศูนย์บริการฉุกเฉินเลย
แต่หากว่าไฟยังไม่ยอมดับ ก็ดับเครื่องเลยครับ แล้วเรียกศูนย์เลย
( ทั้งนี้ให้ดูคำแนะนำในคู่มือรถประกอบอีกทีด้วยนะครับ ที่ผมอธิบายเป็นหลักการทั่ว ๆ ไป )

นอกจากนี้อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ อีกเรื่องนึงก็คือการสตาร์ทรถ หลาย ๆ ท่านจะบิดกุญแจรถจังหวะเดียวหรือกดปุ่มสตาร์ททันที
ซึ่งจริง ๆ แล้ว การสตาร์ทที่ถูกต้องคือการบิดกุญแจในจังหวะแรกแล้วเรารอดูไฟหน้าปัดก่อน เพื่อเช็คความผิดปกติ
ไม่กี่วิาททีหรอกครับ พอไฟสัญญาณดับ จึงบิดกุญแจหรือกดปุ่มสตาร์ทในจังหวะสอง
ไม่ได้เสียเวลามากมายครับ แต่มันช่วยให้ระบบไฟฟ้า และ ecu ได้พร้อมที่จะจำงานเสียก่อนครับ
การบิดจังหวะเดียวบ่อย ๆ อาจจะทำพให้ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ เสื่อมหรือเพี้ยนได้ครับ

แล้วถ้าไม่ต้องใช้กุญแจสตาร์ทล่ะค่ะ กดปุ่มได้อย่างเดียว จะกดยังไงถึงจะเป็นเหมือนบิดจังหวะแรกคะ?

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ

พอดีว่า รถอีกคันก็ไม่มีเข็ม เป็นหน้าจอดิจิตอลเหมือนกัน แต่เราไม่เคยเห็นไฟสีฟ้ามันติดค้างเหมือนคันนี้น่ะค่ะ เลยสงสัย

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ปกติของฮอนด้านะครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ถูกต้องแล้วครับ ไฟวัดอุณหภูมิที่ไม่ใช้เข็มแต่ใช้เป็นสัญลักษณ์สีฟ้า สีส้ม แทน
สีฟ้าจะดับลงก็ต่อเมื่ออุณหภูมิเครื่องอุ่นเข้าภาวะปกติแล้ว
แต่หากว่าขับรถไปแล้วมันขึ้นไฟเป็นสีส้มหรือแดง แสดงว่าเครื่องยนต์มีปัญหาเริ่มจะ overheat แล้ว
ให้จอดรถทันที ปิดแอร์ แต่อย่าเพิ่งดับเครื่องทันทีก่อนนะครับ ไปเปิดกระโปรงรถก่อนแต่เปิดด้วยความระมันระวังมาก ๆ หาผ้าหนา ๆ หุ้มมือไปด้วย
ถ้าอาการไม่หนักมาก ให้เครื่องยนต์เดินไปสักสองสามนาที ไฟจะดับเองเพราะพัดลมระบายอากาศจะดึงความร้อนลงมา แล้วจึงดับเครื่อง
ห้ามสตาร์ทใหม่เด็ดขาด โทรเรียกศูนย์บริการฉุกเฉินเลย
แต่หากว่าไฟยังไม่ยอมดับ ก็ดับเครื่องเลยครับ แล้วเรียกศูนย์เลย
( ทั้งนี้ให้ดูคำแนะนำในคู่มือรถประกอบอีกทีด้วยนะครับ ที่ผมอธิบายเป็นหลักการทั่ว ๆ ไป )

นอกจากนี้อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ อีกเรื่องนึงก็คือการสตาร์ทรถ หลาย ๆ ท่านจะบิดกุญแจรถจังหวะเดียวหรือกดปุ่มสตาร์ททันที
ซึ่งจริง ๆ แล้ว การสตาร์ทที่ถูกต้องคือการบิดกุญแจในจังหวะแรกแล้วเรารอดูไฟหน้าปัดก่อน เพื่อเช็คความผิดปกติ
ไม่กี่วิาททีหรอกครับ พอไฟสัญญาณดับ จึงบิดกุญแจหรือกดปุ่มสตาร์ทในจังหวะสอง
ไม่ได้เสียเวลามากมายครับ แต่มันช่วยให้ระบบไฟฟ้า และ ecu ได้พร้อมที่จะจำงานเสียก่อนครับ
การบิดจังหวะเดียวบ่อย ๆ อาจจะทำพให้ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ เสื่อมหรือเพี้ยนได้ครับ

แล้วถ้าไม่ต้องใช้กุญแจสตาร์ทล่ะค่ะ กดปุ่มได้อย่างเดียว จะกดยังไงถึงจะเป็นเหมือนบิดจังหวะแรกคะ?
อันนี้ผมไม่แน่ใจครับ รถผมก็ไม่ใช้กดปุ่มสตาร์ท คงต้องรอท่านอื่นมาตอบ
แต่ถ้าระบบกดปุ่มสตาร์ทผมคิดว่าเค้าต้องตั้งต่าเซฟระบบเอาไว้แล้วนะครับ

ออฟไลน์ YoKEYKung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ถูกต้องแล้วครับ ไฟวัดอุณหภูมิที่ไม่ใช้เข็มแต่ใช้เป็นสัญลักษณ์สีฟ้า สีส้ม แทน
สีฟ้าจะดับลงก็ต่อเมื่ออุณหภูมิเครื่องอุ่นเข้าภาวะปกติแล้ว
แต่หากว่าขับรถไปแล้วมันขึ้นไฟเป็นสีส้มหรือแดง แสดงว่าเครื่องยนต์มีปัญหาเริ่มจะ overheat แล้ว
ให้จอดรถทันที ปิดแอร์ แต่อย่าเพิ่งดับเครื่องทันทีก่อนนะครับ ไปเปิดกระโปรงรถก่อนแต่เปิดด้วยความระมันระวังมาก ๆ หาผ้าหนา ๆ หุ้มมือไปด้วย
ถ้าอาการไม่หนักมาก ให้เครื่องยนต์เดินไปสักสองสามนาที ไฟจะดับเองเพราะพัดลมระบายอากาศจะดึงความร้อนลงมา แล้วจึงดับเครื่อง
ห้ามสตาร์ทใหม่เด็ดขาด โทรเรียกศูนย์บริการฉุกเฉินเลย
แต่หากว่าไฟยังไม่ยอมดับ ก็ดับเครื่องเลยครับ แล้วเรียกศูนย์เลย
( ทั้งนี้ให้ดูคำแนะนำในคู่มือรถประกอบอีกทีด้วยนะครับ ที่ผมอธิบายเป็นหลักการทั่ว ๆ ไป )

นอกจากนี้อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ อีกเรื่องนึงก็คือการสตาร์ทรถ หลาย ๆ ท่านจะบิดกุญแจรถจังหวะเดียวหรือกดปุ่มสตาร์ททันที
ซึ่งจริง ๆ แล้ว การสตาร์ทที่ถูกต้องคือการบิดกุญแจในจังหวะแรกแล้วเรารอดูไฟหน้าปัดก่อน เพื่อเช็คความผิดปกติ
ไม่กี่วิาททีหรอกครับ พอไฟสัญญาณดับ จึงบิดกุญแจหรือกดปุ่มสตาร์ทในจังหวะสอง
ไม่ได้เสียเวลามากมายครับ แต่มันช่วยให้ระบบไฟฟ้า และ ecu ได้พร้อมที่จะจำงานเสียก่อนครับ
การบิดจังหวะเดียวบ่อย ๆ อาจจะทำพให้ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ เสื่อมหรือเพี้ยนได้ครับ

แล้วถ้าไม่ต้องใช้กุญแจสตาร์ทล่ะค่ะ กดปุ่มได้อย่างเดียว จะกดยังไงถึงจะเป็นเหมือนบิดจังหวะแรกคะ?
น่าจะกดนึงทีไม่ต้องคัางไว้ แล้วก้ไม่ต้องเหียบเบรคครับน่าจะเปิดไฟก่อนเหมือนจังหวะแรกที่บิดกุญแจ

ออฟไลน์ winninng156

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขอใช้กระทู้นี้สอบถามด้วยนะครับ
คือรถของผมยังเป็นแบบเข็มอยู่ ซึ่งปกติเข็มความร้อนมันจะชี้ ไประมาณตรงกลางหรือกลางค่อนบนนิดๆ ก็ถือว่าปกติใช่มั้ยครับ

ทีนี้รถผมช่วง2วันนี้มันชี้ต่ำกว่าปกติอะครับ คือไม่ถึงตรงกลาง ชี้ต่ำกว่าตรงกลางลงมาอะครับถ้าตรงกลางคือ50% มันจะชี้
ประมาน40% ได้อะครับ ถือว่าปกติมั้ยอะครับ ปล.รถผมพึ่งไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาอาทิตย์กว่านะครับ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ขอใช้กระทู้นี้สอบถามด้วยนะครับ
คือรถของผมยังเป็นแบบเข็มอยู่ ซึ่งปกติเข็มความร้อนมันจะชี้ ไประมาณตรงกลางหรือกลางค่อนบนนิดๆ ก็ถือว่าปกติใช่มั้ยครับ

ทีนี้รถผมช่วง2วันนี้มันชี้ต่ำกว่าปกติอะครับ คือไม่ถึงตรงกลาง ชี้ต่ำกว่าตรงกลางลงมาอะครับถ้าตรงกลางคือ50% มันจะชี้
ประมาน40% ได้อะครับ ถือว่าปกติมั้ยอะครับ ปล.รถผมพึ่งไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาอาทิตย์กว่านะครับ

ผมว่าปรกตินะครับ อ้างอิงจากรถผมเอง ถ้าอากาศข้างนอกเย็น เข็มก็จะไม่ถึงตรงกลาง ขึ้นมาแค่นิดเดียวเองครับ แต่ถ้าข้างนอกอากาศร้อน เข็มก็จะอยู่ตรงกลาง ค่อนไปข้างบนนิดๆครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
ว่างๆน่าจะอ่าน คู่มือ นะครับ ไม่ได้กวน แต่ควรอ่านจริงๆ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ว่างๆน่าจะอ่าน คู่มือ นะครับ ไม่ได้กวน แต่ควรอ่านจริงๆ

 ;D ;D ตามนี้จริงๆครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ระบบนี้ไม่เวิร์ค เพราะถ้าไฟมันขึ้นว่าเครื่องร้อนไป  นั่นหมายความว่ามันพังไปละ ต้องซ่อม

ผมว่าระบบเข็มดีกว่า ร้อนขึ้นยังมองได้ว่ามันมากขึ้น

แต่ก็อีกละนะ คนจะไม่มอง ระบบไหนก็ไม่มอง

รถมีเข็มผมเห็นพังคาเท้ามาเยอะละ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
    • อีเมล์
โดยปกติรถรุ่นใหม่ที่ไม่มีเข็มความร้อนมาให้ ไฟเตือนมันจะมี 3 แบบน่ะครับ

แบบแรกคือเรื่องเย็น มักจะเป็นสีฟ้าหรือเขียว

อีกแบบคือร้อนผิดปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้น Overheat แบบนี้ บางรุ่นไฟจะกระพริบเป็นสีแดง เช่นมาสด้า 3 ใหม่

แบบสุดท้ายคือร้อนจนถึงขั้นกำลังจะ Overheat หรือ overheat ไปแล้ว จะกลายเป็นสีแดงติดยาวขึ้นมาครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละคันออกแบบมาไม่เหมือนกัน ขอแนะนำให้อ่านคู่มือประจำรถ แต่ละคันให้ดีก่อนดีกว่าครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
โดยปกติรถรุ่นใหม่ที่ไม่มีเข็มความร้อนมาให้ ไฟเตือนมันจะมี 3 แบบน่ะครับ

แบบแรกคือเรื่องเย็น มักจะเป็นสีฟ้าหรือเขียว

อีกแบบคือร้อนผิดปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้น Overheat แบบนี้ บางรุ่นไฟจะกระพริบเป็นสีแดง เช่นมาสด้า 3 ใหม่

แบบสุดท้ายคือร้อนจนถึงขั้นกำลังจะ Overheat หรือ overheat ไปแล้ว จะกลายเป็นสีแดงติดยาวขึ้นมาครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละคันออกแบบมาไม่เหมือนกัน ขอแนะนำให้อ่านคู่มือประจำรถ แต่ละคันให้ดีก่อนดีกว่าครับ

ก่อนตอบไม่ได้อ่านที่คนอื่นตอบก่อนเหรอครับ ที่คุณตอบคนอื่นก็ตอบหมดแล้ว ดันให้หน้าบอร์ดรกเปล่าๆ

ออฟไลน์ Nung_sk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
โดยปกติรถรุ่นใหม่ที่ไม่มีเข็มความร้อนมาให้ ไฟเตือนมันจะมี 3 แบบน่ะครับ

แบบแรกคือเรื่องเย็น มักจะเป็นสีฟ้าหรือเขียว

อีกแบบคือร้อนผิดปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้น Overheat แบบนี้ บางรุ่นไฟจะกระพริบเป็นสีแดง เช่นมาสด้า 3 ใหม่

แบบสุดท้ายคือร้อนจนถึงขั้นกำลังจะ Overheat หรือ overheat ไปแล้ว จะกลายเป็นสีแดงติดยาวขึ้นมาครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละคันออกแบบมาไม่เหมือนกัน ขอแนะนำให้อ่านคู่มือประจำรถ แต่ละคันให้ดีก่อนดีกว่าครับ

ก่อนตอบไม่ได้อ่านที่คนอื่นตอบก่อนเหรอครับ ที่คุณตอบคนอื่นก็ตอบหมดแล้ว ดันให้หน้าบอร์ดรกเปล่าๆ

เค้ามีน้ำใจมาตอบให้ก็ดีแล้วนะคะ ดีกว่าคนไม่ตอบแล้วมาตอบแบบนี้
ส่วนตัวคิดว่าคำตอบของคุณAuNaraka  ต่างหากล่ะคะที่ทำให้รกบอร์ด
ไม่มีน้ำใจจะตอบก็อ่านผ่านไปเฉยๆดีกว่าค่ะ

np72

  • บุคคลทั่วไป
โดยปกติรถรุ่นใหม่ที่ไม่มีเข็มความร้อนมาให้ ไฟเตือนมันจะมี 3 แบบน่ะครับ

แบบแรกคือเรื่องเย็น มักจะเป็นสีฟ้าหรือเขียว

อีกแบบคือร้อนผิดปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้น Overheat แบบนี้ บางรุ่นไฟจะกระพริบเป็นสีแดง เช่นมาสด้า 3 ใหม่

แบบสุดท้ายคือร้อนจนถึงขั้นกำลังจะ Overheat หรือ overheat ไปแล้ว จะกลายเป็นสีแดงติดยาวขึ้นมาครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละคันออกแบบมาไม่เหมือนกัน ขอแนะนำให้อ่านคู่มือประจำรถ แต่ละคันให้ดีก่อนดีกว่าครับ

ก่อนตอบไม่ได้อ่านที่คนอื่นตอบก่อนเหรอครับ ที่คุณตอบคนอื่นก็ตอบหมดแล้ว ดันให้หน้าบอร์ดรกเปล่าๆ

1. กระทู้ไม่ถูกดันในบอร์ดนี้ (กระทู้อื่นไม่ตก)

2. ตามเม้นบน

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ปกติครับ ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องมามักจะเป็นสีฟ้าเพราะมันเย็นอยู่ถ้าไม่รีบอุ่นให้มันดับก่อนก็ได้

แต่ถ้าขึ้นเขาใช้รอบสูงๆไฟสีแดงมันจะขึ้นเพราะมันร้อนควรจอดพักอย่างด่วน
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,359
    • อีเมล์

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์

 ควร อ่านคู่มือประจำรถด้วย

+1

+2

ช่วยย้ำให้อีกที เปิดอ่านหรือยังครับ  ;D

ยังค่ะ ต่อไปจะเปิดอ่านค่ะ

ขอบคุณที่เตือนค่ะ ^ ^"


ว่าจะมีคำถมอีกสักข้อ เลยเกร็งเลย แฮ่ๆ >_<

แต่คำถามนี้ คงไม่มีในคู่มือนะคะ  เกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลือง คือเราอ่านรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 10กว่า กม.ต่อลิตร แต่ขับมาสัปดาห์นึง รู้สึกรถกินน้ำมันมากๆ เราเติมแก๊สโซฮอล์95เต็มถังเมื่อวันจันทร์ วันนี้เกือบหมดถังแล้ว(เหลือสองขีด วิ่งได้อีก50กว่าโลค่ะ) เลยลองกด RANGE ดู เห็นตัวเลขแค่ 8เองค่ะ???  ทั้งๆที่ ขับเส้นทางเดิมๆ(ก่อนหน้าขับcrv กิน4กม.ต่อลิตร ก็ขับได้4-5วันแล้วต้องเติมเหมือนกัน) เส้นทางก็เช้าส่งลูก (จากชิดลมไปเจริญกรุง)  บ่ายรับลูก ก็ย้อนกลับทางเดิม รถก็ติดบ้างไม่ติดบ้างบางวัน ปกติ คือนึกว่าจะประหยัดกว่านี้น่ะค่ะ ถือว่าปกติไม๊คะ? ถ้า8กม.ต่อลิตร สำหรับรถรุ่นนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2014, 11:37:54 โดย puccamam »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ว่าจะมีคำถมอีกสักข้อ เลยเกร็งเลย แฮ่ๆ >_<
แต่คำถามนี้ คงไม่มีในคู่มือนะคะ  เกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลือง คือเราอ่านรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 10กว่า กม.ต่อลิตร แต่ขับมาสัปดาห์นึง รู้สึกรถกินน้ำมันมากๆ เราเติมแก๊สโซฮอล์95เต็มถังเมื่อวันจันทร์ วันนี้เกือบหมดถังแล้ว(เหลือสองขีด วิ่งได้อีก50กว่าโลค่ะ) เลยลองกด RANGE ดู เห็นตัวเลขแค่ 8เองค่ะ???  ทั้งๆที่ ขับเส้นทางเดิมๆ(ก่อนหน้าขับcrv กิน4กม.ต่อลิตร ก็ขับได้4-5วันแล้วต้องเติมเหมือนกัน) เส้นทางก็เช้าส่งลูก (จากชิดลมไปเจริญกรุง)  บ่ายรับลูก ก็ย้อนกลับทางเดิม รถก็ติดบ้างไม่ติดบ้างบางวัน ปกติ คือนึกว่าจะประหยัดกว่านี้น่ะค่ะ ถือว่าปกติไม๊คะ? ถ้า8กม.ต่อลิตร สำหรับรถรุ่นนี้

ลองจับไมล์ดูก่อนครับ จอ MID บางทีก็เชื่อถือไม่ค่อยจะได้
เติมเต็มถัง กด set 0 วิ่งใช้งานปกติสัก 1 สัปดาห์ แล้วเติมกลับจนเต็ม
แล้วค่อยเอามาหารกันครับ จะได้อัตรากินน้ำมันที่แน่นอนกว่าครับ
เรื่องค่าน้ำมันต่อลิตร ตอนเติมครั้งแรก กับ ครั้งที่ 2 ก็มีผลนะครับ จดไว้ด้วยครับ
ถ้าได้ 8 กม./ลิตร ผมว่ากินโหดเกินไปครับ ถ้า 10 up รับได้ครับ และอีกอย่าง
ช่วงน้ำมัน 1-2 ถังแรกจะกินมากกว่าปกติหน่อยครับ ใช้ๆไปจะกินน้ำมันน้อยลงครับ

ปล.ใช้ดีไหมครับ กำลังวางแผนจะไปจองช่วง Motor EXpo ครับ
ได้ส่วนลดของแถมมายังไงบ้างครับ จองที่ศูนย์ไหน รอนานไหมครับ ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์
ว่าจะมีคำถมอีกสักข้อ เลยเกร็งเลย แฮ่ๆ >_<
แต่คำถามนี้ คงไม่มีในคู่มือนะคะ  เกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลือง คือเราอ่านรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 10กว่า กม.ต่อลิตร แต่ขับมาสัปดาห์นึง รู้สึกรถกินน้ำมันมากๆ เราเติมแก๊สโซฮอล์95เต็มถังเมื่อวันจันทร์ วันนี้เกือบหมดถังแล้ว(เหลือสองขีด วิ่งได้อีก50กว่าโลค่ะ) เลยลองกด RANGE ดู เห็นตัวเลขแค่ 8เองค่ะ???  ทั้งๆที่ ขับเส้นทางเดิมๆ(ก่อนหน้าขับcrv กิน4กม.ต่อลิตร ก็ขับได้4-5วันแล้วต้องเติมเหมือนกัน) เส้นทางก็เช้าส่งลูก (จากชิดลมไปเจริญกรุง)  บ่ายรับลูก ก็ย้อนกลับทางเดิม รถก็ติดบ้างไม่ติดบ้างบางวัน ปกติ คือนึกว่าจะประหยัดกว่านี้น่ะค่ะ ถือว่าปกติไม๊คะ? ถ้า8กม.ต่อลิตร สำหรับรถรุ่นนี้

ลองจับไมล์ดูก่อนครับ จอ MID บางทีก็เชื่อถือไม่ค่อยจะได้
เติมเต็มถัง กด set 0 วิ่งใช้งานปกติสัก 1 สัปดาห์ แล้วเติมกลับจนเต็ม
แล้วค่อยเอามาหารกันครับ จะได้อัตรากินน้ำมันที่แน่นอนกว่าครับ
เรื่องค่าน้ำมันต่อลิตร ตอนเติมครั้งแรก กับ ครั้งที่ 2 ก็มีผลนะครับ จดไว้ด้วยครับ
ถ้าได้ 8 กม./ลิตร ผมว่ากินโหดเกินไปครับ ถ้า 10 up รับได้ครับ และอีกอย่าง
ช่วงน้ำมัน 1-2 ถังแรกจะกินมากกว่าปกติหน่อยครับ ใช้ๆไปจะกินน้ำมันน้อยลงครับ

ปล.ใช้ดีไหมครับ กำลังวางแผนจะไปจองช่วง Motor EXpo ครับ
ได้ส่วนลดของแถมมายังไงบ้างครับ จองที่ศูนย์ไหน รอนานไหมครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณค่ะ
รถใช้ดีค่ะ  แต่ก็มีติอยู่บ้าง ฝาท้ายไม่เปิดปิดไฟฟ้า และเวลาปิด ฝาหนักมากค่ะ  รถขนาดนี้แล้ว น่าจะให้มาหน่อยก็ดี แล้วก็ รถช่วงล่างไม่นิ่มมาก ตามความเห็นเรา เราว่าดีกว่าcrvนิดเดียวแต่จะไม่นิ่มเหมือนรถซีดาน และพวงมาลัยเบาไปหน่อยค่ะ  ข้อดีก็มี รถกว้างนั่งสบาย ทั้งแถวสอง สาม และตำแหน่งคนขับ ไม่เทอะทะแบบรถตุ้ ไม่เตี้ยไปแบบซีดาน ประมาณcrvค่ะ ขับง่ายมาก
ส่วนเรื่องศูนย์ ตอบชื่อ0จะผิดกฎไม๊น๊า(เดี๋ยวตอบหลังไมค์ให้ค่ะ) รอรถไม่นานค่ะ ไม่เกินสองอาทิตย์(เซลล์บอกอย่างช้าเดือนนึง อันนี้ได้เร็ว อาจจะพอดีมีสีเงินเข้ามา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2014, 13:18:50 โดย puccamam »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ว่าจะมีคำถมอีกสักข้อ เลยเกร็งเลย แฮ่ๆ >_<
แต่คำถามนี้ คงไม่มีในคู่มือนะคะ  เกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลือง คือเราอ่านรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 10กว่า กม.ต่อลิตร แต่ขับมาสัปดาห์นึง รู้สึกรถกินน้ำมันมากๆ เราเติมแก๊สโซฮอล์95เต็มถังเมื่อวันจันทร์ วันนี้เกือบหมดถังแล้ว(เหลือสองขีด วิ่งได้อีก50กว่าโลค่ะ) เลยลองกด RANGE ดู เห็นตัวเลขแค่ 8เองค่ะ???  ทั้งๆที่ ขับเส้นทางเดิมๆ(ก่อนหน้าขับcrv กิน4กม.ต่อลิตร ก็ขับได้4-5วันแล้วต้องเติมเหมือนกัน) เส้นทางก็เช้าส่งลูก (จากชิดลมไปเจริญกรุง)  บ่ายรับลูก ก็ย้อนกลับทางเดิม รถก็ติดบ้างไม่ติดบ้างบางวัน ปกติ คือนึกว่าจะประหยัดกว่านี้น่ะค่ะ ถือว่าปกติไม๊คะ? ถ้า8กม.ต่อลิตร สำหรับรถรุ่นนี้

ลองจับไมล์ดูก่อนครับ จอ MID บางทีก็เชื่อถือไม่ค่อยจะได้
เติมเต็มถัง กด set 0 วิ่งใช้งานปกติสัก 1 สัปดาห์ แล้วเติมกลับจนเต็ม
แล้วค่อยเอามาหารกันครับ จะได้อัตรากินน้ำมันที่แน่นอนกว่าครับ
เรื่องค่าน้ำมันต่อลิตร ตอนเติมครั้งแรก กับ ครั้งที่ 2 ก็มีผลนะครับ จดไว้ด้วยครับ
ถ้าได้ 8 กม./ลิตร ผมว่ากินโหดเกินไปครับ ถ้า 10 up รับได้ครับ และอีกอย่าง
ช่วงน้ำมัน 1-2 ถังแรกจะกินมากกว่าปกติหน่อยครับ ใช้ๆไปจะกินน้ำมันน้อยลงครับ

ปล.ใช้ดีไหมครับ กำลังวางแผนจะไปจองช่วง Motor EXpo ครับ
ได้ส่วนลดของแถมมายังไงบ้างครับ จองที่ศูนย์ไหน รอนานไหมครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณค่ะ
รถใช้ดีค่ะ  แต่ก็มีติอยู่บ้าง ฝาท้ายไม่เปิดปิดไฟฟ้า และเวลาปิด ฝาหนักมากค่ะ  รถขนาดนี้แล้ว น่าจะให้มาหน่อยก็ดี แล้วก็ รถช่วงล่างไม่นิ่มมาก ตามความเห็นเรา เราว่าดีกว่าcrvนิดเดียวแต่จะไม่นิ่มเหมือนรถซีดาน และพวงมาลัยเบาไปหน่อยค่ะ  ข้อดีก็มี รถกว้างนั่งสบาย ทั้งแถวสอง สาม และตำแหน่งคนขับ ไม่เทอะทะแบบรถตุ้ ไม่เตี้ยไปแบบซีดาน ประมาณcrvค่ะ ขับง่ายมาก
ส่วนเรื่องศูนย์ ตอบชื่อ0จะผิดกฎไม๊น๊า(เดี๋ยวตอบหลังไมค์ให้ค่ะ) รอรถไม่นานค่ะ ไม่เกินสองอาทิตย์(เซลล์บอกอย่างช้าเดือนนึง อันนี้ได้เร็ว อาจจะพอดีมีสีเงินเข้ามา)

ขอบคุณครับ ก่อนซื้อได้ลองไหมครับ
ถ้าบอกว่าช่วงล่างไม่นิ่มนี่ผมชักลังเลแล้วครับ
CRV ตัวนี้ผมว่าแข็งเลยนะครับ ถ้าดีกว่านิดเดียวนี่ อยากจะหารถลองก่อนเลยครับ
ไม่งั้นคงต้องไปซื้อ Alphard แทน ถึงแม้ว่ามันจะนุ่มจนย้วยก็ตามครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์
ก่อนซื้อไม่ได้ลองขับเลยค่ะ ไม่มีรถลอง หายากมาก
บังเอิญที่0นึง มีคนจองไว้ เลนได้ไปจับๆดู แต่ก็รุ่น8ที่นั่งค่ะ

หลังจากนั้นก็โทรไปหลาย0ก็ไม่มีค่ะ ไม่มีรถโชว์ จนได้โทรไปต่อว่าฮอนด้า แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีรถดู
เลยตัดสินใจซื้อ เฮ่อ...

จิงๆ ดีกว่า นิ่มกว่าcrv อยุ่ค่ะ ประมาณแอคคอร์ด
แต่ถ้าขับรถยุโรป แล้วมาขับตัวนี้ อาจรุ้สึกรถเบาๆ กระด้างๆหน่อย(ตอนตกหลุมหรือทางขรุขระ) ตามสไตล์ฮอนด้า
พวงมาลัยเบาจัง เบามากค่ะ เราขับอยุ่3-4คัน E300,crv,alphard โอดี้ เบาสุดเลย

ยังไงต้องลองก่อนค่ะ  อาจชอบก็ได้

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859


ยังค่ะ ต่อไปจะเปิดอ่านค่ะ

ขอบคุณที่เตือนค่ะ ^ ^"


ว่าจะมีคำถมอีกสักข้อ เลยเกร็งเลย แฮ่ๆ >_<

แต่คำถามนี้ คงไม่มีในคู่มือนะคะ  เกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลือง คือเราอ่านรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 10กว่า กม.ต่อลิตร แต่ขับมาสัปดาห์นึง รู้สึกรถกินน้ำมันมากๆ เราเติมแก๊สโซฮอล์95เต็มถังเมื่อวันจันทร์ วันนี้เกือบหมดถังแล้ว(เหลือสองขีด วิ่งได้อีก50กว่าโลค่ะ) เลยลองกด RANGE ดู เห็นตัวเลขแค่ 8เองค่ะ???  ทั้งๆที่ ขับเส้นทางเดิมๆ(ก่อนหน้าขับcrv กิน4กม.ต่อลิตร ก็ขับได้4-5วันแล้วต้องเติมเหมือนกัน) เส้นทางก็เช้าส่งลูก (จากชิดลมไปเจริญกรุง)  บ่ายรับลูก ก็ย้อนกลับทางเดิม รถก็ติดบ้างไม่ติดบ้างบางวัน ปกติ คือนึกว่าจะประหยัดกว่านี้น่ะค่ะ ถือว่าปกติไม๊คะ? ถ้า8กม.ต่อลิตร สำหรับรถรุ่นนี้
เรื่องi MIDของฮอนด้าผมใช้ซีวิคมันกินกว่าของจริงราว1กิโล/ลิตรครับอย่าของผมได้9.9 แต่คำนวนเองได้11นิดๆครับ
ถ้าต่ำกว่า10ผมว่าต้องดูถนนที่ขับด้วย เพราะเอาไปรถติดรัชดาอโศกวันละ2ชั่วโมงมันก็ลดต่ำกว่า10ได้ง่ายๆครับ