ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามอีกครั้ง เรื่อง BMW320i กับ รถญี่ปุ่นDเซกเม้น  (อ่าน 10230 ครั้ง)

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ขอให้ตัดสินใจได้ไวๆ ครับ.

แต่จากลักษณะ การใช้รถของ. จขกท. แล้ว.   รถใช้หาเงินเอา BMW มาวิ่ง. เดือนละ หมื่นโลนี่ค่าใช้จ่ายจะเยอะนะครับ

แค่ปีแรกให้กลมๆ เกือนแสนโล.  แค่นี้ BSI เทพ.  ก็หมดแล้วนะครับ

ผมว่า BSI มันเหมาะสำหรับคนทั่วไปที่ใช้รถปกติ เช้าไปทำงานเย็นกลับบ้าน.  ส อา.  ไปเที่ยวอย่างงี้มากกว่าครับ


แล้วก็คิดต่างมุมอีกแบบ.  รถดี แค่เสี้ยววินาทีที่ตัดสินว่า. ตาย. หรือรอด.  อันนี้ประเมินค่าไม่ได้ครับ

ผมคิดว่าทุกคนคงเคยรู้สึกว่า. ถ้าไม่ใช่รถคันนี้. คงไม่รอดแล้วมาเหมือนกัน. ขับรถเยอะโอกาสเสี่ยงก็เยอะครับ


ลองชั่งน้ำหนักดูนะครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ลองได้ขับbmดูครับ แล้วจะรู้ว่าพวงมาลัยมันสนุกขนาดไหน

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
มีแคปติว่า และซีวิคแล้ว
ต้อง 320i ครับ

ACV 41 camry Hybrid ผม ขับนุ่ม แอบย้วย อัตราเร่งดีมาก คนนั่งหลังไม่บ่น ที่เก็บของน้อย เสียพื้นที่ให้แบตฯ
BMW E34 24 ขวบ ทำใหม่ทั้งคัน ทำช่วงล่างนิดหน่อย เครื่อง M50TU 2500 6 สูบ ล้อ 18 M parallel ขับมั่นใจกว่า camry แต่คนนั่งหลังด่า
แต่ผมว่ามีแคปติว่าแล้วยังไงๆ ง้างนกแล้วคงต้องยิงครับ ตัด volvo ออกแหละดีแล้วครับ ซื้อ D Seg ได้เรื่องเหตุผล แต่อารมณ์ไม่จบครับ
ผมก็เพิ่งพับ Project Aclass กับ 116i เพราะภรรยาตั้งครรภ์ ต้องเลือก SUV แทนละครับ

320i ที่เหลือก็เจรจาศูนย์ที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดกับเรา

ขอบคุณครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมขอสอบถามอีกเรื่อง เกี่ยวกับศูนย์บริการ ผมเห็นมีท่านหนึ่งติงผมไว้อย่าไปยุ่งกับศูนย์ที่มีปัญหา

คือ ผมไม่เคยรู้เรื่อง BMW มาก่อน รบกวนช่วยPM หลังไมค์ให้ผมหน่อยครับ ศูนย์ไหนที่มีปัญหา แล้วปัญหาคืออะไร

ผมจะได้ไม่ไปย่างกร่างเข้าไปน่ะครับ ไหนๆก็ช่วยผมมาขนาดนี้ ก็ รบกวนขอให้ช่วยอีกเรื่องก็แล้วกันนะครับ

เดี๋ยวเกิดผม"สเหร่อ"ไปออกรถศูนย์นั้นพอดี เดี๋ยวกลายเป็นตัวโจ๊ก ของ บอร์ด พอดี @-@ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ผมขอสอบถามอีกเรื่อง เกี่ยวกับศูนย์บริการ ผมเห็นมีท่านหนึ่งติงผมไว้อย่าไปยุ่งกับศูนย์ที่มีปัญหา

คือ ผมไม่เคยรู้เรื่อง BMW มาก่อน รบกวนช่วยPM หลังไมค์ให้ผมหน่อยครับ ศูนย์ไหนที่มีปัญหา แล้วปัญหาคืออะไร

ผมจะได้ไม่ไปย่างกร่างเข้าไปน่ะครับ ไหนๆก็ช่วยผมมาขนาดนี้ ก็ รบกวนขอให้ช่วยอีกเรื่องก็แล้วกันนะครับ

เดี๋ยวเกิดผม"สเหร่อ"ไปออกรถศูนย์นั้นพอดี เดี๋ยวกลายเป็นตัวโจ๊ก ของ บอร์ด พอดี @-@ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อยู่เชียงใหม่ ก็ออก barcelona ได้เลย ไม่น่าจะมีปัญหา จะได้มีศูนย์ใกล้ๆบ้าน

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
มาออกที่กรงเทพเถอะครับ ส่วนลดมากกว่า
คุ้มค่าเครื่องบินมากๆ

แนะนำซื้อ 0 แถว บางนา รัชดา วิถา
0 ที่ใกล้สุขุมวิท พระรามสาม ไม่แนะนำ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2014, 09:19:19 โดย BrownCony »

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
   ต่างกัน ฟ้ากับเหว ครับ  ดูประวัติใช้รถผม มันสู้รถยุโรปไม่ติดฝุ่นเลยครับ แต่ถ้าเอาความคุ้มค่าต้องรถญี่ปุ่นครับ

   ใช้รถยุโรปสมัยนี้อย่าใช้นานครับ ค่าซ่อมอื้อ จะใช้นานไปรถญี่ปุ่นครับ

    รถญี่ปุ่นที่ขับคล้ายๆยุโรป ก็มี teana ครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมใช้ Camry Hybrid ตัวล่าสุด กับ F30 320i Base ครับ
ในเมือง Hybrid เหมาะมาก เพราะเป็น Hybrid ประหยัด
ขับทางไกลที่การจราจรคล่องตัว 320i เหมาะครับ เพราะมี 8 เกียร์ อัตราทดที่เกียร์ 6 ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะประมาณ 1:1
อัตราสิ้นเปลืองที่ความเร็วประมาณ 100 Km./Hr. ได้ 19 โล/ลิตร ครับ

ถ้าจขกท. มีผู้โดยสารที่นั่งหลังแค่ 2 คน 320i พอไหวครับ

แต่
ห้องโดยสาร Camry ใหญ่กว่าแบบรู้สึกได้ชัดช่วงล่างก็ไม่ได้แย่เหมือนรุ่นก่อนหน้า
ช่วงล่าง 320i Base ย้วยก็จริง แต่ย้วยแค่ตอนขึ้นลงสะพาน เรื่องเข้าโค้งไม่มีผลเสียใดๆ ไม่รู้สึกครับ
 ;)

ถ้าใช้รถเยอะ ไม่แนะนำ BMW เพราะ BSI จะหมดเร็วครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
เคยเป็นโจทย์ผมมาก่อนครับ ตอนนั้นขับ civic fd ไป test drive 320d F30  ตอนที่ขึ้นนั่ง รู้สึกว่า FD ห้องโดยสารโปร่งกว่าแต่ห้องโดยสาร F30 ดูอลังการกว่า  การตอบสนองพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำต่างจาก e90 โดยสิ้นเชิง  รู้สึกไม่ค่อยต่างจาก FDเลย แต่พอเวลาเลี้ยวแล้วรถพร้อมที่จะเลี้ยวไปพร้อมกันๆมากกว่า FD อย่างชัดเจน แต่ก็อย่างว่า refinement ของ f30ดีกว่า  แต่e90รู้สึกหนักแน่นกว่า f30ดูเบากว่า  พอลงจากf30 ก็ต่อด้วย scirocco ขึ้นปุ้ป feedback พวงมาลัยต่างจาก f30 ชัดเจน และต่างจาก fdด้วย ตอนนั้นลอง v40 ด้วย เกียร์v40 นั้นไม่แตกต่างจาก fd 2.0 เลยพอกัน

แล้วบทสรุปของท่าน ไม่ทราบว่าไปจบที่ตัวไหนครับ และเหตุผลอะไรถึงไปเอาคันนั้นครับ
จบ scirocco ครับ เกียร์ถ่ายทอดกำลังได้เรียบมาก จังหวะมาต่อเนื่อง และใจไปเบนซินมากกว่าดีเซลเพราะจะเอามาทำต่อ  แต่ดีเซลได้ตรงความประหยัดซึ่งน้ำหนักตรงจุดนี้ยังไม่มากพอให้เลือกความประหยัดของดีเซล  แต่ถ้า v40 กับ 320d คงไป 320dแบบไม่คิดมากครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนถามอีกครั้ง เรื่อง BMW320i กับ รถญี่ปุ่นDเซกเม้น
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 14:12:33 »
ผมใช้ Camry Hybrid ตัวล่าสุด กับ F30 320i Base ครับ
ในเมือง Hybrid เหมาะมาก เพราะเป็น Hybrid ประหยัด
ขับทางไกลที่การจราจรคล่องตัว 320i เหมาะครับ เพราะมี 8 เกียร์ อัตราทดที่เกียร์ 6 ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะประมาณ 1:1
อัตราสิ้นเปลืองที่ความเร็วประมาณ 100 Km./Hr. ได้ 19 โล/ลิตร ครับ

ถ้าจขกท. มีผู้โดยสารที่นั่งหลังแค่ 2 คน 320i พอไหวครับ

แต่
ห้องโดยสาร Camry ใหญ่กว่าแบบรู้สึกได้ชัดช่วงล่างก็ไม่ได้แย่เหมือนรุ่นก่อนหน้า
ช่วงล่าง 320i Base ย้วยก็จริง แต่ย้วยแค่ตอนขึ้นลงสะพาน เรื่องเข้าโค้งไม่มีผลเสียใดๆ ไม่รู้สึกครับ
 ;)

ถ้าใช้รถเยอะ ไม่แนะนำ BMW เพราะ BSI จะหมดเร็วครับ

ตอนนี้ก็หันมามองๆดู แคมรี่ไฮบริด กับ แคมรี่ 2.5g อยู่คับ เห็นเขาบอกสมรรถนะไม่ต่างกันมากมาย
2.5g ดีตรงที่สามารถเอาไปติดแก๊ส ได้ในอนาคตน่ะครับ รถยุโรปคงไม่เหมาะเอาไปติดแก๊สแน่ๆ