ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามอีกครั้ง เรื่อง BMW320i กับ รถญี่ปุ่นDเซกเม้น  (อ่าน 10229 ครั้ง)

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
พอดีมีคนแนะนำผม ถึง BMW 320i base ผมเข้าไปดูขอมูล และบทความรีวิว ผมดูแล้วน่าสนใจดีครับ

อุปกรณ์บางอย่างไม่มีความจำเป็นใดๆกับผมเลย ถ้าจะไปเล่นรุ่น 320i Sport ดูมิติรถแล้ว พอๆกับแคมรี่เลย

น่าจะกว้างขวาง นั่งสบาย กว่า Volvo V40 ถึงแม้จะเพิ่มเงินมาอีก4แสนบาท แต่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

เพราะต้องการใช้รถคันนี้ไม่ต่ำกว่า10ปี แน่นอนครับ ต้องมีทายาทแน่ๆ มองถึงอนาคต เด็กๆน่าจะนั่งสบาย

ตอนนี้ตัดสินใจ70-80%แล้วว่าจะคบกับ BMW320i base ดูครับ จะลองเช็คหลายๆศูนย์ดู เรื่องส่วนลด ของแถมอะไรต่างๆ

ส่วนที่เหลืออีก20-30% คือ อยากทราบว่า ฟิลลิ่งในการขับ เจ้า320i base นี้ มีความสมูท สุนทรีย์ มากกว่า

รถญี่ปุ่น แคมรี่ไปเยอะไหมครับ แล้วเทียบกับเทียน่า ตัวปัจจุบัน ห่างไกลกันไหม แรงบิด อัตราเร่ง แซง เกียร์

ความปลอดภัย(อันนี้BMWน่าจะกินขาด) ขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ช่วยไขข้อสงสัยให้กับผมด้วยนะครับ

แล้วท่านใดที่ออกรถไปก่อนหน้าผม ช่วยPM มาหน่อยครับ ว่าออกรถศูนย์ไหน ได้อะไรมาบ้าง แล้วถ้าเราออกรถกับ

ศูนย์BMW โดยตรงที่ไม่ใช่เกรย์ เราสามารถนำรถเข้าไปตรวจเช็ค เปลี่ยนถ่ายของเหลว ได้ทุกศูนย์หรือเปล่าครับ

ขอบพระคุณเอาไว้ล่วงหน้านะครับ ตอนนี้ชักสนใจเจ้า320i เข้าแล้วสิ (คืออยากได้รถขับหลังสักคันน่ะคับ)

อ้อ...ปัจจุบันผมใช้ซีวิคFD1.8ตัวTOPอยู่ ถ้าเอาเจ้า 320i base มาเทียบกัน มันจะต่างกันมากมายไหมครับ

ขอบคุณเพื่อนๆำี่ๆน้องๆ ทุกคนมากๆเลยครับ ที่ช่วยเหลือ ช่วยตอบคำถามอะไรต่างๆมากมาย ขอบคุณที่PMข้อมูลต่างๆมาให้ด้วยครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ความสมูท สุนทรีย์ มากกว่า Japanese D SEG พอสมควร
 ถ้าให้ดีไปลองขับ D seg ทั้ง 3 ตัวแล้วค่อยมาลองขับ 3 series รับรอง ได้คำตอบในทันทีค้าบบ

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
พอดีมีคนแนะนำผม ถึง BMW 320i base ผมเข้าไปดูขอมูล และบทความรีวิว ผมดูแล้วน่าสนใจดีครับ

อุปกรณ์บางอย่างไม่มีความจำเป็นใดๆกับผมเลย ถ้าจะไปเล่นรุ่น 320i Sport ดูมิติรถแล้ว พอๆกับแคมรี่เลย

น่าจะกว้างขวาง นั่งสบาย กว่า Volvo V40 ถึงแม้จะเพิ่มเงินมาอีก4แสนบาท แต่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

เพราะต้องการใช้รถคันนี้ไม่ต่ำกว่า10ปี แน่นอนครับ ต้องมีทายาทแน่ๆ มองถึงอนาคต เด็กๆน่าจะนั่งสบาย

ตอนนี้ตัดสินใจ70-80%แล้วว่าจะคบกับ BMW320i base ดูครับ จะลองเช็คหลายๆศูนย์ดู เรื่องส่วนลด ของแถมอะไรต่างๆ

ส่วนที่เหลืออีก20-30% คือ อยากทราบว่า ฟิลลิ่งในการขับ เจ้า320i base นี้ มีความสมูท สุนทรีย์ มากกว่า

รถญี่ปุ่น แคมรี่ไปเยอะไหมครับ แล้วเทียบกับเทียน่า ตัวปัจจุบัน ห่างไกลกันไหม แรงบิด อัตราเร่ง แซง เกียร์

ความปลอดภัย(อันนี้BMWน่าจะกินขาด) ขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ช่วยไขข้อสงสัยให้กับผมด้วยนะครับ

แล้วท่านใดที่ออกรถไปก่อนหน้าผม ช่วยPM มาหน่อยครับ ว่าออกรถศูนย์ไหน ได้อะไรมาบ้าง แล้วถ้าเราออกรถกับ

ศูนย์BMW โดยตรงที่ไม่ใช่เกรย์ เราสามารถนำรถเข้าไปตรวจเช็ค เปลี่ยนถ่ายของเหลว ได้ทุกศูนย์หรือเปล่าครับ

ขอบพระคุณเอาไว้ล่วงหน้านะครับ ตอนนี้ชักสนใจเจ้า320i เข้าแล้วสิ (คืออยากได้รถขับหลังสักคันน่ะคับ)

อ้อ...ปัจจุบันผมใช้ซีวิคFD1.8ตัวTOPอยู่ ถ้าเอาเจ้า 320i base มาเทียบกัน มันจะต่างกันมากมายไหมครับ

ขอบคุณเพื่อนๆำี่ๆน้องๆ ทุกคนมากๆเลยครับ ที่ช่วยเหลือ ช่วยตอบคำถามอะไรต่างๆมากมาย ขอบคุณที่PMข้อมูลต่างๆมาให้ด้วยครับ
เครื่องเบนซินเทอร์โบของBMWกับBENZสมัยใหม่นี่แรงบิดจะสูงมากครับและใช้รอบต่ำมากๆ ถึงตัวเลขแรงม้าหรือกดสุดตรีนจับ0-100km/hจะพอๆกับรถญี่ปุ่นเครื่องใหญ่ๆ

แต่การใช้งานจริงๆจะต่างกันพอสมควรย่านPOWER BRANDจะกว้างมากกว่าให้แรงบิดสูงมาตั้งแต่รอบต่ำ บวกกับเกียร์8SPEEDอีกรับรองว่าถ้ารองขับจริงๆจะรู้ว่าต่างกันมากครับ

ส่วนระบบช่วงล่างและความปลอดภัยก็ดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าเรื่องความคุ้มค่าสำหรับคนที่ตั้งงบประมานcamry,accordบวกเพิ่มไปเล่น320iตัวล่างจะคุ้มมากๆครับ

ส่วนเรื่องศูนย์บริการเค้ามีBSI 5ปีคุณสามารถเข้าเช็คระยะถ่ายของเหลวตามที่กำหนดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอยู่แล้วครับผม
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ ptheworld

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
เคยไปขอเทส 320i มา 10 นาทีได้
ขับมันและสนุกกว่า accord 2.4 ครับ
และเหมือนมั่นใจตอนเข้าโค้งกว่าด้วย (ไม่รู้ว่าคิดไปเองเพราะขับ BMW หรือปา่ว)

แต่ Accord กว้างนั่งสบายกว่าเยอะทั้งหน้าและหลัง

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ขอตามมาตอบอีกสักกระทู้นะครับ

เท่าที่ผมลองขับมารถญี่ปุ่นที่ใกล้เคียง BMW มากที่สุดก็ Mazda เทียบกับ 116i vs 3 Sky
แต่ทำได้แค่ใกล้นะครับ อย่างอื่นห่างกันเยอะอยู่ เช่นการเก็บเสียง การประกอบ การประหยัดน้ำมัน และอื่นๆ

ถ้าเทียบ 320i กับ d segment ญี่ปุ่น BMW จะให้ความกว้างขวางเบาะหลัง สบาย น้อยกว่า
แต่ สมรรถนะ ความสุนทรีย์ ต่างกันเยอะพอสมควร
อย่าไปเทียบกับ FD เลยครับ

0 ที่อยากแนะนำ แนะนำเป็น 0 ใหม่ๆจะให้ส่วนลดได้มากกว่า นะครับ
พวก amorn prestige แต่ไม่แนะนำ 0 ที่ข่าวแย่ๆ อยู่ตอนนี้ ครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ถ้าเทียบระหว่าง Civic กับ 320i base ต่างกันแน่ๆ ครับ อย่างน้อยก็อัตราเร่งก็ต่างกันเยอะครับ

แต่ F30 ช่วงล่างจะไม่แน่นเท่า BMW รุ่นก่อนๆ จะออกแนวนุ่มและย้วยกว่าเดิมทำให้เวลาเข้าโค้งแล้วไม่แน่นเหมือนรุ่นพี่อย่าง F10 ที่เกาะไปตามโค้งเลยแต่ผมไม่เคยลอง F30 นะครับฟังจากหลายๆ ท่านที่บอกๆ กันมาแต่ F10 นี่มั่นใจเพราะใช้อยู่ ถ้าให้เทียบว่ามันเกาะแค่ไหนก็ง่ายๆ โค้งเดียวกันเข้าที่ความเร็ว 70 Camry hybrid จะเริ่มดื้อล้อมีเสียงเอี๊ยดๆ E300 AMG เข้าได้แต่ตึงมือ ในขณะที่ F10 เข้าได้แบบเนียนๆ ยังไม่รู้สึกว่าตึงมือ

ถ้าไปเทียบเรื่องความสุนทรีย์กับ Teana และ Camry ผมขอตอบเฉพาะ Camry Hybrid AHV40 แล้วกันครับเพราะที่บ้านมีใช้อยู่เอาแบบเทียบกับ F10 เลยนะครับ ถ้าเป็นความสุนทรีย์ในการขับขี่ BMW กินขาดครับ รถให้ความมั่นใจในการขับขี่มากกว่าชัดเจนแต่ถ้าเป็น F30 ก็คงต้องทอนลงไปบ้างแต่ถ้าเป็นช่วงความเร็วต่ำช่วงเกียร์ 1-3 ของ BMW เวลาปล่อยไหลเครื่องจะค่อนข้างดึงเสียหน่อยผิดกับแคมรี่ที่มี Over Drive ทำให้รถไหลสมูทมากๆ ไม่มีการกระตุกใดๆ ให้รู้สึกเลย แต่หากดูความสุนทรีย์ของผู้โดยสารตอนหลังแล้วหละก็ Camry ดูจะดีกว่าครับด้วยความที่มันโปร่งโล่งสบายกว่า มีหลายท่านในนี้บอกว่าที่นั่งด้านหลังของ BMW นั่งแล้วเมารถง่ายด้วยโดยเฉพาะ F30 ดังนั้นสำหรับคนนั่งเทียบระห่าง 525d E300 AMG และ Camry Hybrid แฟนผมบอกว่า Camry นั่งแล้วรู้สึกสบายสุดไม่มีเมาไม่มีมึน

อัตราเร่งดูข้อมูลได้ตาม Link ทดสอบของ HLM ได้เลยครับ คุณจิมมี่ทดสอบไว้ด้วยมาตรฐานแบบเดียวกัน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html
ถ้าเทียบกันระหว่าง 320i กับ Camry Hybrid AHV50 บอกได้เลยว่าอัตราเร่งพอๆ กันแต่ความเร็วหลัง 120 ไปแล้ว BMW ไหลกว่าแน่นอนครับ

เรื่อง BSI 5 ปีของ BMW สามารถใช้ได้กับทุกศูนย์ครับเข้าที่ไหนก็ได้เพียงแต่เวลาซื้อต้องซื้อรถจากศูนย์ของ BMW นะครับถึงจะมีให้ถ้าไปซื้อ เกรย์ จะไม่มี BSI นะครับ

ปล. Camry ต้องเป็น Hybrid นะครับถึงจะเทียบได้ถ้าเป็น 2.5 มันจะไม่เนียนเท่าครับ และ Camry Hybrid ตัวท๊อปผมให้ราคาเท่า 320i นะครับเพราะ Hybrid มีค่าแบตฯ ส่วน BMW มี bsi เผลอๆ คิดไปคิดมา 320i base จะถูกกว่าถ้าได้ส่วนลดเยอะ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ถ้าเน้นขับขี่ก็ปฏิเสธBMWยากหล่ะครับ

แต่ถ้าเน้นใช้ยาว 10 ปี ไม่ต้องห่วงเยอะกับค่าบำรุงรักษา ต้องการพื้นที่เผื่อครอบครัวและเจ้าตัวเล็ก.......ชั่วโมงนี้ผมไปเทียน่า2.5ครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเทียบระหว่าง Civic กับ 320i base ต่างกันแน่ๆ ครับ อย่างน้อยก็อัตราเร่งก็ต่างกันเยอะครับ

แต่ F30 ช่วงล่างจะไม่แน่นเท่า BMW รุ่นก่อนๆ จะออกแนวนุ่มและย้วยกว่าเดิมทำให้เวลาเข้าโค้งแล้วไม่แน่นเหมือนรุ่นพี่อย่าง F10 ที่เกาะไปตามโค้งเลยแต่ผมไม่เคยลอง F30 นะครับฟังจากหลายๆ ท่านที่บอกๆ กันมาแต่ F10 นี่มั่นใจเพราะใช้อยู่ ถ้าให้เทียบว่ามันเกาะแค่ไหนก็ง่ายๆ โค้งเดียวกันเข้าที่ความเร็ว 70 Camry hybrid จะเริ่มดื้อล้อมีเสียงเอี๊ยดๆ E300 AMG เข้าได้แต่ตึงมือ ในขณะที่ F10 เข้าได้แบบเนียนๆ ยังไม่รู้สึกว่าตึงมือ

ถ้าไปเทียบเรื่องความสุนทรีย์กับ Teana และ Camry ผมขอตอบเฉพาะ Camry Hybrid AHV40 แล้วกันครับเพราะที่บ้านมีใช้อยู่เอาแบบเทียบกับ F10 เลยนะครับ ถ้าเป็นความสุนทรีย์ในการขับขี่ BMW กินขาดครับ รถให้ความมั่นใจในการขับขี่มากกว่าชัดเจนแต่ถ้าเป็น F30 ก็คงต้องทอนลงไปบ้างแต่ถ้าเป็นช่วงความเร็วต่ำช่วงเกียร์ 1-3 ของ BMW เวลาปล่อยไหลเครื่องจะค่อนข้างดึงเสียหน่อยผิดกับแคมรี่ที่มี Over Drive ทำให้รถไหลสมูทมากๆ ไม่มีการกระตุกใดๆ ให้รู้สึกเลย แต่หากดูความสุนทรีย์ของผู้โดยสารตอนหลังแล้วหละก็ Camry ดูจะดีกว่าครับด้วยความที่มันโปร่งโล่งสบายกว่า มีหลายท่านในนี้บอกว่าที่นั่งด้านหลังของ BMW นั่งแล้วเมารถง่ายด้วยโดยเฉพาะ F30 ดังนั้นสำหรับคนนั่งเทียบระห่าง 525d E300 AMG และ Camry Hybrid แฟนผมบอกว่า Camry นั่งแล้วรู้สึกสบายสุดไม่มีเมาไม่มีมึน

อัตราเร่งดูข้อมูลได้ตาม Link ทดสอบของ HLM ได้เลยครับ คุณจิมมี่ทดสอบไว้ด้วยมาตรฐานแบบเดียวกัน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html
ถ้าเทียบกันระหว่าง 320i กับ Camry Hybrid AHV50 บอกได้เลยว่าอัตราเร่งพอๆ กันแต่ความเร็วหลัง 120 ไปแล้ว BMW ไหลกว่าแน่นอนครับ

เรื่อง BSI 5 ปีของ BMW สามารถใช้ได้กับทุกศูนย์ครับเข้าที่ไหนก็ได้เพียงแต่เวลาซื้อต้องซื้อรถจากศูนย์ของ BMW นะครับถึงจะมีให้ถ้าไปซื้อ เกรย์ จะไม่มี BSI นะครับ

ปล. Camry ต้องเป็น Hybrid นะครับถึงจะเทียบได้ถ้าเป็น 2.5 มันจะไม่เนียนเท่าครับ และ Camry Hybrid ตัวท๊อปผมให้ราคาเท่า 320i นะครับเพราะ Hybrid มีค่าแบตฯ ส่วน BMW มี bsi เผลอๆ คิดไปคิดมา 320i base จะถูกกว่าถ้าได้ส่วนลดเยอะ

ขอบคุณมากครับ กระจ่างชัดเจนครับ ผมว่าผมขับซีวิคขับที่150-160ก็โอเคนะ แคมรี่ไฮบริด-BMW320i ให้ได้มากกว่าแบบให้ความแตกต่าง
ผมคงตัดสินใจได้โดยง่ายแล้วละครับ ถ้าชอบความกว้างขวางขับได้เรื่อยๆ เลือก แคมรี่ไฮบริด ถ้าชอบความมันส์ ขับหลัง หรูหรา เลือก320i
อันนี้ผมเข้าใจประมาณนี้ พอถูกต้องไหมครับ สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องทำคือ ไปลองขับทั้งเจ้า แคมรี่ไฮบริด และเจ้า 320i base ถูกใจตัวไหนก็จองคันนั้น ถูกไหมครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
พอดีมีคนแนะนำผม ถึง BMW 320i base ผมเข้าไปดูขอมูล และบทความรีวิว ผมดูแล้วน่าสนใจดีครับ

อุปกรณ์บางอย่างไม่มีความจำเป็นใดๆกับผมเลย ถ้าจะไปเล่นรุ่น 320i Sport ดูมิติรถแล้ว พอๆกับแคมรี่เลย

น่าจะกว้างขวาง นั่งสบาย กว่า Volvo V40 ถึงแม้จะเพิ่มเงินมาอีก4แสนบาท แต่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

เพราะต้องการใช้รถคันนี้ไม่ต่ำกว่า10ปี แน่นอนครับ ต้องมีทายาทแน่ๆ มองถึงอนาคต เด็กๆน่าจะนั่งสบาย

ตอนนี้ตัดสินใจ70-80%แล้วว่าจะคบกับ BMW320i base ดูครับ จะลองเช็คหลายๆศูนย์ดู เรื่องส่วนลด ของแถมอะไรต่างๆ

ส่วนที่เหลืออีก20-30% คือ อยากทราบว่า ฟิลลิ่งในการขับ เจ้า320i base นี้ มีความสมูท สุนทรีย์ มากกว่า

รถญี่ปุ่น แคมรี่ไปเยอะไหมครับ แล้วเทียบกับเทียน่า ตัวปัจจุบัน ห่างไกลกันไหม แรงบิด อัตราเร่ง แซง เกียร์

ความปลอดภัย(อันนี้BMWน่าจะกินขาด) ขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ช่วยไขข้อสงสัยให้กับผมด้วยนะครับ

แล้วท่านใดที่ออกรถไปก่อนหน้าผม ช่วยPM มาหน่อยครับ ว่าออกรถศูนย์ไหน ได้อะไรมาบ้าง แล้วถ้าเราออกรถกับ

ศูนย์BMW โดยตรงที่ไม่ใช่เกรย์ เราสามารถนำรถเข้าไปตรวจเช็ค เปลี่ยนถ่ายของเหลว ได้ทุกศูนย์หรือเปล่าครับ

ขอบพระคุณเอาไว้ล่วงหน้านะครับ ตอนนี้ชักสนใจเจ้า320i เข้าแล้วสิ (คืออยากได้รถขับหลังสักคันน่ะคับ)

อ้อ...ปัจจุบันผมใช้ซีวิคFD1.8ตัวTOPอยู่ ถ้าเอาเจ้า 320i base มาเทียบกัน มันจะต่างกันมากมายไหมครับ

ขอบคุณเพื่อนๆำี่ๆน้องๆ ทุกคนมากๆเลยครับ ที่ช่วยเหลือ ช่วยตอบคำถามอะไรต่างๆมากมาย ขอบคุณที่PMข้อมูลต่างๆมาให้ด้วยครับ
เครื่องเบนซินเทอร์โบของBMWกับBENZสมัยใหม่นี่แรงบิดจะสูงมากครับและใช้รอบต่ำมากๆ ถึงตัวเลขแรงม้าหรือกดสุดตรีนจับ0-100km/hจะพอๆกับรถญี่ปุ่นเครื่องใหญ่ๆ

แต่การใช้งานจริงๆจะต่างกันพอสมควรย่านPOWER BRANDจะกว้างมากกว่าให้แรงบิดสูงมาตั้งแต่รอบต่ำ บวกกับเกียร์8SPEEDอีกรับรองว่าถ้ารองขับจริงๆจะรู้ว่าต่างกันมากครับ

ส่วนระบบช่วงล่างและความปลอดภัยก็ดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าเรื่องความคุ้มค่าสำหรับคนที่ตั้งงบประมานcamry,accordบวกเพิ่มไปเล่น320iตัวล่างจะคุ้มมากๆครับ

ส่วนเรื่องศูนย์บริการเค้ามีBSI 5ปีคุณสามารถเข้าเช็คระยะถ่ายของเหลวตามที่กำหนดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอยู่แล้วครับผม

ขอบคุณมากครับ ช่วยได้เยอะเลยครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเน้นขับขี่ก็ปฏิเสธBMWยากหล่ะครับ

แต่ถ้าเน้นใช้ยาว 10 ปี ไม่ต้องห่วงเยอะกับค่าบำรุงรักษา ต้องการพื้นที่เผื่อครอบครัวและเจ้าตัวเล็ก.......ชั่วโมงนี้ผมไปเทียน่า2.5ครับ


ผมเคยไปเทสเจ้าเทียน่า2.5 รุ้สึกชอบมากเลยครับ เบาะนั่งนุ่มกระชับดี ออกตัวก็แรงดี (สำหรับผมนะ) อุปกรณืต่างๆและอุปกรณืด้านความปลอดภัย
ก็จัดมาให้เต็มๆดี เป็นอีกหน่อยตัวเลือกที่ผม ลืมฟิลลิ่งนั้นไม่ลงครับ ขอไปเทสแคมรี่ไฮบริดกับ320i ก่อนครับ ถ้าไม่โดนก็จะเทสเทียน่าอีกสักรอบ
แล้วค่อยตัดสิน แต่แฟนผมเขาเชียร์ แคมรี่2.5นะคับ เขาว่าเผื่อไว้ติดแกีส @-@ (รถที่ว่ามาทุกคัน มันก็หรูหราสำหรับคนธรรมดาๆแบบผมแล้วละครับ)

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ความสมูท สุนทรีย์ มากกว่า Japanese D SEG พอสมควร
 ถ้าให้ดีไปลองขับ D seg ทั้ง 3 ตัวแล้วค่อยมาลองขับ 3 series รับรอง ได้คำตอบในทันทีค้าบบ

เปรียบเทียบและแนะนำได้ดีมากๆเลยครับ ไปลองของที่เรามองข้ามก่อนแล้วค่อยไปลองตัวที่เราเล็งไว้ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
320i แค่เข้าไปนั่งก็ฟินกินขาดแล้วครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
มันแพงกว่ากันตั้งเยอะ มันดีกว่าแน่ๆอยู่แลัว แบบไม่ต้องลอง ตัว 320D อัตราเร่งดดีครับ แต่ ผมว่ามันย้วยไปหน่อย ย้วยสำหรับคนขับรถประเภท A31,Ek9 หรือ imprezza มาน๊ะครับ แต่ทั่วไป ผมว่า น่าจะชอบ อีกเรื่องคือ ผมไม่ชอบหน้าตามันครับ

ถ้างบถึง ลองไปดู E class ด้วยล่ะครับ เพิ่มเงินอีกหลายอยู่ แต่นั่งมา 2-3 คัน ผมชอบกว่า Bm ครับ  Benz รุ่นใหม่ๆ Sport กว่า Bm แล้ว มันสวนทางกันกับสมัยก่อน

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
เคยเป็นโจทย์ผมมาก่อนครับ ตอนนั้นขับ civic fd ไป test drive 320d F30  ตอนที่ขึ้นนั่ง รู้สึกว่า FD ห้องโดยสารโปร่งกว่าแต่ห้องโดยสาร F30 ดูอลังการกว่า  การตอบสนองพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำต่างจาก e90 โดยสิ้นเชิง  รู้สึกไม่ค่อยต่างจาก FDเลย แต่พอเวลาเลี้ยวแล้วรถพร้อมที่จะเลี้ยวไปพร้อมกันๆมากกว่า FD อย่างชัดเจน แต่ก็อย่างว่า refinement ของ f30ดีกว่า  แต่e90รู้สึกหนักแน่นกว่า f30ดูเบากว่า  พอลงจากf30 ก็ต่อด้วย scirocco ขึ้นปุ้ป feedback พวงมาลัยต่างจาก f30 ชัดเจน และต่างจาก fdด้วย ตอนนั้นลอง v40 ด้วย เกียร์v40 นั้นไม่แตกต่างจาก fd 2.0 เลยพอกัน

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ที่บ้านจองBMW ไปนะครับ เป็นรถpremiumคันแรกของบ้าน แต่เป็น528i luxury นะครับไมใช่320i base  เมื่อก่อนใช้แคมรี่3.5Q ตอนนั้นดูSubaru legacy เพราะแค่แรงม้ากับอัตราเร่งก็กินใจไปครึ่งนึงแล้ว แต่พอดูรีวิวคุณจิมมี่ บอกว่าช่วงล่างออกย้วยกับเบรคควรดีกว่านี้ พ่อผมก็เริ่มถอยแล้ว เพราะที่บ้านแคมรี่แรงจริง แต่ช่วงล่างไม่ค่อยเหมาะสมกับความแรงแต่ถ้าเบรคokay
แต่ถ้ามาเทียบกับd segment ญี่ปุ่นกับBMW อัตราเร่งแล้วกับความมันส์ในการขับต่างกันชัดเจนครับ แม้จะเป็น320i ที่ช่วงล่างออกนุ่มกว่ารุ่นก่อนแม้ยังไม่เคยลอง320iแต่เคยลอง520iกับ528iก็น่าจะเดาได้ว่าfeelingแบบไหน
แต่ติดที่10ปีแหละเพราะBMW หลังจากหมดbsiจะมีของต่างๆเริ่มเสีย ถ้าคิดจะเข้าศูนย์อ่วม ควรหาอู่ไกล้บ้านที่ไว้ใจได้ดีกว่าตอนนี้กำลังหาอยู่ ท่านสมาชิกในเว็บช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ถ้าเทียบระหว่าง Civic กับ 320i base ต่างกันแน่ๆ ครับ อย่างน้อยก็อัตราเร่งก็ต่างกันเยอะครับ

แต่ F30 ช่วงล่างจะไม่แน่นเท่า BMW รุ่นก่อนๆ จะออกแนวนุ่มและย้วยกว่าเดิมทำให้เวลาเข้าโค้งแล้วไม่แน่นเหมือนรุ่นพี่อย่าง F10 ที่เกาะไปตามโค้งเลยแต่ผมไม่เคยลอง F30 นะครับฟังจากหลายๆ ท่านที่บอกๆ กันมาแต่ F10 นี่มั่นใจเพราะใช้อยู่ ถ้าให้เทียบว่ามันเกาะแค่ไหนก็ง่ายๆ โค้งเดียวกันเข้าที่ความเร็ว 70 Camry hybrid จะเริ่มดื้อล้อมีเสียงเอี๊ยดๆ E300 AMG เข้าได้แต่ตึงมือ ในขณะที่ F10 เข้าได้แบบเนียนๆ ยังไม่รู้สึกว่าตึงมือ

ถ้าไปเทียบเรื่องความสุนทรีย์กับ Teana และ Camry ผมขอตอบเฉพาะ Camry Hybrid AHV40 แล้วกันครับเพราะที่บ้านมีใช้อยู่เอาแบบเทียบกับ F10 เลยนะครับ ถ้าเป็นความสุนทรีย์ในการขับขี่ BMW กินขาดครับ รถให้ความมั่นใจในการขับขี่มากกว่าชัดเจนแต่ถ้าเป็น F30 ก็คงต้องทอนลงไปบ้างแต่ถ้าเป็นช่วงความเร็วต่ำช่วงเกียร์ 1-3 ของ BMW เวลาปล่อยไหลเครื่องจะค่อนข้างดึงเสียหน่อยผิดกับแคมรี่ที่มี Over Drive ทำให้รถไหลสมูทมากๆ ไม่มีการกระตุกใดๆ ให้รู้สึกเลย แต่หากดูความสุนทรีย์ของผู้โดยสารตอนหลังแล้วหละก็ Camry ดูจะดีกว่าครับด้วยความที่มันโปร่งโล่งสบายกว่า มีหลายท่านในนี้บอกว่าที่นั่งด้านหลังของ BMW นั่งแล้วเมารถง่ายด้วยโดยเฉพาะ F30 ดังนั้นสำหรับคนนั่งเทียบระห่าง 525d E300 AMG และ Camry Hybrid แฟนผมบอกว่า Camry นั่งแล้วรู้สึกสบายสุดไม่มีเมาไม่มีมึน

อัตราเร่งดูข้อมูลได้ตาม Link ทดสอบของ HLM ได้เลยครับ คุณจิมมี่ทดสอบไว้ด้วยมาตรฐานแบบเดียวกัน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html
ถ้าเทียบกันระหว่าง 320i กับ Camry Hybrid AHV50 บอกได้เลยว่าอัตราเร่งพอๆ กันแต่ความเร็วหลัง 120 ไปแล้ว BMW ไหลกว่าแน่นอนครับ

เรื่อง BSI 5 ปีของ BMW สามารถใช้ได้กับทุกศูนย์ครับเข้าที่ไหนก็ได้เพียงแต่เวลาซื้อต้องซื้อรถจากศูนย์ของ BMW นะครับถึงจะมีให้ถ้าไปซื้อ เกรย์ จะไม่มี BSI นะครับ

ปล. Camry ต้องเป็น Hybrid นะครับถึงจะเทียบได้ถ้าเป็น 2.5 มันจะไม่เนียนเท่าครับ และ Camry Hybrid ตัวท๊อปผมให้ราคาเท่า 320i นะครับเพราะ Hybrid มีค่าแบตฯ ส่วน BMW มี bsi เผลอๆ คิดไปคิดมา 320i base จะถูกกว่าถ้าได้ส่วนลดเยอะ

ขอบคุณมากครับ กระจ่างชัดเจนครับ ผมว่าผมขับซีวิคขับที่150-160ก็โอเคนะ แคมรี่ไฮบริด-BMW320i ให้ได้มากกว่าแบบให้ความแตกต่าง
ผมคงตัดสินใจได้โดยง่ายแล้วละครับ ถ้าชอบความกว้างขวางขับได้เรื่อยๆ เลือก แคมรี่ไฮบริด ถ้าชอบความมันส์ ขับหลัง หรูหรา เลือก320i
อันนี้ผมเข้าใจประมาณนี้ พอถูกต้องไหมครับ สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องทำคือ ไปลองขับทั้งเจ้า แคมรี่ไฮบริด และเจ้า 320i base ถูกใจตัวไหนก็จองคันนั้น ถูกไหมครับ

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ แต่อยากให้ลอง Teana 2.5 ด้วยนะครับเห็นคุณจิมมี่กับคุณแพนบอกว่ามันเป็น D-seg ที่มีการขับขี่ที่ดีที่สุดครับและ Option มันให้มาดีกว่าแคมรี่ด้วยนะครับ ติดแก๊สได้ด้วย ส่วนแคมรี่ 2.5 ได้ข่าวเบรคไม่ค่อยดีครับ แนะนำว่าให้ลองยาวๆ หน่อยนะครับจ่ายค่าน้ำมันไปเลยครับจะได้ลองอย่างเต็มที่ตัดสินใจแล้วไม่ผิดหวังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2014, 17:57:15 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ predo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
ถ้าซื้อก็อย่าใช้เป็นสิบปีเลยครับ ค่าใช้จ่ายการดูแลซ่อมแซมมันค่อนข้างสูง

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เน้นขับ ยังไงๆ BMW ก็กินขาดครับ
อัตราเร่ง คืออย่าไปมองแค่ตัวเลขตอนกดคันเร่งเต็มทีนส์
ให้มองแรงบิดที่มารอที่เท้าดีกว่า เครื่องเทอร์โบ ช่วงกำลังมันกว้างมากๆ
อัตราเร่งกดเป็นมา ช่วงล่างดี พวงมาลัยเยี่ยม
ความเร็วปลาย เลย 120 ขึ้นไปนี่ ไหลเรื่อยๆแบบไม่ต้องสืบ

พูดถึงคนนั่ง ความนุ่มสบาบ
ผมว่า D-Segment ญี่ปุ่นยังตอบโจทย์ได้ดีกว่า
อันนี้พูดแบบในมุมคนนั่งนะ ยังไม่นับค่าใช้จ่าย อายุการใช้งาน

ก็อย่างว่าอะครับ ได้อย่างเสียอย่าง
เป็นผม ถ้าเงินถึง ใช้ F30 ไม่เกิน 6 ปีค่อยขายก็ได้
แต่ถ้าจะใช้ยาวจริงๆหรือคิดจะมีเจ้าตัวน้อย ไปคบหา SUV ขับดีๆอย่าง CX5 หรือ XV ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ถ้ามีเงินแล้วเน้นการขับขี่ยังไงๆก็ต้อง BMW ครับช่วงล่าง อัตราเร่งดีกว่ารถญี่ปุ่นแน่ครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ถ้าลูกพี่เรียน รร เอกชนดังๆผมว่าเอา  320i ก็ดูดีไม่เบาเลยนะครับ

ออฟไลน์ Angthong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
F30 กว้างพอสำหรับ car seat combi ตัวใหญ่นะครับ
กระโปรงหลังก็ใส่รถเข็นเด็กได้ 2 คัน
ถ้าชอบหลังโปร่งอีกหน่อย ก็ 3gt


ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ถ้ารอได้ อยากให้รอดู W205 ประกอบใน เผื่อมีรุ่น base ราคาเท่าๆ F30i base
แต่ถ้าโจทย์ ใช้สิบปี เป็นรถครอบครัว SUV ดีกว่าครับ
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
เน้นขับ ยังไงๆ BMW ก็กินขาดครับ
อัตราเร่ง คืออย่าไปมองแค่ตัวเลขตอนกดคันเร่งเต็มทีนส์
ให้มองแรงบิดที่มารอที่เท้าดีกว่า เครื่องเทอร์โบ ช่วงกำลังมันกว้างมากๆ
อัตราเร่งกดเป็นมา ช่วงล่างดี พวงมาลัยเยี่ยม
ความเร็วปลาย เลย 120 ขึ้นไปนี่ ไหลเรื่อยๆแบบไม่ต้องสืบ

พูดถึงคนนั่ง ความนุ่มสบาบ
ผมว่า D-Segment ญี่ปุ่นยังตอบโจทย์ได้ดีกว่า
อันนี้พูดแบบในมุมคนนั่งนะ ยังไม่นับค่าใช้จ่าย อายุการใช้งาน

ก็อย่างว่าอะครับ ได้อย่างเสียอย่าง
เป็นผม ถ้าเงินถึง ใช้ F30 ไม่เกิน 6 ปีค่อยขายก็ได้
แต่ถ้าจะใช้ยาวจริงๆหรือคิดจะมีเจ้าตัวน้อย ไปคบหา SUV ขับดีๆอย่าง CX5 หรือ XV ดีกว่าครับ

ขอบคุณท่านมากๆครับที่ช่วยแนะนำ รถ suv ผมไม่มองตัวไหนครับ เพราะ ผมมีแคปติว่าดีเซลแล้ว(LTรองท๊อปรุ่นๆแรกเลย)
เก๋งก็มีซีวิคแล้ว ความจริงแล้ว ถ้าผมไปไหนกับแฟน2คน ผมเลือกเลือกV40ก็ดีนะครับ เพราะถ้าไปหลายคน ก็เอาคันแคปติว่าไป
ผมลืมมองจุดนี้ไปเลยครับ แปลกตรงที่ทำไมผมไม่คิดได้เร็วกว่านี้ @-@

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
เคยเป็นโจทย์ผมมาก่อนครับ ตอนนั้นขับ civic fd ไป test drive 320d F30  ตอนที่ขึ้นนั่ง รู้สึกว่า FD ห้องโดยสารโปร่งกว่าแต่ห้องโดยสาร F30 ดูอลังการกว่า  การตอบสนองพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำต่างจาก e90 โดยสิ้นเชิง  รู้สึกไม่ค่อยต่างจาก FDเลย แต่พอเวลาเลี้ยวแล้วรถพร้อมที่จะเลี้ยวไปพร้อมกันๆมากกว่า FD อย่างชัดเจน แต่ก็อย่างว่า refinement ของ f30ดีกว่า  แต่e90รู้สึกหนักแน่นกว่า f30ดูเบากว่า  พอลงจากf30 ก็ต่อด้วย scirocco ขึ้นปุ้ป feedback พวงมาลัยต่างจาก f30 ชัดเจน และต่างจาก fdด้วย ตอนนั้นลอง v40 ด้วย เกียร์v40 นั้นไม่แตกต่างจาก fd 2.0 เลยพอกัน

แล้วบทสรุปของท่าน ไม่ทราบว่าไปจบที่ตัวไหนครับ และเหตุผลอะไรถึงไปเอาคันนั้นครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมขอบขอบคุณทุกคอมเม้นท์จากใจจริงๆเลยนะครับ ก่อนลอยกระทงนี้ จะไปลองเทสท์ที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ แนะนำผมมาให้หมดเลย

ทางทฤษฏีตอนนี้น่าจะ90%แล้ว เหลือแต่ภาคปฏิบัติคือไปทดลองขับซะ ขับแล้วชอบตัวไหนก็เอาคันนั้นเลย แล้วผมก็ขอบคุณที่บอกเตือนผม

ไว้ว่า ถ้าจะใช้รถ10ปี+++ ไม่น่าเล่นรถยุโรป ผมขอบคุณคำเตือนมากครับ คิดไปคิดมาแล้ว ช่วงนี้ผมรุ่ง ในอีก5-6ปีข้างหน้าผมร่วง ผมคงไม่มี

ปัญญาเอารถยุโรปไปซ่อมแน่ๆ แต่ผมก็จะไปลอง 320i base V40 V60 รวมไปถึงDเซกเม้น แคมรี่2.5 แคมรี่ไฮบริด และ เทียน่า2.5

ถ้ามีอะไรคืบหน้า ไปจองรุ่นไหน โดนใจตัวไหน จะมาแจ้งให้ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทราบอีกทีครับ รู้สึกอบอุ่นและดีใจที่มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยเหลือครับ

ออนไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ผมเคยมีโจทย์คล้ายๆคุณเลย แต่สุดท้ายเลือก D-segment ญี่ปุ่น

เพราะ

1. ผมมีพ่อแม่มานั่งด้วยบ่อยพอสมควร เลยเลือกรถคันใหญ่ไว้ก่อนครับ นั่งสบายกว่า

2. ผมใช้รถค่อนข้างเยอะครับ 3 เดือนที่รับรถมา ผมขับไป 98xx km แล้วครับ เลยคิดว่าใช้รถเยอะ

ไปรถญี่ปุ่นดีกว่า เพราะ bm พอครบ 100,000 km อาจจะมีค่าใช้จ่ายพอสมควร

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ใช้ยาว มีทายาทท ไป320

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยมีโจทย์คล้ายๆคุณเลย แต่สุดท้ายเลือก D-segment ญี่ปุ่น

เพราะ

1. ผมมีพ่อแม่มานั่งด้วยบ่อยพอสมควร เลยเลือกรถคันใหญ่ไว้ก่อนครับ นั่งสบายกว่า

2. ผมใช้รถค่อนข้างเยอะครับ 3 เดือนที่รับรถมา ผมขับไป 98xx km แล้วครับ เลยคิดว่าใช้รถเยอะ

ไปรถญี่ปุ่นดีกว่า เพราะ bm พอครบ 100,000 km อาจจะมีค่าใช้จ่ายพอสมควร

สิ่งที่ท่านว่ามาตรงกับชีวิตของผมมากๆครับ พ่อแม่ผม60กว่าแล้วครับ ไปไหนไกลๆ ผมก็ต้องขับรถไปให้ เป็นห่วงมากครับ
พ่อผมเคยหลับในรถลงข้างทาง รถพังยับ ดีนะที่คนไม่เป็นอะไร ทำให้ผมอดเป็นห่วงไมไ่ด้เมื่อยามท่านเดินทางไกล200โล+
ยิ่งท่านบอกว่าท่านใช้รถเยอะ 3เดือน 98xx ของผมบางทีเดือนเดียว ทะลุหมื่นกว่าโลเลยครับ เพราะบางทีคนมาฝากขายที่ดิน
อยู่ทั่วภาคเหนือ บางทีก็มีที่กทม.ด้วย วิ่งไปมาไปมา บางทีอาทิตย์เดียว7000โลก็มีครับ ค่อนข้างใช้รถเยอะมาก บางทีรถยุโรป
อาจไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ผมก็ได้ บางทีก็คงเพราะกิเลสความต้องการ"อยากจะมี"ของผมแค่นั้นเองละครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไปลองเองดีกว่าครับ ของแบบนี้วัดที่ตัวอักษรมันสัมผัสไม่ได้

ถ้าถามว่าต่างมั้ย มันต่างแน่นอนครับ แต่ต้องถามก่อนว่าในชีวิตประจำใช้สมรรถนะของมันมากแค่ไหน ขับระห่ำขนาดต้องเอาช่วงล่างที่เทพกว่าหรือเปล่า

แต่ก็เข้าใจครับ ถ้าในกรณีฉุกเฉิน จังหวะฉับพลัน มันช่วยได้จริงๆในเรื่องของช่วงล่าง เบรก พวงมาลัย

เพราะผมดูแล้ว โจทย์ของพี่่จขกท. คือ เหตุผล VS อารมณ์

เหตุผล Dseg+LPG หรูหราเพียงพอแล้ว ติดแก๊สประหยัดดี นั่งสบาย อนาคตซ่อมไม่หนัก
อารมณ์ Premium พองบมันถึง กิเลศก็มา ความอยากก็เกิด

ถ้าเป็นผมนะ งบถึงแบบนี้ไม่ลังเลยุโรปป้ายแดงคันแรกครับ


ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
มีแคปติว่า และซีวิคแล้ว
ต้อง 320i ครับ

ACV 41 camry Hybrid ผม ขับนุ่ม แอบย้วย อัตราเร่งดีมาก คนนั่งหลังไม่บ่น ที่เก็บของน้อย เสียพื้นที่ให้แบตฯ
BMW E34 24 ขวบ ทำใหม่ทั้งคัน ทำช่วงล่างนิดหน่อย เครื่อง M50TU 2500 6 สูบ ล้อ 18 M parallel ขับมั่นใจกว่า camry แต่คนนั่งหลังด่า
แต่ผมว่ามีแคปติว่าแล้วยังไงๆ ง้างนกแล้วคงต้องยิงครับ ตัด volvo ออกแหละดีแล้วครับ ซื้อ D Seg ได้เรื่องเหตุผล แต่อารมณ์ไม่จบครับ
ผมก็เพิ่งพับ Project Aclass กับ 116i เพราะภรรยาตั้งครรภ์ ต้องเลือก SUV แทนละครับ

320i ที่เหลือก็เจรจาศูนย์ที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดกับเรา
: )