มันขึ้นกับการออกแบบด้วยครับว่าจะให้รับแรงบิดไปได้เท่าไหร่ จะบอกว่าเกียร์ออโตรับแรงบิดได้มากกว่าเกียร์ธรรมดามันก็ไม่เสมอไปทุกรุ่น อยู่ที่เขา Design ออกมา แต่การที่มีจำนวนเกียร์เยอะ ๆ การรับแรงก็ต้องเป็นรองเพราะชิ้นส่วนภายในต้องมีมากขึ้นและรับแรงน้อยลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับเสปกจริง ๆ ของเครื่องยนต์ช่วงล่างของรถรุ่นนั้น เพราะไม่มีใครทำสเปกให้โอเวอร์มากเกินไป เนื่องจากต้นทุนมันจะแพงขึ้น
แต่โดยส่วนใหญ่เกียร์ฮอโตจะรับแรงบิดได้ดีกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว ในกรณีองค์ประกอบอื่นเงื่อนไขอื่นเหมือนกันหมด