ผู้เขียน หัวข้อ: // ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Mazda 2 จะมาในราคาไหนกันครับ ? //  (อ่าน 12214 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ก่อน All new Mazda2 Skyactiv จะประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการ
มาดูกันก่อนว่า เพื่อนๆในกลุ่ม B-Segment เค้าตั้งราคากันไว้ที่เท่าไหร่บ้าง

ทำไมถึงเทียบ B-Segment...นั่นก็เพราะ Mazda ได้บอกไว้ว่า
Mazda 2 SkyActiv จะไม่ทำตลาดเป็นอีโคคาร์
แต่จะฟาดฟันในตลาด B-Segment  
เพียงแค่ Mazda สวมสิทธิ์อีโคคาร์จากรัฐบาลเฉย ๆ


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ต่ำสุดเบนซินราคา550,000฿
สูงสุดดีเซล การันตีที่ 749,000฿
ครับผม  ;D

ออฟไลน์ Jeeple

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
อยากเปรี้ยงปร้างจริงๆจังๆ ก็ 699,000 บาทครับฟันธง

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
ต่ำสุดเบนซินราคา550,000฿
สูงสุดดีเซล การันตีที่ 749,000฿
ครับผม  ;D
เห็นด้วยครับ แต่ Top ดีเซล น่าแพงกว่านี้อีกสัก 2-3 หมื่น ครับ

ออฟไลน์ spiritofsoul

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
คิดว่าเริ่มต้นที่ 5 แสนต้นๆ สำหรับรุ่นล่างสุด SkyActiv G 1.3

รุ่นล่างสุดของ SkyActiv D 1.5 ที่ประมาณ 659,000 รุ่นท๊อบอยู่ที่ 749,000 ละกัน  ;)

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
หาก skyactiv g มาในราคาเริ่มที่ประมาณ 550k -570k
ส่วน skyactiv d มาในราคา 780k-800k ส่วนต่างสองแสน+ สำหรับรถเล็กเงินเท่านี้ถือว่าเยอะ
มันจะหาจุดคุ้มทุนให้คนไปซื้อดีเซลไม่มากครับ และราคาจะไปชนกับ mz3 ตัวเริ่มต้นครับ

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
589,000-759,000
ดีเซล 739,000
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ตัวTOP ผมว่าห่างจาก MZ3 ตัวล่างสุดซัก 100K กำลังดีครับ

ผมถือหลักการง่ายๆครับ

มาสด้า 3  ตัวล่างสุด 833,000

เพราะฉะนั้น มาสด้า2 ดีเซล จะต้องมีส่วนต่างไม่น้อยกว่า 9 หมื่น

ดังนั้นราคาอาจจะอยู่ที่ 7.2  แสนครับ

อย่าลืมว่า มาสด้า2 เข้าโครงการอีโค่ ได้อัตราภาษีพิเศษนะครับ  

720,000  เป็นราคาที่สวยมากในความคิดผม  

ส่วน เบนซิน 1.3  ผมมองว่าอยู่แถวๆ 6.5 -6.6 แสน  

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ตัวดีเซลขอไม่เกินเจ็ดแสนรัรองเปรี้ยงขายกระฉูด

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ผมว่ารุ่นท๊อปคงไม่เกินเจ็ดเเสนห้านะ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: // ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Mazda 2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 00:01:37 »
อ้าว เฟียสต้า สูงสุดราคาพอกับแจซ ไหนว่า อีโคบูส แพงนักหนาไม่น่าซื้อ ผมก็นึกว่า แพงสุดในตลาดเลยไปถึง 799 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เห็นราคาแล้วงงเบย b-segment ก็ราคาสุงสุดแถว750k อยู่แล้ว ถ้า 2 จะราคานี้ มันจะแพงตรงไหน

ปล.  เห็นกระทู้ก่อนนี้มีหลายความเห็น ที่บอกว่า 2 ขาย7แสนมันแพงไป

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ตัวทอป749000ตัวตัดออฟชั่น699000

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้วงงเบย b-segment ก็ราคาสุงสุดแถว750k อยู่แล้ว ถ้า 2 จะราคานี้ มันจะแพงตรงไหน

ปล.  เห็นกระทู้ก่อนนี้มีหลายความเห็น ที่บอกว่า 2 ขาย7แสนมันแพงไป

ผมก็รู้สึกแบบเดียวกันครับ

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ผมว่า Skyactive D 1.5  ราคาน่าจะชนกับ Fiesta Ecoboost    และ Jazz ตัวทํอป แต่ถุงลมคงไม่บ้าเยอะเหมือน Jazz

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Mazda 2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 06:48:40 »
อ้าว เฟียสต้า สูงสุดราคาพอกับแจซ ไหนว่า อีโคบูส แพงนักหนาไม่น่าซื้อ ผมก็นึกว่า แพงสุดในตลาดเลยไปถึง 799 ;D ;D ;D

ตอนเปิดตัวครั้งแรก ราคาอยู่ที่ 779,000
แล้วกระแสเงียบมาก ขายไม่ค่อยออก
สุดท้ายยอมลดราคา 25,000 เลยมาจบอยู่ที่ 754,000 ครับ

เห็นราคาแล้วงงเบย b-segment ก็ราคาสุงสุดแถว750k อยู่แล้ว ถ้า 2 จะราคานี้ มันจะแพงตรงไหน

ปล.  เห็นกระทู้ก่อนนี้มีหลายความเห็น ที่บอกว่า 2 ขาย7แสนมันแพงไป

เป็นที่มาของ Infographic นี้เลยครับ หลายคนอาจจะลืมไป
ว่าตัวเก่าท๊อปสุดก็อยู่ที่ 7 แสนกว่า รวมถึงคู่แข่งก็ 7 แสนกลางทั้งหมด
เลยเอามาย้ำเตือนกันซักเล็กน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2014, 06:50:12 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: // ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Ma
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 07:28:16 »
ตัวล่างสุดน่าจะได้ถึง529ตัวท็อปเดาไม่ออก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
เนื่องจากเปิดตัวแต่เครื่องดีเซลขอเดาว่าราคาน่าจะ
630,000-769,000 บาท แต่กักออฟชั่นอยู่ รออีโคคาร์2 ใส่ออฟชั่นเต็มแต่ราคาเดิม

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ขอเดาว่า 559,000 - 759,000
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
ผมให้ 1.3 เบนซิน เริ่ม 459000

และ ดีเซล 1.5 เริ่ม 639000

จะกลายเป็นรถที่คนส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อง่ายกว่า
เป้า 2000 คัน ต่อเดือน ง่ายมาก
ถ้าโดดจากนี้มาก ปรับเป้าใหม่ ที่ พัน คัน พอครับ เศรษฐกิจแบบนี้

อยากกลายเป็นรถตลาด ก็จงคิดให้มาก
เพราะ พี่โต มี Yaris ที่ไม่ได้ขี้เหล่มากมาย
ไหนจะ Attrage, Swift, อีก นี่ไม่กล่าวถึง segment เดียวกัน อย่าง Vios, City อีก

คู่แข่งเยอะครับ อย่าทนงตัวเองว่ารถดี
แต่ท้ายสุด ก็เสร็จ การบริการหลังการขาย
อย่าง Honda Toyota เหมือนเดิม
ทุกวันนี้ ของพวกนี้ มาไวไปไว ราคาขายต่อ ก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญครับ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เอาราคามาเรียงกันแล้ว + เปิดดูตาราง option

ทำไม Vios ตัวท๊อปแพงจัง  ???
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

np72

  • บุคคลทั่วไป
Diesel รุ่นล่าง639-739รุ่นtop

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
กระแสแรงราคาน่าจะไม่ถูกเป็นแน้แท้

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
ผมว่า ดีเซล 660,000-750,000
เบนซิล 500,000-640,000

Mazda ท้าชนทุกสถาบันลงไปถึง eco car

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ดูจากตารางอ๊อพชั่นใหม่ที่คาดว่าน่าจะมี ราคาตัวท๊อปน่าจะบวกจากตัวท๊อปในปัจจุบันอีก 4.5-5.5หมื่น เป็นอย่างน้อย ดังนั้นราคาตัวท๊อปดีเซลอาจจะเป็น 7.69-7.79แสนบาท

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: // ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Mazda 2 จะมาในรา&#
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 12:12:24 »
แวะมาบอกว่าได้ยินมาว่า ตัวท้อปออฟชั่นที่ได้มา ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่เลยน่ะครับ

ที่มาแน่ๆ คือเรือนใหม่ยกมาจาก 3 ตัวบน และมี HUD แน่ๆ รวมถึงมี keyless entry มาด้วยครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
หากมีแต่ตัวดีเซล ราคาเทียบกับ B-Seg ธรรมดาได้ตั้งแต่รุ่นล่าง-รุ่นท้อป ถือว่าน่าสนใจ (และคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ จากต้นทุนดีเซลแพงกว่า แต่ได้ลดภาษี แต่ขึ้นกับ mazda จะเลือกทำหรือไม่)
กลับกัน จากข่าวที่ได้ยินมา หากจะขายตัว benzene เริ่มต้น 5 แสนกว่า แล้วดันดีเซลไป 7 แสนเท่านั้น ผมกลับคิดว่าตัวเบนซินกลับถือว่าแพงไป เพราะเครื่อง 1.3G แรงม้า 92 PS ก็ธรรมดามาก ถ้าเทียบกับ swift (91 ps 1.25 ลิตร) แถมตลาดอีโคคาร์ก็มี b-seg ตีตั๋วเด็ก ขายรุ่นท้อปไม่เกิน 6 แสนอยู่เต็มตลาด และผมไม่รู้ hidden cost มันจริงๆ แต่ mazda 3 ก็พิสูจได้แล้วว่าเครื่อง sky-g ไม่น่าแพงอย่างที่คิด

... แล้วตัว ดีเซลก็ยังจะโดนค่อนขอดเหมือน ecoboost

ดังนั้นผมว่า หากมีแต่ดีเซล ราคาที่เคย leak ออกมาถือว่าสมเหตุสมผล แต่หากตัวล่างเป็น benzene ถือว่าแพงไป (โดยเฉพาะหาก benzene เข้า ecocar phase 2 ซึ่งก็น่าจะเข้าได้จากเสปก)

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับ options ตัวเริ่มอีกทีหนึ่ง

ปล.อ่าน 1st impression พี่จิมมี่แล้ว หากเข้า ecocar จริงทั้ง 2 เครื่องยนต์ เลิกตาดหวังเกียร์ธรรมดาได้เลย เพราะ phase 2 กำหนดปล่อย CO2 ไม่เกิน 100g/km แต่เกียร์ธรรมดาของทั้งคู่เกิน ยกเว้นจะปรับอัตราทดเอง
ปล2. ยังแอบหวัง 2 ดีเซล ตัวล่างขอ options เท่า city s ราคาเท่ากัน จะเป็นไปได้ไหม?
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
เบนซิล ต้องเริ่มต้นไม่เกิน 5 แสน  ไม่อย่างนั้นจะดูเหมือนแพงกว่าคู่แข่ง ecocar เฟส1 ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีทึ่ใหม่กว่าก็ตาม
ดีเซล  ต้องดูที่ option ถ้าพอกับ jazz แพงกว่าคงไม่เป็นไร

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
ดีเซล 7 แสน ก็ยังน่าสนนะครับ