ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว ทดลองขับ Honda Accord HYBRID 20.52 Km./l !! //  (อ่าน 13904 ครั้ง)

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ขอบคุณพี่จิมมี่ครับ accord ตัวนี้ ออกมาเพอร์เฟ็ค จริงๆ ยอดขายถึงยังดีต่อเนื่อง ตอนนี้บนถนนนี่ daylight accord เยอะมาก 555

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
รถ Hybrid กับตลาดในประเทศไทยระยะยาว น่าจะลำบากพอตัวเลย ครับ

เนื่องด้วยที่อะไหล่แพง ไม่ใช่แค่แบตเตอรรี่  แต่รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆของระบบ Hybrid ที่ราคาสูง ทำให้ ราคาขายต่อมือสองของรถ Hybrid ตกแบบน่าใจหาย

ถึงแม้อัตราการสิ้นเปลืองจะเป็นจุดขายของรถ Hybrid  แต่ดูแล้ว ยังไงก็ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง และ ราคาขายต่อในอนาคตเลย...


*ตอนนี้ใครออก Camry HB Top หรือ Accord  HB Top  ผมดูว่าใจถึงจริงๆ  ฮ่าๆๆๆ

ผมมองว่า คนซื้อรถ hybrid ส่วนใหญ่ น่าจะมีเงินเหลือ  ส่วนน้อย ที่มีเงินพอใช้ แต่อยากได้แล้วซื้อ และ คิดใช้รถนาน
คนเกลุ่มที่มีเงินเหลือ มักจะใช้รถไม่นาน
เมื่อถึงเวลา เริ่มซ่อม หรือ ออกรุ่นใหม่ หรือ ใช้เกิน 4 ปีขึ้นไป ก็เริ่มคิดเปลี่ยนรถแล้ว
และ ไม่แคร์เกี่ยวกับ ราคาขายต่อมากนัก ถึงเวลา ก็ไปดาวน์รถคันใหม่ คันเก่าก็ให้ห้างตีเทริน หรือ เรียกเต็นซ์
ดังนั้น จึงไม่คิดถึงเรื่อง ค่าซ่อม รถ hybrid ในอนาคตเลย

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน ผมว่า มันเป็นผลพลอยได้  คนซื้อมีเงิน ก็อาจจะอยากได้รถรุ่น top แรง หรู ทันสมัยกว่าใคร
แต่ขอให้ ประหยัดน้ำมันอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ ซื้อ hybrid มา แต่กินน้อยเกว่า รถธรรมดา นิดเดียว แบบนี้จะซื้อทำไมละ

รภ hybrid ขายดี ต้องเป็นรถหรู เท่านั้น คนซื้อไม่ได้มองที่ความคุ้มค่า มองว่า มันเป็นรุ่น top
ถ้าเป็น รถธรรมดา ไม่หรู แล้วเป็น hybrid จะขายไม่ดี เพราะ ไม่คุ้มค่าราคาซื้อ เช่น Prius , Civic hybrid, Jazz Hybrid
คนกลุ่มที่ซื้อ รถธรรมดา ไม่หรู แล้ว ประหยัดค่าน้ำมันมาก ก็คงไปมอง รถ CNG ดีกว่าครับ

อย่าที่คุณว่าเลยครับ กลายเป็นรถหรูไป คนที่ต้องการประหยัดจริงคงไปคบแก๊ส

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ขอบคุณมากครับ  ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถ Hybrid กับตลาดในประเทศไทยระยะยาว น่าจะลำบากพอตัวเลย ครับ

เนื่องด้วยที่อะไหล่แพง ไม่ใช่แค่แบตเตอรรี่  แต่รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆของระบบ Hybrid ที่ราคาสูง ทำให้ ราคาขายต่อมือสองของรถ Hybrid ตกแบบน่าใจหาย

ถึงแม้อัตราการสิ้นเปลืองจะเป็นจุดขายของรถ Hybrid  แต่ดูแล้ว ยังไงก็ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง และ ราคาขายต่อในอนาคตเลย...


*ตอนนี้ใครออก Camry HB Top หรือ Accord  HB Top  ผมดูว่าใจถึงจริงๆ  ฮ่าๆๆๆ

ผมมองว่า คนซื้อรถ hybrid ส่วนใหญ่ น่าจะมีเงินเหลือ  ส่วนน้อย ที่มีเงินพอใช้ แต่อยากได้แล้วซื้อ และ คิดใช้รถนาน
คนเกลุ่มที่มีเงินเหลือ มักจะใช้รถไม่นาน
เมื่อถึงเวลา เริ่มซ่อม หรือ ออกรุ่นใหม่ หรือ ใช้เกิน 4 ปีขึ้นไป ก็เริ่มคิดเปลี่ยนรถแล้ว
และ ไม่แคร์เกี่ยวกับ ราคาขายต่อมากนัก ถึงเวลา ก็ไปดาวน์รถคันใหม่ คันเก่าก็ให้ห้างตีเทริน หรือ เรียกเต็นซ์
ดังนั้น จึงไม่คิดถึงเรื่อง ค่าซ่อม รถ hybrid ในอนาคตเลย

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน ผมว่า มันเป็นผลพลอยได้  คนซื้อมีเงิน ก็อาจจะอยากได้รถรุ่น top แรง หรู ทันสมัยกว่าใคร
แต่ขอให้ ประหยัดน้ำมันอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ ซื้อ hybrid มา แต่กินน้อยเกว่า รถธรรมดา นิดเดียว แบบนี้จะซื้อทำไมละ

รภ hybrid ขายดี ต้องเป็นรถหรู เท่านั้น คนซื้อไม่ได้มองที่ความคุ้มค่า มองว่า มันเป็นรุ่น top
ถ้าเป็น รถธรรมดา ไม่หรู แล้วเป็น hybrid จะขายไม่ดี เพราะ ไม่คุ้มค่าราคาซื้อ เช่น Prius , Civic hybrid, Jazz Hybrid
คนกลุ่มที่ซื้อ รถธรรมดา ไม่หรู แล้ว ประหยัดค่าน้ำมันมาก ก็คงไปมอง รถ CNG ดีกว่าครับ

+1 เลยครับ

และขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
มีรีวิวดีๆมาให้อ่านกันอีกแล้ว ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Chanachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
ขอบคุณมากนะครับ :D
อดีต : Nissan Sunny B14
ปัจจุบัน : Chevrolet Sonic 1.4 LT MT Sedan MY2013

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวอันยอดเยี่ยมชัดเจน เสมอๆ ไม่เคยหาดูที่ไหนได้ละเอียดแบบนี้ครับ

บอกตรงๆ ชอบมากครับเรื่องความประหยัด
แต่เห็นราคา แล้ว เหนื่อยเลยครับ
คงต้องเล่นทำธรรมดาเหมือนเดิม แต่เอาส่วนต่าง ไปซื้อน้ำมันแทนแล้วกันครับ

ผมสงสัยว่าทำไมเวลาที่เขาผลิตเทคโนโลยีใหม่ๆ ต้องขายแพงไว้ก่อนเสมอ
ทำไมไม่ขายถูกๆ เพื่อกระจายเทคโนโลยีออกไป ยังไงขายเยอะก็ดีกว่าขายได้น้อยอยู่ดี
กำไรก็กินระยะยาวไม่ได้หรือ ยังไงคนก็ต้องซ่อมรถ ไปเก็บเอาช่วงนั้นไม่ได้หรือ
หรือเก็บเกี่ยวเอากำไรจากความไว้ใจไม่ดีกว่าหรือครับ
(แค่คิดนะครับผม จริงๆไม่รู้ว่ายังไง) :)

ออฟไลน์ Eu_wiz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
เสียงจากห้องเครื่อง ดังมากมั๊ยครับ ที่ความเร็วเกิน 100 km/hr

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวอันยอดเยี่ยมชัดเจน เสมอๆ ไม่เคยหาดูที่ไหนได้ละเอียดแบบนี้ครับ

บอกตรงๆ ชอบมากครับเรื่องความประหยัด
แต่เห็นราคา แล้ว เหนื่อยเลยครับ
คงต้องเล่นทำธรรมดาเหมือนเดิม แต่เอาส่วนต่าง ไปซื้อน้ำมันแทนแล้วกันครับ

ผมสงสัยว่าทำไมเวลาที่เขาผลิตเทคโนโลยีใหม่ๆ ต้องขายแพงไว้ก่อนเสมอ
ทำไมไม่ขายถูกๆ เพื่อกระจายเทคโนโลยีออกไป ยังไงขายเยอะก็ดีกว่าขายได้น้อยอยู่ดี
กำไรก็กินระยะยาวไม่ได้หรือ ยังไงคนก็ต้องซ่อมรถ ไปเก็บเอาช่วงนั้นไม่ได้หรือ
หรือเก็บเกี่ยวเอากำไรจากความไว้ใจไม่ดีกว่าหรือครับ
(แค่คิดนะครับผม จริงๆไม่รู้ว่ายังไง) :)

เป็นเพราะการวิจัยและพัฒนาผลงานแต่ละชิ้นต้องใช้งบประมาณมหาศาลครับ ดังนั้น เค้าจึงบอกว่า สำเร็จก่อนขายก่อน คืนทุนก่อนไงครับ เวลาปล่อยเทคโนโลยีออกมาจึงมักจะขายแพงเพื่อเอาต้นทุนคืนให้มากที่สุด จากนั้นพอคู่เเข่งเริ่มพัฒนาตามมาได้ทันก็ต้องลดราคาลงสู้ ทำให้เทคโนโลยีนั้นๆมีราคาถูกลงเรื่อยๆ

แต่ผมไม่รู้นะว่าถ้าปล่อยมาถูกๆแล้วนิยมขายเยอะๆเป็น mass แทนมันจะคุ้มค่ากว่าหรือเปล่า

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ เดี๋ยวเครียร์งานเสร็จจะตามไปอ่านครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
แรงกว่า G7 3.5 V6 ตัวก่อนอีกรึ... ไม่ธรรมดา
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แรงกว่า G7 3.5 V6 ตัวก่อนอีกรึ... ไม่ธรรมดา

3.5V6 เป็น G8 นะครับ
3.0V6 ถึงเป็น G7

3.5 ตัวนั้นทำออกมาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่เลย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับผม


ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Accord gen นี้ดีงามจริงๆ

แต่ไม่ชอบตัว Hybrid แค่เรื่องเดียว

คือพวกแถบฟ้าๆที่แสดงตัว่าเป็น Hybrid นี่มันเยอะไปหน่อย ตามไฟอะไรยังงี้ บางทีมากไปก็ไม่สวย

แต่ทั้งนี้ตัวรถ+คุณงามความดีของมัน ก็น่าซื้อน่าใช้มาก
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
ดีกว่า Camry ที่ประกันระบบ5ปีละ แต่

ปั่มลมเบรค กะคอมแอร์ ถ้าจะแค่3ปี (ผมยังคงสยองกับราคาอะไหล่ Prius กะ CamryHybrid)

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ขอบคุณครับ  :) ประหยัดกว่า civic Hybrid ที่ทาง สนญ. honda ส่งมาให้ผมใช้ตอนนี้ซะอีก  :o :o :o


ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ขอบคุณครับ ข้อมูลดีๆ สำหรับตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ดีทุกอย่างสมการรอคอยครับ ตอนนี้คิดอยู่อย่างเดียวเรื่องค่าบำรุงรักษา ว่าจะยอมรับไหวป่าว

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ถ้าจะถอย 2.4EL เทียบกับเพิ่มเงินอีก 110,000 บาท เพื่อ 2.0Hybrid ตัวล่าง

ส่วนต่างจะคุ้มค่ามั้ยครับ? ความประหยัดน้ำมันกับอัตราเร่งที่ดีกว่า

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว ทดลองขับ Honda
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 12:30:09 »
ถ้าจะถอย 2.4EL เทียบกับเพิ่มเงินอีก 110,000 บาท เพื่อ 2.0Hybrid ตัวล่าง

ส่วนต่างจะคุ้มค่ามั้ยครับ? ความประหยัดน้ำมันกับอัตราเร่งที่ดีกว่า

ถ้าคิดเรื่องเงินมันไม่คุ้มหรอกครับ รถ Hybrid เวลาซื้อต้องบวกค่าบำรุงรักษาไปอีกราวๆ 2 แสนบาทถ้าคิดจะใช้กันยาวๆ แต่ถ้าเงินเหลือพอที่จะดูแลรักษาได้สบายๆ มันก็เป็นรถที่น่าเล่นครับ เวลาขับและเวลาเติมน้ำมัน มันฟินกว่ากันเยอะครับ อัตราเร่งมันพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกรถพรีเมี่ยมได้เลยนะครับ เวลาออกต่างจังหวัดคุณสามารถเกาะรถอย่าง E200 E250 E300 520d 520i ได้เลยถ้าความเร็วไม่เกิน 160 อีกอย่างไฮบริดไม่มีแลคแต่เทอร์โบมีแลคนะครับ ถ้าวิ่งบนถนนต่างจังหวัดแบบเลนเดียวสวนกันเวลาแซงกดตามเกาะติดก้นแน่ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2014, 15:04:17 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้วจุกเลย 1.9 ล้าน

เรื่องแบตข้อมูลน้อยมาก แบตลิเทียมไอออน ราคาเท่าไรนั้น ขนาดพี่โตเมทัลไฮดรายปาไปเกือบ 8 หมื่น
แบตลิเทียมมีข้อเสียเรื่องอุณหภูมิรอบข้างมีผลต่อการประจุและอายุแบตมาก กับ รอบประจุที่ต่ำอีก ถือว่าฮอนด้ากล้าเสี่ยงจริงๆ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ขอบคุณคุณ J!MMY มากๆครับ

สงครามไฮบริดฉบับย่อ ก่อนจะมาเป็น G9 HYBRID น่าสนใจมากครับ
ถ้า HONDA มีของดีแบบนี้ในมือตอน CAMRY HYBIRD ออกตลาดๆใหม่ๆ นี่สวยเลยครับ

ต้องยอมรับว่า ACCORD ทำให้
อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง ออกมาได้ดีมากจริงๆ SURPRISE !!!
เป็นได้ทั้งจอมโหดขณะเร่ง และจอมขี้ตืดตอนบริโภคน้ำมัน
ใครได้เป็นเจ้าของต้องมีความสุขกับสิ่งๆนี้มากแน่ๆ
รถดูดี มิติรถกระชับกว่าGENที่แล้ว

ถ้าปรับปรุง
เจ้าบุคลิกพวงมาลัย ขออัตราทดช้าลงให้สัมพันธ์กับช่วงใช้ความเร็ว
เพิ่มช่วงล่างและพวงมาลัยให้หนักๆ แน่นๆ แต่ไม่ต้องเพิ่มตึงตัง ( HONDA ไม่ค่อยถนัดซะด้วย )
จะเข้ากับอารมณ์ผู้บริหารยุคใหม่ อยากขับซิ่งอย่างมีระดับ
ในเมืองว่องไวเพียงพอ ความเร็วสูงก็หนักแน่นมั่นใจ

ปล.
รถดีแต่มาเปิดตัวตอนเวลาตลาด (HYBRID)จะวาย หรือไม่ ?
ต้องติดตามชมต่อไป

ปล.ปล.
ไหนๆ จะเป็นรถทางประหยัด สมรรถนะคุ้มค่าแล้ว
ช่วยทำราคาอะไหล่ชิ้นสำคัญ HYBRID ให้มีราคาถูกมากๆ
จะเป็นรถน่ารักมากๆเลยครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2014, 15:43:28 โดย redsun »