ผู้เขียน หัวข้อ: เก๋งดีเซลเทอร์โบ เติมน้ำมันเครื่องเบอร์อะไร รุ่นไหนดีสุดครับ ชี้เป้าร้านขายด้วย  (อ่าน 7727 ครั้ง)

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ตอนนี้ BMW bsi ได้หมดไปแล้วผมได้หาข้อมูลเรื่องน้ำมันเครื่อง Fully synthetic อยู่ครับ แต่มันมีหลายตัวมากเลย
ยกตัวอย่างเช่น Castrol 5w30 มันมีแบบของ Picup ที่ขายตามบีควิก ผมก็ยังหาแบบที่เติมในศูนย์ BMW ไม่ได้สักที
หากจะเปลี่ยนไป mobil 1 0w40 ก็ไม่ค่อยมันใจเพราะมันเหมือนกับทำมาให้รถ petrol มากกว่า
ครั้นจะไปมองยี่ห้ออื่นๆ เช่น valvoline Total ก็กลัวของเก่า+ของปลอม
อยากหาที่ซื้อที่แน่ใจว่าไม่ปลอม+ราคามิตรภาพใครทราบช่วยแชร์ด้วยครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ตอนนี้ที่มีขาย:

castrol มี castrol edge titanium 5w30 และ 5w40 มาตรฐาน BMW LL01 ตัวนี้ดีกว่าที่ขายใน 0
sunoco synturo 5w30 5w40 มาตรฐาน BMW LL04
miller มาตรฐาน BMW LL04
agip มาตรฐาน BMW LL04
shell helix ultra BMW LL01
motul 300x BMW LL04
amsoil BMW LL04
mobil 1 BMW LL01 กระป๋องทอง

แนะนำตัวที่ได้มาตรญาน  BMW LL01 เป็นอย่างต่ำ และควรเป็น low sap เหมาะกับรถที่มี DPF filter ครับ

มีหลายเจ้าที่ขาย ลองเสิชกุเกิลดูนะครับ

ส่วนตัวไม่แนะนำ ตัวที่ pick up ของยี่ห้อใดๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2014, 22:23:15 โดย BrownCony »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้กับ 520D ครบ 3 แสนโลขายไป

ส่วนใหญ่จะใช้กึ่งสังเคราะห์สามยี่ห้อนี้ คือ Mobil 2000 turbo หรือ Caltex Delo หรือ Shell HX7 พวกนี้เบอร์น้ำมันหนาที่สุดแล้ว ปกป้องเครื่องยนต์เหนือกว่าสังเคราะห์หลายยี่ห้อในตลาด ถ่ายทุก 10000 km
มีบ้างที่ใช้Mobil 1 Turbo diesel แต่รู้สึกว่ามันไร้สาระไปหน่อยกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัว

ไม่เคยมีปัญหาระบบน้ำมันและไอเสีย

รถดีเซล เขม่าเยอะ อาศัยถ่ายบ่อย ใช้น้ำมันเบอร์หนาเพื่อรับทอร์คที่มากไว้ก่อนครับ ถ้าฝืนใช้น้ำมันเครื่องบาง ๆ ไม่ทันไรสูบก็ Slap แล้ว

ถ้ามันจะห่วย ต้องโทษเชืื้อเพลิงที่เติมมากกว่าครับ เคยไปเติมน้ำมันดีเซลแถว ๆ ทุ่งสง เครื่องสั่นพับ ๆเวลาเดินเบาอยู่นิดนึง พอไปเจอปั๊มใหญ่เติมเต็มถังวิ่งซักพักกลับมาปรกติ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ตอนนี้ที่มีขาย:

castrol มี castrol edge titanium 5w30 และ 5w40 มาตรฐาน BMW LL01 ตัวนี้ดีกว่าที่ขายใน 0
sunoco synturo 5w30 5w40 มาตรฐาน BMW LL04
miller มาตรฐาน BMW LL04
agip มาตรฐาน BMW LL04
shell helix ultra BMW LL01
motul 300x BMW LL04
amsoil BMW LL04
mobil 1 BMW LL01 กระป๋องทอง

แนะนำตัวที่ได้มาตรญาน  BMW LL01 เป็นอย่างต่ำ และควรเป็น low sap เหมาะกับรถที่มี DPF filter ครับ

มีหลายเจ้าที่ขาย ลองเสิชกุเกิลดูนะครับ

ส่วนตัวไม่แนะนำ ตัวที่ pick up ของยี่ห้อใดๆ ครับ
กระซิบร้านมาหน่อยได้ไหมครับพอดีผมไม่ค่อยกล้าหน่ะครับ เอาเป็นร้ารที่คุณเคยซื้อก็ได้ครับ ราคามิตรภาพก็ดี

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ผมใช้กับ 520D ครบ 3 แสนโลขายไป

ส่วนใหญ่จะใช้กึ่งสังเคราะห์สามยี่ห้อนี้ คือ Mobil 2000 turbo หรือ Caltex Delo หรือ Shell HX7 พวกนี้เบอร์น้ำมันหนาที่สุดแล้ว ปกป้องเครื่องยนต์เหนือกว่าสังเคราะห์หลายยี่ห้อในตลาด ถ่ายทุก 10000 km
มีบ้างที่ใช้Mobil 1 Turbo diesel แต่รู้สึกว่ามันไร้สาระไปหน่อยกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัว

ไม่เคยมีปัญหาระบบน้ำมันและไอเสีย

รถดีเซล เขม่าเยอะ อาศัยถ่ายบ่อย ใช้น้ำมันเบอร์หนาเพื่อรับทอร์คที่มากไว้ก่อนครับ ถ้าฝืนใช้น้ำมันเครื่องบาง ๆ ไม่ทันไรสูบก็ Slap แล้ว

ถ้ามันจะห่วย ต้องโทษเชืื้อเพลิงที่เติมมากกว่าครับ เคยไปเติมน้ำมันดีเซลแถว ๆ ทุ่งสง เครื่องสั่นพับ ๆเวลาเดินเบาอยู่นิดนึง พอไปเจอปั๊มใหญ่เติมเต็มถังวิ่งซักพักกลับมาปรกติ
ถ้าผมใช้ fully synthetic เปลี่ยนทุก 10000-12000 โลเนี่ย เบอร์น้ำมันหนานี่คือค่า 30 40 50 ใช่ไหมครับ สมมุติผมเปลี่ยนจากเดิมที่ 0 ใช้ 5w30 เป็น 5w40 LL01 castrol จะช่วยปกป้องได้ดีหว่าเบอร์บางๆไหมครับ ถ้าผมเดาเสียงเครื่องคงนุ่มกว่าเดิมแน่เลย

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ผมใช้ mobile 1 turbo diesel 5W-40 แบบกึ่งสังเคราะห์ บางทีก็สังเคราะห์แท้ เท่าที่ผ่านมาก็ใช้ได้ดี ไม่มีข้อแตกต่างให้เห็นระหว่างน้ำมันเครื่อง 2 แบบ ต่อไปคงใช้กึ่งสังเคราะห์ เพราะจ่ายถูกกว่ากันเยอะ ผมเปลี่ยนที่ 8000 กิโล พอถึงระยะเซอร์วิส ก็ไปเปลี่ยนกับทางศูนย์อีกทีเพื่อรักษา bsi

ออฟไลน์ jubcup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ใช้ PTT สังเคราะห์แท้อยู่อ่าครับ ราคาย่อมเยาว์ไม่แพงมาก เท่าที่ใช้ก้อไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องเลยนะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้กับ 520D ครบ 3 แสนโลขายไป

ส่วนใหญ่จะใช้กึ่งสังเคราะห์สามยี่ห้อนี้ คือ Mobil 2000 turbo หรือ Caltex Delo หรือ Shell HX7 พวกนี้เบอร์น้ำมันหนาที่สุดแล้ว ปกป้องเครื่องยนต์เหนือกว่าสังเคราะห์หลายยี่ห้อในตลาด ถ่ายทุก 10000 km
มีบ้างที่ใช้Mobil 1 Turbo diesel แต่รู้สึกว่ามันไร้สาระไปหน่อยกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัว

ไม่เคยมีปัญหาระบบน้ำมันและไอเสีย

รถดีเซล เขม่าเยอะ อาศัยถ่ายบ่อย ใช้น้ำมันเบอร์หนาเพื่อรับทอร์คที่มากไว้ก่อนครับ ถ้าฝืนใช้น้ำมันเครื่องบาง ๆ ไม่ทันไรสูบก็ Slap แล้ว

ถ้ามันจะห่วย ต้องโทษเชืื้อเพลิงที่เติมมากกว่าครับ เคยไปเติมน้ำมันดีเซลแถว ๆ ทุ่งสง เครื่องสั่นพับ ๆเวลาเดินเบาอยู่นิดนึง พอไปเจอปั๊มใหญ่เติมเต็มถังวิ่งซักพักกลับมาปรกติ
ถ้าผมใช้ fully synthetic เปลี่ยนทุก 10000-12000 โลเนี่ย เบอร์น้ำมันหนานี่คือค่า 30 40 50 ใช่ไหมครับ สมมุติผมเปลี่ยนจากเดิมที่ 0 ใช้ 5w30 เป็น 5w40 LL01 castrol จะช่วยปกป้องได้ดีหว่าเบอร์บางๆไหมครับ ถ้าผมเดาเสียงเครื่องคงนุ่มกว่าเดิมแน่เลย

เบอร์น้ำมันหนา กับ HTHS หนาครับ เพราะมันจะส่งผลที่สุดว่าตอนเครื่องร้อน มีน้ำมันหล่อลื่นบนผิวได้แค่ไหนครับ ผมแนะนำยี่ห้อที่มีโรงกลั่นบ้านเราและประเทศเพื่อนบ้าน เพราะจะได้ราคาเหมาะกับคุณภาพ

เรื่อง Castrol แนะนำว่าใช้มันเหมือนกับ ปตท ครับ เพราะผมกางสูตรน้ำมันสองยี่ห้อนี้ดูแล้ว ผมก็ไม่เห็นว่า Castrol มีอะไรดีกว่าปตท ที่จะทำให้ผมจ่ายอีกเกือบเท่าตัว คุณสมบัติพอ ๆ กัน จ่ายแพงกว่าทำไม ? หรือถ้าคุณมีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า Castrol ดีกว่าปตท แบบที่ควรจะจ่ายแพงขึ้นอีกเท่าตัว เอามาคุยกันได้ครับ ยินดี และอยากรับรู้ด้วย ค้นดูเอาง่าย ๆ จาก MSDS ในประเทศครับ หรือถ้ามีทุนทรัพย์ จับส่ง Lab ดูก็ได้ครับว่าเป็นอย่างไร

เรื่องเสียงเครื่องยนต์ในการใช้เบอร์หนาขึ้น คงไม่รู้ครับ เพราะเบอร์หนาสุด ๆ 20W-50 กับ บางสุด ๆ 0W-20 ที่อุณหภูมิ 0-20 ยังทำผลต่างกันได้แค่ 2% ในแง่แรงเสียดทาน ประหยัดน้ำมัน และpumping force(ไปหาข้อมูลดูครับ มีการทดสอบยืนยันทั่วโลก) ถ้าคุณแยก 2% นี้ด้วยประสาทสัมผัสที่ฟังผ่านเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงบิดมากกว่า 200Nm ได้ ก็คงเงียบขึ้นครับ ผมแค่คนธรรมดา ขอบอกว่าไม่ต่างแล้วกัน เว้นแต่จะไปทดสอบกันแถวขั้วโลกเหนือ -18 องศา

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ผมใช้กับ 520D ครบ 3 แสนโลขายไป

ส่วนใหญ่จะใช้กึ่งสังเคราะห์สามยี่ห้อนี้ คือ Mobil 2000 turbo หรือ Caltex Delo หรือ Shell HX7 พวกนี้เบอร์น้ำมันหนาที่สุดแล้ว ปกป้องเครื่องยนต์เหนือกว่าสังเคราะห์หลายยี่ห้อในตลาด ถ่ายทุก 10000 km
มีบ้างที่ใช้Mobil 1 Turbo diesel แต่รู้สึกว่ามันไร้สาระไปหน่อยกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัว

ไม่เคยมีปัญหาระบบน้ำมันและไอเสีย

รถดีเซล เขม่าเยอะ อาศัยถ่ายบ่อย ใช้น้ำมันเบอร์หนาเพื่อรับทอร์คที่มากไว้ก่อนครับ ถ้าฝืนใช้น้ำมันเครื่องบาง ๆ ไม่ทันไรสูบก็ Slap แล้ว

ถ้ามันจะห่วย ต้องโทษเชืื้อเพลิงที่เติมมากกว่าครับ เคยไปเติมน้ำมันดีเซลแถว ๆ ทุ่งสง เครื่องสั่นพับ ๆเวลาเดินเบาอยู่นิดนึง พอไปเจอปั๊มใหญ่เติมเต็มถังวิ่งซักพักกลับมาปรกติ
ถ้าผมใช้ fully synthetic เปลี่ยนทุก 10000-12000 โลเนี่ย เบอร์น้ำมันหนานี่คือค่า 30 40 50 ใช่ไหมครับ สมมุติผมเปลี่ยนจากเดิมที่ 0 ใช้ 5w30 เป็น 5w40 LL01 castrol จะช่วยปกป้องได้ดีหว่าเบอร์บางๆไหมครับ ถ้าผมเดาเสียงเครื่องคงนุ่มกว่าเดิมแน่เลย

เบอร์น้ำมันหนา กับ HTHS หนาครับ เพราะมันจะส่งผลที่สุดว่าตอนเครื่องร้อน มีน้ำมันหล่อลื่นบนผิวได้แค่ไหนครับ ผมแนะนำยี่ห้อที่มีโรงกลั่นบ้านเราและประเทศเพื่อนบ้าน เพราะจะได้ราคาเหมาะกับคุณภาพ

เรื่อง Castrol แนะนำว่าใช้มันเหมือนกับ ปตท ครับ เพราะผมกางสูตรน้ำมันสองยี่ห้อนี้ดูแล้ว ผมก็ไม่เห็นว่า Castrol มีอะไรดีกว่าปตท ที่จะทำให้ผมจ่ายอีกเกือบเท่าตัว คุณสมบัติพอ ๆ กัน จ่ายแพงกว่าทำไม ? หรือถ้าคุณมีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า Castrol ดีกว่าปตท แบบที่ควรจะจ่ายแพงขึ้นอีกเท่าตัว เอามาคุยกันได้ครับ ยินดี และอยากรับรู้ด้วย ค้นดูเอาง่าย ๆ จาก MSDS ในประเทศครับ หรือถ้ามีทุนทรัพย์ จับส่ง Lab ดูก็ได้ครับว่าเป็นอย่างไร

เรื่องเสียงเครื่องยนต์ในการใช้เบอร์หนาขึ้น คงไม่รู้ครับ เพราะเบอร์หนาสุด ๆ 20W-50 กับ บางสุด ๆ 0W-20 ที่อุณหภูมิ 0-20 ยังทำผลต่างกันได้แค่ 2% ในแง่แรงเสียดทาน ประหยัดน้ำมัน และpumping force(ไปหาข้อมูลดูครับ มีการทดสอบยืนยันทั่วโลก) ถ้าคุณแยก 2% นี้ด้วยประสาทสัมผัสที่ฟังผ่านเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงบิดมากกว่า 200Nm ได้ ก็คงเงียบขึ้นครับ ผมแค่คนธรรมดา ขอบอกว่าไม่ต่างแล้วกัน เว้นแต่จะไปทดสอบกันแถวขั้วโลกเหนือ -18 องศา
อืม เข้าใจเลยครับ แต่ส่วนตัวผมขอห่างๆ ปตท ดีกว่าพอดีมีประสพการณ์ไม่ค่อยจะดีกับปตทเท่าไหร่ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
.....
อืม เข้าใจเลยครับ แต่ส่วนตัวผมขอห่างๆ ปตท ดีกว่าพอดีมีประสพการณ์ไม่ค่อยจะดีกับปตทเท่าไหร่ครับ

น้ำมันเครื่อง ปตท. ถ้าซื้อจากผู้จำหน่ายและรับบริการด้วยเลยหากมีปัญหาแจ้งไปแล้วจะมีวิศวกรมาดูให้เลยครับ

เรื่องปัญหานี่ผมเคยเจอแต่กับน้ำมันปลอมแค่นั้น ถ้าน้ำมันเครื่องแท้ กับการใช้งานปรกติไม่เคยเจอปัญหาเลย

ประสพการณ์ไม่ดีเป็นอย่างไรถ้าไม่เป็นการรบกวน แชร์ให้ทราบด้วยครับ อยากรู้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
บริษัทรถยนต์ก็ว่าจ้างบริษัทน้ำมันผลิต น้ำมันหล่อลื่นให้  ทุกค่ายก็ต้องเอาน้ำมันในตลาดมาทดลองว่าใช้ได้ผลไหมคุณสมบัติเป็นอย่างไร      และทุกค่ายก็เหมือนกันหมดคือ
1. ทุกค่าย ไม่เคยว่าจ้างบริษัท ปตท. ผลิตน้ำมันให้  ถึงแม้จะมีราคาถูกกว่าก็ตาม      เพราะอะไรทุกท่านลองคิดดูเอง 
 2. คุณภาพของ ปตท  ? เป็นคำถามของบริษัทรถยนต์เสมอมาเมื่อนำไปทดสอบ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
บริษัทรถยนต์ก็ว่าจ้างบริษัทน้ำมันผลิต น้ำมันหล่อลื่นให้  ทุกค่ายก็ต้องเอาน้ำมันในตลาดมาทดลองว่าใช้ได้ผลไหมคุณสมบัติเป็นอย่างไร      และทุกค่ายก็เหมือนกันหมดคือ
1. ทุกค่าย ไม่เคยว่าจ้างบริษัท ปตท. ผลิตน้ำมันให้  ถึงแม้จะมีราคาถูกกว่าก็ตาม      เพราะอะไรทุกท่านลองคิดดูเอง  
 2. คุณภาพของ ปตท  ? เป็นคำถามของบริษัทรถยนต์เสมอมาเมื่อนำไปทดสอบ

1. แล้วบริษัทอย่าง Elf, Total, Penzoil, Idemtisu, BP Castrol ไปซื้อน้ำมันเบส  เช่น SN500 จากใครครับ ?
2. ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:00:09 โดย Jae »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ก็คงซื้อจากปตทล่ะครับ  แต่ว่าเมื่อนำมาผสมตามสูตรของตัวเองกันแล้ว มันออกมาเหนือกว่า ปตท ที่ปรับโน่นนิดลดนี่หน่อยเพื่อทำราคาแข่ง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
 ก็คงซื้อจากปตทล่ะครับ  แต่ว่าเมื่อนำมาผสมตามสูตรของตัวเองกันแล้ว มันออกมาเหนือกว่า ปตท ที่ปรับโน่นนิดลดนี่หน่อยเพื่อทำราคาแข่ง

รบกวนนิดนึงครับ ที่บอกว่าเหนือกว่าปตท. คือ
1. ทดสอบด้วย lab แยกองค์ประกอบ อ่านจากคู่มืออ้างอิง?
2. ลองเอง ?

ผมไม่ใช่ ติ่ง ปตท นะครับ และผมก็ยอมรับว่าไม่ได้ใช้ปตท. ทุกผลิตภัณฑ์ แต่ผมว่า คุณภาพของตัวมันเทียบกับคุณภาพแล้ว ไม่ได้แพ้น้ำมันที่แพงกว่ามันหลายยีห้อในตลาดแน่ ๆ ครับ

แน่นอนครับ เอา ปตท เทียบ Mobil 1 มันก็คนละเรื่อง แต่ถ้าเทียบ Mobil 2000x2 ที่ราคาเท่ากัน มันไม่มีทางที่เบสออยล์ใส่additive จะดีกว่าสังเคราะห์กลุ่มเดียวกัน100% แน่ ๆ


ยิ่งเอาไปเทียบกับ น้ำมันเครื่องตามศูนย์บริการ มันหนังคนละม้วนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:36:18 โดย Jae »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ก็คงซื้อจากปตทล่ะครับ  แต่ว่าเมื่อนำมาผสมตามสูตรของตัวเองกันแล้ว มันออกมาเหนือกว่า ปตท ที่ปรับโน่นนิดลดนี่หน่อยเพื่อทำราคาแข่ง

รบกวนนิดนึงครับ ที่บอกว่าเหนือกว่าปตท. คือ
1. ทดสอบด้วย lab แยกองค์ประกอบ อ่านจากคู่มืออ้างอิง?
2. ลองเอง ?

ผมไม่ใช่ ติ่ง ปตท นะครับ และผมก็ยอมรับว่าไม่ได้ใช้ปตท. ทุกผลิตภัณฑ์ แต่ผมว่า คุณภาพของตัวมันเทียบกับคุณภาพแล้ว ไม่ได้แพ้น้ำมันที่แพงกว่ามันหลายยีห้อในตลาดแน่ ๆ ครับ

แน่นอนครับ เอา ปตท เทียบ Mobil 1 มันก็คนละเรื่อง แต่ถ้าเทียบ Mobil 2000x2 ที่ราคาเท่ากัน มันไม่มีทางที่เบสออยล์ใส่additive จะดีกว่าสังเคราะห์กลุ่มเดียวกัน100% แน่ ๆ


ยิ่งเอาไปเทียบกับ น้ำมันเครื่องตามศูนย์บริการ มันหนังคนละม้วนเลย
 พนักงานของค่ายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงของไทยแห่งนึงเป็นคนบอกมาครับ    ผมฟังกับหูเอง  ทั้ง 3 ท่านมีชื่อเสียงด้วย  เป็นการทดลองในห้องทดลองของบริษัทรถยนต์แห่งนึงของเมืองไทย  ถึงกับส่ายหน้าในมาตรฐานแล้วก็ตั้งคำถามกันเลยว่าที่ว่าได้รับการรับรองคุณภาพน้ำมันหล่อลื่นใครรับรองให้    เขามีกรรมวิธีการเทสต์ตามมาตรฐานของบริษัทรถยนต์น่ะครับเพื่อสำรวจคุณภาพน้ำมันหล่อลื่นในตลาดทั้งหมดกลุ่มหลัก ๆ ที่ลูกค้าใช้กันอยู่  แต่ผมไม่ได้ถามอาจารย์ทั้ง 3 ท่านในวิธีการเทสต์เพราะเวลาไม่พอ    แต่เขาบอกว่าไม่ผ่านตามกระบวนการคุณภาพของผู้ผลิตรถยนต์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:58:22 โดย Auto »

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
.....
อืม เข้าใจเลยครับ แต่ส่วนตัวผมขอห่างๆ ปตท ดีกว่าพอดีมีประสพการณ์ไม่ค่อยจะดีกับปตทเท่าไหร่ครับ

น้ำมันเครื่อง ปตท. ถ้าซื้อจากผู้จำหน่ายและรับบริการด้วยเลยหากมีปัญหาแจ้งไปแล้วจะมีวิศวกรมาดูให้เลยครับ

เรื่องปัญหานี่ผมเคยเจอแต่กับน้ำมันปลอมแค่นั้น ถ้าน้ำมันเครื่องแท้ กับการใช้งานปรกติไม่เคยเจอปัญหาเลย

ประสพการณ์ไม่ดีเป็นอย่างไรถ้าไม่เป็นการรบกวน แชร์ให้ทราบด้วยครับ อยากรู้
เคยเอากึ่งสังเคราะห์มาเติม vios กับ jazz ครับ ช่วงขับแรกๆยังไม่เห็นผลครับ แต่พอตอนปลายๆก่อนเปลี่ยนเนี่ยรู้สึกเหมือนมันไม่ลื่นหรือยังไงไม่รู้ (หรือผมมโนไปเอง)
พอใช้เจ้าอื่นอย่าง mobil1 shell ไม่เป็นแบบนั้นครับ คนอื่นรู้สึกเหมือนกันเปล่านะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2014, 17:51:11 โดย hispza »