ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเทียบ ช่วงล่าง feeling ระหว่าง subaru xv กับ nissan teana j32 ให้หน่อยครับ  (อ่าน 5317 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ทั้งสองถือว่าเป็น ที่ 1 ในเรื่องของ ช่วงล่าง หากเทียบใน seg เดียวกัน

แล้วถ้าเทียบกันระหว่าง subaru xv กับ teana j32 ละ

คันไหนขับสบาย ขับทางใกล้ ไกล  feeling ของช่างล่าง ตัวไหนดีกว่ากัน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
SUV กับ Sedan มันเทียบกันไม่ได้แต่ต้นอยู่แล้วนะครับ

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
คนละประเภทมันเทียบกันไม่ได้ครับ
 

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
อันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ที่วิ่งบ่อยๆ และลักษณะนิสัยการใช้รถแล้วครับ แยกประเภทกันไป

แต่ถ้าให้ตอบ ผมเลือก Teana ครับ เรื่องความสบาย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D

ผมนึกว่า l33 จะดีกว่า j32 ซะอีก

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D
ไม่เคยขับd segนะครับ แต่เคยขับvigoจากกทม.ไปกระบี่ แค่ชุมพรก็แทบแย่แล้วครับ จอดแล้วจอดอีก555

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
J32 ย้วยครับ เข้าโค้งต้องเบา

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Subaru เกาะกว่าเพราะขับ4
Teana นั่งสบายกว่านุ่มกว่า
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D

ผมนึกว่า l33 จะดีกว่า j32 ซะอีก

L33 ขับมัน ชับสนุกกว่า J32 แต่เมือยครับ คงเป็นที่เบาะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
นั่งสบาย ผ่อนคลาย กำลังเยอะ J32
เกาะหนึบ มั่นใจ ทัศนวิสัยดี XV

เลือกTeana จับเปลี่ยนช็อกอัพสปริง สบายๆครับ แล้วเป็นV6 ขับทางไกลไม่ต้องสืบเลย

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เทียบกันไม่ได้เลย รถคนละประเภท XV เป็นกึ่ง SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วงล่างเน้นหนึบ เกาะถนนดี ขับลุยทางโหดๆ ได้ ขณะที่ teana เหมาะกับการขับในเมือง ที่เน้นความนุ่ม สบาย ไม่ลุย ทรหด นอกจากนี้จุดศูนย์ถ่วงรถก็ไม่เท่ากัน เทียนาเตี้ยกว่าเยอะ แต่ XV ได้เปรียบเรื่องความสมดุลของรถ เพราะใช้เครื่องบ็อกเซอร์ เข้าโค้งที่ความเร็วๆ พอๆ กันได้ครับ ถึงแม้ว่า XV จะสูงกว่า แต่ถ้าเน้นขับได้ทุกถนน XV ดีกว่าครับ เทียนาได้เรื่องความสุนทรี แต่ขาดความโหด ส่วน XV ได้ความสุนทรีบ้าง แต่รับความโหดได้ครับ ราคาก็พอๆ กัน แต่ห้องโดยสารเทียน่าใหญ่กว่าแน่นอน