ช่วยเทียบ ช่วงล่าง feeling ระหว่าง subaru xv กับ nissan teana j32 ให้หน่อยครับ

0%

ทั้งสองถือว่าเป็น ที่ 1 ในเรื่องของ ช่วงล่าง หากเทียบใน seg เดียวกัน

แล้วถ้าเทียบกันระหว่าง subaru xv กับ teana j32 ละ

คันไหนขับสบาย ขับทางใกล้ ไกล  feeling ของช่างล่าง ตัวไหนดีกว่ากัน



Staples

SUV กับ Sedan มันเทียบกันไม่ได้แต่ต้นอยู่แล้วนะครับ



veronic

คนละประเภทมันเทียบกันไม่ได้ครับ
 



CJ.

อันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ที่วิ่งบ่อยๆ และลักษณะนิสัยการใช้รถแล้วครับ แยกประเภทกันไป

แต่ถ้าให้ตอบ ผมเลือก Teana ครับ เรื่องความสบาย
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



teaykung31

J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D



0%

J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D

ผมนึกว่า l33 จะดีกว่า j32 ซะอีก



rut191

J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D
ไม่เคยขับd segนะครับ แต่เคยขับvigoจากกทม.ไปกระบี่ แค่ชุมพรก็แทบแย่แล้วครับ จอดแล้วจอดอีก555



secrecyguy

J32 ย้วยครับ เข้าโค้งต้องเบา



mrpich

Subaru เกาะกว่าเพราะขับ4
Teana นั่งสบายกว่านุ่มกว่า
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



teaykung31

J32 ขับไม่เกิน 160+ ถือว่า Ok แล้วครับอาการช่วงล่างจะไม่โยกไปตามคลื่นถนน ลักษณะเหมือนว่าตัวรถจะตรงแล้วช่วงล่างจะจัดการพื้นถนนของมันเองขับแล้วสบายมากครับ

ขับใกล้ๆในเมืองนี้ผมว่าไม่น่าจะชอบเพราะเกียร์ CVT ตัวเดิมนี้ละคับ ขับออกตัวแล้วเนือยๆ เสียอารมณ์พอสมควร

ขับทางไกลยังไง J32 ก็ชนะทั้งซับแรงกระแทก  + เบาะนั้งสบายสุดๆครับ  ขับไปไกลถึง ภูเก็ต 18ช.ม กับ กระบี่ 16ช.ม ก็ขับมาแล้วครับจากขอนแก่น ใช้ความเร็วก็ประมาณ 130-150 ตลอดทางคับ ไม่มีนอนพัก ขับรวดเดียวถึง  

พอขับ L33 เท่านั้นแหละหัวหินก็เหนื่อยละ  ;D

ผมนึกว่า l33 จะดีกว่า j32 ซะอีก

L33 ขับมัน ชับสนุกกว่า J32 แต่เมือยครับ คงเป็นที่เบาะ



Slipknot`

นั่งสบาย ผ่อนคลาย กำลังเยอะ J32
เกาะหนึบ มั่นใจ ทัศนวิสัยดี XV

เลือกTeana จับเปลี่ยนช็อกอัพสปริง สบายๆครับ แล้วเป็นV6 ขับทางไกลไม่ต้องสืบเลย



bojung

เทียบกันไม่ได้เลย รถคนละประเภท XV เป็นกึ่ง SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วงล่างเน้นหนึบ เกาะถนนดี ขับลุยทางโหดๆ ได้ ขณะที่ teana เหมาะกับการขับในเมือง ที่เน้นความนุ่ม สบาย ไม่ลุย ทรหด นอกจากนี้จุดศูนย์ถ่วงรถก็ไม่เท่ากัน เทียนาเตี้ยกว่าเยอะ แต่ XV ได้เปรียบเรื่องความสมดุลของรถ เพราะใช้เครื่องบ็อกเซอร์ เข้าโค้งที่ความเร็วๆ พอๆ กันได้ครับ ถึงแม้ว่า XV จะสูงกว่า แต่ถ้าเน้นขับได้ทุกถนน XV ดีกว่าครับ เทียนาได้เรื่องความสุนทรี แต่ขาดความโหด ส่วน XV ได้ความสุนทรีบ้าง แต่รับความโหดได้ครับ ราคาก็พอๆ กัน แต่ห้องโดยสารเทียน่าใหญ่กว่าแน่นอน