ผมอ่านแล้วอ่านอีก ก็ยังงงๆ ทำไมทุกคนถึงสรุปเป็น active HB 3 ล่ะ ผมยังไม่เห็นเจ้าของกระทูเบอกว่าเป็น3ตรงไหนเลย
ส่วนการขับ m3 เทียบกับ ตัว series 4. M3 นั้นกระด้างกว่าชัดเจนครับ พวงมาลัยมีความหนืดกว่าหน่อย แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบพวงมาลัยของ series4 มากกว่า ความแรงแน่นอนไม่ต้องเทียบ m3คนละขนาดอยู่แล้วตามราคา
ในเรื่องactiveHB ผมจะเว้นไปละกันครับ เพราะไม่รู้ว่าหมายถึง 3, 5 หรือเผลอๆไป7
M3 ต่างจากรถปรกติเยอะมาก M3 E90 ที่เคยขับ
- พวงมาลัย กำหนดความหนึดได้ตาที่เราเลือก
- จังหวะการเปลียนเกียร์ (ลากมากลากน้อย) สามารถปรับได้ตามที่เราเลือก
- ช่วงล่าง ปรับได้ 3 ระดับ แค่ Comport ก็สามารถรับรู้ได้ทุกรอยต่อถนน (ยังไม่นับซังข้าวโพดนะ)
- เสียงเครื่องรอบสูงๆไม่ต้องพูด ลิ้นแยกแต่ละสูบอยู่ภายใต้ซูปเปอร์โดม (ซ่อนอยู่ในท่อไอดีที่อยู่บนฝาเครื่อง) ต่างจากตัวธรรมดามากมายนัก
- Handling อย่างที่บอก Comfort ยังไส้จะไหล เลี้ยวเปลี่ยนเลนต่างๆนาๆ รถแม่งเป็นโกคาร์ทเลย ไม่บิด ไม่โยน
- เบรกมาเต็มอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ยิ่งตอน Shift Down นะ เสียงแม่งเร้ามาก เหมือนเล่นเกมส์
- น้ำมัน ซด ตามสูตร V8 4.0
AHB3 ก็แรง แต่ M3 ยังแรงกว่าและขับสนุกมันส์ เร้าใจกว่ามาก แน่หละ ราคาซื้อ AHB3 ได้ 2 คันกะอีกหน่อยนึง
แต่ด้วยประการทั้งปวงผมเลือก Series 4 แต่ง M ครับ 555 หล่อจับใจ ไปไหนใครก็มอง ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันให้เมื่อยปากกับคนที่ไม่ใช่พวกบ้ารถอย่างเราๆ
(ที่เห็นปุ๊บแทบจะรู้ปั๊บ แรงม้า แรงบิด รอบ อัตราเร่ง ออกมาเต็มหัว)
ความแรงก็เพียงพอแล้ว ต่างกันไม่กี่วิ ความเร็วปลายเกิน 200 ผมก็ไม่เอาแร้นนนน กลัววววว