ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์ออโต้5สปีดที่อยู่ในdmax vigo champ allnew triton หน่อยครับ  (อ่าน 14744 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
คือผมอยากรู้ว่า มันใช่เกียร์ลูกเดียวกันหรือเปล่าครับอัตราทดลอกกันมาเปะคือเกียร์1 =3.52 2=2.042 3=1.400 4=1.00 5=0.716 แถมเกียร์ถอยหลังยัง3.224เท่ากันอีก

ถามเพื่อนๆพี่ๆที่พอรู้หน่อยครับ สงสัยว่ามันใช่ลูกเดียวกันหรือเปล่าครับ ลองดูตารางสเปคตรงเกียร์ออโต้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2014, 16:38:46 โดย Highway Star »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
อยากรู้ด้วยคนคับ แต่ที่แน่ๆ 6สปีดเถอะ 5 เลขไม่สวยแล้วสำหรับเกียร์ยุคนี้ 5555

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผู้ผลิตเกียร์รายเดียวกันหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เคยได้ยินมาว่าvigo,fortuner เอา5atยกมาจากPradoนะ
แต่ถ้ามาตัวเลขเดียวกันแบบนี้น่าจะมาจากที่เดียวกันแหละ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
มารอฟังด้วยคนครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยให้ Toyota ผลิตหรือเปล่าครับ  ;D

Nissan โดนปล่อยเกาะละ ถ้าทุกคนใช้ร่วมกับ Toyota ระ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
เพิ่มอีกนิด  เกียร์กระุปก วีโก้ ดีเซล กับ triton ตัว vg  178 ม้า    อัตราทดเกียร์เท่ากัน  ครับ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
น่าจะให้Siam aisin ผลิตให้เหมือนกันมั้ง

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Auto 5 speed ของ วีโกั ออลนิวดีแม็ก mu x ใช้เกียร์ของ aisin เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
กำลังจะออก nissan NP300 เดือนหน้าครับ ขอแจมถามด้วยเลยว่าใช้เกียร์ AT ของอะไร ลูกเดียวกับที่กล่าวมาไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......

JONNY

  • บุคคลทั่วไป

http://www.jatco.co.jp/THAI/outline.html

ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 4] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ทำความรู้จักระบบเกียร์-4/‎แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... มาถึงตอนที่ 4 ระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ หรือ Dual-Clutch Transmission (DCT) ซึ่งเป็นที่มา
ทำให้ผมเขียนบล๊อคทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ ตอนที่ 1 ...

ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 3] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ทำความรู้จักระบบเกียร์-3/‎แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... รู้จักระบบ CVT (Continuously Variable Transmission) เป็นระบบเกียร์ที่ให้ความนุ่มนวล
ขณะเปลี่ยนเกียร์ ...

ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 2] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ทำความรู้จักระบบเกียร์-2/‎แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... ทำความรู้จักระบบเกียร์อัตโนมัติ (automatic transmission) หรือชื่อเรียกอีกอย่างว่า
automatic gearbox.

ทำความรู้จักระบบเกียร์รถยนต์แบบต่าง ๆ [Part 1] | Bmaj7: Karn 'Bank ...
www.bmaj7.com/2013/08/ทำความรู้จักระบบเกียร์/‎แคชใกล้เคียง
3 ส.ค. 2013 ... ระบบเกียร์แต่ละแบบแต่ละชนิดเป็นอย่างไรทำงานต่างกันอย่างไร ตอนที่ 1 เกียร์ธรรมดา (
manual transmission)

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
น่าจะ Aisin ทั้ง 3 ค่ายตามคห.บนๆครับ

อาจจะมีน้อย Speed
แต่น่าจะรับประกันเรื่องความทนทานได้หายห่วงแน่นอนครับ  ;)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
น่าจะ Aisin ทั้ง 3 ค่ายตามคห.บนๆครับ

อาจจะมีน้อย Speed
แต่น่าจะรับประกันเรื่องความทนทานได้หายห่วงแน่นอนครับ  ;)
เหมือนกันทั้ง 3 ค่าย แต่ไม่เหมือนกันถึงขนาดที่ทุกอย่างต้องเหมือนกัน          และมันก็ไม่ได้แปลว่าความทนทานจะเหมือนกันไปด้วย         เพราะปัจจัยการออกแบบเครื่องยนต์อัตราทดเฟืองท้าย การใช้งานที่ต่างกัน 
ดูตัวอย่าง ISUZU MU7   ได้  ส่วนใหญ่ยกเกียร์ลงมาซ่อมที่ระยะเวลาไม่นานกันทั้งนั้น    เป็นจุดอ่อนเลย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ไปเจอมาในเฟส สยามไอซิน

บริษัทสยามไอซินคือบริษัทชั้นนำด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
และเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือโตโยต้า
ปัจจุบันมีการจัดส่งชิ้นส่วนให้กับบริษัทรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศ
อาทิเช่น โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ ซูซูกิ มิตซูบิชิ ฮุนได ฯลฯ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
น่าจะ Aisin ทั้ง 3 ค่ายตามคห.บนๆครับ

อาจจะมีน้อย Speed
แต่น่าจะรับประกันเรื่องความทนทานได้หายห่วงแน่นอนครับ  ;)
เหมือนกันทั้ง 3 ค่าย แต่ไม่เหมือนกันถึงขนาดที่ทุกอย่างต้องเหมือนกัน          และมันก็ไม่ได้แปลว่าความทนทานจะเหมือนกันไปด้วย         เพราะปัจจัยการออกแบบเครื่องยนต์อัตราทดเฟืองท้าย การใช้งานที่ต่างกัน 
ดูตัวอย่าง ISUZU MU7   ได้  ส่วนใหญ่ยกเกียร์ลงมาซ่อมที่ระยะเวลาไม่นานกันทั้งนั้น    เป็นจุดอ่อนเลย


แสดงว่าaisinทำให้ทั้ง3เจ้าแต่ต่างกันตรงปลีกย่อยใช่มั้ยครับ แต่ดูเหมือนโตโยต้าจะด้อยกว่าใครในด้านลูกเล่นแต่2เจ้ามีโหมดบวกลบเล่นเกียร์เองได้ คล้ายๆcvtของjatcoใช้ร่วมกัน
แล้วทำไมmu7เกียร์ถึงพังเร็วกว่าคนอื่นล่ะครับ เกียร์กับเฟืองท้ายก็เหมือนดีแมซ์ไม่ใช่หรือครับ แล้วตัวออโต้5สปีดตัวนี้มีแต่ในตัวออลินิวดีแมคซ์กับมิวเอกซ์ไม่ใช่หรือครับไม่มีในใิวเซเวนนะ มิวเซเวนยังออโต้4สปีดอยู่เลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  การสั่งสร้างการ Design ไม่เหมือนกันนะครับ   มันไม่มีทางที่เหมือนกันไปได้ 
เวลาผู้ผลิตเขาต้องการออกแบบรถขึ้นมากก็ว่าจ้าง Maker  และเป็นการ Design เสปก คุณสมบัติร่วมกันระหว่างค่ายรถยนต์กับ Maker   ซึ่ง  Aisin ผลิตให้  กับหลายค่ายแต่ไม่ได้แปลว่าจะผลิตโดยใช้ชิ้นส่วนเหมือนกัน  การออกแบบทุกอย่างต้องเหมือนกัน   เพราะสเปกเครื่องยนต์เฟืองท้ายของแต่ละค่ายมันก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว   และ TOYOTA  ก็ถนัดในการลดต้นทุนที่มากกว่าคู่แข่ง  เนื่องจากมี Mass production จำนวนมาก


  ส่วนเกียร์ MU 7   ผมแค่ยกตัวอย่างเฉย ๆ  เพราะผมเคยเป็นช่างซ่อมมาก่อนเพื่อนฝูงก็เคยอยู่ศูนย์ ISUZU    รถมันต้องยกเกียร์ลงมาซ่อมค่อนข้างเร็ว   อย่างคันล่าสุดของเพื่อนในกลุ่ม  MU7  ก็วิ่งไปได้ 2 แสนกว่าโลเพิ่งนำไปซ่อมที่อู่เกียร์แห่งนึงเสียค่าซ่อมไปราว 3 หมื่นบาท     ISUZU VEGA  ก็ประมาณนี้      ถ้าเป็นพวก Trooper ที่ใช้เกียร์ร่วมกันกับค่าย GM   อันนั้นก็ยิ่งซ่อมเร็วเพราะรถเน้นให้ทิ้งมากกว่าซ่อม แค่ 1 แสนกว่าหรือ 2 แสนต้น ๆ ก็ได้ยกลงมาซ่อมกันแล้ว     อันนี้ผมแค่ยกตัวอย่างขึ้นมาเพื่อไม่ให้คนทั้งหลายเข้าใจผิดิดกันไปว่า   เห็นเป็นเกียร์ AISIN  แล้วความทนทานมันจะเหมือนกันทุกค่าย   เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว    ก่อนหน้านี้เคยเห็นพวก Jeep cherokee คนในคลับคิดกันแบบนี้ว่าเกียร์ใช้ชุดเดียวกันกับเครื่อง JZ  คิดว่าซ่อมถูกความทนทานเหมือนกัน    แต่ผลเป็นไง กลับตรงกันข้ามกันทั้งนั้นเลย