ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ  (อ่าน 16345 ครั้ง)

หลังจากไปรอบแรก รถเทสยังไม่มา ก็ได้แต่สัมผัสอย่างเดียว ไม่ได้ขับ
วันนี้ได้ลองขับแล้วครับ

ขอเล่าแบบสั้นๆให้อ่านกันง่ายๆนะครับ

1.อัตราเร่ง

ดีกว่าแอคคอร์ด 2.0 ที่ใช้อยู่เยอะเลยครับ และ ดีกว่าซีวิค 1.8 ตัวปัจจุบันด้วยครับ
อาจจะเพราะเกียร์ CVT ตัวใหม่  อัตราเร่งพอใจมากๆครับ การออกตัวไม่เนือยๆแบบเทียน่าด้วยครับ ดังนั้นการขับขี่ในเมืองถือว่าเซ็ทเครื่องยนต์และคันเร่งมาดีเลยครับ คล่องมาก ผมไม่ได้จับเวลา แต่เดาว่าน่าจะมี 9วิปลายๆไม่เกิน10ต้นแน่ๆครับ

2.พวงมาลัย

น้ำหนักดีครับ ความเร็วต่ำ ไม่เบาหวิว แต่ก็เบาสบายมือครับ
ความไวของพวงมาลัยไม่เท่าแอคคอร์ด ดูแล้วน่าจะพอๆกับซีวิคครับ
น้ำหนักช่วงความเร็ว 120 ขึ้นไป ดีกว่าแอคคอร์ดครับ

3.ช่วงล่าง

ผมไม่เคยขับแจ๊ซตัวปัจจุบันนะครับ ใช้แต่ตัว GE
ช่วงล่าง HRV ให้ความมั่นใจมากกว่าซีวิคนิดนึงครับ
ผมให้คะแนนความมั่นใจของช่วงล่างๆพอๆกับ CRV ครับ
แต่มันตึงตังและสะเทือนตามแบบฉบับรถเล็กของฮอนด้าครับ
นุ่มกว่าแจ๊ส GE ครับ กรองแรงสะเทือน และวิ่งผ่านถนนขรุขระรวมถึงรอยต่อได้ดีกว่าแจ๊ซครับ
แต่คิดว่ายังเป็นรองรถราคา1ล้านบาทคันอื่นๆครับเรื่องความนุ่มนวล แพ้อัลติสครับ
ส่วนตัวผมถือว่าอยากให้ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่านี้  แต่ถ้ามองในมุมว่าคือการเอาแจ๊ซมาพัฒนา ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าแจ๊ซทุกด้านครับ
ความนิ่งเมื่อขับความเร็วสูงๆ ผมลองที่ 150 ไม่กล้าลองมากกว่านั้นกลัวเซลล์ตกใจ ถือว่านิ่งใช้ได้ครับ รถยกสูง(ไม่มาก)แต่นิ่งระดับนี้ ผมพอใจครับ
ส่วนเข้าโค้งหนักๆไม่ได้ลองครับ เพราะไม่มีโอกาสได้ลอง ยังหาโค้งแบบนั้นไม่ได้

4.การเก็บเสียง
เงียบกว่ามาสด้า3 ครับ
ผมขับแบบติดๆกัน มาสด้า3 เสียงลมดังกว่า เสียงล้อดังมาก เสียงเครื่องก็โคดดัง
แต่เก็บเสียงสู้อัลติสไม่ได้นะครับ อัลติสจะเงียบกว่าในทุกๆเรื่อง
ส่วนซีวิคผมจำไม่ได้ครับว่าเสียงลมดังแค่ไหน  
และไม่ต้องไปเทียบกับ D-segment ครับ การเก็บเสียงอยู่ในระดับกลางๆไปถึงล่างๆของกลุ่ม C-segment


5.ความสบายในการขับขี่
ตัวเบาะค่อนข้างแข็ง อาจเป็นเพราะว่ายังใหม่ เพราะรถเทสเพิ่งมามะวานเอง
ตัวเบาะนั่งถือว่าทำได้ปานกลางครับ เรียกว่าเกาะกลุ่มกันไปกับพวก C-segment แต่หนังที่เอามาหุ้มเบาะดีกว่าของซีวิคและอัลติสนะในความคิดผม
หลังคาค่อนข้างเตี้ยครับ แต่มันต้องแลกกับความสวยงามของหลังคาทรงคูเป้
เบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบายนักครับ ซีวิคนั่งสบายกว่า แต่ Leg room ของ hrv เยอะครับ ฮอนด้าออกแบบพื้นที่เก่งมากครับ
HRv ให้ความรู้สึกกว้าง เหมือนน้องๆ CRV เลย ทั้งๆที่ตัวถังมิติเล็กกว่าซีวิค  ถือว่าออกแบบได้ฉลาดมากครับ
ส่วนความสบายในการขับขี่ ผมให้คะแนนกลางๆครับ ไม่เด่น เพราะมันสะเทือน(แต่ดีกว่าแจ๊ซ) และเก็บเสียงไม่ดีนัก
ลงจาก HRV และขับแอคคอร์ดของตัวเองกลับบ้าน รู้สึกถึงความแตกต่างในเรื่องความสบายเยอะเลย  
อีกจุดที่ติคือ ที่วางแขนตรงกลางสั้นไปครับ ใช้งานจริงไม่สบายครับ

6.งานประกอบ และ วัสดุ
น่าจะเป็นรถฮอนด้าที่ประกอบดีเป็นอันดับต้นๆครับ ผมพยายามดูอย่างละเอียดแล้วนะ คิดว่างานประกอบผมให้ผ่านครับ
แอคคอร์ดที่ใช้อยู่มีเสียงก๊อกแก๊กตลอด จริงๆก็รู้ว่าฮอนด้าประกอบรถห่วยอยู่แล้ว แต่ HRV ผมไม่มีเวลาสัมผัสมันนานมาก เอาเท่าที่เห็นถือว่าประกอบดีเลย
วัสดุสำหรับรถราคา1ล้าน ผมตินิดเดียว คือ คอนโซลหน้าน่าจะบุนิ่มมาหน่อย จะได้ลดความกระด้างของงานออกแบบไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าวัสดุโอเคครับ
หนังที่หุ้มมาดีกว่า CRVก่อนไมเนอร์เช้นจ์ , และมีการบุนิ่มแผงประตูด้วยครับ ในขณะที่ CRV ไม่บุอะไรเลย  
จะติ2อย่าง คือ หลังคาผ้าที่ปิดพาโนรามิคบางไปหน่อยครับ ไม่เหมือนของเทียน่าที่หนากว่า อันนี้ผมมองว่าต้องติดฟิมดีๆที่พาโนรามิคแน่ๆ เพราะผ้าบางๆไม่น่าจะกันความร้อนของแดดเมืองไทยได้  อีกเรื่องคือเรื่องคอนโซลแหละครับ ถ้าใช้วัสดุซอฟทัชหน่อย จะช่วยให้รถดูดีขึ้นเป็นกองครับ

7.ความอเนกประสงค์
ข้อนี้ให้ 10 ดาวครับ ถ้าจะซื้อ ก็คงด้วยเหตุผลข้อนี้แหละครับ จากที่มีแจ๊ซ GE อยู่ ยอมรับว่าคันนี้เจ๋งกว่าครับ

8.ทัศนวิสัยน์
ข้อนี้ให้ 10 เต็มเลยครับ ทัศนวิสัยดีกว่า CRV ครับ เพราะออกแบบเสาด้านหลังไม่บดบังเหมือนของ CRV กระจกด้านหลังก็มีขนาดกำลังดีครับ
ทัศนวิสัยศ์ดีกว่าซีดานเยอะเลยครับ รู้สึกว่าขับแล้วมองเห็นดีกว่า เพราะรถสูงกว่า การมองรอบคันก็ทำได้ดีครับ เอามาใช้ในเมืองถือว่าเหมาะมือมากครับ

สรุป

ถ้าอยากได้ SUVคันเล็กๆไว้ขับในเมือง หรือนานๆทีเอาไว้ลุยเล็กๆน้อยๆ รูปลักษณ์สวยงาม ดูแพงกว่า C-segment คันอื่นๆ (เพราะไฟหน้าและไฟท้ายมีส่วนมากในตัวท็อป) รับได้ที่ช่วงล่างสะเทือนกว่าอัลติส และเก็บเสียงไม่โดดเด่นนัก เบาะหลังนั่งทางไกลสบายสู้ซีวิคไม่ได้ แต่ถ้าเป็นคนขับน่าจะชอบคันนี้มากกว่า
รวมทั้งเป็นรถที่อเนกประสงค์สุดๆ ผมว่าน่าสนใจนะ  

ถามว่าแพงไปไหมกับตัวท็อปที่ราคา 1.045ล้าน
จากที่ผมได้สัมผัส ผมคิดว่ารับได้ครับ

ณ ตอนนี้มีรถราคา 1 ล้าน + - อยู่แค่2คันที่ผมสัมผัสและทดลองขับแล้วคิดว่าผมยอมจ่ายเพื่อเป็นเจ้าของ
1.อัลติส ตัวรองท็อป
2. HRV ตัวท็อป

,,,,

มาสด้า3 ขับดีมาก แต่ผมรับกับเสียงรบกวนที่ดังขนาดนี้ไม่ได้เลย ทั้งเสียงยางบดถนน ,เสียงกระแสลมหลัง120, เสียงเครื่องยนต์
ฟอร์ด โฟกัส ช่วงล่างดีสุด เก็บเสียงดีที่สุด อยากซื้อมานาน แต่ไม่กล้าเสี่ยงกับศูนย์บริการ
ซีวิค ผมว่ามันไม่มีอะไรเด่นเลย ถ้าจะซื้อ ผมเอาอัลติสดีกว่า
ซิลฟี่ ปกติไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ คงเลือกซิลฟี่ครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2014, 16:54:10 โดย อุบลวรรณ »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 16:55:42 »
ขอบคุณครับ ที่มาร่วมแชร์ เพราะตอนนี้อยากได้ความเห็นทุกคนมาก เพราะจะไปจอง HRV พรุ่งนี้แล้ว และพรุ่งนี้จะไปลองขับครับ ถ้ายังไงจะมาร่วมแชร์ให้ฟัง  แต่ผมซื้อแค่ตัว E สีดำนะครับ  ไม่อยากเสียตังค์เพิ่มกับหลังคาแก้ว ;D

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 17:01:05 »
เท่าที่อ่านๆดูจุดหลักของรถคันนี้ คือ อยากได้ความสวยด้วย อเนกประสงค์ด้วย หลักๆ2อย่างนี้เลย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 17:39:22 »
ผมยุให้ซื้อเลยครับ อิอิ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 18:00:13 »
ขอบคุณครับ ละเอียดดีมากเลย

แสดงว่า CVT ลูกนี้ไม่ธรรมดาสินะครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 18:20:34 »
วันนี้ผมก็ไปลองขับมาเหมือนกันครับ พอดีลงทะเบียนกับ Honda ไว้ สรุปคร่าวๆคือ เบาะหน้าโอเค เบาะหลังพอได้ ( แต่เบาะรองนั่งสั้นไปนิด ) headroom หน้ามีพื้นที่เหลือพอสมควร ส่วน headroom หลังเหลือ 1 กำปั้นครึ่งแนวตั้ง ( นั่งหลังติดเบาะ ผมสูงประมาณ 173 ซม. ) อัตราเร่งดีกว่า City ผมประมาณนึง ช่วงล่างวิ่งทางเรียบโอเคเลย แต่ถ้าขับผ่านที่ขรุขระแอบด้อยเมื่อเทียบกับราคา ( แต่ก็เป็นปกติของรถทรงสูงที่ช่วงล่างจะด้อยกว่ารถ sedan ) มีจังหวะโยนตัวบ้างบางครั้ง ( สาเหตุน่าจะมาจากลมยางด้วยส่วนหนึ่ง ) การเก็บเสียงพอได้ครับ แต่ที่ซุ้มล้อแอบดังแหะ ส่วนเครื่องเสียงผมว่าดีกว่า City โฉมใหม่ที่มี 8 ลำโพงอีกครับ

คัน test drive เป็นสีเงินครับ ซึ่ง HR-V เป็น 1 ในรถสีเงินไม่กี่คันที่ผมชอบแหะ



ด้านท้ายถ้าใส่ spoiler นี่แหล่มเลยครับ



ภายในมาแนว Honda ยุคใหม่ ขับแล้วนึกว่าใช้ iPad / iPhone



legroom ด้านหลัง ( เบาะหน้าเลื่อนมาหลังสุด ) เหลือประมาณเกือบๆ 1 คืบ



อันนี้คือเบาะอยู่ในตำแหน่งที่ผมขับครับ space 1 คืบกว่าๆ



แต่ที่ติดใจที่สุดคือ Panoramic Sunroof ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2014, 18:25:46 โดย integra »

ออฟไลน์ inspiral

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 18:24:28 »
ขอบคุณครับ อ่านแล้วรู้สึกว่าถ้า HRV มาเร็วกว่านี้สักสองปี คงได้เปนเนื้อคู่กันแล้ว

แอบดีใจที่ Focus ตัวเองยังมีดีกว่าอยู่บ้าง T.T (จุดธูปให้ศูนย์ใหม่ที่กำลังจะเปิดหน้าบ้าน บริการดีๆเถิดดด)

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 19:22:23 »
ถ้าชอบ Focus ผมว่าจัดเถอะครับ

ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้อยุ่หลังพวงมาลัย Focus ครับ

ในราคานี้ไม่มีคันไหนให้ความรู้สึกนี้ได้อีกแล้ว

ปล. HR-V น่าสนใจดีครับ แต่ผมยังไม่ได้ลองขับเลย

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 19:59:24 »
จองไปแล้วครับ 1.8 EL sale แถมแต่film รอบคัน หลังคา panoramic ต้องออกเอง  ;D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 22:50:28 »
การขับขี่เทียบกับ Juke เป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ tai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 23:11:52 »
ปกติรถ demo ใหม่ๆ บางทีอัดลมยางมาเกินพิกัดนะครับ อาจจะถึง 40-50
ใครจะลอง ให้เซลเชคลมยางหน่อยก็ดี
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ เก็บทุกเม็ดจริงๆ ลูกระนาด รอยต่อ ถนนไม่เรียบ ลองถามน้อง น้องบอกว่า น่าจะเป็นที่ลมยางด้วย
อีกอย่าง ยาง dunlop sport max 050 มันแข็งพอควรครับ ถ้าได้นุ่มๆ น่าจะแจ่มกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 23:37:17 »
เป็น 0 ที่ใจดีมากครับ ให้ลองละเอียดเลย เหลียบเลย 120 ก็ได้ด้วย
แถวบ้านผมนะ อย่าว่าแต่เหยียบ 120 เลย ไปขอเทสไดรฟ์ บอกปัดแบบสุภาพว่ารถไม่ว่างเลยค่ะ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 00:33:17 »
ขอบคุณคับ แล้ว เบาหลังพับเรียบไหมรับ ที่ใส่ของด้านท้ายเป็นไงบ้างคับ

Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 00:40:03 »
ขอบคุณคับ แล้ว เบาหลังพับเรียบไหมรับ ที่ใส่ของด้านท้ายเป็นไงบ้างคับ

พับเรียบสุดๆครับ เหมือนแจ๊ซอะครับ

ที่ใส่ของด้านท้าย ก็น้องๆซีอาร์วีครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 02:46:23 »
จองไปแล้วครับ 1.8 EL sale แถมแต่film รอบคัน หลังคา panoramic ต้องออกเอง  ;D

รับรถเดือนไหนครับ ยินดีล่วงหน้าด้วยครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 09:35:13 »
ผมไปลอง อัลติส กับ  3 มา กลับคิดว่า  อัลติสเสียงดังกว่า  ช่วงล่างกระเทือนมากกว่า 3 นะคับ
 Hrv ไม่ได้ลอง ดุเฉยๆ คิดว่า งานประกอบข้างในละเอียดกว่า สวยก่า mzda 3 และ cx5

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:29:26 »
จองไปแล้วครับ 1.8 EL sale แถมแต่film รอบคัน หลังคา panoramic ต้องออกเอง  ;D

รับรถเดือนไหนครับ ยินดีล่วงหน้าด้วยครับ

 ;D ;D ;D

ขอบคุณครับ รับต้น มกรา ครับ ;D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 13:13:28 »
ผมรอไม่ไหวออกอัลติสไปก่อนยังเสียดายเลยครับ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 17:08:44 »
มาร่วมแชร์ครับ หลังจากได้ทดลองขับในวันนี้ (นั่ง 4 คน ทุกคนรูปร่างปกติหมด)
1. ตำแหน่งคนขับ อยู่ในตำแหน่งที่ดี ที่วางเเขนตรงคอนโซลกลาง ตอนแรกที่ดึงออกมาผมว่ามันสั้น แต่พอดึงมาอีกปรากฏว่ามันดึงได้ 3 ระดับครับ สรุป สำหรับผมไซล์ปกติสูง 175 หนัก 72 ถือว่าโอเคมากๆเบาะหน้านั่งสบาย

2. การขับขี่ขอเทียบกับ civic fd ที่ใช้อยู่ พบว่า มันรู้สึกแรงกว่าน่าจะเป็นเพราะ cvt การทรงตัวและการเก็บเสียงถือว่าโอเค ไม่ถึงกับเงียบเว่อร์ยังพอได้ยินเสียงยางอยู่บ้าง แต่เก็บเสียงดีกว่า civic fd การซับแรงสะเทือนด้าหน้าดีกว่า civic fd แต่ว่าด้านหลังพอกระแทกก็จะรู้สึกตึงกว่า civic fd คงเพราะช่วงล่างคานบิด การทรงตัวที่ความเร็วประมาณ 120 ก็โอเคนะครับ พอๆกะ fd เพิ่มเรื่องพวงมาลัยผมว่าความเร็วสูงก็มีน้ำหนักพอดีๆนะ แต่ความเร็วต่ำก็เบา แต่ยังมีน้ำหนักที่ถือว่าโอเคอยู่ แต่พวกมาลัยเบากว่า FD ในทุกย่านความเร็ว

3. พื้นที่ภายใน มันเยี่ยมยอดมากด้านหน้านั่งสะบายด้านหลังกว้างพอๆกับcivic fd แต่เบาะหลังแข็งไปหน่อย ที่สำคัญคือ เรือนไมล์และเข็มความเร็วสวยมากแบบ 3 มิติ

สรุป วันนี้เลยจองไปละครับ 1.8 E สีดำ ของแถมได้แค่ประกันชั้น 1 กับ พรม ผ้ายาง ผมเพิ่มต้งค์ติด scrub plate แบบ LED เพิ่มไป 4 พัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2014, 17:28:15 โดย balliblue »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 17:09:27 »
ผมขอแชร์ด้วยละกัน

ลองปรับที่นั่งเรียบร้อย มีเรื่องแปลกตรงที่ว่า
ตำแหน่งคนขับ และ ผู้โดยสารตอนหลัง ผมกลับถูกใจเจ้า HR-V มากกว่า CR-V ซะอีก
จริงอยู่ head room HR-V เตี้ยกว่า แต่เบาะหลังเอนรับได้ดีกว่า CR-V ซะอีก
leg room ผมสูง 178 ปรับเบาะหน้าให้พอดี เบาะหลัง leg room ยังเหลือยืดขาได้สบายๆ

อัตราเร่งไม่ถือว่าดีอะไร ธรรมดามากๆ ครับ
นั่งไป 3 คน รวมน้องเซลล์
0-100 มี 12 วิ ต้นๆ
พวงมาลัยน้ำหนักดี ไม่เบาเหมือน ACCORD
แรงสั่นสะเทือน เวลาเจอหลุม พอๆ กับ JAZZ GD  

ถ้าจองเลย ก็ดอกเบี้ย 2.39
ถ้าเคยใช้ HONDA ก็เหลือ 2.09%
ของแถมมีแค่ประกัน
ลองต่อรอง ฟิลม์ กับ ค่าจดทะเบียน อยู่
น้องเขาบอก ต้นเดือนหน้าคุยอีกที เผื่อแถมอะไรได้อีก  ::)

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 00:27:33 »
เป็น 0 ที่ใจดีมากครับ ให้ลองละเอียดเลย เหลียบเลย 120 ก็ได้ด้วย
แถวบ้านผมนะ อย่าว่าแต่เหยียบ 120 เลย ไปขอเทสไดรฟ์ บอกปัดแบบสุภาพว่ารถไม่ว่างเลยค่ะ ;D ;D ;D

ก็ยังดีกว่าแถวบ้านผมนะครับ บอกว่าไม่มีรถเทส (ขนาดลงทะเบียนกับฮอนด้ามอเตอร์ยังไม่มีความหมายเลย) :'(

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 00:43:16 »

ช่วงนี้มีแต่รถแจ่มๆ เยอะแยะไปหมดเลย

ออฟไลน์ chaloemsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 09:20:56 »
ขอบคุณครับ เห็นตรงกับผมหลายอย่าง อย่างที่ว่า มโน รึจะสู้ไปลองเอง

ออฟไลน์ KITTYBEAR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 10:42:34 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ ที่มาช่วยรีวิวให้ฟัง
เท่าที่อ่านดู ก็อยู่ในเกณฑ์ที่โอเคดี ใช้ได้เลยนะครับ
คือ ผมใช้แจ๊ซ ( 2005 ) กำลังจะเปลี่ยนรถครับ


ปล. มีท่านใดได้เห็นรุ่น S บ้างมั๊ยครับ

คือผมเล็งรุ่นนี้ไว้ เห็นในคลิปของ2หนุ่มสุดฮาแล้วแล้ว โอเคกับวิทยุแบบมีปุ่มครับ ( ชอบแบบมีปุ่มครับ อิอิ)
แต่ไม่รู้ว่า ไฟหน้า เป็นอย่างไรบ้าง เคยเห็นรูปแต่ในเน็ต ก็โอเครับได้ครับ
ถ้าท่านใด เคยเห็นตัวจริง ช่วงเล่าให้ฟังด้วยนะครับ ( โชว์รูมแถวบ้าน มีแต่ EL ครับ )


ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 15:14:50 »
ขอบคุณครับ มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพียบเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 16:17:31 »
ขอบคุณกับรีวิวดีๆครับ

Dongfang Bubai

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 16:55:16 »
อยากรู้ว่าช่วงล่างเมื่อเทียบกับ Jazz GK เป็นยังไงค่ะ
พื้นที่ภายในเท่าที่เคยวางทาบกันดูเหมือนจะเท่าๆ กับ Jazz

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ไปเทสไดรฟ์ HR-V มาแล้วครับ ดีกว่าที่คิดพอสมควรครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 19:04:23 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ ที่มาช่วยรีวิวให้ฟัง
เท่าที่อ่านดู ก็อยู่ในเกณฑ์ที่โอเคดี ใช้ได้เลยนะครับ
คือ ผมใช้แจ๊ซ ( 2005 ) กำลังจะเปลี่ยนรถครับ


ปล. มีท่านใดได้เห็นรุ่น S บ้างมั๊ยครับ

คือผมเล็งรุ่นนี้ไว้ เห็นในคลิปของ2หนุ่มสุดฮาแล้วแล้ว โอเคกับวิทยุแบบมีปุ่มครับ ( ชอบแบบมีปุ่มครับ อิอิ)
แต่ไม่รู้ว่า ไฟหน้า เป็นอย่างไรบ้าง เคยเห็นรูปแต่ในเน็ต ก็โอเครับได้ครับ
ถ้าท่านใด เคยเห็นตัวจริง ช่วงเล่าให้ฟังด้วยนะครับ ( โชว์รูมแถวบ้าน มีแต่ EL ครับ )


S นี่ไฟธรรมดาเลยครับ halogen ไม่มี DRL แต่ที่ศูนย์ผมไม่มีตัว s ให้ดู จริงๆผมยอมเพิ่มตังค์เอาตัว E นี่เพราะไฟหน้ากับตัดหมอกเลยนะเนี่ย 55