ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกรถให้แฟน ตัดสินใจไม่ถูกระหว่าง Swift RX กับ New Mazda 2 ครับ  (อ่าน 12786 ครั้ง)

ออฟไลน์ worapong072

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
แฟนเพิ่งหัดขับรถ หลักๆ ใช้ไปรับส่งลูก ซื้อของแถวๆ ราชพฤกษ์ ผมอาจจะใช้เป็นรถสำรอง ขับชานเมือง หรือต่างจังหวัดใกล้ๆบ้าง ถ้าไกลๆ มี Accord G7 อยู่แล้วครับ

เลือกระหว่าง Swift RX เห็นราคาราว 6 แสน ออบชั่น เต็ม มีไฟซีนอน cruise control ส่วน Mazda 2 ชอบดีไซน์ แต่ราคายังไม่เคาะ ไม่แน่ใจว่า ตัวล่างสุด ออบชั่นจะมีอะไรบ้าง และ 6.5 แสนจะอยู่ไหมอะครับ

เลยอยากสอบถามว่า ถ้าเป็นเพื่อนๆ ให้เลือกระหว่าง 2 ตัวนี้ งบราว 6.0-6.5 แสน เป็นตัวไหนดีครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
    • อีเมล์
เป็นผมเอา2นะ ชอบอะไรที่ใหม่นานๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ถ้าจะซื้อเลยผมเอาสวิฟต์จัดเต็มครับ ส่วนเจ้า 2 เครื่องใหม่เดี๋ยวรอดูไปก่อนดีกว่า เผื่อล็อตแรกๆมีปัญหาจะได้ให้เค้าแก้ไปให้จบก่อน
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 666
 ;) ถ้ามีตัวเลือกแค่ 2 ตัวนี้จิงๆ คงเลือก สวิฟท์ครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
สมมุติว่า2ตัวล่างออฟชั่นพอๆกับ3ตัวล่าง ผมเอา2ครับเหลือๆ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 666
 :D ขอเพิ่มเติมครับ หากงบถึงเลข 6 มีรุ่นอื่นให้เลือที่มีสมรรถนะสูงกว่าอัตราสิ้นเปลือง ค่าบำรุงรักษาใกล้เคียง แต่ออบชั่นด้วยกว่าสวิิฟท์
 เช่นพวกวีออส หรือ ซิตี้ ครับ ลองตัดสินใจดู ราคาขายต่อกลุ่มนี้น่าจะดักว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Swift มีข้อดีตรงที่มันขายมานานแล้ว คือถ้ารถมีปัญหาอะไร คนรู้แกวกันหมดแล้ว อย่างคันของพี่สาวผม ใช้มาตั้งแต่ปี 12 จนตอนนี้ ผมบอกได้ว่า เกียร์มันเวลาขับความเร็วต่ำๆมันจะกระเด้าๆพิลึก ไม่ค่อยสบายเหมือนเกียร์ออโต้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ จุดนี้ผมไม่ค่อยชอบ กับเรื่องช่วงล่าง ซึ่งถ้านั่งสองคน มันดีมากเลยถ้าเทียบกับอีโคคาร์ด้วยกัน แต่ถ้านั่ง 4 คน โช้คจะยัน ขับแล้วไม่ได้เรื่อง..แต่ก็ยังดีกว่ามิราจช่วงล่างเดิมนะ

ความจุกจิกที่เจอยังไม่มีอะไรนอกจากสลักคาลิเปอร์น่าดัง (คาดว่าจะเป็นส่วนนั้นแหละ เพราะรถของคุณบอยที่เชียงใหม่ก็เป็น เสียงดังเหมือนช่วงล่างหลวม แต่ไม่ใช่) ส่วนอย่างอื่นยังไม่มีปัญหา ในกลุ่มผมที่ใช้อยู่ก็มีอีกหลายคัน ส่วนมากจะเป็นปัญหารำคาญ เช่นไฟกุญแจกระพริบ แต่ปัญหาชนิดส่งผลถึงชีวิตหรือความปลอดภัยของเพื่อนร่วมถนนนั้นยังไม่มีให้เห็น เบรกดีเกินคาด เพื่อนผมตีนหนักมากๆซื้อรถมาขับแบบโหดๆ มันยังบอกเลยว่าเบรกเฟดช้ากว่า Honda เกือบทุกรุ่นที่มันเคยขับ

น้ำมัน วิ่งในเมือง เติมเต็มถังทีนึง เจอกันอีกทีเมื่อ 550 กิโลเมตรผ่านไป มันอาจจะธรรมดาถ้าเทียบกับมิราจ แต่สำหรับคนใช้แต่รถบ้าน 1.6-1.7 ลิตร เจอเลขแบบนี้แล้วชอบนะ

ถ้ารอ Mazda 2 ไหว รอเถอะครับ. คือจะเสียเงินทั้งที ผมรู้สึกว่า Product ที่ดีที่สุดคือ..


Product ที่ภรรยาถูกใจครับ..ไม่มีอะไรมากกว่านั้น แฟนคุณควรมีโอกาสได้เห็น Mazda 2 ตัวจริงก่อนแล้วให้เธอเลือก ผมเองก็บอกอะไรเกี่ยวกับ 2 ไม่ได้มากไปกว่าข้างหลังน่าจะแคบพอกันกับ Swift แต่อย่างอื่น ต้องรอขับตัวจริงก่อนครับ แล้วจะเทียบให้ฟังได้ชัดกว่านี้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,325
    • อีเมล์
mazda 2 น่าสนใจกว่ามากครับ
แต่ควรรอหลังจากเปิดตัวซัก 1 ปี เป็นอย่างน้อยครับ รอให้เข้าที่เข้าทางก่อนนะครับ  ;D

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
    • อีเมล์
เกียร์ลูกเดียวกับอัลมีร่า  ความเร็วต่ำๆ มันพยายามลดรอบมากเกินไป กระตุกๆ เหมือนกันครับพี่แพน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

np72

  • บุคคลทั่วไป
mazda 2

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,958
ถ้าเป็นผมเอามาสด้า2 สวิฟลองขับแล้วก็งั้นๆไม่รู้สึก ว้าว...อะไร(เดิมขับ CITY 2012 ทุกวัน)

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
กลัวว่าตามงบ 650,0000 จะได้ Mazda 2 เกียร์กระปุก หรือเปล่า?
คงต้องรอดู spec ตอนเปิดตัวครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,862
รอ 2 ก่อนดีมั๊ยครับ


ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,826
2 ครับ
Swift ใหม่ดูผ่านๆนึกว่ารุ่นเก่า = =

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
อย่างน้อย รอดู Mazda 2 ก่อนครับ อีกแค่ไม่กี่วันก็ได้เห็นแล้ว

แล้วค่อยเอามาเปรียบเทียบกันครับ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มาก

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
    • อีเมล์
สิ้นเดือนนี้แวะไปดู 2. ใหม่สืครับ.  ผมว่าจะตัดสินใจได้ละ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,447
ถ้ารถเทสไดร์ M2 ใหม่มาแล้ว ให้คุณแฟนของไปลองขับทั้งสองคันครับเป็นคำตอบสุดท้ายครับ ผมตอบแทนให้ไม่ได้ (ไม่ใช่ไม่ช่วยแนะนำนะครับ สองคันผมเชื่อแน่แต่ละคันมันมีดีต่างกันลองเองชัวรืสุดครับ) และถ้าคุณเธอชอบคันไหนซื้อคันไหนเลยครับ ปลุกเรือนตามใจผู้อยู่ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำรถของจริงครับ

ออฟไลน์ Manit_D

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ตอนแรกผมก็รอ Mazada2 แต่คุณแฟนของผมบอกจะเอา Swift Rx เลยต้องตามใจแฟนครับ ใช้รับส่งลูกไปโรงเรียน เพิ่งได้รถมาวันจันทร์เซลลบอกว่าผมรับรถเป็นคันแรกไม่รู้ว่าจิงไหม หลักๆผมใช้ G8
มีรูปมาฝากครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
มาสด้า 2 ครับ  ใหม่อีกยาวๆ  หน้าตาบ้องแบ๊วเหมาะกับสาวๆครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,398
ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย ผมว่า Swift สบายกว่านะ ด้วย Cruise Control กดที่ 100-120 ตรงมอเตอร์เวย์ ชิวกันได้ยาวๆ
เร่งแซงก็ไม่ซีเรียส เพราะ Paddle Shift เท่าที่ฟังคนคลับ Swift ที่ไปลอง Rx มาเขาว่าเพราะ Paddleshift ทำให้เร็วกว่าเดิมเยอะ แต่ไม่เท่า MT

คุณอาจมองในแง่ผู้ชาย ที่ใส่ใจกับ 0-100แต่สำหรับผู้หญิง ผมว่ารถที่ขับสบายๆ มันดีกับผู้หญิงมากกว่านะ

ระหว่างที่คุณกำลังคิดแทนเมีย ได้ มาสด้า 2 มา แทนที่จะขับเร็วๆ อยู่เลนใน เธออาจพอใจที่จะขับช้าๆ ในก็ได้นะครับ ดูนิสัยเมียก็ดี ว่าเป็นคนขับรถเร็วรึปล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2014, 17:07:22 โดย Staples »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,883
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
เชียร์ MAZDA 2 ครับตัวล่างราคาประมาณนี้แหละครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ worapong072

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับ คุณแพนด้วย ยังยินดีรับฟังข้อคิดเห็นอยุ่เพิ่มเติมนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
รอดู Mazda2 ก่อนดีกว่าครับ

ตัวล่างผมก็ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ เพราะเปิดมาด้วยตัวดีเซล ซึ่งอาจจะแพงกว่าคู่แข่งที่เป็นเบนซิน

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เก่าไปใหม่มา
มาสด้า2คับ
ฮี่ ฮี่

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
    • ร้านค้าออนไลน์
แฟนผมบอกจะเอา 2 ท่าเดียวเลย แท็กรูปมาทุกวัน :D
คงต้องให้แฟนไปลงนั่ง ลองขับก่อนครับ แล้วค่อยให้ she ตัดสินใจ คำสั่งเมียถือเป็นสิ้นสุดครับ
ถ้ารอได้ก็รอดูสองก่อนก็ได้ครับ ไม่เห็นต้องรีบ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
มาช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสวิฟครับ ถ้าเป็น 1.2 ตัวเก่า ช่วงล่าง เป็นไปตามที่พี่แพนบอกครับ และเวลาขึ้นเนินลูกระนาด ต้องคอยระวังหน่อย เพราะขาลง มันจะยวบเยอะมาก เยอะจนบางครั้งโช๊คยันครับ ยิ่งนั่งกันเยอะ ยิ่งรู้สึกชัดเจน ขับทั่วไป ซับแรงสะเทือนได้ดีสมตัว พวงมาลัย ผมว่าไวไปนิด เวลาวิ่งยาวๆ สะกิดไม่ค่อยได้ รถเป๋ตาม ต้องคอยประคองให้ดี (จากประสบการณ์รุ่นล้อกระทะ รุ่นล้อแม็กอาจจะดีขึ้น) แอร์เย็นมาก เปิดนิดเดียวก็หนาวครับ อัตราสิ้นเปลือง E-20 วิ่ง 80-90 นั่งสองคน วิ่งยาวๆ ก็ได้ประมาณ 22 กม/ลิตร ครับ (เกียร์ธรรมดา) ในเมืองก็จะเปลืองกว่าเดิม โดยเฉลี่ยแล้วจะได้ประมาณ 13-15 กม./ล  ผมว่ารุ่นนี้เป็นรถที่เหมาะแก่การวิ่งความเร็ว 90 มากที่สุดครับ เบรกดี ไว้ใจได้ครับ

โดยส่วนตัวอยากให้ลอง มาสด้าสองก่อน เพราะดูจากการใช้งานแล้ว ผมว่าสองคันนี้ รถอะไรก็ได้หมดครับ สมรรถนะอาจจะไม่เท่ากันเป็นเรื่องธรรมดา อยู่ที่ชอบคันไหนมากกว่ากันครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 496
    • อีเมล์
รถ คนละคลาส หรือป่าว  สวิฟ1.2 เบนซิล รถECOCar   แต่    MAZDA2 Diesel turbo 1.5 ไม่ได้จัดอยู่ในรถอีโคคาร์ แต่พอดีเขาได้ประโยชน์ภาษีของ อีโคคารืเพราะมลพิษและประหยัด 26+ โลลิตร  เลยเป็นผลพลอยได้ ที่ราคาขายไม่สูงนัก เหมือนพวก โฟกัส TDCI ราคาเป็น1ล้าน 1 แสน กับ เชพโรเรตครูซ 1 ล้าน 2

Dongfang Bubai

  • บุคคลทั่วไป
รถ คนละคลาส หรือป่าว  สวิฟ1.2 เบนซิล รถECOCar   แต่    MAZDA2 Diesel turbo 1.5 ไม่ได้จัดอยู่ในรถอีโคคาร์ แต่พอดีเขาได้ประโยชน์ภาษีของ อีโคคารืเพราะมลพิษและประหยัด 26+ โลลิตร  เลยเป็นผลพลอยได้ ที่ราคาขายไม่สูงนัก เหมือนพวก โฟกัส TDCI ราคาเป็น1ล้าน 1 แสน กับ เชพโรเรตครูซ 1 ล้าน 2

คลาสเดียวกัน แค่ต่างกันที่เครื่องเองค่ะ Swift ก็ตีตั๋วอีโค่คาร์มาทั้งๆ ที่จะมาขายเป็นเครื่อง 1500 ก็ได้หนิคะ
ได้ยินมาว่ารถ eco car หลายรุ่นยอมทิ้งเครื่อง 1500 เพื่อมาขายเป็น eco car ส่วนตัว 1500 เอาไว้ส่งออกอย่างเดียวค่ะ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,447
รถ คนละคลาส หรือป่าว  สวิฟ1.2 เบนซิล รถECOCar   แต่    MAZDA2 Diesel turbo 1.5 ไม่ได้จัดอยู่ในรถอีโคคาร์ แต่พอดีเขาได้ประโยชน์ภาษีของ อีโคคารืเพราะมลพิษและประหยัด 26+ โลลิตร  เลยเป็นผลพลอยได้ ที่ราคาขายไม่สูงนัก เหมือนพวก โฟกัส TDCI ราคาเป็น1ล้าน 1 แสน กับ เชพโรเรตครูซ 1 ล้าน 2

เอาตามสากลดิครับ อย่าเอาตามกะรั่วๆแบบเมืองไทย ตามสากลมันก็คราสเดียวกันแหละครับ ซัพบีเซ็กเม้นท์เหมือนกัน

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมขอเลือก2 เพิ่งจะคลอด อายุอีกนานกว่าจะตกรุ่น ส่วนสวิฟไม่เกิน2ปี ตกรุ่นแน่ๆ  ;D ;D ;D