Mitsubishi Triton 2.4GLS ltd.- Front grill needs help, but the ride isn't.
การที่เพิ่งขับNavara NP300มาสามคันทำให้สามารถอธิบายสิ่งที่รู้สึกกับรถได้ง่ายมาก
Triton นั้นมีออพชั่นไม่เลวแต่จะขาดบางจุดเช่นบังแดดด้านคนขับไม่มีกระจก..ในรถราคาล้านแปดพัน? สัมผัสของแผงประตูยังดูก๊อกแก๊กแบบที่หลับตาเอามือเคาะก็รู้ว่าเป็นมิตซู พวงมาลัยมิราจอาจจะโอเคกับรุ่นที่ราคาเจ็ดแสน แต่ในรุ่นสูงน่าจะออกแบบให้หรูหรากว่านี้หน่อย สัมผัสดี จับถนัดอยู่ หน้าปัดและจอต่างๆดูธรรมดา มาตรวัดไม่สวยแบบNavara แต่จอระบบนำทางอยู่ใกล้แนวสายตามากกว่า
เครื่องยนต์ยังมีข้อเสียเดิมคือรอรอบ ต้องกดหนักและเล่นรอบให้เกิน2300จึงจะมีแรงดี ยิ่งพอเกียร์มีห้าจังหวะ เมื่อขึ้นสะพานสูงชันถ้ากดคันเร่งไม่ลึกพอรถจะไม่มีแรงไต่ จุดนี้จะสู้คู่แข่งไม่ได้
แต่ถ้าบี้คันเร่งจมเมื่อไหร่ 181ม้ากับ5สปีดออโต้ก็มีพลังหมัดน่ากลัวไม่เบา สามารถวิ่งไล่กับNavaraได้สบาย อันที่จริง จากออกตัวถึง1.5ก.ม. มันทำความเร็วได้179 ใกล้เคียงNavara
อัตราการสิ้นเปลือง มีMIVEC แต่ก็กินพอๆกับคู่แข่ง ไม่ถือว่าได้หรือเสียเปรียบ
เบาะนั่ง สั้นๆเลยว่าผมชอบมากที่สุดในบรรดารถกระบะบ้านเราตอนนี้ ทุกอย่างกำลังดี ไม่ต้องแก้ ยิ่งเบาะหลังส่วนรองรับหลังสบายกว่าเบาะหน้าอีกด้วยซ้ำ เยี่ยม!ผมนั่งหลังรถคันนี้แล้วจะให้นั่งไปห้าร้อยโลก็ไม่กลัว
ช่วงล่างและการบังคับควบคุม พวงมาลัยอัตราทดและการตอบสนอง "เหมือนรถเก๋งเพาเวอร์ไฟฟ้า" แค่ช่วงสปีดต่ำๆใกล้หยุดจะหนักมือกว่า ถ้าคนขับกระบะขนาดแท้จะมองว่าเบาและไว แต่คนขับรถเก๋งจะชอบ ช่วงล่าง..สบายที่สุดในบรรดากระบะ1ตัน ดีดดิ้นน้อยกว่า Navaraมาก ซับแรงกระแทก กระโจนเนิน สบายมาก แต่เรื่องการสลาลอมยังไม่มั่นใจเท่า Navara และระบบอิเล็กทรอนิกส์คุมการทรงตัวยังไม่ฉลาดและขยันเท่า VDCของNavara
ในท้ายสุด...เปลี่ยนกระจังหน้าหน่อยเหอะ..ส่วนอื่นของรถมันยังมีจุดขาย โดยเฉพาะเรื่องขับสบาย นั่งสบาย วินาทีนี้ชนะMazda BT50ไปแล้ว แม้ยามบู๊ยังแพ้เขาอยู่หน่อยๆก็เถอะ