ซื้อรถมือสองแบบ วิ่งน้อย หรือ วิ่งเยอะหน่อย แต่ ซ่อมบำรุงถึง คุณเลือกแบบไหน ?

0%

สมมุติว่า รถ ปี 2008 รุ่นเดียวกัน เปะ

คันนึง วิ่ง 4หมื่นโล สมมุติว่า เช้คดูทุกอย่าง จริงๆ แท้ สภาพในนอก ไม่ย้อมแมวมา เช็คศูนย์ตลอด แต่ไม่เคยซ่อมอะไรเลย เพราะขับน้อย

อีกคัน

วิ่ง 120000 แต่เพิ่งเปลี่ยนโน้น นี่ นั่นมา


คุณจะเลือกคันไหน เพราะอะไร



holahola66

ถ้าไม่กรอไมล์มาชัวร์ๆ ผมเอาคันแรก
ถ้าไม่ชัวร์ เอาคันที่สองครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Nikle_pk

เอาวิ่งน้อยครับ

รถวิ่งเยอะ ถึงเค้าจะเปลี่ยนอุปกรณ์มันก็ไม่ได้เปลี่ยนหมดทุกชิ้นนะครับ
อุปกรณ์ทุกชิ้นมันจะเสื่อมลงตามการใช้งานครับ ได้ระยะก็เปลี่ยนก็จริง
แต่ชิ้นอื่นๆมันก็ใกล้ได้ระยะมาตามๆกันนะครับ

เพราะงั้นเอารถวิ่งน้อยดีกว่า จ่ายแพงกว่าหน่อย จะได้อยู่กันไปอีกนานๆ
ขับไปไหนๆไม่ต้องลุ้นพังครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



bobsan

แล้วราคาเท่ากันหรือเปล่าครับ
ถ้ารถไม่มีกรอไมล์มาล้านเปอร์เซ็นต์ และราคาเท่ากันเอารถไมล์ต่ำครับ  :D



nimnim_thailand

วิ่งน้อย บางคันเหมือนรถใหม่เลยครับ ทั้งกลิ่นทั้งสี มันน่าซื้อมาก โดยเฉพาะพวกตัวนำเข้า ของเล่นของเศรษฐี ราคา ล้านกว่าๆ จากราคาป้ายแดง 3-4 ล้าน ซื้อมาขับกินลมเล่น 3-6 หมื่นโล ผ่านมา 3 ปี เบื่อก็ขาย

พวกวิ่งเยอะ แต่มีการซ่อมบำรุง ตามระยะทาง ส่วนใหญ่เป็นพวกรถบ้าน ถ้าจะซื้อ ต้องศึกษา ความทนทานของรุ่นนั้น  บางคัน ขึ้นแสนโล รวน กรอบ สั่น ทั้งคัน   บางคันวิ่งได้ 2-3 แสนโล ถึงจะเริ่มซ่อมบ้าง



frame@kk

ผมเอสวิ่งน้อยนะ เพราะวิ่งเยอะแล้วเปลี่ยนมันก็ไม่สู้วิ่งน้อย
เปิดๆดูในตลาดรถเห็น nissan sylphy ปี 13 ราคาอยู่ 5 แสนหน่อยๆเอง วิ่งก็น้อย น่าโดนมากๆ



promt

รถปีเยอะ ไมล์น้อย ระวังโดนกรอไมล์ครับ



YenChar

คันแรก รถอายุ 4 ปี วิ่ง 40,000 โล
คันสอง รถอายุ 2 ปี วิ่ง 40,000 โล

ไม่รู้นะ เป็นผม ผมเลือกรถปีใหม่ๆที่วิ่งเยอะไว้ก่อน (พูดถึงไมล์แท้นะ)
รถมันเกิดมาเพื่อวิ่งครับ ถ้าไม่ได้เยอะแบบมีนัยสำคัญ ผมว่ารถวิ่งเยอะไม่เสียหาย
แต่เคยเจอ รถอายุ 2 ปี วิ่ง 80,000 กิโล เจ้าของเก่าเป็นเซลล์ ถ้ามาแบบนี้ ถูกแค่ไหนก็ไม่เอา

ปล. ฝากไว้ครับ
พวกที่ขายรถแต่งมาให้เสร็จ ลงล้อ เปลี่ยนท่อ อย่าได้แตะครับ ขับธรรมดาๆกันซะที่ไหน
อีกประเด็นคือรถผู้หญิงขับ... เพื่อนผมส่วนใหญ่ที่เป็นผู้หญิง ลูกปืนล้อแตกเป็นว่าเล่นครับ ลูกหมาก ช่วงล่างพังหมด ถ้าคิดจะซื้อต่อรถที่ผู้หญิงขับ ส่วนมากเครื่องเกียรจะสมบูรณ์ (สาวๆมักถนอมเครื่อง ไม่กล้าซัด) แต่ต้องเช็คช่วงล่างกับระยะการเข้าศูนย์ดีๆ



natty ib-cm

 ;) ถ้าไม่กรอไมล์ ก็เอาคันวิ่งน้อยครับ ถ้าหลังซื้อมีอะไรต้องเปลี่ยน น่าจะสบายใจกว่า
เพราะได้เห็นอะไหล่ เห็นช่างทำครับ ...



Blackforlife

วิ่ง 120000 เท่ากับใช้งานหนักกว่า 3 เท่านะครับ 
N/A  



sukhontha

-ไมล์จริงหรือเปล่า....
-ราคาต่างกันไหม?
-เอาไปแต่งต่อหรือเปล่า?

หากไมล์จริง  ราคาไม่ต่างกัน ก็เลือกวิ่งน้อย
แต่เอาไปเพื่อยกเครื่องเปลี่ยนใหม่แต่งเติมสารพัด  เลือกแค่บอดี้สวย  ไม่เฉี่ยวชน  ราคาถูกได้ยิ่งดี  ต้องเอาแบบวิ่งเยอะ...



jomyoot

ผมเลือกคันที่สภาพดีทั้งเครื่องยนต์และตัวถังครับ จะไมลล์น้อยหรือไม่เยอะผมไม่สน ผมของสภาพดีพร้อมใช้งานมากกว่าครับ

ถึงรถจะไมล์น้อยแต่ ไปชนมา เก็บงานเก็บสีมา คุณจะเอาไหมละครับ ??? อย่าดูที่ไมล์อย่างเดียวเลยครับ ดูสภาพรถโดยรวมดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 13:11:25 โดย jomyoot »



Newhang

ผมเลือกคันที่สภาพดีทั้งเครื่องยนต์และตัวถังครับ จะไมลล์น้อยหรือไม่เยอะผมไม่สน ผมของสภาพดีพร้อมใช้งานมากกว่าครับ

ถึงรถจะไมล์น้อยแต่ ไปชนมา เก็บงานเก็บสีมา คุณจะเอาไหมละครับ ??? อย่าดูที่ไมล์อย่างเดียวเลยครับ ดูสภาพรถโดยรวมดีกว่า

ผมก็คิดแบบนี้นะ
รถวิ่งเยอะ ขับดีๆก็เยอะ วิ่งเยอะขับตะบี้ตะบันก็เยอะ

ปกติวิ่งทางไกลคือรถทำงานเบา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า วิ่งเยอะแล้วถูกวิ่งทางไกลเสมอไป



View

ดูที่สภาพรถก่อนครับ ถ้าไม่มีชนและคันแรกไม่กรอไมล์เอาคันแรก แต่ถ้าแรกมีการกรอไมล์หรือชนหนักมาให้หันไปดูคันสอง
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Slipknot`

ถ้าไมล์แท้จริงๆ ยังไงก็คันแรกครับ

แต่มันต้องดูลายละเอียดหลายๆอย่างเลย อะไหล่ตัวไหน แพงแค่ไหน อัตราการเสียบ่อยแค่ไหน

สุดท้าย อยากฝากไว้ให้คิดนะครับ รถที่วิ่งน้อยไม่ใช่จะดีกว่ารถที่วิ่งเยอะกว่าเสมอไป แต่รถที่วิ่งมาเยอะเกินไปก็ต้องกลับเอาไปคิดอีกทีครับ