ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....  (อ่าน 12321 ครั้ง)

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 22:26:57 »
คือ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลรถ Evo อยู่ครับ สนใจตัว Evo 4 ส่วนตัวไม่เคนเล่นรถ Turbo มาก่อน โจทย์คือ อยากนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย (แรงได้ ใช้งานได้ไม่ลำยากเกินไป) เจ้าตัว Evo 4 นี้มีปัญหาจุกจิกเยอะไหมครับ หรือ ปัญหาหลัก ๆ ที่เจอกัน รวมถึงเรื่องอะไหล่ต่าง ๆ ด้วย แล้วเรื่องเกียร์ที่ส่วนใหญ่หาข้อมูลมา ถ้าเล่นหนัก ๆ บ่อย ๆ เกียร์จะไปเร็ว อันนี้จริงไหมครับ อยากหาข้อมูลเพิ่มม รบกวนแนะนำด้วยครับ ^^  :D :D :D

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 05:35:47 »
ใช้ประจำวัน โดยที่ไม่มีรถสำรอง ไม่แนะนำครับ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 07:08:47 »
มีรถสำรองใช้ LPG อยู่อีกคันครับผม ^^

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 09:35:00 »
ส่วนตัวผมตอนนี้ก็เล็งๆ8อยู่รอที่บ้านอนุมัติตอนนี้กำลังกล่อมๆอยู่ ถ้าใช้ทุกวันก็ได้มันเป็นรถขับสนุกก็จริงแต่มันก็ขับแล้วเหนื่อยนะครับ ค่าน้ำมันก็ไม่ถูกเช่นกันแพงตามพละกำลังของมัน ตัวรถจริงๆอีโวก็ทนพอสมควรนะครับ เครื่องตัว4g63tทนต่อการขับแบบทารุณกรรมอยู่แล้ว เรื่องอื่นรอท่านอื่นมาเสริมครับ

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 10:17:27 »
EVO7 GT-A เลยครับ แล้วไม่ต้องไปโมมัน  แรง ไม่เหนื่อย เปลือง ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 10:48:54 »
หารถแท้ดีที่สุดครับ  มีเงินถึงก็จัดเลย

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 13:42:33 »
EVO4 อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว อย่างน้อยต้องมีงบเผื่อซ่อมบำรุงด้วยครับ

จริงๆมันก็ไม่ได้จุกจิดอะไรขนาดนั้น ถ้าคุณรับได้กับการบริโภคเชื้อเพลิง แต่เห็นเดี๋ยวนี้ก็เอาไปติด แอลพีจีกันให้รึ่ม วิ่งกันกระจาย

เพื่อนๆผมขับกันหลายคันอยู่ครับ แต่เป็นแบบทำแท้ คือเหมือนกันทุกประการยกเว้นตัวถังซึ่งทำมาจาก CK ตัดต่อทำขับสี่เรียบร้อยทุกอย่าง บูสหนักเบาได้หมด ไม่มีปัญหา

ปัญหาจริงๆมันจะมีอยู่ตรงที่ว่าไม่รู้ลิมิตรถตัวเอง เหยียบเอาๆ ลากเรดไลน์บ่อยๆ ก็กลับบ้านเก่าไวขึ้น

ส่วนเกียร์ที่ว่าพังง่าย เพื่อนผมไม่เห็นว่าจะพังกันสักคัน สับเกียร์ให้ทัน อย่าฝืนลากรอบนาน ถ้าจะใช้ลากรอบสูง ต้องรู้ว่าสูงถึงระดับไหนที่จะไหว แต่ถ้าลากไปตลอด อาจจะกลับบ้านเก่าได้เช่นกัน

สำคัญคือเปลี่ยนถ่ายของเหลวให้ตรงเวลา เชคระดับของเหลวให้อยู่ในเกณฑ์ปรกติ

ถ้าจะใช้เพื่อเป็นรถที่ขับในชีวิตประจำวันทุกวันล่ะก็ คุณก็ต้องซ่อมบำรุงดีมากๆเช่นเดียวกัน

แต่…  ขับยากกว่ารถบ้านทั่วไป ช่วงล่างแข็งกว่ารถบ้านทั่วไปมาก

ส่วนอะไหล่ก็ไม่ได้หายากครับ เชียงกงมาเยอะแยะไป แต่หาอู่ที่ไว้ใจได้ ซ่อมจบๆเป็นงานๆไป

ส่วนถ้าใจรักมิตซู แล้วอยากลากรอบจริงๆ แนะนำตัวที่วางเครื่อง 4G92 MIVEC มาครับ ลากกันกระจายอย่างกับ VTEC ไม่ต้องกังวลเรื่องเทอร์โบด้วย

ถ้ารับได้กับที่ผมกล่าวมาข้างต้น ก็ยินดีกับอสูรกาย ตะกายสี่ ครับ

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 20:54:37 »
ถ้าจะเล่น evo ตัวนี้จริงต้องใจรักพอสมควรเลยครับ  ผมก็เพิ่งทำตัว evo 5 ไปของผมรถ evo 4แท้เจ้าของเก่าทำเป็น evo 5  พยายามหารถที่โทรมน้อยที่สุดมาหายากมากก เก็บจนเนี้ยบ หมดค่าทำไปสามแสนกว่าๆ ทำสีใหม่แห้งช้า เก็บงานเห้องเครื่อง เก็บ

ช่วงล่างใหม่ ภายในนิดหน่อย ชิ้นสวนยางต่างๆเสื่อมเกือบหมดแล้ว อะไหร่บอดี้กับช่วงล่างราคาค่อนข้างสูง หลายอย่างต้องเบิกใหม่จากญี่ปุ่น ตอนนี้รถผมเก็บจนเนี้ยบมากทุกอย่างสแตนดาร์ทหมด เครื่องนิ่ง ช่วงล่างแน่น เสียงกุกกักแทบไม่มี   ทำอยู่ 3

เดือน เหนื่อยมากกว่าจะจบ แต่พอได้ขับแล้วมันสุดๆ หายเหนื่อย ภูมิใจด้วย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 21:42:07 »
อิจฉา ขอให้สนุกครับ แลนอีโว!
 ;D ;D ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 21:46:09 โดย udis »

ออฟไลน์ oath

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 21:53:41 »
อีโว4 เก่าไปหน่อยครับไฟหน้ามันไม่ค่อยสวย+หาสภาพดีๆยาก ถ้าชอบโฉมนี้แนะนำเป็นอีโว6 หรือ6.5ดีกว่าครับ เป็นไปได้หารถที่เจ้าของเก่าทำเก็บมาแล้ว ถ้างบถึงเล่นรถแท้เลยครับเวลาเบื่อขายต่อง่ายกว่า ถ้าเป็นรถแปลงต้องดูว่าแปลงจากอู่ไหนบ้านเราที่ทำเนียนๆมีไม่กี่อู่ ค่อยๆหาใจเย็นๆครับอย่าใจร้อน หาที่ทำเครื่องมาไม่เยอะ อย่าเห็นกับของแต่งที่ติดมากับรถ เดี๋ยวนี้ทำแรงง่ายไม่เหมือนเมื่อก่อนรีแฟลชกล่องเดิมก็เกือบ400ม้าแล้ว แต่ต้องทำใจเรื่องค่าน้ำมันนะครับ ต้นนี่จัดเลยแต่ปลายเกียร์4ก็เริ่มห้อยแล้ว ถ้าชอบก็จัดเลยครับ โดยส่วนตัวผมยังมองว่าโฉมนี้ยังสวยอยู่ อีโว7,8,9มันดูไม่ค่อยโหด ขอให้เจอรถที่ถูกใจนะครับของอย่างนี้ต้องลองเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 22:17:10 โดย oath »

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 22:55:36 »
ใช้ทุกวันได้สบายครับ ถ้าไม่มีปัญหาค่าน้ำมัน

เกียร์ธรรมดา ทนหายห่วงครับ แต่เครื่อง 4มันไม่ค่อยทนต่อการโม เท่ากับตัวอื่นครับ

ถ้าขับเดิมๆ สบายๆ คลัชนิ่ม แอร์เย็น เพลงเพราะ ช่วงล่างเดิม ไม่แข็งมากครับ

แต่อายุรถขนาดนี้แล้ว เตรียมรายการพังพินาศเป็นสิบๆครับ

เพิ่มงบ ไป 7-8 เลยครับ ราคาลงมาเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 23:30:17 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับผม ส่วนตัวตอนนี้เล่น Honda อยู่ครับ ใช้เครื่อง F20B 200 แรงม้าโรงงาน กินน้ำมันประมาณ 8-9 โลลิตร แต่ผมว่ามันยังไม่ใช่ เลยอยากลองเล่นรถเทอร์โบ ดูครับ งบประมาณที่มีประมาณ 2 กลาง ๆ + ได้นิดหน่อย งบแค่นี้อยากหารถทำแท้ หรือ แท้ จะพอได้มั้ยครับผม อยากหาเดิม ๆ เครื่องไม่ได้โม...

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 23:35:02 »
งบที่ว่า ผมว่าได้รถทำเกือบแท้แบบ สภาพค่อนข้างแย่ครับ อะไหล่ยำกันมั่วครับ เก็บกันเหนื่อยครับ แถมไม่จบง่ายๆ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 23:36:51 »
พอมีครับ รถทำแท้ ในราคาที่ใกล้เคียงที่ตั้งไว้ ลองเข้าไปดูในคลับสี่จีห้องซื้อขายรถครับ

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 23:43:39 »
ครับผม.. แล้วถ้าเป็น Evo 3 รถแท้ล่ะครับ ยังน่าเล่นอยู่หรือเปล่าครับ เห็นมีคนปล่อยอยู่

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 06:33:38 »
ครับผม.. แล้วถ้าเป็น Evo 3 รถแท้ล่ะครับ ยังน่าเล่นอยู่หรือเปล่าครับ เห็นมีคนปล่อยอยู่
เป็นผมๆเอาเลยครับ ไม่จุกจิกหรอครับ แต่ evo1-3 อะไหล่เริ่มหายากแล้ว ยอมเก็บตังอีกหน่อยดีกว่า
ผมใช้ 7 gta เกียร์ออโต้ก็ดีนะครับ อาจจะแรงไม่เท่าเกียร์ธรรมดา แต่ก็ไม่ขี้เหร่ และก็ขับสบายด้วย
และผมก็ยังมองๆหา evo 2-3 มาขับเล่นอยู่เหมือนกัน แต่ evo3 รถแท้ ราคาอยู่ 250,000-350,000 ราคานี้เพิ่มอีกนิดก็เอาอิม GC ได้เหมือนกันนะครับ
แต่ถ้าให้มีคันเดียว ผมไม่เอาเกียร์ธรรมดานะ ขับในเมืองไม่ไหวจริงๆครับ ต่อให้คลัชท์จะนิ่มแค่ไหนก็เถอะ

ออฟไลน์ styxgy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: สอบถามสาวก Mitsu Evo หน่อยครับ.....
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 16:28:17 »
                                    ผมเคยใช้ EVO6 เป็นรถที่ขับไปทำงานทุกๆวัน วันละ 25 กิโลเมตร เป็นเวลา 2 ปี ครับ รถของผมเป็นรถทำจาก Cedia ครับ โดยยกหัว/ท้ายตัด มากจาก EVO6 (RA)
มันมีรายละเอียดอีกนิด *RA แตกต่างจาก GSR อยู่หลายรายการครับ กล่าวคือ RA เน้นเอามาทำแข่งต่อเป็นรถเปล่าๆที่มีแต่ความแรงมาจากโรงงานแบบดิบๆ ส่วน  GSR เอามาเป็นรถใช้งานตามท้องถนนทั่วไป
อะไหล่บางอย่างของ RA เขาต้องการกัน เช่น เฟืองท้ายแบบแมคคานิค (ทน และ ตอบสนองได้สะใจกว่า) ของ GSR เป็นแบบแรงดันน้ำมัน AYC (บุคคลิกเรียบร้อยและ เสียบ่อยมาก ใครๆก็อยากถอดทิ้ง)
เบรค GSR เป็น Brembo (แพงกว่า) ของ RA เป็นเบรคธรรมดา (แทบไม่มีค่า) และ อื่นๆ ตามแต่ซีรี่ย์รถ ซึ่งควรศึกษาไว้ เพราะสมมติว่าของเดิมเราพัง/เสีย เปลี่ยนเป็นของที่ทนทาน จะช่วยให้
เสียเงินทั้งค่าแรงและ ค่าของเพียงครั้งเดียวจบเลยครับ หลังจากได้ชิ้นส่วนสำคัญจาก RA มาแล้วผมก็มาเก็บบางชิ้นจาก GSR ให้มันสวยงามตามแบบ EVO นิยมครับ (Brembo/Recaro) เป็นต้น
              
                                    ความนุ่มนวล หากเป็นโชคสปริงเดิมโรงงานไม่แข็งอย่างที่คิดครับ ออกแนวแน่นๆ มากกว่า ผมว่ามันใกล้เครียงกับรถบ้านยุโรปทั่วไปที่ให้ความมั่นใจตั้งแต่ออกตัวถึง 180 กม:ชม. ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
ส่วนเกินกว่านั้น อาจมีอาการสั่นจากฝากระโปรงอลูมิเนียมของ EVO6 ให้หวาดเสียวเล่นได้ครับ แต่รับรองว่าสนุกสนานแน่นอนครับ ส่วนหากอยากปรับปรุงช่วงล่างก็มีทั้งโชค/สปริงแต่งมากมาย ทั้งแบบ Sport kits และ Racing
ซึ่งราคามือหนึ่ง และ มือสอง สามารถจับต้องได้ครับไม่แพงโหดเกินไป **รถคันเล็กๆ ที่มี 280 แรงม้าถ้าช่วงล่างนุ่มนวล ผมมองว่าอันตรายนะครับ

                                    เนื่องจากที่ท่านเล็งไว้เป็น Evo4  ของเล่นทั้งภายในภายนอก เพียบครับ บางท่านอาจว่ามั่วอะไหล่ไม่ดี อย่าไปยำของปะปนกับรุ่นอื่นจะเสียรถ แต่บางอย่างหากมันพังไปแล้ว เช่น เบาะ ภายใจ เครื่องยนต์  หาของเก่าๆไม่ได้ ก็นำของรุ่นใหม่ๆ มาใส่ได้เลยครับ เพราะ รถราคาระดับนี้ราคาจะชนมอเตอร์ไซค์อยู่แล้วครับ อย่าไปกังวลมากนัก ใช้จ่ายในสิ่งที่ชอบ และ สะดวกกับเรามากที่สุด ครับ
**ปล เครื่อง EVO7 ขึ้นไปเป็นลูกฟอร์จครับ นั่นหมายความว่าราคาไม่แพงรับบูตสูงๆของเทอร์โบซิ่ง สบายๆครับ

                                     การซ่อมบำรุง ขอแสดงความยินดีครับ เครื่อง 4G63 ของท่าน มีพื้นฐานเดียวกับ Cedia เครื่อง 2.0 ครับ อะไหล่จำนวนมาก ใช้ปะปนกันไดัอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ราคาก็พอสมควรครับ กับอะไหล่เบิกห้าง และ ทางศูนย์มิตซูบางศูนย์เจ้าของมักจะมีอีโวไว้ในครอบครอง ดังนั้นช่างก็สามารถลงมือกัย EVO ของท่านได้อย่างไม่ยากเย็นครับ แต่หากเข้าอู่เฉพาะทาง เป็นธรรมดาที่จะถูกบวกราคา มารู้ทีหลังเสียความรู้สึกพอสมควรครับ ส่วนอะไหล่จากแหล่งข้างนอกมีให้เทียบมากมายครับ
ทั้งแท้เทียมเทียบ สารพัดครับ อะไหล่จากอย่างหากเป็นของ Ralliart มือสองจะถูกอย่างไม่น่าเชื่อครับ และ ทนทานเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น ชุด ครัช และ ฟลายวีล แบบ 2 แผ่น ที่ผมเคยใช้ มันใช้ดีจับแบบไม่มีม้าหาย ไม่แข็งมาก และ ทนจริงๆครับ

                                     การแต่ง ผมเชื่อว่าแรกๆท่านอาจออกแบบว่าอยากได้รถเดิมๆ ใช้ทนๆ ครับ แต่เมื่อใช้ไปสักระยะ เป็นธรรมดาที่อยากจะแต่งครับเพิ่มกำลังวังชาครับ ของแต่ง EVO มีเยอะเหลือเกินครับ ทั้งค่ายญี่ปุ่น และ อเมริกา มีให้เลือกทั้งแบบถนนและสนาม และ ในสนามยังมีทั้งแบบเรซซิ่ง และ แดรก ไว้คอยบริการ ทั้งมือหนึ่งมือสอง ในราคาที่ไม่แพงมาก ยกเว้ยของที่มาจากสำนักที่เคยบันทึก สถิติืโลก ซึ่งเป็นของพิเศษสุดๆ อันนี้แพงมหาโหดครับ เช่น ท่อไอดี ของ MAGNUS  ที่เป็นเครื่อง 4G63 ที่เร็วที่สุดในโลก หรือ ลูกสูบที่สามารถทำให้ เครื่อง 4G63 สามารถหมุนทะลุ 1 หมื่นรอบได้ ของ AMS performance แต่ถ้าอยากแค่ขับสนุกระดับ 400 แรงม้า แค่เทอร์โบ 1 ลูก + แคมชาร์ป + ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง + ปรับแรงดันเทอร์โบไฟฟ้า รีแฟลตกล่อง ก็ไปได้แล้วครับ (ใช่ครับมันประหยัดค่าแต่งได้มากๆ เรียกว่าเป็น เครื่อง 2JZ แบบ 4 สูบก็ว่าได้ครับ)

                                     การบริโภคน้ำมัน รถ EVO6 เดิมๆ ในเมือง มี 10 กม: ลิตรให้เห็นครับ ด้วยน้ำมัน แก้วโซฮอล 95 E10 นอกเมืองประหยัดมมากกว่านั้นได้อีก 12-13 กม:ลิตร ถ้าอัดก็เหมือนถังรั่วครับ

สอบถามเพิ่มเติมได้นะครับผมยินดีตอบให้ครับ

ปล ผมเคยใช้ Impreza GC8 อยู่ประมาณ 4 ปี ด้วยนะครับมีข้อมูลเหมือนกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2014, 16:41:08 โดย styxgy »