ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Sales Report ยอดขายรถยนต์เดือนต.ค.57 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 15342 ครั้ง)

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Mazda สุดยอะเลย

ออฟไลน์ tynny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
พอจะมีแยกยอด accord ออกจาก accord hybrid ไหมครับ รวมทั้ง camry , camry hybrid ด้วยครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
พี่โต หัวตารางตลอด สงสัยมีของดี ขายดิบขายดีจริงๆ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Mobilio รถที่กระแสในเน็ตร้องยี้ บอกคือ Brio ต่อตูด คอนโซลน่าเกลียด ลดตนทุน เป็นไงละนำโด่ง

Cx-5 โดน Crv ทวงบัลลังค์แล้ว ขนาดเดือน ต.ค.  รุ่นmc ยังส่งมอบรถได้ไม่เยอะนะ

Yaris นำลิ่วทิ้งห่าง แชมป์เก่าอย่าง Swift หงอยไปเลย

Teana เห็นยอดแล้วเพลีย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Vios-Yaris ติดลมบนไปละ สงสัยขายดีอีกยาว

Ecosport แถวๆนิคมที่ผมทำงานอยู่เห็นบ่อยกว่า Juke นะ

MG6-Lancer EX พี่มายังไงครับพี่???

Feed ยังมาได้เรื่อยๆแฮะ

แต่เกิดอะไรขึ้นกับ Teana ทำไมยอดขายไม่ขยับเลย????

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
np300 ออกใหม่ยอดขายได้มาแค่เนี้ย ยังแพ้ให้กับไทรทัน ในโมเดลที่ยังไม่เปลี่ยนโฉมอีกแน่ะ

แฟนใครแฟนมัน..............แต่ข้อสังเกตุ    สองเดือนที่ผ่านมา np 300 ดีขึ้นมาก...

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
np300 ออกใหม่ยอดขายได้มาแค่เนี้ย ยังแพ้ให้กับไทรทัน ในโมเดลที่ยังไม่เปลี่ยนโฉมอีกแน่ะ

แฟนใครแฟนมัน..............แต่ข้อสังเกตุ    สองเดือนที่ผ่านมา np 300 ดีขึ้นมาก...

จริงจ๊ะ แฟนใครแฟนมัน ไทรตันมันกว้างสบายใครก็ชอบอยู่ ยังมีการอัดโปรฯ ปลายอายุอีก
ใครจ้องอยู่ก็จัดเลยสิครับ
ส่วน np 300 โปรฯยังไม่จูงใจครับ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Vigo ที่ 1 อีกแล้ว
น่าจะเป็นกรณีศึกษาให้กับหลายๆค่ายนะครับ
ว่าทำใมรถอายุอานาม 10 ปี แต่ทำใมยอดขายไม่ตกเลย
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
สงสัยอย่างนึงครับ

โรงงานMGผลิตส่งขายกี่ประเทศครับ

ถ้ายอดขายเดือนละสามสิบสี่สิบคันแบบนี้

วันๆเค้าทำอะไรกันครับ เปิดไลนมาผลิตแค่เดือนละไม่กี่คัน

หรือมีตลาดส่งออกอื่นๆ?

ทีแรก ผมคาดว่าจะต้องมีซักเดือนละพัน
เพราะบังคับให้ ผจก ในเครือ เปลี่ยนรถ

เถ้าแก่ซีพีเพิ่งเทค โลตัส ไป 3 แสนล้าน
ผมว่ายอดขาย mg กระเตื้องทันตาแน่ๆครับ

ว่าแต่ เขามัวแต่นั่งเย็บวัสดุภายในอยู่น่ะครับ เลยประกอบได้ช้า

ออฟไลน์ MrMecH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
Celerio ในที่สุดก็ได้ครองอันดับแรก(จากท้ายตาราง)จนได้ Swift ก็ยอดร่วงเอาๆ รีบๆปรับกลยุทธ์กับการบริการก่อนจะไม่มีที่ยืนในตลาดนะซูซูกิ

Mobilio คราวนี้ฮอนด้าทำการบ้านมาดี จับมือกับ Freed ครองตลาดกลุ่มนี้ไปเรียบร้อย

Vios จะเกาะบัลลังค์อีกนานมั้ยเนี่ย ร่วงๆมาซักทีเหอะ City น่าจะออกโปรหนักๆบ้างรับรองอันดับสลับกันแน่นอน

Civic อาการน่าจะแย่ ยิ่งเดือน พ.ย. มี HR-V มาแย่งยอดน่าจะร่วงหนักกว่านี้อีก

Juke ก็ร่อแร่ซะแล้ว รถทรงนี้เห็นบ่อยๆก็เบื่อ Ecosport ยิ่งดูยิ่งสวยแถมจัดช่วงราคามาโดนใจกว่าด้วย


ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
3 คงได้เท่านี้จริงๆ เต็มล๊อตการผลิตแล้ว
2 มันก็ขายได้ของมันจริงๆ
สงสารโฟกัส รถดีแทบทุกอย่างแต่ยอดโคตรสวนทาง
ไม่พูดถึงพี่โตเพราะติดลมไปแล้ว
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Honda เขาทิ้ง Civic แล้ว

เอา HRV ไปแย่งลูกค้า Mazda 3 ดีกว่า ในราคาเดียวกัน (โดยเฉพาะคนชอบซื้อรถสวย แถมต่อด้วยความอเนกประสงค์) แถมแย่งยอดตัวเองด้วย

ส่วน Altis ปล่อยเขาไป  (ของเค้าดีจริง ถึงแม้ขับดีไม่เท่า MZ3 สวยก็สู้ MZ3 ไม่ได้  แต่อัลติส ใช้งานทน เสถียร จริงๆ แม้ผ่าน 4-5 ปีไป)
(เจ้านี้เขาใส่ option มาน้อย เวลารถเก่า มันจะไปเสียอะไรละ)

ส่วน Focus รถไม่ถึงกับสวยมาก รถขับดีอย่างเดียว มันไม่พอหรอก รถมันต้องทนกว่านี้ + สวยแบบเตะตาเหมือน MZ3  คนไทยชอบรถสวยๆแนวนี้
ดู Teana เป็นตัวอย่างเพิ่ม ขับดีอย่างเดียวไม่พอ  มันต้องสวยแบบ Accord ถึงไปได้

นี่ถ้า Cruize รุ่นใหม่ สวยกว่า MZ3 นะ ผมคิดว่าก็มีคนซื้อ ไม่เข็ด (แต่เผอิญ รุ่นใหม่ยังสวยสู้ MZ3 ไม่ได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2014, 08:15:51 โดย peterW »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
กลุ่ม PPV มิวเอ๊ก ยอดรวม แซงพี่จูนไป200กว่าคันละ

แต่ยอมรับจูนภายนอกมันดูดีจริงๆ

แต่ออพชั่น.............รุ่นล่างๆ มีABS แต่ไม่มี EBD BA ซะงั้นตลกแท้ๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ส่วนมากเห็นคนด่าพี่โตกันยัง แต่ยอดก็ยังพุ่ง ผมก็ด่านะแต่ก็ยังซื้อ

ไม่อยากจะซ้ำเติมนะน้อง cerelio พี่ออกมาขายแพงไม่ง้อคนซื้อเลย โปรก็ไม่ดึงดูดยังกับรถพี่สวยมาก 555

สงสัยนิสสันจัง เปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆออกมาหลายรุ่นแต่ก้อเงียบเหงา

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Yaris + Altis นี่สุดยอดดดด HRV ต้องทำงานหนักมากๆให้ฮอนด้าเกาะโตโยต้าไว้ให้ได้

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Celerio ในที่สุดก็ได้ครองอันดับแรก(จากท้ายตาราง)จนได้ Swift ก็ยอดร่วงเอาๆ รีบๆปรับกลยุทธ์กับการบริการก่อนจะไม่มีที่ยืนในตลาดนะซูซูกิ

Mobilio คราวนี้ฮอนด้าทำการบ้านมาดี จับมือกับ Freed ครองตลาดกลุ่มนี้ไปเรียบร้อย

Vios จะเกาะบัลลังค์อีกนานมั้ยเนี่ย ร่วงๆมาซักทีเหอะ City น่าจะออกโปรหนักๆบ้างรับรองอันดับสลับกันแน่นอน

Civic อาการน่าจะแย่ ยิ่งเดือน พ.ย. มี HR-V มาแย่งยอดน่าจะร่วงหนักกว่านี้อีก

Juke ก็ร่อแร่ซะแล้ว รถทรงนี้เห็นบ่อยๆก็เบื่อ Ecosport ยิ่งดูยิ่งสวยแถมจัดช่วงราคามาโดนใจกว่าด้วย


Switft RX มายอดคงกลับมาแหละครับ แต่ลุกค้าเก่า ขอบอกเลยจะไม่หวนกลับไปใช้อีกแน่นอน
คุณภาพตัวรถ นอกจากไม่ดีเหมือนความสวยแล้ว บริการแม้แต่ SMT เองยังห่วยแตกกว่า Dealer อีก
แถมเคลมแล้วพังซ้ำๆ ซากๆ อยู่จุดเดิมๆ ไม่เคยแก้ใข (แต่โกหกลูกค้าว่าแก้แล้ว "มีคันพี่คันเดียวนี้เหละที่พังซ้ำ..." ถ้าโกหกแล้วจมูกยาวแบบ Pinocchio มันคงยาววนรอบศูนย์ได้ 3 รอบ)

เพลียจริงๆ นึกว่าจะเอาจริงสุดท้าย ลายเดิมๆ ออก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Focus กลับมายืนได้ 140 อีกครั้ง ก็โอเค
Fiesta กลับมาได้ 324 คัน
Ranger ยอดเท่าๆนี้มาตลอด ไม่เพิ่มไม่ลดเป็นนัย ยอด NP300 คงมาจาก D-MAX+BT50pro+Colorado
Ecosport ไปได้ของมัน ในเมื่อราคามันโอเค ออฟชั่นไม่ห่วยในราคาของมัน ทำไมจะขายไม่ได้ รอการมาของ HR-V หมอนี่คง 1000+
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
สงสัยอย่างนึงครับ

โรงงานMGผลิตส่งขายกี่ประเทศครับ

ถ้ายอดขายเดือนละสามสิบสี่สิบคันแบบนี้

วันๆเค้าทำอะไรกันครับ เปิดไลนมาผลิตแค่เดือนละไม่กี่คัน

หรือมีตลาดส่งออกอื่นๆ?

ทีแรก ผมคาดว่าจะต้องมีซักเดือนละพัน
เพราะบังคับให้ ผจก ในเครือ เปลี่ยนรถ

เถ้าแก่ซีพีเพิ่งเทค โลตัส ไป 3 แสนล้าน
ผมว่ายอดขาย mg กระเตื้องทันตาแน่ๆครับ

ว่าแต่ เขามัวแต่นั่งเย็บวัสดุภายในอยู่น่ะครับ เลยประกอบได้ช้า

คือ คิดแบบขำๆก็คงใช่อ่ะครับ

แต่คิดแบบจริงจังผมก็ยังนึกไม่ออกว่าถ้าขาย MG6 ได้แค่นี้ เอาเป็นว่าดันไปให้ตามศูนย์ เก็บสต๊อกด้วย
มีตลาดไหนอีกหรือเปล่าเช่น ลาว พม่า มาเลย์ หรืออื่นๆ ที่เราส่งไปขาย ?

 

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
np300 ออกใหม่ยอดขายได้มาแค่เนี้ย ยังแพ้ให้กับไทรทัน ในโมเดลที่ยังไม่เปลี่ยนโฉมอีกแน่ะ


ผมว่าที่ขายดีเพราะโปรฯลดแหลกเทกระจาดล้างสต๊อคครับ ส่วนลดเงินสด1.2แสนแถมประกันกับของแต่งครบๆ คนชอบความคุ้มค้าใครจะไม่สน

ลองไม่มีโปรช่วยดูผมว่าดีไม่ดีได้ไปขายแข่งกับเชพฯ

ส่วนลดก็มีตามอายุตลาดแหละครับ ตอนนี้วีโก้ขายดีเพราะอะไร นาวาร่าตัวเก่าตอนนี้ส่วนลดเท่าไร
ไม่แปลกใจนะครับที่ไทรทันจะลดเยอะในเมื่อตัวใหม่มาแล้ว ลองย้อนไปดูเดือนเก่าๆ ส่วนมากที่ 3
จะเป็นไทรทันครับ ยิ่งถ้าไทรทันตัวใหม่ส่งมอบรถได้แล้ว  ยอดจะยิ่งห่างไปอีกนะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2014, 11:43:07 โดย pee1818 »

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ลองดูขนาดของตลาด ระหว่าง Eco กับ B-seg

Eco ผมรวมได้  99,154  B-segment ผมรวมได้  102,492 คัน


ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ลองดูขนาดของตลาด ระหว่าง Eco กับ B-seg

Eco ผมรวมได้  99,154  B-segment ผมรวมได้  102,492 คัน



ถ้ามี research ระหว่าง E-seg กับ Eco ผมก็เลือก B seg นะ คือเพิ่มเงินอีกหน่อยเถอะได้รถดีกว่าอย่าง City V+ เนี่ย ครบแล้ว ไม่ต้องไป SV , SV+ แล้วราคากัดฟันเพิ่มมาหน่อย สวย ดูดีกว่าพวก Eco Car เยอะ ยกเว้น Yaris ที่พอดูดีหน่อย ที่เหลือผมเฉยๆ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
EX ไม่ใช่รถกระจอกนะ  ผมขับมา 170,000 โลแล้ว  เกียร์ยังปกติดี   เครื่องยังเร่งได้แรงเท่าตอนออกใหม่ๆ    ช่วงล่างยังไม่เคยมีเคลมใดๆแม่้จะตกหลุมบ่อย   ถึงยอดขายมันจะกระจอกก็เถอะ   เพื่อนผม CIVIC 2011 ขับเส้นเดียวกันไปทำงาน 6 หมื่นโล เคลมโช๊คไป 2 รอบแล้ว    

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าทำไมcityโค่นviosไม่ได้สักที เครื่องเก่า เกียร์เก่า ออพชั่นโล้น e85ไม่มี
City ออพชั่นดีกว่าหมด e85อีก หน้าตาก็ไม่ได้ขี้เหร่

ทีaccordอัดออพชั่นมาเต็มโค่นcamryสะงั้น อยากรู้จริงๆ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
toyota มีหลายรุ่นให้เลือกสรร ไม่ได้แปลกใจอะไร ที่ยอดขายอันดับ1
สนใจแต่อันดับ2ลงไป จะแย่งส่วนแบ่งได้แค่ไหน

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
ช่วงนี้เจอ MG6 ป้ายแดงวิ่งบนถนนบ่อยนะครับ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
อยากรู้ว่าทำไมcityโค่นviosไม่ได้สักที เครื่องเก่า เกียร์เก่า ออพชั่นโล้น e85ไม่มี
City ออพชั่นดีกว่าหมด e85อีก หน้าตาก็ไม่ได้ขี้เหร่

ทีaccordอัดออพชั่นมาเต็มโค่นcamryสะงั้น อยากรู้จริงๆ
เออ ข้อนี้ผมก็อยากรู้ว่ามันมีดีอะไร เห็นในคลับมีแต่บ่นเปลืองน้ำมัน เทคโนโลยีก็เก่าเก็บ option ก็เหี่ยนเตียนกว่า city  แต่ที่ผมแน่ใจคือ vios ลดแลกแจกเเถมเยอะกว่า CIty นะช่วงเดือน ตค แต่ เดือน พย กับ ธค city เองก็จัดโปรเยอะเหมือนกัน ต้องลองดู 2 เดือนนี้ว่า promotion จะทำให้ city โค่น vios ได้ไหม

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
np300 ออกใหม่ยอดขายได้มาแค่เนี้ย ยังแพ้ให้กับไทรทัน ในโมเดลที่ยังไม่เปลี่ยนโฉมอีกแน่ะ


ผมว่าที่ขายดีเพราะโปรฯลดแหลกเทกระจาดล้างสต๊อคครับ ส่วนลดเงินสด1.2แสนแถมประกันกับของแต่งครบๆ คนชอบความคุ้มค้าใครจะไม่สน

ลองไม่มีโปรช่วยดูผมว่าดีไม่ดีได้ไปขายแข่งกับเชพฯ

ส่วนลดก็มีตามอายุตลาดแหละครับ ตอนนี้วีโก้ขายดีเพราะอะไร นาวาร่าตัวเก่าตอนนี้ส่วนลดเท่าไร
ไม่แปลกใจนะครับที่ไทรทันจะลดเยอะในเมื่อตัวใหม่มาแล้ว ลองย้อนไปดูเดือนเก่าๆ ส่วนมากที่ 3
จะเป็นไทรทันครับ ยิ่งถ้าไทรทันตัวใหม่ส่งมอบรถได้แล้ว  ยอดจะยิ่งห่างไปอีกนะผมว่า
หลายคนยังมองว่ามันสวย และยังเสียดายโมเดลเก่าอยู่นะครับ รถมันก็มีดีพอที่จะดันยอดของมันได้ จะอาศัยแค่โปรฯ เพื่อขายอย่างเดียวคงไม่พอ

ดูเคสค่ายมะกันสิครับ ออกโปรฯ จนน่าจกใจแต่ยอดก็ไม่ได้กระเตื้องมาก

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าทำไมcityโค่นviosไม่ได้สักที เครื่องเก่า เกียร์เก่า ออพชั่นโล้น e85ไม่มี
City ออพชั่นดีกว่าหมด e85อีก หน้าตาก็ไม่ได้ขี้เหร่

ทีaccordอัดออพชั่นมาเต็มโค่นcamryสะงั้น อยากรู้จริงๆ
เออ ข้อนี้ผมก็อยากรู้ว่ามันมีดีอะไร เห็นในคลับมีแต่บ่นเปลืองน้ำมัน เทคโนโลยีก็เก่าเก็บ option ก็เหี่ยนเตียนกว่า city  แต่ที่ผมแน่ใจคือ vios ลดแลกแจกเเถมเยอะกว่า CIty นะช่วงเดือน ตค แต่ เดือน พย กับ ธค city เองก็จัดโปรเยอะเหมือนกัน ต้องลองดู 2 เดือนนี้ว่า promotion จะทำให้ city โค่น vios ได้ไหม

ข้อนี้ผมมองว่าอยู่ที่กำลังซื้อครับ เพราะช่วงราคาของวีออสเป็นราคาที่คนส่วนทั่วไปซื้อได้ แล้วก็จะมีคนที่เป็นแฟนโตโตต้าส่วนนึง
แล้วก็มีแบบเลือกไม่ถูก เอาโตโยต้าไว้ก่อน และอาจจะไม่ได้สนใจข้อมูลอะไรเยอะแยะ
แต่พอเป็นแอคคอร์ดกับแคมรี่ ก็จะเป็นช่วงราคาที่คนซื้อต้องมีกำลังมากกว่า และเป็นส่วนน้อยกว่า ก็เลยทำให้วีออสยังทำยอดได้อยู่

ทั้งหมดนี้จากการคาดการณ์นะครับน่าจะเป็นอย่างงี้

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
camry อัดอ๊อปชั่นกลับ ให้เท่าๆแอคคอด ยอดขายก็ยังสู้ไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
อยากรู้ว่าทำไม่  Nissan Livina  ถึงอยู่ในกลุ่ม B-SUV    ทั้งที่มองดูตัวรถแล้วน่าจะจัดอยู่ในกลุ่มmini  MPV