ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุไฉน cityโค่นviosไม่ได้สักที และteanaกลายเป็นที่โหล่สะยังงั้น วิเคราะห์แชร์กันครับ  (อ่าน 15895 ครั้ง)

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
ผมเพิ่งได้ฟังเหตุผล จากเพื่อนคนหนึ่งที่ไปออก Vios
มันต้องการรถคันหนึ่งไว้ใช้ไปทำงานบ้างบางโอการ  โจทย์ คืออยากได้รถราคาไม่แพง   4 ประตู เพราะมันบอกว่าดูสปอร์ต
มันตัด Eco 4 ประตู ออกไปก่อน เพราะหน้าตาไม่โดนใจ ส่วน B segment ก็โดนใจแค่ Vios กับ City นี้ละ
ผมก็เชียร์ City เพราะไม่เห็น อะไรที่ Vios สู้ได้ เลยบอกให้มันลองหาข้อมูลในเวปดู  (ในใจคงคิดว่ามัน เอา City นี้ละ)

แล้วมันก็มาบอกว่าไปจอง Vios มาแล้ว เลยถามมันว่าทำไมเลือก Vios
มันบอก ส่วนลด กับของ แถมเกือบเป็น แสน       ถ้า City เอา ออฟชั่น ออกแล้วลดราคาลงเท่า Vios ก็คงเอา City
มันบอกว่า หาข้อมูลในเวปไม่รู้คนจะกังวล อะไรมากมายกับความปลอดภัย แค่มันมีเหล็กหุ้มร่างก็พอละ
ไม่งั้นงั้นคงไม่ไม่ไครกล้าขับมอไซค์ หรอก และงั้นมันคงไม่ออก พวก Bigbike ถ้ามันกลัวอะไรมากมาย

ฟังๆมันแล้ว คิดว่ามันคงอยากได้รถยนต์จริงๆ รถยนต์ ที่มี4ล้อ มีหลังคา แค่นั้นจริงๆ ในราคาที่ถูกว่า อย่างเดียว
เพื่อวันไหนอากาศไม่เป็นใจ ไม่พร้อมที่มันจะทะยาน




ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
เรื่องแบรนด์หรือการตลาดผมไม่ขอเอ่ยถึง    แต่จากที่ลองขับมา  Vios ขับดีกว่า CITY หน่อยนึง

ส่วน Teana ไม่รู้ครับ  ผมว่ารถมันก็ดีกว่าอยู่นะ...

np72

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าผมจะซื้อรถมาติดแก๊ส ใช้เพื่อไปจุดหมาย A-B อย่างเดียว

ผมก็ซื้อ vios ครับ

Toyota เรื่องความทนเขาพิสูจน์มานานเหลือเกิน

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมเพิ่งได้ฟังเหตุผล จากเพื่อนคนหนึ่งที่ไปออก Vios
มันต้องการรถคันหนึ่งไว้ใช้ไปทำงานบ้างบางโอการ  โจทย์ คืออยากได้รถราคาไม่แพง   4 ประตู เพราะมันบอกว่าดูสปอร์ต
มันตัด Eco 4 ประตู ออกไปก่อน เพราะหน้าตาไม่โดนใจ ส่วน B segment ก็โดนใจแค่ Vios กับ City นี้ละ
ผมก็เชียร์ City เพราะไม่เห็น อะไรที่ Vios สู้ได้ เลยบอกให้มันลองหาข้อมูลในเวปดู  (ในใจคงคิดว่ามัน เอา City นี้ละ)

แล้วมันก็มาบอกว่าไปจอง Vios มาแล้ว เลยถามมันว่าทำไมเลือก Vios
มันบอก ส่วนลด กับของ แถมเกือบเป็น แสน       ถ้า City เอา ออฟชั่น ออกแล้วลดราคาลงเท่า Vios ก็คงเอา City
มันบอกว่า หาข้อมูลในเวปไม่รู้คนจะกังวล อะไรมากมายกับความปลอดภัย แค่มันมีเหล็กหุ้มร่างก็พอละ
ไม่งั้นงั้นคงไม่ไม่ไครกล้าขับมอไซค์ หรอก และงั้นมันคงไม่ออก พวก Bigbike ถ้ามันกลัวอะไรมากมาย

ฟังๆมันแล้ว คิดว่ามันคงอยากได้รถยนต์จริงๆ รถยนต์ ที่มี4ล้อ มีหลังคา แค่นั้นจริงๆ ในราคาที่ถูกว่า อย่างเดียว
เพื่อวันไหนอากาศไม่เป็นใจ ไม่พร้อมที่มันจะทะยาน
เป็นกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนของพี่โตมากเลยครับ ต้องการรถมาใช้ทำงาน ออฟชั่นไม่ต้องดูเว่อร์ ฟังก์ชั่นความปลอดภัยไม่ได้ใช้ไม่จำเป็น ให้ความมั่นใจในตัวรถว่าไม่เสีย ไม่จุกจิก และมีส่วนลดของแถมให้แบบ "ถ้าลดให้ขนาดนี้แล้วยังไม่ซื้อไม่รู้จะว่าไง" อะไรประมาณนี้เลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ถ้าในสภาวะปกติ ไม่ติดเรื่องการส่งรถ ไม่มีเรื่องรุ่นใหม่กำลังจะมา ผมนึกไม่ออกเลยว่า Teana จะขายสู้ Camry & Accord ได้ยังไง

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
1. ซิตี้ แพ้ วีออส เพราะ โปรโมชั่นและความรู้สึกเรื่องว่าโตต้าติดแก๊สดีกว่าฮอนด้า
2. เทียน่า ขายไม่ดี เพราะ ไม่สวยทั้งนอกและใน ตัวรถโย่งๆ ดูแก่ๆ ได้ลูกค้าคือ คนแก่ และคนเน้นสมรรถนะ
ตหาต่อ...นะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
รถที่ดีเกือบทุกอย่าง ใน segment ไม่ได้หมายความว่าต้องขายได้เยอะที่สุดเสมอไปครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ใช้ soluna จากนั้นก็มาเป็น vios 2013 แม้เครื่อง จะเป็น 10 ปีแล้ว เกียร์ออโต้ 4 เกียร์ ใช้มาปีครึ่งเสียค่าบำรุงไป 2 พันต้นๆซึ่งมันโอมาก แต่งรถยังหมดเงินเยอะกว่าเลย ตอนออกไม่มีซิตี้ให้เปรียบเทียบ ต้องยอมรับพี่โตเค้าจริงในเรื่องจุกจิก ไม่ต้องดูแลไรมาก อะไหล่มือสองก้อเยอะ เช่น โคมโปรเจคเตอร์คู่เกือบหมื่นตอนนี้มือสอง 4500-5500 สภาพนางฟ้าเลย แค่นี้ก็ไม่ต้องมองพี่ตี้ล่ะ

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
เป็นเหตุผลเดียวกับที่โตโยตาขายดีเกือบทุกเซกเมนต์
 ยากส์นะที่ค่ายอื่นจะพิสูจน์ตัวเองได้ว่า รถตัวเองดีไม่จุกจิก มีอะไหล่แม้จะเกิน 10 ปี

ออฟไลน์ KAMILIA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
  vios  ผมว่าสำหรับคนที่มีเงินจำกัด เมื่อถึงคราวออกรถแล้วรถคันไหนใช้เงินออกรถน้อยที่สุด ก็คงเป็นตัวเลือกแรก  แล้วบังเอิญรถที่ถูกเลือกเครื่องก็ทน ไม่จุกจิก ซ่อมจบทุกอาการ  พอจะซื้อคันใหม่ก็ต้อง จิ้มไปที่ Toyota เหมือนเดิม (ภายใต้เงื่อนไขเดิมคือมีเงินจำกัด)  เรื่องความทนมันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ โตโยต้า ขึ้นแท่นไปแล้ว กว่าใครจะตามทันก็ต้องใช้เวลา  รถเพื่อการพานิชย์  เช่น รถขนส่ง รถบริษัท หรือรถเซล  ส่วนใหญ่ก็เห็นแต่  โตโยต้า  วิ่งเดือนๆเป็นหมื่นกิโล นะครับ ไม่ทนจริง ครึ่งปีก็พังแล้ว

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
เทึยน่าตัวนี้ผมว่าพลาดอย่างมากกับภายในครับ มันดรอปลงมากในด้านการออกแบบให้ดูสวยหรูซึ่งมันสู้รุ่นก่อนๆไม่ได้เลย เรียบง่ายเกินไป ออฟชั่นที่มากจริงแต่มันเป็นออฟชั่นที่ "มองไม่เห็นด้วยตา" คนเลยไม่ค่อยเห็นค่าความสำคัญของมัน ส่วนออฟชั่นที่ "ตามองเห็น" กลับมีมาน้อยไปหน่อย โดยเฉพาะไฟเดย์ไลท์ฯ ที่มันน่าน้อยใจก็ตรงที่เก๋งรุ่นเล็กกว่ากับปิคอัพในค่ายเดียวกันดันมีมาให้ซะงั้น เฮ้ออออ.....

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
อาจเป็นเพราะรูปลักษณ์ภายนอกของ CITY ใหม่ และ TEANA ใหม่นั้นคล้ายรุ่นก่อนจนเกินไป
เพราะมันคุ้นชินแล้ว (มันไม่ว้าวววว) มันดูดตังค์น้อยลงแล้ว

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
เหตุผลง่ายๆ แต่แน่นหนัก สำหรับผมและหลายๆคนที่เลือก vios
คือ vios มันดูสวยกว่า เยอะ ครับ สวยกว่า altis รุ่นพี่มันซะอีก

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอตอบเรื่องเทียน่า

ผมใช้เทียน่า J32 อยู่  ตั้งแต่เทียน่าออกตัว L33 มา  หลังจากได้ไปดูรถที่ศูนย์นิสสันมาไม่น้อยกว่า 4 รอบ ผมกับแฟนก็ยังมีความเห็นเหมือนเดิม
รับไม่ได้จริงๆกับภายใน L33 ทุกอย่างที่นิสสันออกแบบภายในมาทั้งหมด ความรู้สึกเดิมๆจาก J32 ไม่มีหลงเหลืออยู่เลยใน L33

สิ่งที่ชอบมีแค่ตอนทดลองขับเท่านั้น แต่สมรรถนะที่ผมสัมผัสได้แฟนผมไม่ได้รับรู้ในส่วนนี้ เขารู้แค่ว่าภายในดูวัสดุแย่ลง ห้องโดยสารดูอึดอัด
คอนโซลดูไม่มีราคาเหมือนเดิม ผมว่าความเห็นของแฟนผมคือความเห็นของลูกค้าปรกติทั่วๆไปที่นิสสันจะต้องเจอ

แต่ความดีงานที่เทียน่า L33 มี มันเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น และคนจะรับรู้ได้เฉพาะลูกค้าที่บ้ารถเท่านั้น

สรุปคำตอบที่ได้คือ มันไม่น่าซื้อครับ จากใจลูกค้าเก่า

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
มีคนไทยจำนวนเยอะมากๆครับ ที่ซื้อรถหนึ่งคัน ขอให้เป็นแบรนด์โตโยต้า จะออฟชั่นยังไง ขับขี่ยังไง ไม่ได้หาข้อมูล เดินเข้าโชว์รูมโตโยต้า และเลือกรุ่นอีกที
และรุ่นที่คนเข้าถึงได้ง่ายในสัมคมเมือง ก็คือ วีออส และยาริส
ส่วนต่างจังหวัด ยอดกระบะวีโก้ก็นำโด่งครับ



ปล.เพื่อนพ่อผม มีวีโก้อยุ่แล้วปี 2009 แต่เอามาเทิร์นเพื่อเปลี่ยนเป็นวีโก้แชมป์ เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
TEANA L33 นี่เทียบกับ J31, J32 ดูเป็นรถคนละเกรดเลยนะครับ

หรือเอาง่ายๆ ภายนอกภายใน sylphy ยังดูหรูกว่า

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,940
    • อีเมล์
รถรุ่นไหน ขายดี นาทีนี้ ไม่ใช่แค่ตัวรถแล้ว ไฟแนนท์ ก็มีส่วนครับ

HONDA ดาวน์อย่างต่ำ 15% คนค้ำต้องแน่น ประวัติต้องดี มีบูโร หรือมีประวัติล่าช้าไม่เอาเลย เปิดร้านลาบ ร้านก๊วยเตี๊ยว ทำงานเป็นพนักกงานไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีสเตทเม้นท์ อย่าหวังจะได้ขับยี่ห้อนี้ ..... รีเจ็กหมด

TOYOTA ไม่ต้องดาวน์ มีคนค้ำ มีประวัติบัตรบ้าง ก็ไม่สน ปล่อยผ่านหมด เปิดร้านแผงลอย ร้านลาบ ร้านลูกชิ้น ยื่นมา ผ่านหมด ทำงานไม่มีสลิป รับเงินสด รับเงินเป็นรายวัน อยากได้รถใช้ ไปยี่ห้อนี้เลย 

มีคนรู้จักผมคนนึง จะออกแจ๊ส เปิดร้านมือถือ อยู่ในห้าง ดาวน์ 20% ไม่มีคนค้ำ Honda ไม่เอา ....

ไปจบ TOYOTA ได้อัลตีสมา ดาวน์ 20% ไม่ค้ำ เงื่อนไขเดียวกัน ผ่านฉลุย

นี่ล่ะครับ TOYoTA ขวัญใจชาวไทย ....

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
สำหรับ Teana

ผมว่า Nissan Thailand เองก็คงทำใจไว้แล้ว ตั้งแต่สรุปโครงการว่าจะไม่แยกพัฒนา J33
แต่จะยุบรวมเป็น L33 แทน ซึ่งในตลาดใหญ่เค้าให้ความสำคัญกับความสปอร์ตเป็นหลักไปแล้ว(รถระดับนี้ประเทศเค้า คือรถบ้านๆ ธรรมดาๆ)

ซึ่งมันดันตรงกันข้ามกับตลาดแถบบ้านเรา ที่รถระดับนี้ยังต้องติดหรู อย่างที่ J31-J32 เคยเป็นมา "อบอุ่นและดูดี แบบตะวันออก" ผมอยากให้นิยาม J31-J32 แบบนี้

Nissan Thailand เลยเตรียมแก้เกมส์ไว้ตั้งแต่เปิดตัวด้วย Option อัดกระจาย
Option บางตัว ยังเป็น first in class ด้วยซ้ำไป
จัดดอกเบี้ย 1.88 * 48 เดือน พร้อม ป.1 ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ

แสดงให้เห็นว่า Nissan Thailand เองก็รู้ตัวมาก่อนแล้ว
หนำซ้ำ ยังมาในช่วงตลาดหดตัวลงมาอิีก
ผลมันเลยออกอย่างที่เห็น

แต่สำหรับผม ที่อายุ 30 ต้นๆ
ผมถูกใจซะเหลือเกิน ที่มันมีกลิ่นอาย Altima เต็มๆ แต่คนคิดแบบผม ดันมีน้อย...





ออฟไลน์ yoyoyo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
น้องชายซื้อ vios เพราะเป็นโตโยต้า และยังเชื่อว่าอะไหล่ถูก หาง่าย และไม่จุกจิก ด้วยงบประมาณจำกัดเลยได้แค่ vios ตัวล่างๆ แต่ถ้าเป็น city จะได้optionมากกว่านี้
ซึ่งการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ผมมองว่าเรื่องตัวถัง เครื่องยนต์  ช่วงล่าง สมรรถนะ ทั้ง2ยี่ห้อก็ไม่ต่างกันมากนัก แต่ optionที่มากกว่าของ city ทำให้การขับขี่มีความสุขขึ้น

ส่วน Teana L33 ในมุมมองผมเอง ภายนอกมันไม่ได้ดูภูมิฐานเหมือน j31หรือj32  มิติของteana L33 เท่าๆกับ camryและaccord  แต่ลองสังเกตุเวลาจอดคู่กันจะมีมุมมองจากข้างหน้าอย่างดียวที่ดูใหญ่พอๆกัน นอกนั้นโดยเฉพาะ
มองจากท้ายรถ Teana  จะขนาดพอๆกับ civicหรือ altis เลยด้วยซ้ำ เพราะ teana จากกระโปรงหน้ามันจะใหญ่และแคบลงมาทางท้าย และช่วงล่างของตัวถังมันใหญ่ตามฐามล้อ แต่พอเลยครึ่งคันขึ้นมาทางหลังคามันจะสอบแคบเข้ามาอย่างมาก
เลยทำให้ภายในดูอึดอัดกว่าอีก2ยี่ห้อ

ส่วนภายใน Teana มันเรียบเกิน civic ของน้องที่ทำงานยังสวยกว่ากันเยอะเลย ยิ่งเบาะหลังไม่ต้องพูดถึง แข็งกว่าอีก2ยี่ห้อ แถมแคบกว่ากันชัดเจน L33 ผู้หญิง นน.ประมาณ45กก. นั่งเบียดๆกันได้แค่4คน ถ้านั่งซ้อนกันอีกคนจะหัวติด แต่ camry
นั่งเกยๆกัน5คนหัวไม่ติด ไม่เบียดกันเท่า

ผมเลยมองว่าคนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถราคาขนาดนี้คงหวังความภูมิฐาน หรูหรา สะดวกสบายเป็นหลัก ซึ่ง Teana สู้ไม่ได้แน่นอน

แต่หลังจากได้ไปลองขับมาทั้ง3ยี่ห้อแล้ว  รวมถึงเหตุผลในการใช้งาน เลยลงตัวที่ teana 2.5xv ซะงั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2014, 16:34:52 โดย yoyoyo »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
รถรุ่นไหน ขายดี นาทีนี้ ไม่ใช่แค่ตัวรถแล้ว ไฟแนนท์ ก็มีส่วนครับ

HONDA ดาวน์อย่างต่ำ 15% คนค้ำต้องแน่น ประวัติต้องดี มีบูโร หรือมีประวัติล่าช้าไม่เอาเลย เปิดร้านลาบ ร้านก๊วยเตี๊ยว ทำงานเป็นพนักกงานไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีสเตทเม้นท์ อย่าหวังจะได้ขับยี่ห้อนี้ ..... รีเจ็กหมด

TOYOTA ไม่ต้องดาวน์ มีคนค้ำ มีประวัติบัตรบ้าง ก็ไม่สน ปล่อยผ่านหมด เปิดร้านแผงลอย ร้านลาบ ร้านลูกชิ้น ยื่นมา ผ่านหมด ทำงานไม่มีสลิป รับเงินสด รับเงินเป็นรายวัน อยากได้รถใช้ ไปยี่ห้อนี้เลย 

มีคนรู้จักผมคนนึง จะออกแจ๊ส เปิดร้านมือถือ อยู่ในห้าง ดาวน์ 20% ไม่มีคนค้ำ Honda ไม่เอา ....

ไปจบ TOYOTA ได้อัลตีสมา ดาวน์ 20% ไม่ค้ำ เงื่อนไขเดียวกัน ผ่านฉลุย

นี่ล่ะครับ TOYoTA ขวัญใจชาวไทย ....
  อืมใช่   มีส่วนอย่างมาก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ภาพรวมแล้ว ข้อดีกลบข้อด้วยไปเยอะเลยสำหรับ Toyota  ซื้อง่าย ขายคล่อง อะไหล่แท้-เทียมมีรอเสมอ ไม่ต้องรอ ศูนย์เยอะดีบริการหลังการขายดี ทนทาน ประหยัด ส่วนข้อที่สู้ไม่ได้ที่เคยได้ยินหลักๆก็การขับขี่ไม่หนึบออกจะแข็ง ไม่นุ่มนวลแต่ไม่แย่ รูปทรงไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่แย่ อ็อพชั่นไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่แย่  แถมท้ายด้วยโปรโมชั่นค่อนข้างแรง ยอดขายจะไปไหน  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ongchaifilm

  • บุคคลทั่วไป
สิ้นเดือนที่แล้วพี่สาวผมก็ตัดสินใจจอง Vios รุ่น J โปรข้าราชการ และได้ทั้งส่วนลด+ของแถม และด้วยเพราะพ่อแม่บอกให้ซื้อ โตโยต้า

โดยที่พวกเขาไม่รู้จักเลยว่า เกียร์ CVT เกียร์ 4speed คืออะไร รู้จักแค่เกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา

 หรือ ABS BA EBD VSA ESS และรองรับน้ำมัน E85 คืออะไร...เอารุ่นถูกๆ กันแดดกันฝนได้ก็พอ ออฟชั่นไม่จำเป็น :(

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รถรุ่นไหน ขายดี นาทีนี้ ไม่ใช่แค่ตัวรถแล้ว ไฟแนนท์ ก็มีส่วนครับ

HONDA ดาวน์อย่างต่ำ 15% คนค้ำต้องแน่น ประวัติต้องดี มีบูโร หรือมีประวัติล่าช้าไม่เอาเลย เปิดร้านลาบ ร้านก๊วยเตี๊ยว ทำงานเป็นพนักกงานไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีสเตทเม้นท์ อย่าหวังจะได้ขับยี่ห้อนี้ ..... รีเจ็กหมด

TOYOTA ไม่ต้องดาวน์ มีคนค้ำ มีประวัติบัตรบ้าง ก็ไม่สน ปล่อยผ่านหมด เปิดร้านแผงลอย ร้านลาบ ร้านลูกชิ้น ยื่นมา ผ่านหมด ทำงานไม่มีสลิป รับเงินสด รับเงินเป็นรายวัน อยากได้รถใช้ ไปยี่ห้อนี้เลย 

มีคนรู้จักผมคนนึง จะออกแจ๊ส เปิดร้านมือถือ อยู่ในห้าง ดาวน์ 20% ไม่มีคนค้ำ Honda ไม่เอา ....

ไปจบ TOYOTA ได้อัลตีสมา ดาวน์ 20% ไม่ค้ำ เงื่อนไขเดียวกัน ผ่านฉลุย

นี่ล่ะครับ TOYoTA ขวัญใจชาวไทย ....
จะว่าไปก็จริงนะ เพราะผมตอนจะออก HRV ตอนแรกจะดาวน์ 20% พอคนค้ำเงินเดือนน้อยไปหน่อยเค้าบอกอาจจะไม่ผ่าน ผมเลยต้องไปดาวน์ 30% ไปเลย เลยผ่านแล้วเรียบร้อย  คือ สงสัยยี่ห้อ H ต้องดาวน์สูงถึงจะผ่านแน่นอน 

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
vios นำ city หนึ่งในเหตุผลนั้น คือ "น้องชาย"ของผมครับ จะติด"แก๊ส" รถขับได้ ทนแก๊ส  จบ.............

เคยถามว่า จะเปลี่ยนคันใหญ่กว่าเดิม เลือกอะไร


คำตอบที่ได้ Altis ครับ เพราะ จะติด"แก๊ส"....................จบข่าว

ส่วนตัวใช้ J32 '12
ผมรับไม่ได้กับ ภายใน L33 ครับ
ผมซื้อรถ เพื่อให้พ่อแม่นั่งสบายๆ นิ่มๆ เหมือนโซฟาในบ้าน   L33 สอบตกครับ (ส่วนตัวชอบนะ แต่ชอบ 5ประตู มากกว่า)
ผมเป็นแฟนนิสสันแม้จะ เคยใช้ Accord'95 2.0 Mighty-X'96 Ford Ranger'00 Vios'03 Vigo'03 DMax'10 Triton'11 CarryPickup'13

ยังไงก็ตาม ตอนนี้ติดใจความสบายของJ32 ครับ เบาะนั่งด้านหลัง ดีจริงๆครับ เวลาให้พ่อแม่นั่ง
L33 ออกมา ต้องเน้นโฆษณา สมรรถนะ ความเงียบ อ๊อฟชั่น ไม่ใช่ความหรูหราแบบเดิมอีกแล้ว ต้องหากลุ่มตลาดใหม่ มิฉะนั้น ต้องไปทำการบ้านเรื่องออกแบบภายในมาใหม่ สำหรับตลาดรถเน้นหรู แบบเมืองไทย

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Teana ภายในความสวยแพรวพราว สู้คู่แข่งไม่ได้ แต่ขับขี่ชนะเลิศ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
L33 คงกลับมามียอดขายที่ดีเหมือน J32 ไม่ได้แล้วล่ะ จุดเด่นด้านการขับขี่ ความเงียบสงบ คู่แข่งอย่างแอคคอร์ด กับ แคมรี่ก็ไม่ได้ด้อยกว่ากันเท่าไหร่ รูปลักษณ์ภายนอก / ภายใน ผมพอใจแล้ว ถูกจริตผมมาก แต่อาจจะเดินสวนทางกับรสนิยมคนไทยในภาพรวม

ความผิดพลาด ไม่ได้อยู่นิสสันไทย คุณทำดีที่สุดแล้ว ออปชั่น / โปร จัดมาเต็มเหนี่ยวซะขนาดนี้ ขอชมจากใจ ไทม์มิ่งที่เอาเข้ามาหลังซิลฟี่ มันก็ไม่แปลกครับ เพราะตอนกลางปี 2012 เพิ่งจะวางขายที่เมกา ตะวันออกกลาง เองด้วยซ้ำ แถมถ้าเอาเข้ามาจริง อายุตลาดของ J32 จะสั้นมาก ทั้งที่ยังขายดี ฉนั้นไม่มีเหตุผลกลใดที่นิสสันไทย จะรีบเอาเข้ามาวางขายแทน จริงมั๊ย?

ตัวถังเดียว ทำตลาดทั่วโลก แบบแบรนด์ยุโรปชั้นนำ มันรุ่งยาก หนักไปทางรุ่งริ่งซะมากกว่า เชื่อเถอะ