โพลล์

คุณเลือกคันไหน?

WRX STI
34 (32.1%)
Active Hybrid 3
58 (54.7%)
IS 250 F
14 (13.2%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 105

ผู้เขียน หัวข้อ: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)  (อ่าน 8585 ครั้ง)

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 18:29:45 »
ต้องยอมรับว่า ยุคนี้สมัยนี้ ราคารถแทบจะเป็นปัจจัยหลัก
ในการพิจารณาก่อนซื้อ แม้รถมันอาจจะไม่ควรเอามาเทียบกันเลย

เอาหล่ะ ไหนๆก็ใช้ราคาเป็นตัวตั้งกันแล้ว
ต้อนรับบรรยากาศ กำเงินไปซื้อรถ กับ Motor Expo
ผมขอถามเพื่อนสมาชิกแบบ กำปั้นทุบดินไปเลยว่า

(สมมุติ เทรดหุ้นมาได้ละกัน 555)
ได้งบมาซื้อรถ 4 ล้าน +/-
แต่เผอิญคุณมี passion กับ C segment

จะซื้อคันไหนไว้ใช้ ขับเป็นรถของตัวเอง แค่คันเดียว!?
ขับไปทำงาน
ขับพาแฟนหรือครอบครัวไปเที่ยว

... อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจนะครับ
ลองนึกดูว่ากำเงินไว้ 4M +/- เพื่อเลือก
สามคันนี้ ราคาอาจจะไม่เท่ากันทีเดียว
มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันออกไป
และมีแรงดึงดูด ที่ไม่เหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 18:42:11 »
ผมเลือก STi
ด้วยเหตุผลง่ายๆเลยว่าในบรรดา 3 คันที่ว่ามานี้ อีก 10 ปีข้างหน้า มันจะเป็นรถที่สามารถยอมให้ผมโมดิฟายได้ง่ายที่สุด เทคโนโลยีอยู่ตัวที่สุด ผมไม่ต้องมานั่งกังวลว่าระบบไฮบริดผมจะลากลับบ้านเก่าเมื่อไหร่ ตัวแปลงไฟ แบตเตอรี่ ระบบ Regenerative Braking และอะไรต่อมิอะไรจะพังเมื่อไหร่ STi มันเป็นรถแห้งๆหยาบๆ เร็วมั้ย ก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ตัวเครื่องที่จูนเนอร์รู้จักกันมา 24-25 ปี ระบบไฟและแคมชาฟท์แปรผันที่รู้จักกันมาราวทศวรรษ ผมไม่ถูกผูกขาดว่าต้องไปทำรถกับศูนย์เท่านั้น หรือต้องจูนเนอร์คนนั้น คนนี้เท่านั้น และผมเชื่อว่าปี 2025 หรือจะ 2029 ถ้าผมดูแลรักษาดีๆ ผมอาจไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยนอกจากคลัตช์ คอยล์ หัวเทียน เทอร์โบ แคต และฟิวส์.

ส่วน Lexus นั้น ผมก็ชอบ มันเป็นรถที่หวานชิล แต่ยังขาดความเร็วที่เป็นส่วนทำให้การขับรถมีความสนุกไป ผมอาจจะใกล้พร้อมสำหรับรถแบบนี้ในไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อพิจารณาถึงวัย แต่ผมรู้สึกว่าเห็นคันเกียร์กับคลัตช์ STi แล้วมันคันคันอยู่

ActiveHybrid ถ้ามองว่ามันเป็นรถที่ดีมั้ย ผมตอบได้เลยว่าดีมาก เร็ว ประหยัด เสียงดี ช่วงล่างโอเคระดับหนึ่ง แต่ถ้าได้ชุด M Adaptive จะดีขึ้น ขับแล้วไม่รู้สึกเลยว่านี่คือรถรักษ์โลกนะ แต่รู้สึกว่ามันคือรถที่พร้อมจะรับเราทุกความต้องการ ผมแค่กลัวว่าหลังจาก BSI หมดแล้วผมจะทำยังไงหากองค์ประกอบของระบบไฮบริดเสีย?
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:15:57 »
AH3 ครับ ค่อนข้างที่จะตอบความต้องการส่วนตัวได้ทุกอย่าง แต่ก็ยังแอบหวั่นเรื่องค่าดูแล แต่ก็นะถ้ามีเงินแค่ซื้อรถ 1 คันอย่างเดียวขนาดนั้น ก็คงเก็บไว้อีกอยู๋แล้ว เพราะฉะนั้นก็คง AH3 เนี่ยแหละครับ

แต่ถ้าเอาจริงๆ ผมก็ยังอยากได้รถที่น่าเก็บและมี story อย่างพวก skyline มากกว่าอยู่ดี  ;D

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:21:33 »
WRX STI Type S 2015   VAB  
เครื่อง 2000
สีนำ้เงิน

ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2014, 19:23:35 โดย Tha10050 »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:32:58 »
STI ครับ น่าจะสนุกที่สุดแล้วครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:39:15 »
stiเลยครับ ได้อารมณ์ที่สุดแล้ว ส่วนisกับactive hybrid 3มีชันก็ดีอ่ะนะ แต่ความสนุกยังไงก็สู้stiไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:41:56 »
STI ครับ โมต่อได้ง่ายและกว่ามันจะเสียของแต่งของตัดมาจากญี่ปุ่นคงเยอะแล้วใช้ยาวๆได้แบบสบายใจเลยครับ

#ขอนอกประเด็นนะฮะ 555

อีกตัวเลือกนึงที่ผมสนใจในงบ 4 ล้านคือ 320d  F30สักคัน เงินที่เหลือจับ DC2 มาเก็บงานเนียนๆทำเดิมไว้เพราะอนาคตจะไม่มีHonda NA แรงๆแบบนี้อีกแล้ว (นึกแล้วก็เสียดายครับ)
C.kritsada

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:42:52 »
STIอีกเสียงครับอารมณ์ล้วนๆ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 19:46:25 »
ส่วนตัว ถ้ารวยมากพอ ... ขอขับรถ BMW ป้ายแดงสักครั้งในชีวิต ... เลือก  Active Hybrid 3  
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 20:04:00 »
ตัวเลือก เหมือนในใจผมตอนนี้เลย



impreza sti 2015
golf R MK7
Active hybrid 3

และ

audi tts ตัวโฉมที่เพิ่งตกรุ่นไป มือสองประมาณ 2ล้านเหลือเงินมาโมดิฟลาย+ขาดทุนน้อย
bmw m3 e92 ราคา 4ล้านนิดๆ เครือง8สูบ แรง สวย
370z  สวย ดิบ ดี ราคาก็ 2กลางๆถึงปลายๆแล้ว



ตัดสินยากสุดๆเลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 20:06:28 »
ปวดตับ  ไม่มี EVO X    งั้น STI แล้วกัน

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 20:22:57 »
ผมแอบงงนิดนึงครับ
สรุปพวก C-class . Audi A4 , 3-Series ,  Lexus IS (Compact Executive)
มันเทียบได้กับSegmentไหนครับ
เพราะเห็นreviewต่างประเทศเค้าเทียบกับพวกD-Segment
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 20:51:29 »
ผมแอบงงนิดนึงครับ
สรุปพวก C-class . Audi A4 , 3-Series ,  Lexus IS (Compact Executive)
มันเทียบได้กับSegmentไหนครับ
เพราะเห็นreviewต่างประเทศเค้าเทียบกับพวกD-Segment

ขนาด C Segment คับ D Segment ต้องพวก E-Class ซีรย์ 5

แต่ที่ต่างประเทศเค้าเปรียบเทียบกัน อาจจะเพราะราคาหรือป่าวไม่แน่ใจ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 20:58:59 »
งบนี้ผมขอ 328i หรือ 325d ดีกว่าครับที่เลือก BMW เพราะศูนย์อยู่ใกล้บ้านดูแลสะดวก และที่ไม่เอา AH3 เพราะท้ายรถมันเล็กผมใส่ถุงกอล์ฟหรือใส่ของไปเที่ยวกับครอบครัวไม่พอครับ ถ้าเป็น 428i จะถือว่าอยู่ในหมวดนี้มั้ยครับ

จากตัวเลือกโหวด Active Hybrid 3 น่าจะตรงจริดผมที่สุดละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2014, 08:57:19 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 21:04:49 »
Voted

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 21:20:50 »
STi เพราะแม่งแรงจบ!
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 21:31:15 »
ถ้าใช้ระยะสั้น 5 ปีขายคงเลือก AH3
แต่ถ้าใช้ยาว คงเป็น STI นะครับ
แต่ถ้าเป็นกลางของทั้ง 2 คัน คือ IS250F
โอ้ยเลือกยากจริงๆ

จิ๋มที่ STI ล่ะกัน

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 21:45:39 »
เอางี้ครับ ผมใช้อยู่ STi 2015 พยายามขับจนจะพ้นรันอินแล้ว อายุมันยังไม่ถึงเดือนเลย เพิ่งไปรับรถมาปลายเดือนที่แล้วครับ

ในโจทย์ดังกล่าว มันตอบโจทย์ได้ทั้งหมดครับ คือถ้าจะขับไปทำงาน คนที่รักการขับรถแล้ว จะชอบไอ้ตัวนี้ครับ แต่ถ้าขับในเมืองอาจจะเพลียๆบ้าง ไม่ถึงกับเหนื่อยด้วยความที่มันเป็นเกียร์ธรรมดาครับ ส่วนการขับทางไกลไปเที่ยว โคตร OK มากๆเลยนะครับ ผมขับรถกลับจากกรุงเทพ มาอุดร แวะนอนโคราช 1 คืน มันไม่ทำให้ผมเหนื่อยเลย จะเอาจริงๆผมขับยาวตั้งแต่กรุงเทพยันอุดรเลยก็ยังได้ครับ ช่วงล่างจะค่อนข้างแข็งอยู่บ้างครับ ให้รู้ว่าเราขับรถซิ่งอยู่นะ ถ้าให้เทียบกับ A-Class กับ Golf GTi MK 6 ผมให้มันอยู่ตรงกลางพอดีครับระหว่างไอ้สองตัวนั้น พื้นที่ด้านหลังกว้างมาก นั่งสบายเลยครับ กระโปรงหลัง ที่เก็บของมหาศาล เพียงพอสำหรับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆได้ 2 ใบและที่ยังเหลือให้เก็บของอีกนิดๆหน่อยๆได้อยู่ครับ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ข้อเสียมันอย่างเดียวเลยคือ "ซดน้ำมัน" ครับ คือซดแบบเห็นๆ ใครสาวกดาวลูกไก่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาครับ ผมเองก่อนซื้อก็ทำใจอยู่แล้ว 5555+

ดังนั้นมาเชียร์ครับ ยังไงก็ STi ครับทั้ง 3 Choice นี้ เหตุผลอื่นๆ ใช้เหตุผลจากคุณผู้การแพนได้เลยครับ

ปล. ยั่วจขกท.นิดนึง บ้านผมอยู่อำเภอนึงในอุดรครับ ต้องขับรถเข้าอำเภอ ทาง 2 เลน แซงไม่ต้องลุ้นอยู่แล้ว และทางคดเคี้ยวในภูเขา (บ้านผมอยู่ในภูเขาเลยครับ 555+) หักโค้งเกือบๆ 90 องศาก็มี ไอ้ตัวนี้ ยัดโค้งได้ทุกความเร็วครับ ยางไม่ดัง รถไม่โยน ไม่มีอาการอะไรเลย อาการเหวี่ยงในรถน้อยมาก รถทุกคันที่ผมเคยขับได้ความเร็วในโค้งน้อยกว่านี้มาก โค้งที่หักประมาณมากกว่า 60 องศาขึ้นไป คันอื่นๆ 90-100 ก็จะเริ่มโยน หรือยางจะเริ่มดังแล้วครับ STi นี่ 120 ยังรู้สึกนิ่งมาก ความเร็วมากกว่านี้ยังยัดได้อีกเยอะครับ ผมว่าลองไปขับดูนะครับ ศูนย์มีรถเทสแล้ว รับประกันว่าลองแล้วน่าจะตัดสินใจได้ง่ายกว่าเดิมมากๆครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 22:21:02 »
ผมแอบงงนิดนึงครับ
สรุปพวก C-class . Audi A4 , 3-Series ,  Lexus IS (Compact Executive)
มันเทียบได้กับSegmentไหนครับ
เพราะเห็นreviewต่างประเทศเค้าเทียบกับพวกD-Segment

ขนาด C Segment คับ D Segment ต้องพวก E-Class ซีรย์ 5

แต่ที่ต่างประเทศเค้าเปรียบเทียบกัน อาจจะเพราะราคาหรือป่าวไม่แน่ใจ
ตามหลักสากลจริงๆ แล้ว
C-Premium จัดเป็น D
D-Premium จัดเป็น E
E-Premium จัดเป็น F
A-B-C-D-E-MPV จัดรวมเป็น M
A-B-C-D-E-SUV จัดรวมเป็น J

ผมไม่ทราบเหตุผลที่มันเป็นแบบนี้นะครับ (ใครทราบรบกวนด้วยครับ) แต่ที่ต่างประเทศเอา C-Premium ไปเทียบกับ D-Standard น่ะ ถูกแล้วครับ เพราะ C-Premium คือ D

แต่เอาจริงๆ แล้วถ้านับเฉพาะไซส์ ก็มีแค่ A-B-C-D-E เท่านั้น แถม M และ J ยังควบทุกไซส์ มันเลยไม่ Make sense

เราก็เลยมักเรียกกันเอง เป็น A-B-C-D-E แล้วตามด้วยประเภทรถ เช่น D-Premium, C-SUV แบบที่เราเรียกกันทุกวันนี้ครับ (ผมยังเรียกแบบนั้นเลยครับ)

ดังนั้น ตามโจทย์เจ้าของกระทู้ ถ้าเอาจริงๆ แล้ว C Class, Series 3, IS, S40/S60/V40/V60 พวกนี้ถือว่าไม่เข้าข่ายครับ ชี้ไปเฉพาะ STI เท่านั้น

https://en.wikipedia.org/wiki/Car_classification

แต่ด้วยช้อยส์ของเจ้าของกระทู้ที่มี C-Premium ซะ 2/3 ก็ชัดครับ ว่าจะมองเฉพาะไซส์ จะ C-Standard C-Premium C-Sport ได้หมด ขอแค่เป็นขนาด C

-----------------------------------------------------------------------------------

ส่วนคำตอบสำหรับเจ้าของกระทู้

ถ้ามีเฉพาะ 3 ตัวนี้ ผมเลือก STI

ถ้าปลดล็อก อะไรก็ได้ที่เป็น C ผมเลือก W205 C300 Diesel

ถ้าปลดมากขึ้น รถอะไรก็ได้ที่ราคาสี่ล้าน ผมขอ Toyota Century มือสองโลดครับ 55555555

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 22:38:03 »
3 activehybrid ครับจากที่ลองมา สวย แรง ไม่กินน้ำมันมาก

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 22:39:07 »
Active Hybrid 3 ครับ

วันนี้เพิ่งเจอมาเองกะตัว


มองผ่านกระจกหลัง นึกว่า F30 ใครเนี่ย สีน้ำเงิน Estoril Blue

ติดไฟแดง อยู่ด้านหลัง สวยสุดๆ  ไม่ค่อยได้เห็นสีนี้เท่าไหร่

พอไฟเขียวปุ๊บ รถคันนี้ ตัดออกเลนขวา แล้วหายไปอย่างรวดเร็ว

เห็นแต่ปลายท่อ 2 อันให้ผม มองอยู่ไกลๆ อย่างอิจฉาตาร้อน  ;D
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 23:04:26 »
โชคดีไม่มี Golf GTi  ในช้อยไม่คิดหนัก ดังนั้นโหวต STi

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 23:24:17 »
ผมเลือก STi
ด้วยเหตุผลง่ายๆเลยว่าในบรรดา 3 คันที่ว่ามานี้ อีก 10 ปีข้างหน้า มันจะเป็นรถที่สามารถยอมให้ผมโมดิฟายได้ง่ายที่สุด เทคโนโลยีอยู่ตัวที่สุด ผมไม่ต้องมานั่งกังวลว่าระบบไฮบริดผมจะลากลับบ้านเก่าเมื่อไหร่ ตัวแปลงไฟ แบตเตอรี่ ระบบ Regenerative Braking และอะไรต่อมิอะไรจะพังเมื่อไหร่ STi มันเป็นรถแห้งๆหยาบๆ เร็วมั้ย ก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ตัวเครื่องที่จูนเนอร์รู้จักกันมา 24-25 ปี ระบบไฟและแคมชาฟท์แปรผันที่รู้จักกันมาราวทศวรรษ ผมไม่ถูกผูกขาดว่าต้องไปทำรถกับศูนย์เท่านั้น หรือต้องจูนเนอร์คนนั้น คนนี้เท่านั้น และผมเชื่อว่าปี 2025 หรือจะ 2029 ถ้าผมดูแลรักษาดีๆ ผมอาจไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยนอกจากคลัตช์ คอยล์ หัวเทียน เทอร์โบ แคต และฟิวส์.

ส่วน Lexus นั้น ผมก็ชอบ มันเป็นรถที่หวานชิล แต่ยังขาดความเร็วที่เป็นส่วนทำให้การขับรถมีความสนุกไป ผมอาจจะใกล้พร้อมสำหรับรถแบบนี้ในไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อพิจารณาถึงวัย แต่ผมรู้สึกว่าเห็นคันเกียร์กับคลัตช์ STi แล้วมันคันคันอยู่

ActiveHybrid ถ้ามองว่ามันเป็นรถที่ดีมั้ย ผมตอบได้เลยว่าดีมาก เร็ว ประหยัด เสียงดี ช่วงล่างโอเคระดับหนึ่ง แต่ถ้าได้ชุด M Adaptive จะดีขึ้น ขับแล้วไม่รู้สึกเลยว่านี่คือรถรักษ์โลกนะ แต่รู้สึกว่ามันคือรถที่พร้อมจะรับเราทุกความต้องการ ผมแค่กลัวว่าหลังจาก BSI หมดแล้วผมจะทำยังไงหากองค์ประกอบของระบบไฮบริดเสีย?

ผมชอบเกียร์ธรรมดาเหมือนท่านผู้การเลยครับ เห็นแล้วมันคันจริงๆ  ;D

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 23:41:38 »
เอางี้ครับ ผมใช้อยู่ STi 2015 พยายามขับจนจะพ้นรันอินแล้ว อายุมันยังไม่ถึงเดือนเลย เพิ่งไปรับรถมาปลายเดือนที่แล้วครับ

ในโจทย์ดังกล่าว มันตอบโจทย์ได้ทั้งหมดครับ คือถ้าจะขับไปทำงาน คนที่รักการขับรถแล้ว จะชอบไอ้ตัวนี้ครับ แต่ถ้าขับในเมืองอาจจะเพลียๆบ้าง ไม่ถึงกับเหนื่อยด้วยความที่มันเป็นเกียร์ธรรมดาครับ ส่วนการขับทางไกลไปเที่ยว โคตร OK มากๆเลยนะครับ ผมขับรถกลับจากกรุงเทพ มาอุดร แวะนอนโคราช 1 คืน มันไม่ทำให้ผมเหนื่อยเลย จะเอาจริงๆผมขับยาวตั้งแต่กรุงเทพยันอุดรเลยก็ยังได้ครับ ช่วงล่างจะค่อนข้างแข็งอยู่บ้างครับ ให้รู้ว่าเราขับรถซิ่งอยู่นะ ถ้าให้เทียบกับ A-Class กับ Golf GTi MK 6 ผมให้มันอยู่ตรงกลางพอดีครับระหว่างไอ้สองตัวนั้น พื้นที่ด้านหลังกว้างมาก นั่งสบายเลยครับ กระโปรงหลัง ที่เก็บของมหาศาล เพียงพอสำหรับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆได้ 2 ใบและที่ยังเหลือให้เก็บของอีกนิดๆหน่อยๆได้อยู่ครับ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ข้อเสียมันอย่างเดียวเลยคือ "ซดน้ำมัน" ครับ คือซดแบบเห็นๆ ใครสาวกดาวลูกไก่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาครับ ผมเองก่อนซื้อก็ทำใจอยู่แล้ว 5555+

ดังนั้นมาเชียร์ครับ ยังไงก็ STi ครับทั้ง 3 Choice นี้ เหตุผลอื่นๆ ใช้เหตุผลจากคุณผู้การแพนได้เลยครับ

ปล. ยั่วจขกท.นิดนึง บ้านผมอยู่อำเภอนึงในอุดรครับ ต้องขับรถเข้าอำเภอ ทาง 2 เลน แซงไม่ต้องลุ้นอยู่แล้ว และทางคดเคี้ยวในภูเขา (บ้านผมอยู่ในภูเขาเลยครับ 555+) หักโค้งเกือบๆ 90 องศาก็มี ไอ้ตัวนี้ ยัดโค้งได้ทุกความเร็วครับ ยางไม่ดัง รถไม่โยน ไม่มีอาการอะไรเลย อาการเหวี่ยงในรถน้อยมาก รถทุกคันที่ผมเคยขับได้ความเร็วในโค้งน้อยกว่านี้มาก โค้งที่หักประมาณมากกว่า 60 องศาขึ้นไป คันอื่นๆ 90-100 ก็จะเริ่มโยน หรือยางจะเริ่มดังแล้วครับ STi นี่ 120 ยังรู้สึกนิ่งมาก ความเร็วมากกว่านี้ยังยัดได้อีกเยอะครับ ผมว่าลองไปขับดูนะครับ ศูนย์มีรถเทสแล้ว รับประกันว่าลองแล้วน่าจะตัดสินใจได้ง่ายกว่าเดิมมากๆครับ


อิจฉาคุณ zapdos มากๆ
ได้ขับรถในฝันอย่าง STi
กับราคาขนาดนี้ ผมคงหมดโอกาสแล้วครับ
เพราะใกล้จะต้องแต่งงานแล้ว T T
ปีนี้ผม 36 แฟน 30 ก็ราวๆปีครึ่งคงต้องแต่งแล้ว อีกปีครึ่ง
ตอนนี้เก็บเงินแต่งบ้าน ทำบ้าน สะสมสินสอด เตรียมจัดงานแต่ง
ค่าทำบ้าน หมดไม่รู้เรื่องเหมือนกันนะครับ ตอนนี้หมดไปเกือบ 5 แสนแล้ว
โชคดีที่ F10 คันนี้ผมกัดฟันซื้อสดไป
ใช้ได้ครบ 1 ปีพอดี ที่เลือกเพราะมันลงตัวที่สุด สำหรับเผื่อพา พ่อ แม่ ไปเที่ยว
ให้แฟนนั่งสบายๆ
ถามใจผมจริงๆ อยากได้ 86 Golf GTi หรือ STi มากกว่า

แฟนผมตอนนี้ใช้ swift ทั้งๆที่รายได้ต่อเดือนเค้า 300K เลยนะครับหนี้ก็ไม่มี
ผมกะว่าแต่งแล้ว จะให้เค้าขับรถที่ใหญ่ขึ้นเป็น Mazda 3 ห้าประตู
แฟนผมมองเหลียวหลังตลอดครับ ชอบมากกกก ไม่รู้อะไรนักหนากับ Mazda 3 เนี่ย
ส่วนผมอีก ห้าปี จะเทิร์นคันนี้เปลี่ยนเป็น G30 ก็คงวนเวียนอยู้กับ 5 series นี่แหละ
ขับแล้วรู้สึกโอเคมากๆ

แต่ก้นบึ้งในใจ ยังคงเป็นเกียร์ธรรมดา แรงๆ อยู่ดี
คงขับได้แต่ในเกมส์
ถ้าเอา 3-4 M ไปซื้อหลังแต่ง คงโดนแฟนเตะพับในแน่ๆ 5555555 

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 01:59:45 »
ขอเลือก มาสด้า3 อัลติส ซีวิค เงินที่เหลือเอาเก็บไว้บ้าง เอาไปลงทุนต่อยอดต่อไปครับ (ความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับช้อยที่ให้มา)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 02:13:57 »
โหวต AH3 ครับ

แต่ถ้าเป็นโจทย์จริงๆละก็ WRX STI Blue ลอยมาในหัวแน่นอน

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 02:27:03 »
AH3 เพราะเวลาติดไฟแดงหน้าสุดจะได้ทิ้งทุกๆคันไว้ข้างหลัง  ด้วยการกดคันเร่งเบาๆ

ชาตินี้ต้องซื้อให้ได้

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 02:38:02 »
Series 4 อยุ่ในเงื่อนไขไหมคับ ;D
HeLLo!!

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 03:05:30 »
ผมแอบงงนิดนึงครับ
สรุปพวก C-class . Audi A4 , 3-Series ,  Lexus IS (Compact Executive)
มันเทียบได้กับSegmentไหนครับ
เพราะเห็นreviewต่างประเทศเค้าเทียบกับพวกD-Segment

ขนาด C Segment คับ D Segment ต้องพวก E-Class ซีรย์ 5

แต่ที่ต่างประเทศเค้าเปรียบเทียบกัน อาจจะเพราะราคาหรือป่าวไม่แน่ใจ
ไม่ใช่ Audi A3 , Lexus CT200h , 1-Series , A-Class , CLA-Class เป็นC-Segmentหรอกหรอครับ?
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ CCPX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
Re: C-segment งบ 4 ล้าน (ถ้าเป็นคุณจะเลือก ...)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 06:39:38 »
โหวต AH3 ครับ