คันนี้สีนี้เลยครับที่จอดอยู่ที่จอดหน้าบ้านผมตอนนี้
เรื่องพนักพิงศีรษะเข้ามายืนยันเลยว่าจริงตามนั้นครับ มันดันกบาลไปหน่อย คือถ้าจะดันแบบนี้ก็น่าจะให้มันหมุนปรับองศาเองได้บ้าง ให้ตัวเลือกตูหน่อยเถอะว่าอยากจะสบายหรืออยากจะปลอดภัยมากกว่ากัน เบาะโดยรวมผมว่าโอเคแล้วหละนุ่นแน่นพอดีๆนั่งสบาย แต่มาติดกับตรงพนักพิงศรีษะอย่างเดียวจริง แก้ไขได้แก้ไขครับ
ช่วงล่างในฐานะที่เคยใช้นาวาร่าตัวก่อนผมว่ามันนุ่มกว่ามากพอสมควรอยู่น่ะครับ ไม่ทรมานตับไตไส้ม้ามเหมือนตัวก่อน คือหน้านุ่มกำลังดี(ตรงนี้ผมชอบประมาณนี้เลยหละ) ท้ายมีอาการดีดตามสไตล์รถกระบะ แต่น้อยลงเยอะครับถ้าเทียบกับตัวเก่า ถ้าปรับลดอาการดีดเด้งของช่วงล่างท้ายลงได้อีกก็จะดีกว่านี้ครับ
การคอนโทรลรถ ถ้าคนชอบขับมันส์ๆมุดไปมุดมา ผมว่านี่แหละปิคอัพที่ตอบสนองเรื่องนี้ได้ดีมากเลยน่ะ สำหรับปิคอัพผมไม่ค่อยเน้นฟิลลิ่งที่นุ่มนิ่มเกินไป(แต่ก็ไม่เอาแข็งโป๊กแบบ...น่ะ) โอเคการเซทช่วงล่างมาแบบนี้ถูกใจผมน่ะคือขับสนุกพอตัว ขับสบายพอได้ และระบบvdcนี่ยืนยันอีกคนว่าฉลาดเอาเรื่องครับ แต่เสียดายที่มันดันให้มาแต่แค่กับระบบขับเคลื่อน4ล้อ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะกั๊กทำไมกับระบบความปลอดภัยดีๆแบบนี้ สารภาพตามตรงเลยผมซื้อตัวท๊อปสุดเพราะอยากได้ระบบความปลอดภัยที่มันครบครันกว่าตัวขับสอง(มาก) โดยที่ไม่ได้อยากได้ระบบขับสี่เลยสักนิดเพราะส่วนตัวมันแทบจะไม่ได้ใช้งาน
ส่วนที่อยากจะติคือการออกแบบคอลโซลด้านซ้าย ผมสงสัยจริงๆว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจนถุงลมระเบิดออกแล้วเนี่ยเราจะได้เปลี่ยนคอนโซลชิ้นบนกันทั้งดุ้นเลยมั้ย เพราะเท่าที่ดูมันเป็นชิ้นเดียวกันโดยไม่มีส่วนแยกเลย คือมันดูสวยน่ะ แต่ในกรณีแบบนี้จะเป็นเช่นไร? ช่องเก็บของทั้งด้านคนนั่งและช่องกลางที่วางแขนมันจะเล็กไปไหน ไอ้ช่องเก็บของตรงกลางผมพอเข้าใจที่มันเล็กเป็นเพราะว่ามันติดช่องลมของระบบแอร์ด้านหลัง(รึเปล่า) แต่ไอ้ด้านซ้ายฝั่งคนนั่งเนี่ย โอ้ยยย มันเล็กแบบไม่เหมาะจะเป็นช่องเก็บของของปิคอัพคันขนาดนี้เลย เล็กมากชนิดจะใส่แฟ้มสมุดคู่มือที่มากับศูนย์นี่ "ยังทำไม่ได้" ปรับปรุงได้ปรับปรุงครับตรงนี้