ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือวิเคราะห์อาการรถติดแก๊สแล้วดับค่ะ  (อ่าน 7468 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
รถอัลเมร่า ติดแก๊ส ER มา ได้หนึ่งหมื่นกิโลพอดีค่ะ
อาการคือ
ครั้งที่ 1 สตาทแล้วติด แต่เข้าเกียร์อะไรไม่ได้เลย ต้องดับเครื่องแล้วสตาทใหม่รุสึกจะอีก 2-3 ครั้งถึงออกตัวได้ ไปที่ร้านแก๊สเขาก็เช็คขั้วไฟต่างๆให้
ครั้งที่ 2 (เวลาห่างจากครั้งแรก 2-3 อาทิตย์) ขับออกตัวไปซัก 100-200 เมตร แล้วตอนจะรอเลี้ยว รถดับซึ่งยังไม่ได้ใช้แก๊สอะไรเลยนะคะ และก็ปิดระบบ Idle stop แล้วนะคะ
ครั้งที่ 3 ก็เป็นเหมือนครั้งที่ 2 โดยเวลาห่างกันกับครั้งที่ 2 ก็เกือบ 2-3 อาทิตย์ค่ะ

ทุกครั้งที่เป็นคือ เป็นหลังจากติดแก๊สมา แต่ตอนมีอาการนี่คือ ยังไม่ได้เข้าใช้ระบบแก๊สนะคะ และก็ปิดระบบ Idle stop แล้วนะคะ มันเกี่ยวกับแก๊สมั้ย??
รบกวนช่วยวิเคราะห์ช่วยหน่อยค่ะ เครียดมากๆ (พ่อกับแม่ยิ่งเครียดกว่าเราอีก)

อ้อ อันนึงที่สังเกตได้ คือ ตอนมันเป็น มันเหมือนขึ้นคำว่า Auto ที่จะขึ้นตอนเราใช้ระบบ Idle stop  เราเดาว่าเหมือนระบบมันงง และรวน กับระบบ Idle stop ??

ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585

 ถ้าเป็นตอนไม่ได้ใช้ gas  ก็ไม่เกี่ยวับ gas  ซ่อมเครื่องปกติ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707

 ถ้าเป็นตอนไม่ได้ใช้ gas  ก็ไม่เกี่ยวับ gas  ซ่อมเครื่องปกติ
คือ อันนี้เราว่าก็ตอบยาก เพราะว่าพอซื้อรถมาก็ใช้ไปประมาณ 7-8 พันกิโล ก็ไม่ได้เกิดอาการอะไร
หลังจากนั้นก็เอารถไปติดแก๊สและก็ใช้มาเกือบหมื่นโล ถึงเจออาการนี้

และอีกอย่างถ้าไป 0 ต้องเจอข้อหา เป็นเพราะแก๊ส แน่ๆๆเลย (ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเอารถเข้า 0 เลยค่ะ แต่มาขอคำแนะนำเผื่อจะได้ไปคุยกับ 0 ได้ค่ะ)

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2014, 22:21:38 โดย Elextons »
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขอบพระคุณมากค่ะ
1. Wiring สายไฟ คือ ต่อสายไฟไม่ถูก ?? อันนี้หมายถึงช่างแก๊สทำ??
2. เป็นตอนใช้น้ำมันค่ะ ยังไม่เคยดับตอนใช้แก๊สเลย และรุสึกจะดับตอนออกตัวไปไม่ใกลมาก ประมาณว่า เครื่องก็ยังไม่ได้ร้อนค่ะ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ถ้าเป็นเพราะไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ อันนี้ 0 จะว่ามีสาเหตุมาจากแก๊สมั้ยคะ
ประมาณว่า เราคงต้องเปลี่ยนเอง??

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขอบพระคุณมากค่ะ
1. Wiring สายไฟ คือ ต่อสายไฟไม่ถูก ?? อันนี้หมายถึงช่างแก๊สทำ??
2. เป็นตอนใช้น้ำมันค่ะ ยังไม่เคยดับตอนใช้แก๊สเลย และรุสึกจะดับตอนออกตัวไปไม่ใกลมาก ประมาณว่า เครื่องก็ยังไม่ได้ร้อนค่ะ

1. อันนี้ถูกต้องแล้วครับ ให้เช็คกับช่างแก๊ส
2. อันนี้ลองปิดระบบแก๊สดู แล้ววิ่งในโหมดน้ำมันอย่างเดียว ยังมีอาการดับตอนเพิ่งออกตัวอยู่มั้ย
   ถ้ายังมีก็ไปเช็คระบบไฟ
   แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ถ้าเป็นเพราะไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ อันนี้ 0 จะว่ามีสาเหตุมาจากแก๊สมั้ยคะ
ประมาณว่า เราคงต้องเปลี่ยนเอง??

อันนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจากับทางศูนย์บริการแล้วล่ะครับ ผมว่า ถ้ามันมีสาเหตุจากตรงนี้จริงๆ เจอศูนย์ดีๆ เค้าก็เปลี่ยนให้ ไม่งอแงอ่ะครับ
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขอบพระคุณมากค่ะ
1. Wiring สายไฟ คือ ต่อสายไฟไม่ถูก ?? อันนี้หมายถึงช่างแก๊สทำ??
2. เป็นตอนใช้น้ำมันค่ะ ยังไม่เคยดับตอนใช้แก๊สเลย และรุสึกจะดับตอนออกตัวไปไม่ใกลมาก ประมาณว่า เครื่องก็ยังไม่ได้ร้อนค่ะ

1. อันนี้ถูกต้องแล้วครับ ให้เช็คกับช่างแก๊ส
2. อันนี้ลองปิดระบบแก๊สดู แล้ววิ่งในโหมดน้ำมันอย่างเดียว ยังมีอาการดับตอนเพิ่งออกตัวอยู่มั้ย
   ถ้ายังมีก็ไปเช็คระบบไฟ
   แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด
ขอบคุณค่ะ
คือ ตอนมันดับเนื่องจากมันนานๆถึงเป็นเลยลืมดูรายละเอียดค่ะ
แต่ล่าสุดที่พอจำได้ คือ คิดว่าใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว แล้วขับออกไปซัก 100 เมตร รอเลี้ยว แล้วดับ

รบกวนอธิบาย "แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด" คือ ตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงคืออะไร และมีผลยังไง

สุดท้ายโดยสรุป ณ ตอนนี้ เราควรจะไป 0 หรือ ไปอู่แก๊สก่อนดีคะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขอบพระคุณมากค่ะ
1. Wiring สายไฟ คือ ต่อสายไฟไม่ถูก ?? อันนี้หมายถึงช่างแก๊สทำ??
2. เป็นตอนใช้น้ำมันค่ะ ยังไม่เคยดับตอนใช้แก๊สเลย และรุสึกจะดับตอนออกตัวไปไม่ใกลมาก ประมาณว่า เครื่องก็ยังไม่ได้ร้อนค่ะ

1. อันนี้ถูกต้องแล้วครับ ให้เช็คกับช่างแก๊ส
2. อันนี้ลองปิดระบบแก๊สดู แล้ววิ่งในโหมดน้ำมันอย่างเดียว ยังมีอาการดับตอนเพิ่งออกตัวอยู่มั้ย
   ถ้ายังมีก็ไปเช็คระบบไฟ
   แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด
ขอบคุณค่ะ
คือ ตอนมันดับเนื่องจากมันนานๆถึงเป็นเลยลืมดูรายละเอียดค่ะ
แต่ล่าสุดที่พอจำได้ คือ คิดว่าใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว แล้วขับออกไปซัก 100 เมตร รอเลี้ยว แล้วดับ

รบกวนอธิบาย "แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด" คือ ตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงคืออะไร และมีผลยังไง

สุดท้ายโดยสรุป ณ ตอนนี้ เราควรจะไป 0 หรือ ไปอู่แก๊สก่อนดีคะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โทรเช็คเรื่องการตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงกับอู่ติดแก๊สก่อนครับ ถ้ามีการตัดปั๊ม ให้เข้าไปเช็คที่อู่แก๊สก่อน

ถ้าไม่ได้มีการตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง

ให้ไปเช็คแบตกับไดชาร์จที่ศูนย์ Nissan
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
จากอาการที่ว่ามา

1. เข้าเกียร์อะไรไม่ได้ อันนี้ต้องเช็คที่ระบบไฟฟ้าก่อนครับว่ามีการ Wiring สายไฟถูกต้องหรือไม่ อันนี้ถ้าทำไม่ถูกต้องระบบของตัวรถอาจจะรวนได้

2. เลี้ยวโค้งแล้วดับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ให้เช็คตำแหน่งติดตั้งหัวฉีด ว่าสายหัวฉีดยาวเกินไปหรือไม่ เจาะหัวฉีดที่ท่อร่วมถูกตำแหน่งหรือเปล่า จูนดีหรือไม่
 
                             แต่ถ้าปัจจุบัน ดับทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย ให้กลับไปเช็ค Wiring ในข้อที่ 1
                      
                             หาก Wiring ในข้อที่ 1 ถูกต้องแล้ว ให้ลองเช็ค ไดชาร์จ กับ แบตเตอรี่ เพราะรถรุ่นนี้ หลายคันมีปัญหาดับแม้ใช้น้ำมันจากสาเหตุนี้

3. ไฟ Auto ถ้ามันขึ้นแล้วกระพริบ สำหรับรถรุ่นนี้ มีสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเชื้อเพลิงบางครับ ให้ทำการลบ code กับศูนย์บริการ

4. รถรุ่นนี้ติดแก๊สแล้ว เปิดใช้ idle stop แล้วก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขอบพระคุณมากค่ะ
1. Wiring สายไฟ คือ ต่อสายไฟไม่ถูก ?? อันนี้หมายถึงช่างแก๊สทำ??
2. เป็นตอนใช้น้ำมันค่ะ ยังไม่เคยดับตอนใช้แก๊สเลย และรุสึกจะดับตอนออกตัวไปไม่ใกลมาก ประมาณว่า เครื่องก็ยังไม่ได้ร้อนค่ะ

1. อันนี้ถูกต้องแล้วครับ ให้เช็คกับช่างแก๊ส
2. อันนี้ลองปิดระบบแก๊สดู แล้ววิ่งในโหมดน้ำมันอย่างเดียว ยังมีอาการดับตอนเพิ่งออกตัวอยู่มั้ย
   ถ้ายังมีก็ไปเช็คระบบไฟ
   แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด
ขอบคุณค่ะ
คือ ตอนมันดับเนื่องจากมันนานๆถึงเป็นเลยลืมดูรายละเอียดค่ะ
แต่ล่าสุดที่พอจำได้ คือ คิดว่าใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว แล้วขับออกไปซัก 100 เมตร รอเลี้ยว แล้วดับ

รบกวนอธิบาย "แต่ถ้ามันดับในโหมดการใช้แก๊ส แต่ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส ให้โทรถามอู่ติดแก๊สว่า มีการตัดปั๊มน้ำเชื้อเพลิง หรือไม่ครับ น่าจะ setting ผิดพลาด" คือ ตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงคืออะไร และมีผลยังไง

สุดท้ายโดยสรุป ณ ตอนนี้ เราควรจะไป 0 หรือ ไปอู่แก๊สก่อนดีคะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โทรเช็คเรื่องการตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงกับอู่ติดแก๊สก่อนครับ ถ้ามีการตัดปั๊ม ให้เข้าไปเช็คที่อู่แก๊สก่อน

ถ้าไม่ได้มีการตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง

ให้ไปเช็คแบตกับไดชาร์จที่ศูนย์ Nissan
โอเครค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรถาม
แสดงว่า การติดแก๊ส ต้องไม่ตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง??
คือขอสงสัยนิดนึงค่ะ สมมุติเขาตัดปั๊ม คำถามคือ แล้วเขาตัดทำไมถ้ามันจะทำให้รถดับ หรือ มีผลต่อการใช้รถ

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
เกียพังป่าวคับ
HeLLo!!

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
เกียพังป่าวคับ
ไม่แน่ใจค่ะ เอ่อออ
แต่อาการคือ ครั้งแรกเลย สตาทแล้วแล้วเข้าเกียร์อะไรก็ไม่ได้
ครั้งต่อมา เหมือนกับว่าตอนรอเลี้ยวก่อนที่จะดับ เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วก็ไม่ไป แล้วก็ดับ
หรือจะเกี่ยวกับเกียร์??
ถ้าเกียร์พังนี่ เกี่ยวกับติดแก๊สมั้ยคะ (ที่ถามเพราะจะได้มีข้อมูลในการเถียงกับ 0 บ้างค่ะ)

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 545
เท่าที่อ่าน แสดงว่ารถมีอาการนานๆเป็นที  แต่ไม่ได้เป็นบ่อยใช่ไหม ลองปิดระบบแก๊สแล้ววิ่งน้ำมันดูครับว่ายังเป็นอยู่ป่าว(ไม่ต้องเปิดระบบ IDS) ถ้าเป็นอีก ให้เข้าศูนย์นิสสัน เล่าอาการให้ช่างฟัง  ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องมือคอนเซ้าท์ของนิสสันมันจะตรวจอาการเจอหรือเปล่า ถ้าเจอโค้ด น่าจะแก้อาการได้ครับ

ถ้าไปศูนย์แล้วๆ ยังเป็นอีก แนะนำให้ไปศูนย์ใหญ่ของแก๊ส ครับ เล่าอาการให้ช่างเขาดูให้ 

บางที มันอาจเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา ก็ได้นะครับ ขอให้หายเร็วๆ  เอาใจช่วยครับ ;)


ปล.ผมใช้มาร์ช ออโต้ ติดแก๊สมาจะหกหมื่นโลละ ยังไม่เจอปัญหา แต่ผมติดของ VER...

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
เท่าที่อ่าน แสดงว่ารถมีอาการนานๆเป็นที  แต่ไม่ได้เป็นบ่อยใช่ไหม ลองปิดระบบแก๊สแล้ววิ่งน้ำมันดูครับว่ายังเป็นอยู่ป่าว(ไม่ต้องเปิดระบบ IDS) ถ้าเป็นอีก ให้เข้าศูนย์นิสสัน เล่าอาการให้ช่างฟัง  ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องมือคอนเซ้าท์ของนิสสันมันจะตรวจอาการเจอหรือเปล่า ถ้าเจอโค้ด น่าจะแก้อาการได้ครับ

ถ้าไปศูนย์แล้วๆ ยังเป็นอีก แนะนำให้ไปศูนย์ใหญ่ของแก๊ส ครับ เล่าอาการให้ช่างเขาดูให้ 

บางที มันอาจเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา ก็ได้นะครับ ขอให้หายเร็วๆ  เอาใจช่วยครับ ;)


ปล.ผมใช้มาร์ช ออโต้ ติดแก๊สมาจะหกหมื่นโลละ ยังไม่เจอปัญหา แต่ผมติดของ VER...


เห็นด้วยครับ  หากเป็นนาน ๆครั้ง  ผมคิดว่า แค่น้ำมันคุณมีปัญหา  เก็บไว้นานเกินไป(วิ่งแก๊ส)  ซึ่งผมก็เคยเป็น   เปลี่ยนเป็นใช้ ลิตรละ 40 บาท  หมดปัญหาเลย...

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
เกียพังป่าวคับ
ไม่แน่ใจค่ะ เอ่อออ
แต่อาการคือ ครั้งแรกเลย สตาทแล้วแล้วเข้าเกียร์อะไรก็ไม่ได้
ครั้งต่อมา เหมือนกับว่าตอนรอเลี้ยวก่อนที่จะดับ เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วก็ไม่ไป แล้วก็ดับ
หรือจะเกี่ยวกับเกียร์??
ถ้าเกียร์พังนี่ เกี่ยวกับติดแก๊สมั้ยคะ (ที่ถามเพราะจะได้มีข้อมูลในการเถียงกับ 0 บ้างค่ะ)
ขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะค้าบบว่าๆๆ ที่ว่าเข้าเกียไม่ได้นี่คือยังไง แบบๆๆ โยกคันเกียไม่ไปเลย หรือว่าโยกไปเกีย D แล้วเหยียบคันเร่งแล้วไม่ขยับ อาการคล้ายยังเข้าเกียว่างอยู่ คือแบบไหนอ่ะคับ แล้วที่จอดรอแล้วออกตัวจะดับนี่คือจากหยุดนิ่งจะออกตัวแล้วดับใช่ไหมคับ ไม่ใช่ขับๆมาแล้วจะเลี้ยวเบรชะลอความเร็วแล้วดับใช่ไหมคับ
อาการคือ
ครั้งที่ 1 สตาทแล้วติด แต่เข้าเกียร์อะไรไม่ได้เลย ต้องดับเครื่องแล้วสตาทใหม่รุสึกจะอีก 2-3 ครั้งถึงออกตัวได้ ไปที่ร้านแก๊สเขาก็เช็คขั้วไฟต่างๆให้
ครั้งที่ 2 (เวลาห่างจากครั้งแรก 2-3 อาทิตย์) ขับออกตัวไปซัก 100-200 เมตร แล้วตอนจะรอเลี้ยว รถดับซึ่งยังไม่ได้ใช้แก๊สอะไรเลยนะคะ และก็ปิดระบบ Idle stop แล้วนะคะ
ครั้งที่ 3 ก็เป็นเหมือนครั้งที่ 2 โดยเวลาห่างกันกับครั้งที่ 2 ก็เกือบ 2-3 อาทิตย์ค่ะ

ทุกครั้งที่เป็นคือ เป็นหลังจากติดแก๊สมา แต่ตอนมีอาการนี่คือ ยังไม่ได้เข้าใช้ระบบแก๊สนะคะ และก็ปิดระบบ Idle stop แล้วนะคะ มันเกี่ยวกับแก๊สมั้ย??
รบกวนช่วยวิเคราะห์ช่วยหน่อยค่ะ เครียดมากๆ (พ่อกับแม่ยิ่งเครียดกว่าเราอีก)

อ้อ อันนึงที่สังเกตได้ คือ ตอนมันเป็น มันเหมือนขึ้นคำว่า Auto ที่จะขึ้นตอนเราใช้ระบบ Idle stop  เราเดาว่าเหมือนระบบมันงง และรวน กับระบบ Idle stop ??

ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ
[/quote]
HeLLo!!

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
เกียพังป่าวคับ
ไม่แน่ใจค่ะ เอ่อออ
แต่อาการคือ ครั้งแรกเลย สตาทแล้วแล้วเข้าเกียร์อะไรก็ไม่ได้
ครั้งต่อมา เหมือนกับว่าตอนรอเลี้ยวก่อนที่จะดับ เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วก็ไม่ไป แล้วก็ดับ
หรือจะเกี่ยวกับเกียร์??
ถ้าเกียร์พังนี่ เกี่ยวกับติดแก๊สมั้ยคะ (ที่ถามเพราะจะได้มีข้อมูลในการเถียงกับ 0 บ้างค่ะ)
ขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะค้าบบว่าๆๆ ที่ว่าเข้าเกียไม่ได้นี่คือยังไง แบบๆๆ โยกคันเกียไม่ไปเลย หรือว่าโยกไปเกีย D แล้วเหยียบคันเร่งแล้วไม่ขยับ อาการคล้ายยังเข้าเกียว่างอยู่ คือแบบไหนอ่ะคับ แล้วที่จอดรอแล้วออกตัวจะดับนี่คือจากหยุดนิ่งจะออกตัวแล้วดับใช่ไหมคับ ไม่ใช่ขับๆมาแล้วจะเลี้ยวเบรชะลอความเร็วแล้วดับใช่ไหมคับ
อาการคือ
ครั้งที่ 1 สตาทแล้วติด แต่เข้าเกียร์อะไรไม่ได้เลย ต้องดับเครื่องแล้วสตาทใหม่รุสึกจะอีก 2-3 ครั้งถึงออกตัวได้ ไปที่ร้านแก๊สเขาก็เช็คขั้วไฟต่างๆให้
ครั้งที่ 2 (เวลาห่างจากครั้งแรก 2-3 อาทิตย์) ขับออกตัวไปซัก 100-200 เมตร แล้วตอนจะรอเลี้ยว รถดับซึ่งยังไม่ได้ใช้แก๊สอะไรเลยนะคะ และก็ปิดระบบ Idle stop แล้วนะคะ
ครั้งที่ 3 ก็เป็นเหมือนครั้งที่ 2 โดยเวลาห่างกันกับครั้งที่ 2 ก็เกือบ 2-3 อาทิตย์ค่ะ

ทุกครั้งที่เป็นคือ เป็นหลังจากติดแก๊สมา แต่ตอนมีอาการนี่คือ ยังไม่ได้เข้าใช้ระบบแก๊สนะคะ และก็ปิดระบบ Idle stop แล้วนะคะ มันเกี่ยวกับแก๊สมั้ย??
รบกวนช่วยวิเคราะห์ช่วยหน่อยค่ะ เครียดมากๆ (พ่อกับแม่ยิ่งเครียดกว่าเราอีก)

อ้อ อันนึงที่สังเกตได้ คือ ตอนมันเป็น มันเหมือนขึ้นคำว่า Auto ที่จะขึ้นตอนเราใช้ระบบ Idle stop  เราเดาว่าเหมือนระบบมันงง และรวน กับระบบ Idle stop ??

ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ
[/quote]
ค่ะ
1. ครั้งแรกที่เป็นคือ โยกเข้าเกียร์ D R ได้ แต่รถไม่ขยับ เหมือนรถยังอยู่ที่เกียร์ N ค่ะ
2. ออกตัวมาประมาณ 100 เมตร เหยียบเบรคเพื่อรอเลี้ยว รถหยุด แต่ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ไปใหน ยังอยู่ที่ D เหมือนเดิม แล้วดับ

ทุกครั้งที่เป็นคือ ใช้น้ำมันค่ะ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
เท่าที่อ่าน แสดงว่ารถมีอาการนานๆเป็นที  แต่ไม่ได้เป็นบ่อยใช่ไหม ลองปิดระบบแก๊สแล้ววิ่งน้ำมันดูครับว่ายังเป็นอยู่ป่าว(ไม่ต้องเปิดระบบ IDS) ถ้าเป็นอีก ให้เข้าศูนย์นิสสัน เล่าอาการให้ช่างฟัง  ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องมือคอนเซ้าท์ของนิสสันมันจะตรวจอาการเจอหรือเปล่า ถ้าเจอโค้ด น่าจะแก้อาการได้ครับ

ถ้าไปศูนย์แล้วๆ ยังเป็นอีก แนะนำให้ไปศูนย์ใหญ่ของแก๊ส ครับ เล่าอาการให้ช่างเขาดูให้ 

บางที มันอาจเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา ก็ได้นะครับ ขอให้หายเร็วๆ  เอาใจช่วยครับ ;)


ปล.ผมใช้มาร์ช ออโต้ ติดแก๊สมาจะหกหมื่นโลละ ยังไม่เจอปัญหา แต่ผมติดของ VER...


เห็นด้วยครับ  หากเป็นนาน ๆครั้ง  ผมคิดว่า แค่น้ำมันคุณมีปัญหา  เก็บไว้นานเกินไป(วิ่งแก๊ส)  ซึ่งผมก็เคยเป็น   เปลี่ยนเป็นใช้ ลิตรละ 40 บาท  หมดปัญหาเลย...
เราจะวิ่งแก๊สเฉพาะตอนออกจากที่บริเวณทำงานค่ะ เช่น เข้าเมือง
ส่วนในบริเวณที่ทำงาน (เราทำงานในมหาลัย) หรือไปทานข้าวหน้า ม. อันนี้จะวิ่งน้ำมันตลอดค่ะ
แต่ในวันหนึ่งๆ ก็จะได้ใช้ทั้งน้ำมันและแก๊สค่ะ คือ น้ำมันหมดและเติมอยู่เรื่อยๆอยู่ค่ะ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เช็คคันเกียร์ดูครับ ไม่ก็สายอะไรหลุดหลวมบ้างหรือเปล่า
ติดแก๊สของอะไรครับ เหมื่อนช่างจะอ่อนหัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2014, 11:06:09 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
เช็คคันเกียร์ด็ครับ ไม่สายอะไรหลุดหลวมบ้างเปล่า
ติดแก๊สของอะไรครับ เหมื่อนช่างจะอ่อนหัด
ติดแก๊ส ER ค่ะ
แต่ร้านนี้ค่อนข้างโอเครยุค่ะ ลูกค้าเยอะมาก และก็ชื่อเสียงค่อนข้างดี

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แนะให้เสียบกล่องควบคุม OBD ตรวจความผิดพลาดระบบไฟต่างๆดูครับ  ที่ศูนย์รถยนต์ด้วย

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ไล่สายไฟ ตอนจั๊มมาหัวฉีดแก๊ส ต่อไว้ดีหรือเปล่า

ถามต่อนิดนึงครับ ไม่มีอาการ สั่นกระพือ ของเครื่องเลยใช่ไหมครับ อาการแบบ รอบสวิง บางเวลา ขึ้นลง โดยที่ไม่ใช่แอร์ตัด หรือทำงาน อาการนี้ใช้ น้ำมัน และแก๊ส ต้องเจอหมด ไม่มีใช่ไหมครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
แนะให้เสียบกล่องควบคุม OBD ตรวจความผิดพลาดระบบไฟต่างๆดูครับ  ที่ศูนย์รถยนต์ด้วย
ขอบคุณค่ะ
หมายถึงไปที่ 0 ??

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
ไล่สายไฟ ตอนจั๊มมาหัวฉีดแก๊ส ต่อไว้ดีหรือเปล่า

ถามต่อนิดนึงครับ ไม่มีอาการ สั่นกระพือ ของเครื่องเลยใช่ไหมครับ อาการแบบ รอบสวิง บางเวลา ขึ้นลง โดยที่ไม่ใช่แอร์ตัด หรือทำงาน อาการนี้ใช้ น้ำมัน และแก๊ส ต้องเจอหมด ไม่มีใช่ไหมครับ
ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ
ดับลงอย่างสงบมากๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ท่อแว็คคั่มรั่ว ตรงที่ช่างเจาะใกล้ๆ ปีกผีเสื้อ ไล่ดูตรงนี้ก่อนครับ ตลอดเส้นนี้ไปถึงหม้อต้ม เป็นท่อขนาด8 mm ภายใน 3 -4mm

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากสำหรับสาระครับ ผมก็ใช้รถติดแก๊สอยู่ ดีที่เข้าอู่ที่มั่นใจ ซีวิคFDใช้มาจะ2แสนโลแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาหนักๆอะไร

จะมีก็น้ำในหม้อพักหาย กับ น้ำกลั่นในแบตเตอรรี่หาย น่าจะมาจากท่อยาง ข้อต่อต่างๆ รั่วซึม กับ รถระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ท่อแว็คคั่มรั่ว ตรงที่ช่างเจาะใกล้ๆ ปีกผีเสื้อ ไล่ดูตรงนี้ก่อนครับ ตลอดเส้นนี้ไปถึงหม้อต้ม เป็นท่อขนาด8 mm ภายใน 3 -4mm

ตอนแรกผมก็คิดตรงนี้เลย ของผมประสบมาด้วยตัวเอง ท่อขาดตรงหัวแว็คคั่ม สั่นๆกระเพือ เลย ของไปเร่งไป สะอึกไป จอดดู เปิดเครื่อง
เอากรรไกรตัด เสียใหม่ หายสนิท กลับบ้านไปเปลี่ยนยกเส้นเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้