ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นราคาน้ำมันลงเอาๆแบบนี้เป็นไปได้มั้ยที่ราคาอี 20จะลงมาเท่าหรือเกือบเท่า อี 85  (อ่าน 4809 ครั้ง)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ช่วงนี้เห็นราคาเบนซินลงเอ้าๆ แทบจะเว้นวันเลย ตอนนี้รู้สึกว่าในกรุงเทพราคาอี 20 ต่ำกว่า 30 ยาทแล้วใช่มั้ยคับ น่าจะซัก 28 บาท แล้วทีนี้มันเป็นไปได้มั้ยที่มันจะลงมาอีกจนใกล้เคียงกับ อี 85 ซึ่งตอนนี้รู้สึกจะประมาณ 23 บาทใช่มั้ยฮะ เห็นเวลาเพื่อนๆลดกันแต่เจ้าอี 85 นี่ไม่ค่อยลดเลย หรือลดก็ลดลงน้อยมาก แล้วทีนี้ scenario ในอนาคตรถที่มีฟีทเช่อร์ว่าสามารถใช้ อี 85 ได้ก็อาจจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญในการซื้อรถแล้วสิคับ ใช่มั้ยฮะเพราะถ้าสมมุติราคาอี 20 ลงมาต่ำจนใกล้ 85 คนก็จะมองว่ารถที่เติมอี 85 ได้ไม่ใช่จุดขายสำคัญอีกแล้ว รึยังไง เพื่อนๆมีความเห็นว่าไงคับ  ;)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
จะให้ลดไปถึงไหน?  ยิ่งลดยิ่งบิดเบือนซิครับ  นี่ก็ต้องอุดหนุน แปดบาทต่อลิตรแล้ว....สงสารคนที่ใช้ 95 บ้างครับ....


ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ตอนนี้เติม e20  วิ่งระยะทางได้พอๆ กะ e85 เลย   คุ้มจะเท่ากันละ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
สำหรับผม รถคันที่ใช้น้ำมันได้ทุกประเภทดีสุดคับ ถามว่าตอนนี้เติมอะไรคุ้มสุดก้เหมือนว่า E20 น่าจะคุ้มกว่า E85 แล้วนะครับหรืออย่างแย่ก้เท่ากัน แต่ผมก้ยังเติมสลับไปมาอยู่ดี ใช้ E85 แล้วรู้สึกรถเร่งดีแถมเป็นพลังงานสะอาดช่วย

ช่วยโลกด้วยครับ ถ้าถามว่าถ้าราคาต่างกันน้อยแบบนี้จะทำให้การซื้อรถที่เติม E85 ได้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไปไหม ผมว่าเป็นไปได้สูงครับคงไม่เป็นประเด็นหลักอย่างที่ผ่านๆมา

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ราคาเบนซินจะขึ้น-ลงได้อีก ก็ขึ้นกับราคาตลาดโลกแล้วครับ แต่ดูราคาจากช่วงนี้น่าจะลงอีก ;D
ส่วน E85 น่าจะขยับได้แค่เล็กน้อย เพราะมันมีเบนซินผสมแค่ 15%
แต่เอทานอล อีก 85% ราคามันไม่ลงด้วยนี่สิ :-\
(ราคาเอทานอล สามารถเปิดประเด็นดราม่าได้อีกรอบด้วยนะ)
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ตอนนี้ผมว่าเติม E20 คุ้มสุดแล้วนะครับ ได้ระยะทางกว่า E85 ราคาใกล้ๆกัน แต่จิงๆผมเติมเบนซิน 95 อิอิ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ราคานี้ผมนี่เติมน้ำมัน 91/95 โซฮอล เลยครับ  ;D

ออฟไลน์ tawatcpe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สำนักข่าวไทย 15 ธ.ค.-ทีมข่าวเศรษฐกิจสำนักข่าวไทยพาย้อนกลับไปดูโครงสร้างราคาน้ำมัน ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก่อนที่จะปรับใหม่ตามมติ กพช.วันนี้

ความจริงแล้วราคาน้ำมันแต่ละประเภท ที่ออกจากโรงกลั่นจะใกล้เคียงกัน ไม่ว่าเบนซิน แก๊สโซฮอล์ หรือดีเซล คืออยู่ที่ลิตรละประมาณ 15-18 บาท ยกเว้นอี 85 ที่ราคาหน้าโรงกลั่นสูงถึงกว่าลิตรละ 25 บาท เพราะต้นทุนของเอทานอลค่อนข้างสูง แต่สิ่งที่ทำให้ราคาขายปลีกแตกต่างกัน คือ เงินกองทุนและภาษีต่าง ๆ เช่น กลุ่มเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ เสียภาษีลิตรละประมาณ 5-6 บาท ขณะที่ดีเซลเสียภาษีรวมแล้วประมาณ 2 บาท

นอกจากนี้ ผู้ใช้เบนซินยังต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมันอีกกว่าลิตรละ 10 บาท ขณะที่น้ำมันดีเซลและแก๊สโซฮอล์ 95 ถูกเก็บลิตรละเกือบ 5 บาท, อี 20 ลิตรละ 1 บาท 20 สตางค์ และอี 85 ได้เงินอุดหนุนจากกองทุนกว่า 8 บาท

การปรับโครงสร้างราคาพลังงานครั้งใหญ่ในวันนี้ จะทำให้ทั้งอัตราภาษี และเงินที่เก็บเข้ากองทุนน้ำมัน จากกลุ่มเบนซินและดีเซล มีอัตราใกล้เคียงกันมากขึ้น ทำให้ราคาน้ำมันทั้งประเภทใกล้เคียงกันด้วย.-สำนักข่าวไทย


ในเมื่อต้นทุนของเอทานอลค่อนข้างสูง ทำไมไม่ยกเลิก E85 ไปเลย จะได้ไม่เป็นภาระให้นำมันประเภทอื่น

arttie

  • บุคคลทั่วไป
สำนักข่าวไทย 15 ธ.ค.-ทีมข่าวเศรษฐกิจสำนักข่าวไทยพาย้อนกลับไปดูโครงสร้างราคาน้ำมัน ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก่อนที่จะปรับใหม่ตามมติ กพช.วันนี้

ความจริงแล้วราคาน้ำมันแต่ละประเภท ที่ออกจากโรงกลั่นจะใกล้เคียงกัน ไม่ว่าเบนซิน แก๊สโซฮอล์ หรือดีเซล คืออยู่ที่ลิตรละประมาณ 15-18 บาท ยกเว้นอี 85 ที่ราคาหน้าโรงกลั่นสูงถึงกว่าลิตรละ 25 บาท เพราะต้นทุนของเอทานอลค่อนข้างสูง แต่สิ่งที่ทำให้ราคาขายปลีกแตกต่างกัน คือ เงินกองทุนและภาษีต่าง ๆ เช่น กลุ่มเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ เสียภาษีลิตรละประมาณ 5-6 บาท ขณะที่ดีเซลเสียภาษีรวมแล้วประมาณ 2 บาท

นอกจากนี้ ผู้ใช้เบนซินยังต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมันอีกกว่าลิตรละ 10 บาท ขณะที่น้ำมันดีเซลและแก๊สโซฮอล์ 95 ถูกเก็บลิตรละเกือบ 5 บาท, อี 20 ลิตรละ 1 บาท 20 สตางค์ และอี 85 ได้เงินอุดหนุนจากกองทุนกว่า 8 บาท

การปรับโครงสร้างราคาพลังงานครั้งใหญ่ในวันนี้ จะทำให้ทั้งอัตราภาษี และเงินที่เก็บเข้ากองทุนน้ำมัน จากกลุ่มเบนซินและดีเซล มีอัตราใกล้เคียงกันมากขึ้น ทำให้ราคาน้ำมันทั้งประเภทใกล้เคียงกันด้วย.-สำนักข่าวไทย


ในเมื่อต้นทุนของเอทานอลค่อนข้างสูง ทำไมไม่ยกเลิก E85 ไปเลย จะได้ไม่เป็นภาระให้นำมันประเภทอื่น

แล้วจะบิดเบือนราคา E85 ทำไม
-ช่วยชาวไร่
-สร้างมูลค่าเพิ่ม

ผมว่ากากน้ำตาล หรือชานอ้อยคนได้รับประโยชน์คือโรงงานน้ำตาลครับ ชาวไร่ไม่เคยได้รับค่าชานอ้อย
สร้างมุลค่าเพิ่ม ถ้ามันเพิ่มแล้วขายแพงไม่คุ้มก็เลิกมันเถอะ  โรงงาน 1 โรงไม่ได้เลั้ยงคนทั้งประเทศนะครับ