อั้นไว้! พรุ่งนี้น้ำมันลง 30 สต./ลิตร เว้นโซฮอล์ 91-E85-ดีเซลคงเดิม

phraeboy_mz2

“กบง.” เดินหน้าปรับโครงสร้างราคาน้ำมันปรับเพิ่มเงินนำส่งกองทุนฯ ส่วนของดีเซล 0.70 บ./ลิตร แก๊สโซฮอล์ 91 อีก 0.30 บ./ลิตร จัดระเบียบราคาให้เหมาะสม ส่งผลให้ราคาขายปลีกวันที่ 24 ธ.ค.เป็นต้นไปน้ำมันขายปลีกกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ลดลง 0.30 บ./ลิตร เว้นแก๊สโซฮอล์ 91 , E85 และดีเซลคงเดิม ส่งสัญญาณปี 2558 ถึงคิวปฏิรูป LPG -NGV ส่งสัญญาณต้องปรับขึ้น
       
       
       นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ว่า กบง.มีมติเห็นชอบเพิ่มอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในส่วนของดีเซลเพิ่มขึ้นอีก 0.70 บาทต่อลิตร และเก็บเงินเข้าในส่วนของแก๊สโซฮอล์ 91 เพิ่มอีก 0.30 บาทต่อลิตร ซึ่งจากมติดังกล่าวจะทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ปรับลดราคาลง 0.30 บาทต่อลิตร ยกเว้นแก๊สโซฮอล์ 91 แก๊สโซออล์ E85 และดีเซลไม่เปลี่ยนแปลง มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.เป็นต้นไป
       
       ทั้งนี้ ผลการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันเป็นดังนี้ เบนซิน 95 เป็น 37.06 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 95 ราคา 30 บาทต่อลิตร แก๊สโซออล์ 91 คงเดิม 28.28 บาทต่อลิตร E20 เป็น 26.68 บาท ต่อลิตร E85 คงเดิมที่ 22.48 และดีเซลคงเดิมที่ 26.89 บาทต่อลิตร ซึ่งการลดราคาครั้งนี้จะทำให้ส่วนต่างราคาของแก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 เหมาะสม โดยต่างกันที่ 1.70 บาทต่อลิตร และราคาน้ำมัน E20 เริ่มใกล้เคียงกับดีเซล
       
       “กบง.พิจารณาเห็นว่าจังหวะที่ราคาน้ำมันตลาดโลกที่ต่ำลงนี้เป็นโอกาสที่เราจะปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้มากที่สุดแทนที่เราจะไปลดราคาน้ำมันให้ต่ำๆ ก็จะถือโอกาสนี้เก็บเงินเข้าด้วย โดยเฉพาะดีเซลที่รัฐเองก็มีเป้าหมายที่จะเก็บภาษีสรรพสามิตดีเซลให้เหมาะสมกับกลุ่มเบนซิน ซึ่งเงินที่เก็บเข้ากองทุนน้ำมันฯ ครั้งนี้ก็จะสะสมไว้แล้วโยกไปเป็นภาษีฯ เหมือนที่ทำไว้ก่อนหน้า ซึ่งเป้าหมายก็จะเก็บให้ได้ระดับ 4 บาทกว่าต่อลิตร จากขณะนี้อยู่ที่ 3.25 บาทต่อลิตร” นายณรงค์ชัยกล่าว
       
       สำหรับการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เหมาะสมเป็นธรรมต่อทุกกลุ่มทั้งการจัดระเบียบภาษีฯ และการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯ ถือว่าได้ดำเนินการมาใกล้จบแล้ว ขั้นตอนจากนี้คงจะต้องมาพิจารณาในส่วนของก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG ) ที่ขณะนี้ได้มีการพิจารณาลอยตัวราคาแล้วก็จะต้องมาพิจารณาถึงราคาให้สะท้อนต้นทุน รวมถึงก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ซึ่งจะดำเนินการในปี 2558 ต่อไป โดยทั้ง 2 ชนิดนี้ถือเป็นเชื้อเพลิงที่จะต้องจัดอยู่ในกลุ่มที่ต้องเสียภาษีสรรพสามิตด้วย  :)

source : http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000147365



กบทอดกระเทียม

หากดูราคาแบบรายวัน ค่าการตลาดสูงกว่า 2 บาททุกตัว
แต่ไหงลดแค่ 0.30 บาทหว่า แถมลดแค่บางตัวด้วย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



top3245

ดีเซลก็อย่าน้อยใจเลย เพราะที่ไม่เกิน 30 บาท มาตั้งแต่ปี 51 นั้น ทั้งที่เป็นน้ำมันที่ใช้เยอะที่สุดถึง 60% เพราะรัฐเคยเอาเงินมาอุดหนุนตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา จนน่าจะหมดไปประมาณหนึ่งแสนล้านแล้วมั่ง



mamaman

 LPG -NGV

LPG กลั่นเองในประเทศ ตั้งราคาคงที่ แอบเก็บเงินเข้ากองทุนไปใส่ NGV กะ ก็าชครัวเรื่อน

จะเอากำไรอีกเท่าไหร่ครับ ปตท



HME

//อยู่ดีๆก็อยากขับรถไปเชียงรายแล้วขับกลับรัวๆ



KyOcHiR0

เพิ่งเติมไปวันนี้ :'(
HeLLo!!



Deaw

ปกติเติมโซฮอล 91 ดันไม่ลงด้วย  >:(



mamaman

ดีเซลก็อย่าน้อยใจเลย เพราะที่ไม่เกิน 30 บาท มาตั้งแต่ปี 51 นั้น ทั้งที่เป็นน้ำมันที่ใช้เยอะที่สุดถึง 60% เพราะรัฐเคยเอาเงินมาอุดหนุนตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา จนน่าจะหมดไปประมาณหนึ่งแสนล้านแล้วมั่ง

รัฐบาลแทบไม่เคยอุดหนุนดีเซลนะครับ ส่วนมากจะ ลดการเก็บภาาี TAX แทน แถม ดีเซลนี่เหลาะตัว ทำเงินเข้า กองทุนน้ำมันนะครับ เก็บน้อยแต่ใช้เยอะที่สุด
ลองไปค้นข้อมูลเก่าๆ โครงสร้างราคาน้ำมันก็มีให้ดู
ไอ้ที่ อุดหนุนเยอะๆ นะ NGV กับ  LPG ต่างหากครับ



CNX

ประเทศไทยนี่ แปลกประหลาดจริงๆ ครับ อิอิ

ลด30สตางค์ ก็ยังดีครับ  :D
เมื่อคืนวันจันทร์ เติมE20 = 26.58 ที่ปั๊มเสือ แถวซีคอนสแควร์
ปั๊มนี้ ลด50สตางค์ ทุกประเภท มานานหลายเดือนแล้ว อิอิ  ;D
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



6162002

ช่วงนี้รถผมกิน V-Power อย่างเดียวเลย หลังจากกิน LPG มาสองปีเต็ม -.-



Darkart

ลดราคาตามตลาดโลกก็พอแล้วครับ
หลังจากอุดหนุนดีเซลมานาน ก็มาอุดหนุน LPG NGV แทน เลยต้องนำเงินเข้ากองทุนน้ำมัน เพื่อชดเชยเงิน
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



mamaman

ลดราคาตามตลาดโลกก็พอแล้วครับ
หลังจากอุดหนุนดีเซลมานาน ก็มาอุดหนุน LPG NGV แทน เลยต้องนำเงินเข้ากองทุนน้ำมัน เพื่อชดเชยเงิน

LPG อุดหนุนมานานแล้วครับ แต่ตอนนี้ คนเติม LPG ไปจ่ายแทน ครัวเรื่อนแล้ว
แต่ NGV นี่ของแท้ อุดหนุนมาตลอด
ดีเซลนี่ แค่ยกเว้น TAX กะ อุดหนุนเล็กน้อย