ซื้อรถป้ายแดงมีวิธีดูอย่างไรว่าไม่ใช่รถโชว์หรือรถลองขับหรือมีปัญหามาครับ

mrpich

พอดีจองรถใหม่ป้ายแดงไว้ ในสีที่กำลังจะเลิกผลิต ซึ่งเป็นสีที่ถูกโฉลกพอดี
ทางเซล์โทรเช็คกับโรงงานที่มาเลย์แล้วว่ายังพอมีเหลือจะนำเข้ามาให้ จึงตกลงจองไป
แต่ล่าสุดเซลล์แจ้งว่ามีสีที่ผมอยากได้อยู่สาขาอื่นแต่งเสร็จเรียบร้อย แต่ลูกค้าไม่พร้อมรับ จึงว่าง
เซลล์ถามว่าสนใจไหม เรื่องชุดแต่งต่างๆที่แต่งไว้จะขอให้เป็นกรณีพิเศษ
ฟังเบื้องต้นก็ดูน่าสน ได้รถเร็วด้วย ชุดแต่งเต็ม ในราคาพิเศษ
แต่อีกใจก็คิดว่า ลูกค้าเดิมอาจไม่พร้อมจริง หรือรถคันนี้มีปัญหาอะไรหรือป่าว ที่ทำให้ลูกค้าเดิมไม่เอา
จึงอยยากถามเพื่อนสมาชิกว่า เราจะมีวิธีดูอย่างไรบ้างครับ ว่ารถคันนี้สดใหม่ ไร้ปัญหาจริงหรือป่าว
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



whoami

ตรวจดูสภาพรอบคันทุกจุดว่ามีรอยหรือตำหนิอะไรไหม

และอย่าลืมดูวันผลิตครับ แต่ละยี่ห้อมีวิธีดูไม่เหมือนกันแต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่เข็มขัดนิรภัยฝั่งคนขับ

แต่บางทีอาจผลิตมานานแต่ค้างสต็อคจอดไว้เฉยๆก็ได้แต่ก็ควรดู อย่างน้อยถ้าพบว่าค้างสต็อคนานก็เอาไว้ต่อรอง

ส่วนลดกับเซลล์ได้

อีกกรณีที่มีเคสว่ารถเคยขายออกไปแล้วมีปัญหาเอากลับมาย้อมแมวขายใหม่

อันนี้ก็ลองจดเลขตัวถัง แล้วเอาไปเช็คกับศูนย์อื่นดู ถ้าเคยขายไปแล้วยังไงก็มีข้อมูลเจ้าของเก่าในระบบ



Spec C Wannabe

ดูยากนะครับ ตาต้องถึง เช่น
ปีกเบาะฝั่งคนนั่งมีรอยยับจากการขึ้น-ลง บ่อยๆ
รอยขีดข่วนต่างตามคอนโซลจากการถูกลองจับหรือลองสัมผัส
หนวดของยางสึกไม่เหลือ
จานเบรคมีรอยฝ้าเบรคที่เริ่มจะลึก
Scuff Plate มีรอยเท้ารอยขีดข่วนจากการขึ้น ลง
ใต้ท้องรถ (ไม่ใช่ในซุ้มล้อนะ อันนั้นล้างง่าย) มีคราบน้ำคราบโคลนจับ
ลองแกะไส้กรองอากาศดูอีกทางนึงก็ได้ว่ามีฝุ่นจับหรือไม่ (แต่กรองอากาศเปลี่ยนง่ายมาก กลบเกลื่อนง่าย)
ที่เหลือก็ต้องใช้วิธีสังเกตุเอาเช่นรอยหิน รอยขูดขีด
ฯลฯ



kbo1980

รออีกหน่อย ไม่เป็นไรหรอก เอาแบบคันที่เราจองแล้วดีลเลอร์สั่งไปเพื่อเราจริงๆ รออีกนิดแต่ความสบายใจต่างกันเยอะครับ



liveshow

ขอเค้าจิ้มเครื่อง consult เลยครับ ถ้าจำไม่ผิด น่าจะตรวจสอบไมล์จริงได้จาก เครื่อง consult ลองติดต่อฝ่าน เทคนิค ของยี่ห้อ ที่จะซื้อดูครับ โทรเข้าไปสอบถาม CC. ก็น่าจะได้ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



5thAvenue

1. รถทดลองขับ สำหรับค่ายญี่ปุ่น จะมีรถทดลองขับที่ กำหนด Chassis มาจากโรงงาน และต้องอยู่สาขาครบ 1 ปี ก่อนตามกำหนดทั่วไป สบายใจได้
2. รถโชว์ ถ้าเบาะไม่ได้มีรอย หรือสกปรกอะไร รถโชว์ส่วนใหญ่ สภาพดีกว่ารถที่จอดในโกดังหรือจอดตากแดด เจอขี้นกขี้จิ้งจกหนูกัดสายไฟอีก สบายใจโลด
3. รถมีปัญหา เอามาขายใหม่ ส่วนใหญ่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์กลไก (อันนั้นส่งกลับไปให้โรงงานวิจัย ไม่ก็ขายต่อเป็นมือสอง) ส่วนใหญ่เป็นปัญหาจาก แต่งรถแล้ว
ลูกค้าไม่เอา เงินไม่พอ ไปจองที่อื่นได้ของเยอะกว่า



mozart

ดูคนเดียวอาจจะไม่ละเอียดพอครับ  ถ้าให้ดีคือพาเพื่อนไปด้วยซักสามคนช่วยกันดู เช็คทุกอย่างเลย  โดยส่วนตัวผมไปซื้อคนเดียวคิดว่าดูดีแล้วยังพลาดได้เลยครับ



JONNY

สังเกตุง่ายเลยครับ ดูสภาพดอกยาง วันเดือนปีผลิตร่วมด้วย เลขประจำตัวเครื่อง  รอยตามประตูที่คาดว่าคนสัมผัสมากที่สุด



franky

ดูวันเดือนปีที่ผลิตครับ ว่าออกมานานยัง ถามเซลย์ก็ได้ครับว่าดูงัย หรือเข้าไปถามในคลับของรถรุ่นนั้น
บางคันมีเพลทบอกวันผลิตในห้องเครื่อง สายเบล ใต้ที่นั่ง หรือดูยางประกอบก็ได้ครับ