ผู้เขียน หัวข้อ: ดูบทความยอดขายรถแล้ว งง ทำไมดีแม๊ก ไม่สามารถล้มวีโก้ได้  (อ่าน 15821 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อ่านแล้วสนุก

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ที่ dmax ไม่สามารถล้ม vigo ได้เพราะ
1. dmax ให้ส่วนลดเงินสดน้อยกว่า
2. ของแถมน้อยกว่า
3. ดอกเบี้ยแพงกว่า
4. ต้องจอง ซื้อแล้วต้องรอ
5. dealer toyota ตัดราคากันมากกว่า isuzu เยอะ

ที่ไม่พูดถึงตัวรถเพราะแล้วแต่คนชอบ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
อีกอย่างคือ วีโก้ขับสนุกกว่า

พ่อผมมี ดีแมกซ์แค๊บ 2500 116 ม้า

พ่อตาผมมี แชมป์ 2500 4x4 144ม้า

ผมขับทั้ง2คัน บอกเลย คนละเรื่อง

อีสุ เกียร์จะหยุ่นๆ เข้าไม่ค่อยกระชับ มันไม่กรุบๆๆๆ

วีโก้แม้ด้ามเกียร์จะยาว แต่ดี คลำยังไงก็เจอ ผมจับปลายด้าม พ่อตาผมจับก้านเลย

อีสุต้องรอบูสติดที่ 2000รอบถึงจะมีแรง วีโก้เกิน1500 บูสมาละ

เกียร์อีสุเหมือนจะห่างๆ เข้าแล้วมันไม่ค่อยส่งกันระกว่างเกียร 2-3-4-5
วีโก้เกียร์ส่งกันดีมาก 2-3-4-5 ตามตีนสุดๆ แม้รุ่นแชมป์จะลดอัตราทดเกียร์5ลงมา ทำให้ เสียฟีลลิ่งนิดๆ

เพื่อนผมวิ่งผัก เพลาลอยเป็นอาชีพ ก่อนหน้าเกลียดโตต้าสุดๆ  ผ่อนดีแมกซ์ได้3ปี  ญาติจ้างขับวีโก้ขึ้นเขาน้ำหนาว กลับมาขายอีสุ ออกวีโก้ซะงั้น บอกเกียร์มันตามตีนดี กดเป็นมา55555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Vigo เครืองเบนซิล ติดแก๊สไง

ออฟไลน์ kati348

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
อ้างอิงจากแถวบ้านต่างจังหวัดคือ ชื่อวีโก้มันติดหู เหมือนแถวๆบ้านผมเค้ารู้สึกภูมิใจที่ใช้วีโก้

อีกทั้งรถมันก็ไม่ได้แย่มากถึงขั้นไม่น่าใช้ ส่วนอีซูซุก็นิยมพอสมควรแต่ยังน้อยกว่าวีโก้

เค้าตัดสินใจแค่นี้จริงๆครับ ช่วงลงช่วงล่างไม่ต้องถาม ไม่สนใจ

อาจรอดูหลังหมดอายุ วีโก้ อาจจะต้องดูอีกรอบ เปลี่ยนชื่อเมื่อไหร่ ผมว่ามีพลิก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
อ้างอิงจากแถวบ้านต่างจังหวัดคือ ชื่อวีโก้มันติดหู เหมือนแถวๆบ้านผมเค้ารู้สึกภูมิใจที่ใช้วีโก้

อีกทั้งรถมันก็ไม่ได้แย่มากถึงขั้นไม่น่าใช้ ส่วนอีซูซุก็นิยมพอสมควรแต่ยังน้อยกว่าวีโก้

เค้าตัดสินใจแค่นี้จริงๆครับ ช่วงลงช่วงล่างไม่ต้องถาม ไม่สนใจ

อาจรอดูหลังหมดอายุ วีโก้ อาจจะต้องดูอีกรอบ เปลี่ยนชื่อเมื่อไหร่ ผมว่ามีพลิก


เหมือนพ่อตาผมครับ แกบอกว่า ที่สุดแห่งกระบะขับสี่ ต้องโตต้าเท่านั้น
ทุกวันนี้ซื้อมา ไม่ได้ไปไหน แต่ภูมิใจที่ครอบครอง 3ปีขับได้ 2 หมื่นโล 555555555555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
วีโก้เขาเทกระจาดประมูลจริงๆครับ

การประปา ไฟฟ้า กรมชล กรมทาง ไปรษณีย์ ตำรวจ ทหาร พยาบาล เอ้ย โรงบาล

รถเช่าวีโก้หมดเลย รถผักตลาดไท วีโก้เกินครึ่งละ นาวาร่าเงียบไปเลย

เพื่อนผมเซล โตต้า โทรมาจีบผมวีโก้ลด1.2แสน

นี่ขนาดจังหวัดเล็กๆนะ

 รถที่ทำงานผมก็วีโก้ ธนาคารที่ผมทำมี1200 สาขา แต่รถมีไม่ครบทุกสาขาหรอกนะ คิดว่ามีประมาณ 1000 คัน  

รถผู้จัดการเป็นอัลติส ก็ 1200 คัน  รถผู้บริการสำนักงานเขตก็ประมาณ 150 เขต เป็นคัมรี่ โตโยต้าเอาไปกินอิ่มเบย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2014, 18:40:25 โดย korkongzz »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
บอกตรง ๆ ว่า ตัวรถมันไม่ใช่เป็นประเด็นหรอกครับ

หลัก ๆ มันอยู่ที่พลังของโตโยต้า กับพลังการบีบดีลเลอร์มากกว่าครับ


ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
รอดูตอนเปลี่ยนโมเดลครับว่าจะเป็นยังไง
เห็นยิ่งเก่ายิ่งขายดีแบบนี้ก็สนุกดีครับ ไม่ได้ชอบตัวรถนะ แต่ดูไว้เป็นตัวเลขสถิติมากกว่า
เหมือนดูมาราธอนเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
สำหรับผมที่  1 ในใจคือ triton cng เท่านั้นครับบบบ555 คนใช้งานจะรู้กันนนนน

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
วีโก้ ทำยังไงก็ได้ให้ชนะ ยอมบีบคอดีลเลอร์ กำไรต่อคันไม่มากแต่แพ้ ดีแมคซ์ไม่ได้ เสียฟอร์ม ถ้าลดราคาเท่ากันทุกอย่าง วีโก้จะขายได้ราวๆ 70% ของดีแมคซ์

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138


เท่าที่ทราบมา isuzu มีนโยบาย ไม่ให่ส่วนลดมากเกินไป


เพราะ ต้องการให้ ดีลเลอร์ที่ ขาย มีกำไร ต่อ คัน เพียงพอ เพื่อการพัฒนาศูนย์บริการทีดี


ใครเคยใช้ศูนย์ บริการ isuzu น่าจะพอทราบว่า การบริการเป็นอย่างไร
;D



ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
คงคล้ายๆกับทำไม city ถึงล้ม vios ไม่ได้ :D
2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
การซ่อมตัวถังหรือทำสี ประกันชั้น 1 หรือไม่ประกันชั้น 1 พี่โตดีกว่าเพราะมีของตัวเอง ขณะที่ พี่อีไม่มีนะครับ ณ ตจว นะครับผม ส่วนกลางไปไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Vigo แถมประกันชั้น 1 ไลน์เนอร์ ฟิล์ม ส่วนลด 40,000  รถมีเพียบ

D-max แถมประกันชั้น 1 ไลน์เนอร์ ฟิล์ม ส่วนลด 15,000 รถจอดเต็มศูนย์ไม่ต่างกัน

ทำไม D-max ยอดขายสู้ไม่ได้ ???

- เพราะของแถม Vigo มากกว่า ?? อันนี้มีส่วนแต่ก็ไม่ได้เป็นนัยสำคัญอะไรที่มีผลต่อยอดขายมากมาย

-การที่ผู้ซื้อ Vigo ส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ต เข้าไม่ถึงข้อมูล ?? อันนี้ผมมองว่าเป็นการกล่าวหาเกินไปเพราะถึงจะเล่นเน็ตก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องซื้อ D-max

-ศูนย์บริการ ศูนย์บริการโตโยต้าที่มีมากใน ตจว. มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ

-ตัวรถ อันนี้แหละผมว่ามีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด  ตาม ตจว. เส้นทางเป็นเลนสวน ขึ้นเขา ต้องการรถที่มีอัตราเร่งแซงที่ดี ซึ่ง Vigo ตอบโจทย์ของผู้ใช้ส่วนใหญ่ตรงนี้ได้ดีกว่า

-การใช้งานภายในตัวรถ  Vigo ขับง่ายกว่า ตำแหน่งเกียร์ พวงมาลัย ปุ่มหยิบจับต่างๆ เหมาะมือกับผู้ใช้

-ปัจจัยอื่นๆ  การที่ D-Max เลียนแบบ Vigo มากเกินไป มีอะไรบ้าง

--เริ่มที่กันชนท้ายเห็นได้ง่ายสุดว่าพยายามไปทำให้เหมือน Vigo
--กระจกด้านหลังก็ทำให้หดสั้นขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เหมือน Vigo
--มือจับประตู
--เสาอากาศ ก่อน MC มันอยู่ด้านหน้า แต่พอเห็นเสาของ Vigo Champ อยู่ด้านหลัง พอ MC จึงได้มีครีบฉลามเกิดขึ้น
--ฝาถังน้ำมัน
--ฝากระโปรงและกรอบของไฟหน้า
--ป้ายทะเบียน ช่องดักลม  ไม่แน่เมื่อมีการ MC อีกครั้ง D-max ก็จะย้ายป้ายทะเบียนขึ้นมาไว้ด้านบนแบบ Vigo
--มือจับกระบะหลังที่ทำให้เล็กๆเหมือน Vigo
--ที่วางแก้วน้ำภายในก็เลียนแบบให้มี

ถ้ายังจะเลียนแบบ Vigo อยู่แบบนี้ D-max ก็คงต้องตามหลังต่อไป ยิ่ง All New Hilux ออกมาด้วยดูสภาพยอดขายก็คงจะห่างออกไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2014, 11:36:02 โดย pongsak_877 »

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เห็นบอกกันวีโก้แรงดีกว่าdmax แต่ผมว่ามันมีแค่แรงดีดออกตัวแค่นั้นที่แรงรอบเครื่อง1500-3000 พอเลย3000รอบแล้วไม่รู้แรงหายไปไหนหมด ต่างกับเครื่องdmaxที่อัตราเร่งยืดหยุ่นกว่า

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ตั้งคำถามใหม่ดีกว่าครับ ทำไมคนใช้กระบะทั้งประเทศถึงเปิดใจยอมรับ Toyota มากขึ้น
สมัยก่อนนี่ Hilux ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยนะครับ
Hilux เพิ่งมาตีตื้นตอน Vigo ยุคโฉมที่ 2 ตอนปลายเอง พอเป็นโฉม 3 ก็เลยมาใช้ชื่อแชมป์

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
คันต่อไปคงไม่เอาแล้วครับกับตะกูลdmax เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน เคยเครมง่ายก็ยาก ไปค่ายอื่นบ้างดีกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คงคล้ายๆกับทำไม city ถึงล้ม vios ไม่ได้ :D

ผมว่ามันลึกซึ้งมากกว่านั้น แต่ถ้ามองจากสถานการณ์แล้ว เหมือนกันไม่มีผิดครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


วีโก้ไม่ดีตรงไหนครับ ในแง่รถใช้งานนะ
กะบะ ตอนเดียว 4X4 รถขนผัก CAB

ผมว่า DMAX น่าจะชนะ 4 ประตู เพราะ คนชอบโก้หรู แต่ที่เหลือแพ้ วีโก้ เพราะเค้าเอาไปขับทำงาน

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ส่วนหนึ่งผมว่าเป็นเพราะการตลาดด้วย ส่วนลดวีโก้เยอะกว่าดีแม็กมาก แต่ที่สำคัญ ผมว่ารถมันก็มีคุณภาพด้วย ไม่อย่างนั้นต่อให้ถูกแค่ไหน แต่ถ้ารถมันแย่ คนก็คงไม่ใช้กันเยอะขนาดนี้ ข้อดีของ vigo ก็มีหลายอย่าง ที่เด่นๆเลยผมว่าเรื่องความทนทาน ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก พวกธุรกิจที่ต้องใช้รถกระบะขนส่ง ถึงเลือกวีโก้กันเยอะ ดีแม็กก็มีข้อดีของเขาเหมือนกัน คนก็ใช้เยอะ สุดแล้วแต่คนชอบ