ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว
แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ
ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm