ผู้เขียน หัวข้อ: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ  (อ่าน 11117 ครั้ง)

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
!! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 23:20:36 »
นับเฉพาะรถใหม่ด้วยกันนะครับ และไม่เอากระบะ

ในความคิดของผมน่าจะคุ้มสุดละตอนนี้เนื่อวจาก
-เพิ่มม้าได้เยอะโดยไม่ได้ใช้เงินมากมาย ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว ดีเซล
-เพิ่มม้าได้เยอะโดยไม่ได้แลกมาด้วยความจุกจิกมากมายนัก หรือรถไม่ช้ำนัก ถ้าเป็นเก๋งเบนซิลทั้งหลายจะเอาเท่านี้คงต้องลงโบหรือยกเครื่อง
-ไม่น่าจะเจ๊งง่าย เครื่องดีเซลช่างเชี่ยว/ เกียร์6สปีดตัวนี้เข้าใจว่าอยู่ใน cx5 2.5, 2.2d ด้วย น่าจะรับแรงม้าแรงบิดได้เยอะ
-feeling น่าจะขับสนุกมากมาย รถเล็กๆ set มาขับสนุกอยู่แล้ว (ผมเคยใช้รุ่นเดิมเกียร์ mt อัพช่วงล่าง ขับสนุกมาก) อัพช่วงล่างเบรคซะหน่อย

ผมคิดอย่างงี้ได้มั๊ย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 00:13:56 »
ถ้าเกียรตัวเดียวกับcx5 2.5, 2.2d จริงๆคงรับม้า200ตัวสบายๆ ถ้าอย่างนี้น่าเล่นสุดๆ
แต่กล้วไม่เป็นอย่างนั้นพอจูนกล่องแล้วเกียรเอ่อ ก็หมดกัน

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 01:27:07 »
บอกตงๆ อยากโม ซิ่ง แรง อย่าดีเซลเลยครับ ไปเบนซินเหมาะกว่า
เพราะที่ลองมา (เครื่อง n/a) ดีเซลมันรอรอบจัง ตั้งแต่ x1 cx5 กะบะเมืองไทย เพราะงั้น m2 ไม่น่าโมเลยครับ

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 02:02:24 »
ต้องดูว่าโมต่อแค่ไหน ถ้าแค่ใส่กล่องดันรางล่ะใช่ทำนิดเดียวแรงขึ้น แต่ผมว่าเบนซินไปได้ดีกว่านะ คหสต
HeLLo!!

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 10:47:21 »
ขึ้นชื่อว่าโมฯแล้วจะเค้นหนักๆ ยังไงก็พังครับ จะพังเร็วหรือเร็วมากเท่านั้น  เก็บเงินหารถแรงโรงงานไปเลยคุ้มกว่าครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 20:13:36 »
 2 ดีเซล แพ้ vios MT เดิมๆแน่นอน แล้วถ้าวีออสทำท่อกรองกล่องละ
2ดีเซล ถึงจูนกล่องเพิ่มถ้ายังเป็นเกียรออโต ไม่น่าสู้วีออสNAได้

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 20:34:12 »
ผมว่า remap หรือลงกล่องหน่อยน่าจะโหดนะครับ ได้ เกียร 6 at ด้วย vios mt น่าจะโดน

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 20:44:26 »
เกียร์ลูกเดียวกับ CX-5 2.0/2.5 แต่คนละลูกกับ 2.2D นะครับ
รับแรงบิดได้ 270 Nm ตามสเป็ก ไม่รู้ว่าเกินนี้ทนได้แค่ไหน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 22:29:20 »
ไม่คุ้มแน่นอนครับ แต่ถ้ามีเทอร์โบติดจากโรงงานมาด้วย สนุกแน่ครับ
ไปเล่นเบนซินดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 10:50:37 »
ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว  :P

แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ  :-\

ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 19:47:49 »
ต้องถามว่าจะเอามาเพิ่มความแรงต่อในระดับไหนครับ? ถ้าในระดับทั่วๆไปเช่นเดินระบบไอเสียใหม่ ใส่กรองเปลือยกั้นห้อง จูนกล่องเพิ่มแรงม้า อันนี้เรียกแรงม้าได้มากกว่ารถเบนซินทั่วๆไปแน่นอน 30-40 ตัวไม่ยากเลย เทียบกับรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศแต่งระดับสามอย่างนี้เห็นผลน้อยไม่เท่ารถดีเซลที่มีเทอโบที่แค่รีแมพอย่างเดียวก็ได้แรงม้า 10-20ตัวแล้ว  :P

แต่ถ้าแต่งในระดับที่ลึกซึ้งกว่านี้แรงกว่านี้เช่นวางเทอโบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่อันนี้จะแพ้เครื่องเบนซินแล้วเพราะอย่างแรกมีชิ้นส่วนที่จะมารองรับความแรงน้อยกว่า ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยงฟอร์จไม่น่าจะมีแพร่หลายเท่าเบนซิน ที่สำคัญคือเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละที่จะเป็นตัวกำหนดให้แรงม้าแรงบิดปั้นแต่งได้ไม่เยอะ  :-\

ในกรณีคล้ายๆกันนี้พบเจอกันในฟอร์ดโฟกัสดีเซลเด๊ะๆเลย รุ่นเกียร์ธรรมดาจะรีแมพแรงบิดให้เกิน450ก็ทำได้สบายแต่ในกรณีเกียร์คลัทช์คู่ 6DCT450 ทันทีที่แรงบิดมาเกิน450เมื่อไหร่ECUจะตัดเข้าsafe modeทันที่ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ มีผู้ใช้ท่านหนึ่งเอาไปใส่GARRETT GT22มา อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy จูนกล่อง เดินท่อ ใส่กรองเปลือยทั้งหมดทั้งมวลแล้วได้190แรงม้า แต่มีปัญหาที่เหยียบเต็มที่เมื่อไหร่เข้าsafe modeทุกที แต่เห็นว่ากำลังหาทางปลดล็อกเกียร์ให้ไม่จำกัดแรงม้าอยู่เพราะสเป็คเกียร์มันใกล้เคียงกับSSTในevolution Xมากต่างกันที่อัตราทดและรับแรงบิดได้น้อยว่า20nm  :P

กะเอา step น้อยๆนั่นล่ะครับ แค่นี้ก็น่าจะวิ่งถนนได้ฉิวแล้ว ไม่จุกจิกด้วย

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 21:31:50 »
ผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน.
เครื่อง 1.5 ดีเซลเทอร์โบ 105แรงม้า
ติดกล่องเต็มที่ก็ไม่น่าได้เพิ่มเกินอีก20ม้า
เบ็ดเสร็จ125. เท่ากับ เฟียสต้าเลย

แต่ตามสไตล์ ดีเซล, ตอนเร่งมันจะ"รู้สึก" ดึงๆสนุกดี แต่เอาเข้าจริงๆอัตตราเร่งก็ไม่ดีอะไรขนาดนั้น. (จาก ปสก ที่ทำ โฟกัสดีเซลไปเยอะพอควร) แต่มันขับสนุกนะ

เฟียสต้าลงกล่องก็เห็นเค้าเคลมว่าได้อีก 25แรงม้า
เบ็ดเสร็จ 150 ม้าในรถเล็กๆก็น่าสนดี

แต่กลัวพี่ฟอร์ดเหลือเกิ ได้รถดีก็ดีไป. ถ้าแจ็คพอตก็เซ็ง.....


 

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 21:44:36 »
เกียร์ลูกเดียวกับ CX-5 2.0/2.5 แต่คนละลูกกับ 2.2D นะครับ
รับแรงบิดได้ 270 Nm ตามสเป็ก ไม่รู้ว่าเกินนี้ทนได้แค่ไหน
ถ้าเกียรรับแรงบิดได้แค่270nmก็ไม่คุ้มโมคับ แรงบิดเดิมๆน่าจะระดับ200nm
โมกล่องเพิ่มแรงดันกับจ่ายน้ำมันเพิ่มขยับบูสอีกนิด
ม้าน่าจะไปแถว 150 กับแรงบิด350nm เกินเกียรรับไหวครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 05:53:58 »
ถ้าซื้อผมว่า REMAP โอดีผมว่าน่าเล่นนะ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: !! Mazda2 diesel คุ้มสุดมั๊ย? ถ้านำมาโมต่อ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 12:29:39 »
รอดูคันเป็นๆ ก่อนครับ บางทีด้วยแรงบิดขนาดนั้น อาจจะไม่ต้องทำไรเพิ่เติมก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน