ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมตัวไหนดีสุดครับ (ว่าด้วยเรื่อง มาตรฐานและความสะอาด)  (อ่าน 41956 ครั้ง)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ตอนนี้ก็มีอยู่ 2 จ้าว ก็คือ P และ S ซึ่งแน่นอนว่า ตอนแรกผมก็คิดว่า S น่าจะดีกว่า แต่เซลล์บอกว่า P ดีกว่า เพราะเป็น Euro 5
ผมก็เลยลังเลว่า ตัวไหนดีกว่าครับ สำหรับรถเกรย์เครื่องดีเซล

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เกรดของบางจากก็ยูโร5นะ ถ้าผมจำไม่ผิดและไม่ขึ้นราคาด้วย

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ส่วนตัวเชื่อว่า
ของ shell V-power Nitro Diesel เติมแล้ว รถจะสามารถดึงประสิทธิภาพออกมาได้ดีที่สุด
ของ บางจาก เติมแล้ว รถจะเครื่องสะอาด และประหยัดมากที่สุด
แต่ที่ได้ยินมา ของ ปตท ห่วยสุด

ป.ลง ความเชื่อส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ส่วนตัวเชื่อว่า
ของ shell V-power Nitro Diesel เติมแล้ว รถจะสามารถดึงประสิทธิภาพออกมาได้ดีที่สุด
ของ บางจาก เติมแล้ว รถจะเครื่องสะอาด และประหยัดมากที่สุด
แต่ที่ได้ยินมา ของ ปตท ห่วยสุด

ป.ลง ความเชื่อส่วนตัวนะครับ
รบกวนอธิบายในเชิงวิชาการ??
คือ เราก็ใช้แต่ ปตท. แต่เราก็ไม่เคยสังเกตว่าน้ำมันดี-ไม่ดี เป็นยังไง
ถ้าบางจากดีและประหยัด ก็จะได้ไปเติม เพราะก็มีปั๊มอยู่ใกล้ๆเหมือนกัน
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ส่วนความสะอาดตามคำถามของเจ้าของกระทู้ผมไม่มีข้อมูล เลยขอตอบประเด็นอื่นแทนคับ

เท่าที่เห็นมาในตลาด ดีเซลพรีเมี่ยมมี 4 รายการนี้

 ดีเซลพรีเมี่ยม จะราคาสูงกว่าดีเซลปกติ 3 - 3.29 บาท แล้วแต่ยี่ห้อ

ปตท. HyForce                29.39    บาท/ลิตร      ราคาสูงกว่าดีเซลปกติ 3 บาท

Shell Nitro                     29.68 บาท/ลิตร      ราคาสูงกว่าดีเซลปกติ 3.29 บาท

Esso Sureme ดีเซล plus   29.68 บาท/ลิตร      ราคาสูงกว่าดีเซลปกติ 3.29 บาท
 
เชฟรอน                          29.68 บาท/ลิตร      ราคาสูงกว่าดีเซลปกติ 3.29 บาท

ราคาอ้างอิง http://www.eppo.go.th/retail_prices.html 6/1/2558

ส่วนตัวได้ใช้เฉพาะ ปตท. กับ เชลที่เป็นดีเซลพรีเมี่ยม

ความรู้สึกผม รู้สึกปกติ อาจเป็นเพราะความรู้สึกของแต่ละคนไม่เท่ากัน

แต่ผมเชื่อว่าต้องมีอะไรที่ดีกว่านํ้ามันดีเซลปกติแน่นอน




ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ผมไม่มีคำตอบในเชิงวิชาการนะครับ แต่ยึดสถิติตัวเลขจากใช้จริง ผมใช้ CX5 diesel รถขับคนเดียว ประมาณ 40 ถัง เติมเต็มถังทุกครั้งจากน้ำมันในถังเหลือประมาณเดียวกัน
PTT เฉลี่ย 14.2 km/l (เติม 5 ครั้ง)
บางจาก เฉลี่ย 14.3 km/l (เติม 5 ครั้ง)
Esso 13.1 km/l (เติมครั้งเดียวเพราะรู้สึกว่าได้ระยะทางน้อย)
Shell V power nitro+ เฉลี่ย 14.8 km/l (เติม 15 ครั้งส่วนมากช่วงแรก ๆ)
Shell fuel save เฉลี่ย 14.8 km/l (เติมจำนวนครั้งที่เหลือ)

อื่นๆ
1. ผมขับรถไม่เร็วมีน้อยครั้งที่เหยียบเกิน 140 km/h อาจมีตอนอารมณ์อยากอัดบ้าง
2. Shell V power nitro+ ความรู้สึกเหยียบแล้วพุ่งสุด
3. Esso อาจต้องลองใหม่เพราะรู้สึกได้ระยะทางน้อยอย่างน่าใจหาย
4. Caltex ยังไม่เคยใช้ ได้ยินกิติศัพท์มาว่าประหยัดเหมือนกัน ว่าจะลอง test ดู
5. Shell บางถังได้ถึง 15.5 km/l ผมตัดออกเพราะคิดว่าอาจมีการ error จากการเติมน้ำมันที่ยังเหลือติดถังเยอะ
6. ทั้งนี้ผมคิดว่าขึ้นกับความบริสุทธิ์ของน้ำมันในปั๊มนั้น ๆ ด้วยครับ

สรุป ณ. ข้อมูลตอนนี้ผมให้ Shell fuel save ดีสุด เพราะประหยัดสุดและได้ km/l ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
     เขามีมาตรฐานสากลทั่วโลก เจ้าที่ได้นั่นและครับ ส่วนอื่นเปนความรู้สึกที่คุมตัวแปรได้ยากครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
รถเบนซินคันเป็นล้านทุกคันที่บ้านผมยังจับดมแกสซะหมด
ส่วนคันกระบะดีเซลผมได้กินแต่ของถูกตลอดครับ พรีเมี่ยมอย่าหวัง555

ส่วนตัวผมมองเป็นเรื่องการตลาดมากกว่า คุณภาพอาจดีขึ้นไม่สมกับส่วนต่าง
คันดีเซลผมเลือกเติมบางจากไว้ก่อนครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ต้องพิจารณาที่มาของแต่ละยี่ห้อ
V-power เริ่มต้นหลายปีมาแล้ว ด้วยส่วนผสมของ GTL (Gas to Liquid) diesel ซึ่งได้มาจากการควบของ Hydrocarbon ของ gas ธรรมชาติ มาได้โมเลกุลที่ยาวขึ้นเป็นดีเซล รวมกับ Additives Package ของ Shell เองเป็นที่มาของ V-power  ตอนหลังเข้าใจว่าเน้นที่ Additive packages ที่คิดค้นเอง ที่มีรหัสชื่อ เหมือนปลากระตูนในหนังดีสนีย์เรื่องหนึ่ง ตามด้วย xxxx(เลขรหัส 4 ตัว)

ของ P__  มาจาก Additive package ที่ซื้อมาจากผู้ผลิตอเมริการายหนึ่ง  ตอนประมูล ทาง P__ กำหนดสเป็คง่ายๆว่าให้สู้กับ V-power ได้

อยากใช้ของใครเลือกตามสบาย  แต่ตอนนี้ market share ในส่วนพรีเมี่ยม V ยังนำอยู่ ห่างเจ้าอื่นมากอยู่  ซึ่งคงพิสูจน์เทคโนโลยี่ของ V ได้จาก สนาม Le Mans 24 ชั่วโมงที่ Audi diesel คว้าแชมป์ด้วย V-power diesel


ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
เพื่อนผมเติมแต่ Shell V Power Nitro เท่านั้น​ครับ รอง​มาก็ ปตท premium แต่นานๆ ทีเติมดีเซลปกติ เพื่อน​ผม​บอก​ว่า V power nitro ดีสุดครับเพราะเติมแล้วอัตราเร่งดีมาก อัตรา​สิ้นเปลืองก็ยังได้ดีกว่าเติมดีเซลธรรมดา

ปล. เพื่อนผมใช้ 3.2 Wild​trak ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ผมเติม v ของ shell สลับๆกับ plus ของ esso

v แรงกว่านิดนึงครับ  แต่ plus ควันและกลิ่นจะน้อยกว่า
ของ p ว่าจะลองถ้ามีโอกาส

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เรียงอันดับน้ำมันที่ดี เคยเติมมาครับ
1. เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ดีเซล
2. คาลเท็กซ์ พาวเวอร์ ดีเซล +เทครอน ดี
3. เอสโซ่ ซูพรีม ดีเซล พลัส
4. ปตท. hyforce premium diesel

ดีเซลตัวธรรมดา (ประหยัด+กิโลต่อลิตรดีสุด)ครับ
1. คาลเท็กซ์ พาวเวอร์ ดีเซล
2. เชลล์ ฟิวเซฟ  
3. พีที พาวเวอร์ดีเซล
4. เอสโซ่ ซูพรีม ดีเซล
5. ปตท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 06:33:46 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ผมว่า คาลเทก ได้ระยะทางเยอะสุดที่เคยเติม ทั้งธรรมดา และพรีเมี่ยม
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
เคยลองทดสอบเมื่อปีที่แล้ว

-shell V
-PTT H
-BCP ธรรมดาๆ

ทดสอบโดยใช้โปรแกรม torque ต่อผ่านมือถือแอนดรอย

อัตราเร่ง 0-100, 80-120, 0-400 เมตร เวลาไม่ต่างกันอย่างเป็นนัยครับ (ต่างกัน 0.1-0.3 วิ)

ทดสอบโดย ใช้แต่ละยี่ห้อจนหมดถังไฟเตือนน้ำมันขึ้น และเติมเต็มถัง จับเวลาถังที่ 3 ทำจนครบ 3 ยี่ห้อครับ  ;D

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ผมคงโจทย์เดียวกับจขกทครับ เพราะไม่ได้ใช้รถที่ประกอบในประเทศเลยต้องใช้พวกเกรดพรีเมียม ส่วนตัวไม่ได้อยากใช้แต่มันควร(จำเป็น)จะต้องใช้

Vเติมเป็นหลักครับคิดเป็น95% ถ้าไม่มีจะเติมP เรื่องประสิทธิภาพVนี่ถือว่าอัตรเร่งชัดเจนครับ
ส่วนPรู้สึกว่าเครื่องเดินเรียบและนิ่งกว่า พอใช้ไปซักพักรู้สึกมันเรียบไปเลยกลัมมาVเหมือนเดิม

คิดเหมือนกันเรื่องeuro5ของPแต่ผมไม่รู้ว่ามันเชื่อถือได้ขนาดไหน เพราะตอนที่เค้าจัดทดสอบที่มีสื่อไปร่วม ผมรู้สึกว่าไม่มีใครพูดเต็มปากว่าดีกว่าชัดเจน ผมเลยยังมีคำถามอยู่ แต่ในทางกลับกันVที่ใช้อยู่เดิม มีคนใช้อยู่แล้วและก็ไม่มีปัญหาอะไร ถามใครก็ยังคงแนะนำVเหมือนเดิม เลยรู้สึกว่าถ้าเอาปลอดภัยก็Vครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตอบลำบากเลยครับ มันไม่มีอะไรชี้วัดแน่นอนอ่ะ

ถ้าเกรดพรีเมี่ยมผมว่าค่ายไหนก็ได้ครับ เคยเติมแล้วก็ชอบทั้งหมดนะ
แต่ถ้าเกรดธรรมดา หอย ดาว เสือ เท่านั้นละ มีบางจากบ้างถ้าจำเป็น

ออฟไลน์ eak_ch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • Tiida 1.6G HB-MC
    • อีเมล์
บางจากฯ  ออก “ไฮดีเซลใหม่” เพิ่มแรง  ไม่เพิ่มราคา ให้คนไทยได้ใช้น้ำมันคุณภาพสูง ในราคาเท่าเดิม

โดยผสมสารเพิ่มประสิทธิภาพ (Additive) ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดคุ้มค่า คือ สารไฮคลีน (Hi Clean) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทำให้เครื่องยนต์สะอาด ทำงานได้เต็มสมรรถนะ จึงช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และสารไฮเพาเวอร์ (Hi Power) ช่วยทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น

ผมพึงลองกับ NP300 NAVARA มาได้ 2 ถัง กลิ่นควันทุกคนในบ้าน ไม่ใครบ่นว่าเหม็นเลยครับ

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ผมใช้ F10 เติม Shell fuel save เทียบกับ V-Power อยู่หลายถัง ไม่พบความแตกต่าง แบบสัมผัสได้ครับ ตัวเลขประหยัดน้ำมันก็ไม่ต่างเลย ตอนนี้เติม fuel save เป็นหลัก