ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว ทดลองขับ Ford Fiesta EcoBoost โดย Pao Dominic /  (อ่าน 11438 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
น้องเปา ปิดเทอม กลับมาจาก ม.แม่ฟ้าหลวง เชียงราย

ไหนๆก็ไหนๆ ผมเลยมอบหมายให้ลองหัดทำ Full Review เสียเลย

ให้เขาเขียนในสไตล์ตัวเอง
อาจยังต้องฝึกกันอีกสักหน่อย

ส่วนตัวเลขต่างๆ ไม่ต้องกังวลไปครับ
ผม จับเวลาเองกับมือ ขับเองกับมือ ทำอัตราสิ้นเปลืองเองกับมือ ร่วมกับ น้องเปา

...ลองอ่านกันดูนะครับ...

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8492

ส่วนความเห็นของผมต่อรถคันนี้
1. เหมือน เมื่อครั้งที่ทำบทความ First Impression ปลายปี 2013
2. ความเห็นผม ไม่ค่อยต่างจากน้องเปา ในรีวิวนี้มากนักหรอกครับ

แสดงความเห็นได้จามอัธยาศัย อย่างสุภาพชน

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ขอบคุณครับ ;D
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ   มีอะไรอ่านแก้ง่วงดี

มีคำถามเล็กน้อยครับ
1.เครื่องเสียงล้มแชมป์ซะงั้น   ตกใจกว่าอัตราการสิ้นเปลืองซะอีก  ว่าแต่ต่างกันมากไหมครับกับCityของพี่จิมมี่ที่เพิ่งถูกล้มแชมป์ไป
2.บทสรุปที่เปรียบเทียบกับคู่แข่ง  ไม่เปรียบเทียบกับCityด้วยเหรอครับ  เห็นมีทั้งvios jazz mazda 2 sonicเลย
3.คาใจมานานกับประโยคนี้   "ล่าสุด เมื่องาน Motor Expo 
ที่ผ่านมาพวกเขาถึงขั้นออกโฆษณามาบลัฟคู่แข่งที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมรถยนต์รุ่นใหม่
ของตนกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์

แคมเปญดังกล่าว มันชวนให้ผมคิดต่อไปว่า...

ในเมื่อ Ford ถึงขั้นกล้าพูดว่าเครื่องยนต์ Skyactiv Diesel ของ Mazda 2 นั้น
"ไม่ใช่คำตอบ"
"

2 ค่ายนี้จริงๆแล้วก็เป็นpartnerทางธุรกิจกันอยู่   ทำไมFordถึงมาบลัฟกันเองไม่ไปบลัฟพวกหัวตารางบ้างหว่า  ไม่เข้าใจ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
มาแบบเดียวกับรุ่นปกติเลยเป็นรถเล็กที่ไม่เหมาะกับการใช้ในเมือง สมรรถนะรถดีมากนะครับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เกียร์ เหมือนโดนเซตมาให้วิ่งทางไกลหรือบนทางด่วนเป็นหลัก ช่วงล่างผมลองเทสโค้งเดียวกันนี่พอๆกับรถ

D segment ญี่ปุ่นเลย เกียร์นี่ก้ขับทางไกลมันดีแต่ในเมืองคงต้องเข้าใจกะมันมากหน่อย สำหรับผมเป็นรถ B segment ที่ชอบมาก ข้อเสียคือจะมีเสียงช่วงล่างอยู่บ้างแก้ไม่ค่อยหายด้วยและศูนย์บริการที่ ฮึ่ม โคดเบื่อ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
ขอบคุณมากครับ

ถือว่าประสบความสำเร็จจริงๆกับ Fiesta ทั่วโลกให้การยอมรับ ขายดีมาก

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ขอบน้ำใจ ... ครัฟฟ

ออฟไลน์ scorpions

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ขอบอกว่า ฮา ตรงมุก เด็กสมบูรณ์ นี่แหละ :D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ขอบคุณครับ เกือบได้เป็นเจ้าของเฟียสต้าตอนที่ออกใหม่ๆอยู่แล้วตอนนั้นเพิ่งแต่งงานพ่อผมจะดาวน์ให้ 1 แสนแต่ผมไม่เอาเพราะกำลังผ่อนได้แค่เครื่อง 1.4 ซึ่งไม่โดนใจ เกียร์ธรรมดาก็มีแต่แ 4 ประตู ถ้าลงใน 5 ประตูคงได้จัดแล้วแน่ๆ ...... นับว่ายังมีบุญ

ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
มันก็ประหยัดนะครับถ้าผมชีอขึ่นมาจริงๆๆผมเอาเฟียตต้ามาขับดีกว่าถ้าตัวเองไม่คิดเรีองศูนย์บริการนะครับส่วนตัวผมเองถ้าชีอฟอร์ดนะครับผมไม่กลัวนะครับเพีอนผมทำอยู่ศูนย์ฟอร์ดอยู่แล้วครับผมขอบคุณน้องเปามากครับทีทำรึวิวมาดีเลยครับถ้าผมให้คะแนน85คะแนนถึอว่าใช้ได้ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ   มีอะไรอ่านแก้ง่วงดี

มีคำถามเล็กน้อยครับ
1.เครื่องเสียงล้มแชมป์ซะงั้น   ตกใจกว่าอัตราการสิ้นเปลืองซะอีก  ว่าแต่ต่างกันมากไหมครับกับCityของพี่จิมมี่ที่เพิ่งถูกล้มแชมป์ไป
2.บทสรุปที่เปรียบเทียบกับคู่แข่ง  ไม่เปรียบเทียบกับCityด้วยเหรอครับ  เห็นมีทั้งvios jazz mazda 2 sonicเลย
3.คาใจมานานกับประโยคนี้   "ล่าสุด เมื่องาน Motor Expo 
ที่ผ่านมาพวกเขาถึงขั้นออกโฆษณามาบลัฟคู่แข่งที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมรถยนต์รุ่นใหม่
ของตนกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์

แคมเปญดังกล่าว มันชวนให้ผมคิดต่อไปว่า...

ในเมื่อ Ford ถึงขั้นกล้าพูดว่าเครื่องยนต์ Skyactiv Diesel ของ Mazda 2 นั้น
"ไม่ใช่คำตอบ"
"

2 ค่ายนี้จริงๆแล้วก็เป็นpartnerทางธุรกิจกันอยู่   ทำไมFordถึงมาบลัฟกันเองไม่ไปบลัฟพวกหัวตารางบ้างหว่า  ไม่เข้าใจ

ในเมื่อ Ford ถึงขั้นกล้าพูดว่าเครื่องยนต์ Skyactiv Diesel ของ Mazda 2 นั้น"ไม่ใช่คำตอบ

- ผมมองว่า คงจะด้วยเรื่องของต้นทุนราคานะครับ ดีเซล1.5 ฟอร์ดก็มี แต่ไม่เอามาขาย
 ถ้ายังอยู่ในระดับฐานภาษีเดียวกัน ไม่มีทางที่จะแข่งกันได้เพราะราคาคงไปไกล
แต่พอมาสด้าเอามาตีตั๋วเด็ก เกมก็พลิกกลับมาเลยทันที

ส่วนเรื่อง พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ
จากเดิมจดทะเบียนสมรสกัน (ฟอร์ดถือหุ้นมาสด้า เยอะพอควร ถึงขั้นสามารถส่งคนของตัวเองมาเป็นCEO ได้)
แต่ตอนนี้จดทะเบียนหย่ากันแล้ว (เหลือหุ้นแค่เล็กน้อย)
ตอนนี้เป็นเพียงคนเคยรู้จัก ที่ยังมีข้อสัญญาแนบท้ายใบหย่าอยู่บ้าง
ยังมีกิจการบางอย่าง ความร่วมมือบางอย่าง ยังคงร่วมกันอยู่
แต่หลักๆแล้ว แยกกันพัฒนาไปนานแล้ว


ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ขอบคุณครับผม
ผมว่า อัตราสิ้นเปลืองถ้าเทียบกับ ตัว 1.6 ตัวเก่า ผมว่ายังไม่น่าประทับใจนะครับ ถ้ามองในเรื่องของความประหยัดครับ
แต่ว่า ถ้ามองราคาที่แตกต่างกัน ไม่รู้จะคุ้มหรือเปล่า  สำหรับผมนะครับผม ยุค ของค่าใช้จ่ายสูงๆ แบบนี้ ผมอยากได้อัตราสิ้นเปลืองที่วัดกันแบบนี้สัก 20 ขึ้นไป อัตราเร่ง ลดลงยอมรับได้ครับ
เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้ว เราใช้ประโยชน์จากอัตราเร่งน้อยกว่าอัตราสิ้นเปลืองด้วยซ้ำไป เพราะการขับรถมันขึ้นอยู่กับจังหวะมากกว่า ขับให้ชิน
อยากจะเห็นฟอร์ดพัฒนารุ่นต่อไป ให้มีอัตราสิ้นเปลืองสัก 20 ขึ้นไปโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าผสมนะครับผม
 :)

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
อัตราเร่งกะความประหยัด ไม่ได้ดีเท่าที่ผมคิดไว้แฮะ

รถผมง่อยๆ เครื่อง 1.6 โบ เบนซิน วิ่ง 110-130 ยังทำได้ 16 Km/l เลย
แต่นี้เครื่อง 1.0 สูบเองนะ ผมคาดหวังว่าจะได้ถึง 19 km/l ขึ้นไปโน้น

งั้นเท่าที่เหลือ ก็ไม่มีส่วนไหนที่ดีพอจะทำให้ผมสนใจมันได้อีกล่ะ จบเลย
ไป Jazz กะ City ภาพรวมน่าจะเวิร์คกว่านะผมว่า

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ประทับใจอัจราสิ้นเปลืองมากครับ แต่โดยรวมแล้ว jazz กับ city น่าใช้กว่า

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ   มีอะไรอ่านแก้ง่วงดี

มีคำถามเล็กน้อยครับ
1.เครื่องเสียงล้มแชมป์ซะงั้น   ตกใจกว่าอัตราการสิ้นเปลืองซะอีก  ว่าแต่ต่างกันมากไหมครับกับCityของพี่จิมมี่ที่เพิ่งถูกล้มแชมป์ไป
2.บทสรุปที่เปรียบเทียบกับคู่แข่ง  ไม่เปรียบเทียบกับCityด้วยเหรอครับ  เห็นมีทั้งvios jazz mazda 2 sonicเลย
3.คาใจมานานกับประโยคนี้   "ล่าสุด เมื่องาน Motor Expo 
ที่ผ่านมาพวกเขาถึงขั้นออกโฆษณามาบลัฟคู่แข่งที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมรถยนต์รุ่นใหม่
ของตนกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์

แคมเปญดังกล่าว มันชวนให้ผมคิดต่อไปว่า...

ในเมื่อ Ford ถึงขั้นกล้าพูดว่าเครื่องยนต์ Skyactiv Diesel ของ Mazda 2 นั้น
"ไม่ใช่คำตอบ"
"

2 ค่ายนี้จริงๆแล้วก็เป็นpartnerทางธุรกิจกันอยู่   ทำไมFordถึงมาบลัฟกันเองไม่ไปบลัฟพวกหัวตารางบ้างหว่า  ไม่เข้าใจ

ในเมื่อ Ford ถึงขั้นกล้าพูดว่าเครื่องยนต์ Skyactiv Diesel ของ Mazda 2 นั้น"ไม่ใช่คำตอบ

- ผมมองว่า คงจะด้วยเรื่องของต้นทุนราคานะครับ ดีเซล1.5 ฟอร์ดก็มี แต่ไม่เอามาขาย
 ถ้ายังอยู่ในระดับฐานภาษีเดียวกัน ไม่มีทางที่จะแข่งกันได้เพราะราคาคงไปไกล
แต่พอมาสด้าเอามาตีตั๋วเด็ก เกมก็พลิกกลับมาเลยทันที

ส่วนเรื่อง พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ
จากเดิมจดทะเบียนสมรสกัน (ฟอร์ดถือหุ้นมาสด้า เยอะพอควร ถึงขั้นสามารถส่งคนของตัวเองมาเป็นCEO ได้)
แต่ตอนนี้จดทะเบียนหย่ากันแล้ว (เหลือหุ้นแค่เล็กน้อย)
ตอนนี้เป็นเพียงคนเคยรู้จัก ที่ยังมีข้อสัญญาแนบท้ายใบหย่าอยู่บ้าง
ยังมีกิจการบางอย่าง ความร่วมมือบางอย่าง ยังคงร่วมกันอยู่
แต่หลักๆแล้ว แยกกันพัฒนาไปนานแล้ว



ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย

ผมคิดว่าสองคันนี้มันก็มาจากโรงงานเดียวกัน จะมาบลัฟกันเองทำไม

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ไปลองขับที่ศูนย์มาตั้งแต่ช่วงที่เค้าเปิดตัว ก็มีรู้สึกแบบเดียวกับรีวิวเลยครับ คันเร่งมันยังหน่วงๆ แต่มันขับสนุกขึ้นที่แรงบิดนี่แหล่ะ กดเป็นมา แต่แค่ลากรอบอาจได้ไม่สูงมาก(ปลายเหยี่ยวหน่อย) โดยรวมดีกว่าตัวเก่า 1.6 รถแฟนผมเยอะอยู่ แต่ด้วยราคาและเรื่องคันเร่งหน่วง รวมทั้งระเบิดเวลา TCM กับศูนย์มหาเทพ ยอดขายคงมีแต่ทรงกับทรุด ไม่สามารถกลับไปขายได้เดือนละ 1-2 พันคันอีกเป็นแน่แท้

ออฟไลน์ WawaAOY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
 ขอบคุณครับ
น้องเปารีวิวได้ครบถ้วนแจ๋วเลยครับ :D

.....ไม่ขาด/พนักงานเติมน้ำมันคนเดิม/อีกด้วยนะ
(พรีเซนเตอร์ประจำบอดร์เลยครับคนเนี่ย) 55555 ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
แรงและประหยัดได้ตามนี้โอเคแล้วนะเนี่ย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
ขอขัดจังหวะนิดนึงฮะ

1.6sport ตัวเก่าก็ปรับพวงมาลัยได้แค่ขึ้น-ลง

ไม่มีปรับไกล้ไกล : (

ออฟไลน์ Bdbeam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอขัดจังหวะนิดนึงฮะ

1.6sport ตัวเก่าก็ปรับพวงมาลัยได้แค่ขึ้น-ลง

ไม่มีปรับไกล้ไกล : (

ใช่ครับ รถผมก็ปรับได้แค่ขึ้นลง 1.6S 5Dr.

ออฟไลน์ Bdbeam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
1. USB ที่เอาไว้เชื่อมต่อกับ Flash Drive หรือโทรศัพท์มือถือ ได้มีการปรับปรุงโดย
SYNC เนื่องจากรุ่นก่อนหน้านี้ ไม่สามารถนำโทรศัพท์ Smart Phone เชื่อมต่อ
กับเครื่องเสียงได้โดยตรง ต้องซื้อสายต่อเพิ่มเติมกับทางศูนย์บริการเพื่อให้สามารถ
ใช้งานได้ ไม่เช่นนั้น จะรับได้แค่ Flash Drive เท่านั้น 

 - รถผม 1.6 S 5Dr. ปี 2011 มันก็ฟังเพลงจาก iphone โดยเชื่อม Bluetooth ได้นะครับ
โดยเครื่องเสียงมันจะให้เราเลือกว่าจะฟังเพลงจาก USB หรือจาก โทรศัพท์ ครับ

2. มาวันนี้Ford ได้แก้ไขปัญหาด้วยการเพิ่มเมนูการตั้งค่าเข้าไปในชุดเครื่องเสียง เพื่อให้
ลูกค้าตั้งค่าได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าพับกระจกเมื่อกดล็อครถ การ
ตั้งค่าให้ไฟเลี้ยวกระพริบ 1 หรือ 3 ทีเมื่อขยับก้านไฟเลี้ยวเพียงครั้งเดียว

 - ตั้งค่าพับกระจกมันมีมาตั้งแต่แรกนะครับ ส่วนไฟเลี้ยว 1 หรือ 3 ครั้ง ไม่แน่ใจ เพราะชอบไฟเลี้ยว 3 ครั้งอยู่แล้ว

ขอบคุณมากครับสำหรับ Review Ecoboot รอมานานเระ .... ^^


ออฟไลน์ iLLuSion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
      ฟอร์ดมีอะไรแปลก ๆ ที่ไม่เหมือนทั่วไปอยู่เสมอครับ ตัวอย่างเช่น
Ranger นั้นไม่ได้มีตำแหน่งของก้านไฟเลี้ยวอยู่ทางด้านขวาทุุกรุ่นนะครับ
ในรุ่นเครื่อง 3.2 ตำแหน่งอยู่เหมือน fiesta(ทางซ้าย) แต่รุ่นเครื่อง 2.2 ดัน
เหมือนรถทั่วไปที่อยู่ทางด้านขวา เลยไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ทำให้เหมือนกันไปเสียเลย

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
เขียนได้สนุกไม่แพ้คุณจิมมี่เลยครับ
ตัวรถอ่านแล้วน่าใช้มาก เครื่ิงยนต์ของฟอร์ดสุดยอดเลยครับ
รอเปรียบเทียบกับcx-3

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ติดใจนิดนึงครับ (มากด้วย)
ในเมื่อถึงกับขึ้นต้นบทความด้วยเรื่องปัญหาของฟอร์ดถึง 1 พาร์ท บวกกับเกริ่นว่าตามอ่านต่อไปแล้วจะรู้ว่ฟอร์ดแก้ปัญหาหรือยังตามนี้

อ้างถึง
หลังจากที่ Ford Fiesta ได้เริ่มออกสู่ตลาดครั้งแรก คือ สิงหาคม 2010 ผลตอบรับ
จากประชาชนชาวไทยในตอนนั้นถือว่าไม่เลวเมื่อเทียบกับฐานลูกค้าของแบรนด์
ในตอนนั้น แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าไอ้เจ้ารถคันนี้มันมี Feedback จากลูกค้า
ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากการที่เกียร์ Powershift กระตุก ซีลเกียร์รั่ว
น้ำมันเกียร์ซึม แร็คพวงมาลัยเคลมบ่อย รถไฟไหม้ ไม่ว่าจะเกิดจากการจอดอยู่
เฉยๆหรือเกิดอุบัติเหตุ และอีกปัญหาสารพัดร้อยแปดจากศูนย์บริการ หลายๆ
แห่ง ที่ลูกค้าส่วนใหญ่บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่น่าประทับใจ" ทำให้ลูกค้า
หลายๆคนเลือกที่จะเบือนหน้าหนีมันไป และไปเลือกคู่แข่งแทน

โอ้จอร์จ! ทำไมปัญหามันช่างรุมเร้าแบบนี้ เราจะทำยังไงกันดีล่ะซ่าร่าห์?

เมื่อทางสำนักงานใหญ่ของฟอร์ดได้รับรู้ถึงปัญหาเหล่านี้ มีหรือที่บริษัทที่มีชื่อเสียง
ด้านการบริการหลังการขายของลูกค้าจะอยู่เฉย พวกเขาจึงได้แก้ไขปัญหาต่างๆที่ยัง
เกิดขึ้นกับรถรุ่นเก่า ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆของชุดเกียร์ ปรับปรุง
โปรแกรมสมองกลเกียร์ รวมทั้งพยายามแก้ปัญหาการบริการหลังการขายทั้งดีลเลอร์
รายย่อย และสำนักงานใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าที่จะซื้อรถใหม่ มั่นใจว่าปัญหาจะเกิดลดลง

ขณะเดียวกัน Ford ก็ยังคงอยากนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้คนไทยได้ใช้ ตามนโยบาย
ของบริษัทแม่ ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และแผนการนำขุมพลัง EcoBoost 3 สูบ
1.0 ลิตร เทอร์โบ เข้ามาขายในบ้านเรา ก็เป็นอีกความพยายามหนึ่งที่ Ford มองว่า
น่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองและความคิดของลูกค้า ให้หันกลับมาสนใจน้องคนเล็กสุดใน
ในตระกูล Ford ที่ทำตลาดในบ้านเราอีกซักครั้ง

แต่คำถามที่ทุกคนคงกำลังคิดอยู่ในหัวคือ Ford Thailand เขาได้แก้ไขปัญหากัน
จริงๆหรือเปล่า? แล้วผลที่ออกมาเป็นยังไงบ้าง ถ้าอยากรู้คำตอบ ก็ลองเลื่อนลง
มาอ่านข้างล่างดูสิครับ

แต่อ่านจนจบก็ยังไม่มีการพูดถึงปัญหาใหญ่ๆพวกนี้ ยกเว้นบอกว่าใช้มา 12 วันเกียร์ไม่กระตุก
ผมเข้าใจว่าการรีวิวรถมันต้องพูดถึงการขับขี่อยู่แล้ว ดังนั้นไม่น่าเกริ่นเรื่องปัญหาเยอะแล้วชวนให้อ่านต่อครับ
เพราะไอที่ว่ามันไม่ได้มีในเนื้อหาเลย (เช่น หลังจากพาร์ทนี้ผมก็ไม่เห็นคำว่า ไฟไหม้ แม้แต่คำเดียว)
อ่านจนจบสรุปว่าผมยังไม่รู้ว่าตกลงฟอร์ดแก้ปัญหาได้หรือยัง แล้วจะเกริ่นมาแบบนั้นเพื่ออะไร

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2015, 15:22:20 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
ขอบคุณครับ

มาว่ากันที่เรื่องเบาะ เรื่องตลกที่ผมเจอในการไปเดินดู และทดลองนั่งรถ Fiesta Ecoboost กับ New Focus เมื่องาน Motor Expo ที่ผ่านมาก็คือ

Fiesta เบาะหน้าจะแข็งไปไหน แต่ design เบาะที่ทำยื่นมารองรับขา เออ!! ทำได้ดีแฮะ แต่พอเปิดไปนั่งเบาะหลัง เฮ้ย!! ไมมันนิ่มแท้ ช่างแตกต่างราวกับฟ้ากับเหวเสียนี่กระไร

Focus เออ!! เบาะหน้านุ่มสบายดีแฮะ แต่พอเปิดไปนั่งเบาะหลัง เอ๊า!! พี่ FORD แกเอาเบาะหลังของ Fiesta มาใส่ให้หรือเปล่า ทำไมมันช่างแข็งกระด้างอย่างนี้

คือถ้าเอาเบาะหน้าของ Focus มาคู่กับเบาะหลังของ Fiesta นี่คงจะฟินเลยครับ แต่กลับกันถ้าเอาเบาะหน้า Fiesta กับเบาะหลัง Focus นี่รับรองว่านรกชัดๆครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
คงไม่เหมาะกับคนซื้อรถมาใช้ ไม่เน้นขายอย่างผม (หนุ่มแบรนด์ตลาดโดนเหน็บบ่อยๆ) คือซื้อมากะใช้คันละสิบปีขึ้นไป

ทำรถมาดีสมราคา แต่มันไม่พอครับ รถที่ซื้อจากน้ำพักน้ำแรง มีใช้อยู่คันเดียว เวลาจุกจิกนิดหน่อยนี่มันเหมือนชีวิตไม่สงบสุขเลยนะครับ

ตอนเขาบ่นกันว่ากระตุกก็ยังคิดว่าพอรับได้ แต่เล่นเร่งไม่ขึ้น เข้าเกียร์ไม่ไป รถใหม่ๆ เข้าศูนย์เป็นว่าเล่น นึกไม่ออกเลยว่าถ้าเป็นรถตัวเองจะรู้สึกยังไง
เวลาคนบอกต่อ หรือกลัวอะไรขึ้นมาผมว่าใช้เวลานานมากนะครับกว่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้ บางทีอาจจะเป็นสิบปี

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมถามหน่อยครับ คลัชแห้ง ใน เฟียสต้านี่หมายถึง

ไม่ต้องใช้น้ำมันเกียร์เลยใช่ไหมครับ ในระบบ

หรือว่ายังมีน้ำมันอยู่ครับ

และใช้น้ำมันแบบไหนครับ ถ้ามี

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรัยรีวิวครับ
เหมือนจะเน้นแรงมากกว่าประหยัดนะครับ
สีฟ้าสวยมากเลย เคยเห็นบนนถนนครั้งนึง สีนี้แหละ
แล้วผมก็เห็นมันครั้งเดียวจริงๆ Fiesta Ecoboost

ออฟไลน์ PaoDominic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
มาตอบคำถามสำหรับทุกคนที่มีข้อสงสัยนะครับ

1. เครื่องเสียงต่างกันมากไหมครับกับCityของพี่จิมมี่ที่เพิ่งถูกล้มแชมป์ไป?

- แตกต่างกันตรงที่ เครื่องเสียงของ City จะเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้เป็นกลางแบบกลมกล่อม
แต่ของเฟียสต้าสามารถเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างแน่นกว่า เครื่องดนตรีมาครบกว่าครับ

2. บทสรุปที่เปรียบเทียบกับคู่แข่ง  ไม่เปรียบเทียบกับCityด้วยเหรอครับ  เห็นมีทั้งvios jazz mazda 2 sonicเลย?

- การเปรียบเทียบกับคู่แข่ง จะเปรียบเทียบกับรถยนต์ B-Segment ตัวถัง Hatchback ทั้งหมด เลยไม่ได้เอา City
เข้ามาเปรียบเทียบด้วย แต่ Toyota ได้นำเอา Yaris ตีตั๋วเด็ก ใส่เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เลยทำให้ต้องเอา Vios มา
เปรียบเทียบแทนครับ

3. พวงมาลัยปรับใกล้ - ไกลยังไงในรุ่นเดิม

- อันนี้เกิดจากความผิดพลาดของผมเองครับ ที่เผอิญไปจำสลับกับรถคันอื่นว่ามันสามารถปรับระดับใกล้ - ไกลได้
ด้วย ขอโทษด้วยนะครับ

4. เรื่องการฟังเพลงจาก Smart Phone ผ่านชุดเครื่องเสียงชุดเดิม

- ถ้าเป็นเครื่องเสียงรุ่นเดิมจะฟังจาก Smart Phone ได้ ผ่านทาง Bluetooth แต่ไม่สามารถฟังผ่าน USB ได้ครับ ต้อง
ซื้ออุปกรณ์เสริมแยกต่างหาก แต่เครื่องเสียงใน Fiesta EcoBoost สามาถฟังได้ทั้งผ่าน USB และ Bluetooth ครับ

5. เกริ่นหัวเรื่องปัญหาเสียเยอะแยะ เช่นไฟไหม้ แต่ตอนจบทำไมไม่พูดถึง?

- คำตอบของปัญหานี้ตัวผมเองคิดว่าทราบดีครับว่ามันเกิดจากอะไร แต่ในทางกฎหมายผมไม่สามารถพูดอะไร
มากกว่านี้ได้เลย ไม่เช่นนั้นถ้าผมเขียงลงไปในรีวิว อีกหลายวันถัดไปผมอาจจะไม่ได้มานั่งตอบคำถามอยู่ตรงนี้ก็ได้

6. คลัชแห้ง ใน เฟียสต้านี่หมายถึงไม่ต้องใช้น้ำมันเกียร์เลยใช่ไหมครับ ในระบบ?

- ยังมีน้ำมันเกียร์อยู่ครับ เพียงแต่ชุดคลัตช์ไม่ได้จุ่มอยู่ในอ่างน้ำมันเกียร์ด้วย

ขอบคุณสำหรับทุกคำติชมนะครับ ผมจะนำไปปรับปรุงแก้ไขงานเขียนของตัวเองในอนาคตต่อไปครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2015, 17:48:10 โดย PaoDominic »