ผู้เขียน หัวข้อ: รถเดิมๆใส่คลัชซิ่งจะเห็นความแตกต่างจากคลัชเดิมโรงงานมากมั้ย?  (อ่าน 48144 ครั้ง)

ออฟไลน์ thesun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
รถใช้งานอาทิตย์ละ 2 วันขับเล่นเสาร์-อาทิตย์ คลัชเดิมโรงงานก็ยังปกติดีอยู่ ไม่แข็ง ออกตัวได้ปกติ ไม่ลื่นครับ
ถ้าเปลี่ยนไปใส่คลัชซิ่งแผ่นเดียวของใหม่เกรด ORC / OS giken ประมาณนี้ รถมันจะพุ่ง รอบกวาดมาเร็ว ขับสนุกกว่าเดิมมากมั้ย
สอบถามคนที่เคยใช้ว่า feeling ในการขับเป็นอย่างไร เรื่องคลัชแข็งขึ้นพอรับได้ครับ แผ่นเดียวคงไม่เท่าไร และขับ ตจว ส่วนใหญ่
 ;) ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2015, 14:35:43 โดย thesun »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เคยอ่านความเห็นของคนที่ใส่คลัทช์ทองแดงเข้าไป คำแนะนำเน้นๆคือไม่ควรใส่กับรถที่ใช้ในเมืองรถติดบ่อยๆเพราะคลัทช์มันจะแข็งมากเหยียบๆปล่อยๆซ้ำๆแล้วเมื่อยขาและปวดเข่าได้ และด้วยความที่ใส่คลัทช์ทองแดงแล้วการจับตัวจะทำได้เร็วขึ้นการเร่งก็จะทำได้เร็วกว่ากว่าเดิมแต่ไม่ได้ระบุว่ามากกว่าเดิมเท่าไหร่(น่าจะหมายถึงรอบขึ้นเร็วกว่าก่อนใส่นั่นแหละ) ด้วยความที่มันจับตัวดีขึ้นเร้วขึ้นการออกตัวก็จะรุนแรงกระโชกโฮกฮาก ชิ้นส่วนอื่นๆที่เกี่ยวกับเกียร์ถ้าหากว่ามันไม่แข็งแรงพออาจะโดนผลกระทบจากเรื่องนี้ทำให้อายุชิ้นส่วนสั้นลง ก็คงเหมือนเอาไปใส่สตรัทกระมังครับเกราะถนนขึ้นแน่นขึ้นแต่ชิ้นส่วนอื่นๆก็พังเร็วขึ้นด้วย ถ้าคุณใช้ต่างจังหวัดไม่่ต้องเดี๋ยวเหยียบปล่อยๆบ่อยๆไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องความแข็งของคลัทช์ละมั้ง   :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขับลำบากขึ้นนะครับ ออกตัว เปลี่ยนเกียร ไม่นิ่มเหมือนคลัชเดิมๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มันสนุกตอนเรากระแทกคันเร่งสับเกียร์ครับ เพราะกำลังเครื่องถูกถ่ายลงพื้นได้มากขึ้น
แต่ถามว่าแรงขึ้นมั้ย น้อยมากครับ คลัตช์เดิมที่สมบูรณ์กับคลัตช์ทองแดง ม้าต่างกันอย่างมากก็ 5-10% ที่ลงพื้น
รถผมไงคลัตช์ทองแดง เสริมหวีกดด้วย ขับลำบากมากครับ ดีเฉพาะตอนแดร็กตรงๆยาวๆ แต่ขับใช้งาน ไม่มีคำว่านุ่ม เวลาขับพาสาวนั่งทีไรเท้าแทบจะหลุดเป็นชิ้นๆ เกร็งให้ตายยังไงออกตัวนมก็หก

คือถ้าเครื่องไม่ได้มีแรงบิดเยอะมากมายนัก ผมยอมใช้คลัตช์โรงงานที่สภาพดีๆ ใช้ผ้าคลัตช์ธรรมดา แต่หวีกดเสริมให้กดดีกว่าโรงงานหน่อยๆก็พอ สำหรับคนที่ไม่ได้ซิ่งจริง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ thesun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
จับดีขึ้น เปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง  กระชากนิดหน่อย ชุดเกียร์รับภาระหนักขึ้นหน่อย

ขอลองเลยครับงั้น  ;D ;D

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
จับดีขึ้น เปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง  กระชากนิดหน่อย ชุดเกียร์รับภาระหนักขึ้นหน่อย

ขอลองเลยครับงั้น  ;D ;D

คิดให้ดีๆ นะครับ

สิ่งที่ได้มา กับสิ่งที่จะเสียไป

ผมเกรงว่า จะไม่คุ้มครับ

ความต้องการจริงๆ ของ จขกท คืออะไร

ถ้าต้องการความแรง ก็ต้องติดอุปกรณ์ที่เพิ่มน้ำมัน+อากาศ ถึงจะตอบโจทย์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2015, 15:10:51 โดย bravo »

ออฟไลน์ thesun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
พอดีจะเอารถไปจูนกล่องน่ะครับ จูนเนอร์บอกพี่มีของอะไรใส่มาให้หมดเลยจะได้จูนทีเดียวถ้าจะเปลี่ยนคลัชก็เปลี่ยนซะ เวลาจูนถนนจะได้สภาพการขับขี่ที่แท้จริง

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
พอดีจะเอารถไปจูนกล่องน่ะครับ จูนเนอร์บอกพี่มีของอะไรใส่มาให้หมดเลยจะได้จูนทีเดียวถ้าจะเปลี่ยนคลัชก็เปลี่ยนซะ เวลาจูนถนนจะได้สภาพการขับขี่ที่แท้จริง

จะเปลี่ยนคลัทช์ก่อนติดกล่องก็ได้ครับ (สงสัยจูนเนอร์จะขี้เกียจ อิ อิ)

รถที่ติดกล่อง ส่วนมากก็จะจูนมากกว่า 1 รอบ แต่ไม่ใช่เพราะไปเปลี่ยนคลัทช์ทีหลังนะ เพราะต้องจูนให้เข้ากับคนขับแต่ละคนมากกว่าครับ