ลงอีกแน่นอนครับ
ถ้าโฉมปัจจุบัน จะลงอีกเป็นแสน
ส่วนโฉมที่แล้วจะลงไม่น้อยกว่า 5 หมื่นบาท
ขอบคุณที่มาตอบคำถาม ว่าแต่ลงเยอะเหมือนกันนะเนี้ย
ตอบข้อ2ครับ
W210 ตากลม หลักๆในบ้านเราที่มีขายมี E230 4เกียร์ 5เกียร์ E240 E280 E200 Kompressor E220 CDI
อยากได้ซ่อมง่ายจุกจิกน้อยระบบไฟฟ้าออพชั่นไม่เยอะเล่นE230 240 280
ตัวkompressor กับ cdiจะใช้เทอโบ หรือซูปเปอชาจมาช่วย เวลาพวกนี้เสียทีเปลี่ยนใหม่หรือซ่อมก็ต้องมีหลักหมื่นเป็นอย่างน้อย
ถ้าจำไม่ผิด E230 กับ E280จะเป็นตัวก่อนminor change
E240 E200Kom E220 cdi จะเป็นตัวminor change แล้ว
การขับขี่ เน้นนุ่ม นิ่มๆ นั่งสบาย ไม่แข็ง เหมาะแก่การขับทางไกล ในเมืองจะไม่ค่อยคล่องแคล่วเท่าไหร่
เคยทดสอบการกินน้ำมันของE230 ตัว4เกียร์ออโต้ วิ่งประมาณ100-120ได้ประมาณ14โลลิตร ถ้าในเมืองรถติดๆอาจจะเหลือประมาณ8โลลิตร
ขอบคุณที่มาตอบคำถาม ถ้าจะเล่นต้องเล่นตัว E230 240 280 แล้วที่เขาว่าอะไหล่หาง่ายจริงมั้ย หาแถวหลังวัดโสมก็มีราคาไม่แพงใช่มั้ย
หลังวัดโสมยังมีอะไหล่แทบทุกอย่างครับ บางอย่างถ้ามือหนึ่งแพงไปลองมองเป็นของมือสองราคาจะถูกลงมาเยอะเลย
ราคาอะไหล่ทั่วไปไม่แพงกว่ารถญี่ปุ่นมาก ส่วนใหญ่คนเล่นเบนซ์ทั่วไปมักให้ช่างหาอะไหล่ให้ ราคาอะไหล่มือหนึ่งยอมรับว่าแพงบ้างบางชิ้น ช่างก็มาบวกต่ออีกที สุดท้ายก็บ่นว่าอะไหล่แพง
ขายทิ้งไม่ยอมซ่อมกัน ถ้าลองชิ้นไหนเสียจะเข้าอู่ซ่อม ลองถามเรื่องงบประมาณก่อน ถ้าตัวไหนรับราคาไม่ได้ก็ไปซื้อมาให้ช่างเปลี่ยนจะช่วยลดราคาค่าซ่อมไปได้เยอะเลยครับ
หรือถ้าDIYเองก็จะถูกลงไปอีกเยอะเลยครับ อย่างเช่น สมมุติไฟหน้าของรุ่นW210นี้ ถ้ามันแตก หรือ ขุ่นมัวแบบขึ้นเป็นฝ้า ถ้าไม่อยากเสียตังขัดก็เปลี่ยนใหม่เฉพาะเลนก็ได้
ราคาข้างละหลักร้อยถึงพันต้นๆ ซื้อไปสองข้างให้ช่างทำให้ รวมค่าแรงอย่าแพงไม่เกินสามพันแน่
คิดจะเล่นเบนซ์อย่าห่วงเรื่องอะไหล่ครับ มีทุกชิ้น ต่อให้คุณใช้ไปจนเป็นรถคลาสสิคมันก็ยังอีกอะไหล่ขายอยู่ครับ เพียงแต่ราคามันจะสูงขึ้นเท่านั้นเอง