ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟัง สำหรับ new mazda3 สองหมื่นโลหัวฉีดลากลับบ้าน  (อ่าน 7113 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tiger petchey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังสำหรับ new mazda 3 ให้ ใช้งานได้ 10 เดือน 2 หมื่นกิโล หัวฉีดได้ลากลับบ้านเก่าเรียบร้อย ก่อนหน้านี้ไฟโชว์ มา 2 รอบ
สำหรับรถคนนี้ใช้ E85 มาตลอด เพราะข้างถังน้ำมันและโฆษณาตอนแรกบอกเติมได้ ตอนนี้ รถสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนหัวฉีดอยู่
ไม่รู้ว่า จะยังใช้ E85 ได้ อีกไหม หรือจะต้องเปลี่ยนน้ำมันแทน

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
เดี๋ยวจะมีคนบอกว่าน้ำมันไทยไม่ได้คุณภาพทำหัวฉีดพัง  ;D (เหมือนยี่ห้อไหนหว่า 55)
N/A  

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ตอนนี้น้ำมันถูกก้ไม่สนใจได้เติม E20 ไปแต่เวลาแพงเนี่ยสิครับถ้าต้องกลับมาเติม E85 จะเป็นยังไงต่อ Mazda 3 ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องนี้คงจะดีมากนะครับเพราะเรื่องอื่นทำได้ดีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ข่าวนี้กำลังแรง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ไม่แปลกครับ  เพราะผมเคยเจอเคสแบบนี้กับรถหลายยี่ห้อก็พัง ในเวลาที่ยังอยู่ในประกัน

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Volvo V60 ของคนรู้จักก็เป็นครับ พี่เค้าเติม e85 ตลอด
ยังไม่พังแต่ไฟ engine โชว์2รอบ ศูนย์แก้ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนหัวฉีดยกชุด
โดยให้ข้อมูลว่าเป็นอะไหล่ของสเปคเอเชีย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้ารถที่จูนไว้เพื่อ E85 แต่อาจจะยังเทสไม่ดีพอ พอลูกค้าไปใช้แล้วเกิดปํญหา ก็ออกมาแถลง แล้วรีบแก้ไข ปรับปรุงไม่ให้รถที่กำลังออกมาเป็นอีก
ส่วนคนที่ซื้อไปแล้ว ก็แถลงว่าจะแก้ไขอย่างไร เมื่อไหร่ ไม่ใช้ปล่อยให้เสี่ยงไปวันๆ แบบนี้ ดูไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อลูกค้ายังไงไม่รู้
นี้ก็เปิดต้ัว Mazda 2 ก็ไม่รู้จะมีปัญญหาเครื่องอีกหรือเปล่า ก็รอดูกันต่อไปครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
หัวฉีดตรง Direct Injection ไม่ถูกกับ E85   Mazda อยากลองของ  (ตอนนี้ซุ่มเงียบ แก้ไขอยู่)

Toyota กับ Honda ยังไม่กล้าใช้ เครื่อง D4S กับ EarthDream เพราะเป็นหัวฉีดตรง

ตอนนี้ 2 เจ้าใหญ่ เลยใช้แต่เครื่องหัวฉีดดั้งเดิม ซึ่งทน และ เสถียรต่อ E85

รุ่นไหนที่ใช้ D4S กับ Earthdream ก็ให้ใช้ได้แต่ E20 พอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
E85 มีข่าวเยอะมาก กลัวจะกลายเป็นว่า น้ำมันไม่ดี

ผู้ผลิตคงกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ใช้ E85 ได้อย่างไม่มีปัญหานะครับ

ส่วนตัวไม่เคยเติมเลย เพราะ รถไม่รองรับ แหะๆๆๆ

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ตอนนี้ข่าวว่าโปรแกรม ECU ตัวใหม่ เริ่มทะยอยออกมาในแต่ละศูนย์แล้วครับ ลองสอบถามที่ศูนย์ที่ใช้บริการดูครับ หวังว่าจะแก้ปัญหาได้โดยเร็ว
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
ผมเลยตัดสินใจไปซีวิค เรียบร้อยโรงเรียนฮอนด้าแล้วครับ รถดีแต่ถ้าต้องมาซ่อมบ่อยๆ นี่คงไม่เอาด้วยล่ะครับ เสียเวลา :P

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
น่าจะ
86,000

ออฟไลน์ aongpao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ยี่ห้อที่ผมใช้ก็หัวฉีดพัง(จนเป็นเรื่องปรกติ) ;D ;D ;D ;D ;D ผมเองก็พังไปเรียบร้อย

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ยังเสียวๆอยู่ แต่ของผมยังปกติดี เสียแต่ว่าเครื่องสั่นตอนจอดนิ่งๆติดไฟแดง
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่าหัวฉีดตรงเจ้าตลาดบางเจ้าเค้าจูนให้ใช้ได้จนถึง E100 แล้วนะครับ  สำหรับรถที่ส่งไปโซนอเมริกาเหนือใต้แถวๆนั้นที่เค้านิยมใช้ E100 กันนะครับ
ก็ไม่เห็นมีข่าวที่มีปัญหาอะไรนะครับ

มาสด้าอาจจะข้ามขั้นไปหน่อย หัวฉีดพอร์ตยังไม่เคยใช้ E85 เลย ดันข้ามไปฉีดตรง E85 เลย

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
น่าจะ
86,000
ค่าอะไรเหรอครับ 86,000