CLA180 vs D segment japan เพื่อนๆพี่ๆตัดสินใจตัวไหนเพราะอะไรครับ

sushi004

ตามหัวข้อเลยนะครับ
CLA180 vs D segment japan จบตัวไหนเพราะเหตุใดครับ




aunn2515

ผมเลือก D Segment Japan ครับ คุ้มค่าสำหรับผม
แต่ถ้าเป็น CLA250 ก็หนักใจเหมือนกัน



Buffy

CLA180  ครับ

ผมไม่ชอบรถขนาดใหญ่แบบ D segment ครับ หากใหญ่แบบนั้น ผมเลือกพวก MPV ครับ
ยังจำได้เลยว่า accord g8 ยาวเท่า Alphard



carpenter

สำหรับผมเอา CLA ครับ

เพราะ D-seg ผมขับมาหมดแล้วค่ายญี่ปุ่น อยากลองแนวนี้บ้าง



Pat.Lee

ผมไป D-Seg ครับราคาของ CLA180 2,390,000 แต่ได้รถ 122 แรงม้า นั่งก็ไม่สบายแถมคุณจิมมี่ยังรีวิวว่าเวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งท้ายออกง่ายมาก ในขณะที่ราคานี้ได้ D-Seg ตัวท๊อปเลยยิ่งพวก Hybrid อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าแน่นอน เบาะนั่งสบายกว่า แต่ถ้าเป็น 320i อันนี้สิน่าคิด



h22a

ผมไป D-Seg ครับราคาของ CLA180 2,390,000 แต่ได้รถ 122 แรงม้า นั่งก็ไม่สบายแถมคุณจิมมี่ยังรีวิวว่าเวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งท้ายออกง่ายมาก ในขณะที่ราคานี้ได้ D-Seg ตัวท๊อปเลยยิ่งพวก Hybrid อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าแน่นอน เบาะนั่งสบายกว่า แต่ถ้าเป็น 320i อันนี้สิน่าคิด


เห็นด้วยครับ เคยลองนั่ง CLA ตอนเปิดตัวที่ CT-World ในตำแหน่งคนขับ ผมงี้นั่งหนีบขาเลยครับ



bubball

ถ้าผมยังไม่มีครอบครัวใหญ่ ผมเลือก Gla
ซึ้งจากตัวเลือกของคุณก็คือ Cla นั่นแระ



mothsan

ตอนนี้ผมเลือก GLA แทนถ้าคุณอยากได้รถยุโรป แรงกว่า CLA180 นะ นั่งสบายกว่า  ดูดีกว่าด้วย
ถ้าไม่ใช้ Accord Hybrid ครับ



View

ผมเอา D-Segment ครับนั่งสบายกว่า
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



SM.

ตอบยากครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้งานลักษณะไหน เช่น ส่วนมากนั่งกี่คน ขับในเมือง หรือ ตจว. เป็นต้น

ส่วนตัวผมชอบ A-Class มากกว่า CLA ด้วยสิ แต่ถ้าตัว Shooting Brake มา ก็ไม่แน่เหมือนกัน อิอิอิ



Auto

อย่ที่การใช้งานครับ   บางคนเลือกคัมรี่เพราะภาพพจน์และครอบครัว   
แต่ถ้าผมไม่เน้นเรื่องการใช้งานครอบครัว  คือ ขับคนเดียวหรือมีแค่คนนั่งข้างและค่าซ่อมเบนซ์ตัวนี้ราคาซ่อมพอกันกับ ญี่ปุ่น ผมจะเลือกไปที่เบนซ์ตัวนี้ครับ       เพราะเห็นความสวยแล้วอดใจไม่ได้



raygun

.
.
.
ถามแบบนี้ต้องตอบแบบ "ถ้าเป็นตัวเราเอง" ใช่ไหมครับ

งั้นผมไป CLA แน่นอน ผมไม่ชอบ D seg ญี่ปุ่นเลย
คันใหญ่ๆ ดูแก่มาก แม้จะเอามาแต่งมันก็เหมือนเสี่ยๆพยายามใส่ขาเดฟ
เหมาะกับคนมีครอบครัวพาลูกไปโลตัสวันหยุดสุขสันต์ประมาณนั้น
นั่งสบายนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ใช้รถมา 10 ปี มีคนมานั่งหลังนับครั้งได้ ถ้าคนเยอะ
ที่บ้านมีรถครอบครัวอยู่แล้ว แต่ผมติดที่มันเป็น 180 นี่แหละครับ
ตัวนี้ไม่คุ้มอย่างแรง เพิ่มอีกนิดไป 250 ดีกว่าครับ

อ้อ อีกเรื่องแม้ JIMMY จะบอกว่าท้ายออกง่ายมาก แต่เท่าที่ผมขับมา
ซัดเข้าโค้งโหดๆแบบ 120  มันยังไม่เคยมีอาการซักครั้ง ลองพยายามดูอยู่หลายที
อยากรู้ว่าอาการมันเป็นยังไง แต่ยังไม่เจอนะครับ โค้งบนทางด่วนนี่ซัดมาหมดแล้ว
ไม่มีท้ายออกนะครับ ผมว่าต้องลองเอง อีกเรื่องเบาะดันหัว ผมนั่งยังไงมันก็ไม่ดันครับ
ถ้าจะเอาหัวไปพิงพนักผมต้องเอียงหัวไปด้านหลังด้วยซ้ำ ไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
คิดว่าเรื่องเบาะนี่น่าจะเกี่ยวกับรูปร่างของแต่ละคนโดยตรง ไปลองเองน่าจะดีสุด

แต่ข้อเสียของ CLA  ที่เจอมาเลยคือ พวกเสียงก็อกๆแก็กๆในห้องโดยสาร
กับเสียงลมเวลาวิ่งเกิน 130-140 แล้วก็ความแข็งของช่วงล่าง



aobness

cla ออก sport แต่พอมาเป็น 180 สมรรถนะจบบเลย
เลือก d segment jp  ครับ ถ้าเทียบตัว  180



@MIN

ถ้าสมัยที่อายุ 30 ยังโสดอยู่ ผมเลือก  cla นะ  เน้นหล่อ ดูดี มีตังค์ไว้ก่อน ...

ปัจจุบัน แต่งงาน มีครอบครัวแล้ว เลือก accord  เน้นนั่งสบาย ขับง่าย ค่าดูแลถูกกว่า ...
I have enough of making money. Now I want to make time.



Nikle_pk

ถ้า CLA เป็น 250 AMG ผมจะเลือก CLA  ครับ

แต่จากโจทย์เป็น 180. งั้นไป D-seg ดีกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



werawit

.
.
.
ถามแบบนี้ต้องตอบแบบ "ถ้าเป็นตัวเราเอง" ใช่ไหมครับ

งั้นผมไป CLA แน่นอน ผมไม่ชอบ D seg ญี่ปุ่นเลย
คันใหญ่ๆ ดูแก่มาก แม้จะเอามาแต่งมันก็เหมือนเสี่ยๆพยายามใส่ขาเดฟ
เหมาะกับคนมีครอบครัวพาลูกไปโลตัสวันหยุดสุขสันต์ประมาณนั้น
นั่งสบายนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ใช้รถมา 10 ปี มีคนมานั่งหลังนับครั้งได้ ถ้าคนเยอะ
ที่บ้านมีรถครอบครัวอยู่แล้ว แต่ผมติดที่มันเป็น 180 นี่แหละครับ
ตัวนี้ไม่คุ้มอย่างแรง เพิ่มอีกนิดไป 250 ดีกว่าครับ

อ้อ อีกเรื่องแม้ JIMMY จะบอกว่าท้ายออกง่ายมาก แต่เท่าที่ผมขับมา
ซัดเข้าโค้งโหดๆแบบ 120  มันยังไม่เคยมีอาการซักครั้ง ลองพยายามดูอยู่หลายที
อยากรู้ว่าอาการมันเป็นยังไง แต่ยังไม่เจอนะครับ โค้งบนทางด่วนนี่ซัดมาหมดแล้ว
ไม่มีท้ายออกนะครับ ผมว่าต้องลองเอง อีกเรื่องเบาะดันหัว ผมนั่งยังไงมันก็ไม่ดันครับ
ถ้าจะเอาหัวไปพิงพนักผมต้องเอียงหัวไปด้านหลังด้วยซ้ำ ไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
คิดว่าเรื่องเบาะนี่น่าจะเกี่ยวกับรูปร่างของแต่ละคนโดยตรง ไปลองเองน่าจะดีสุด

แต่ข้อเสียของ CLA  ที่เจอมาเลยคือ พวกเสียงก็อกๆแก็กๆในห้องโดยสาร
กับเสียงลมเวลาวิ่งเกิน 130-140 แล้วก็ความแข็งของช่วงล่าง


สงสัยเรื่องท้ายออกเหมือนกัน เพราะถ้าท้ายออกง่ายนี่ น่ากลัวเลยนะครับ สำหรับ รถขับหน้า



chamanow88

ถ้าแค่สองตัวเลือก D-Segment ตัวท็อปดีกว่าครับ
ลองนึกภาพขับ CLA ดูสปอร์ตขนาดนั้น(122 แรงม้า) แต่โดน C-Segment ญี่ปุ่นแซงแบบแบบตามไม่ทันหรือทันแบบสูสี...เง้อ
.
.
.
ราคา 2,390,000 ไป 320i luxury น่าจะโอฯกว่านะครับ(ขอนอกตัวเลือก) :o



seederxx

.
.
.
ถามแบบนี้ต้องตอบแบบ "ถ้าเป็นตัวเราเอง" ใช่ไหมครับ

งั้นผมไป CLA แน่นอน ผมไม่ชอบ D seg ญี่ปุ่นเลย
คันใหญ่ๆ ดูแก่มาก แม้จะเอามาแต่งมันก็เหมือนเสี่ยๆพยายามใส่ขาเดฟ
เหมาะกับคนมีครอบครัวพาลูกไปโลตัสวันหยุดสุขสันต์ประมาณนั้น
นั่งสบายนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ใช้รถมา 10 ปี มีคนมานั่งหลังนับครั้งได้ ถ้าคนเยอะ
ที่บ้านมีรถครอบครัวอยู่แล้ว แต่ผมติดที่มันเป็น 180 นี่แหละครับ
ตัวนี้ไม่คุ้มอย่างแรง เพิ่มอีกนิดไป 250 ดีกว่าครับ

อ้อ อีกเรื่องแม้ JIMMY จะบอกว่าท้ายออกง่ายมาก แต่เท่าที่ผมขับมา
ซัดเข้าโค้งโหดๆแบบ 120  มันยังไม่เคยมีอาการซักครั้ง ลองพยายามดูอยู่หลายที
อยากรู้ว่าอาการมันเป็นยังไง แต่ยังไม่เจอนะครับ โค้งบนทางด่วนนี่ซัดมาหมดแล้ว
ไม่มีท้ายออกนะครับ ผมว่าต้องลองเอง อีกเรื่องเบาะดันหัว ผมนั่งยังไงมันก็ไม่ดันครับ
ถ้าจะเอาหัวไปพิงพนักผมต้องเอียงหัวไปด้านหลังด้วยซ้ำ ไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
คิดว่าเรื่องเบาะนี่น่าจะเกี่ยวกับรูปร่างของแต่ละคนโดยตรง ไปลองเองน่าจะดีสุด

แต่ข้อเสียของ CLA  ที่เจอมาเลยคือ พวกเสียงก็อกๆแก็กๆในห้องโดยสาร
กับเสียงลมเวลาวิ่งเกิน 130-140 แล้วก็ความแข็งของช่วงล่าง

+100 ไปเลยครับ
ความรู้สึกตรงกับผมทุกอย่าง
ขอเล่าให้ฟังเพิ่มว่าแม่ผมเป็นกระดูกหลังเสื่อม ทั้งที่คอและที่เอว โดยท่านจะปวดหลังปวดคอง่ายมาก บางทีนั่งนานๆชาไปเลยก็มี
ผมเคยลองให้นั่งหมดเลยครับ เส้นทางไปรพเส้นเดียวกันนี่แหละ
ทั้ง w205 w212FL CLA250 CAMRY acv40
เชื่อมั้ยครับว่าท่านบอก CLA นั่งแล้วสบายสุด ไม่ปวด ไม่ชา ดีกว่ารุ่นอื่น
บอกว่าเบาะมันกระชับตรงสรีระ ตรงกลางเบาะเป็นวัสดุนุ่มๆทำให้ไม่ไหลง่าย แถมช่วยซับความกระเทือนด้วย
คือผมอยากจะบอกว่าของพวกนี้ควรจะไปลองขับเแงสักพักไม่ก็ถามคนที่เค้าขับมาได้นานสักระยะนึงจะดีกว่าครับ



MoO Cnoe

ถ้าสองตัวเลือกนี้ ผมไป D-segment ครับ
ถ้าเป็น C-class W205 กับ D-segment ผมจะตอบอีกอย่าง

เพราะถ้า CLA อยากให้จบที่ CLA 250 ดีกว่าครับ โดยส่วนตัว



Nikle_pk

.
.
.
ถามแบบนี้ต้องตอบแบบ "ถ้าเป็นตัวเราเอง" ใช่ไหมครับ

งั้นผมไป CLA แน่นอน ผมไม่ชอบ D seg ญี่ปุ่นเลย
คันใหญ่ๆ ดูแก่มาก แม้จะเอามาแต่งมันก็เหมือนเสี่ยๆพยายามใส่ขาเดฟ
เหมาะกับคนมีครอบครัวพาลูกไปโลตัสวันหยุดสุขสันต์ประมาณนั้น
นั่งสบายนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ใช้รถมา 10 ปี มีคนมานั่งหลังนับครั้งได้ ถ้าคนเยอะ
ที่บ้านมีรถครอบครัวอยู่แล้ว แต่ผมติดที่มันเป็น 180 นี่แหละครับ
ตัวนี้ไม่คุ้มอย่างแรง เพิ่มอีกนิดไป 250 ดีกว่าครับ

อ้อ อีกเรื่องแม้ JIMMY จะบอกว่าท้ายออกง่ายมาก แต่เท่าที่ผมขับมา
ซัดเข้าโค้งโหดๆแบบ 120  มันยังไม่เคยมีอาการซักครั้ง ลองพยายามดูอยู่หลายที
อยากรู้ว่าอาการมันเป็นยังไง แต่ยังไม่เจอนะครับ โค้งบนทางด่วนนี่ซัดมาหมดแล้ว
ไม่มีท้ายออกนะครับ ผมว่าต้องลองเอง อีกเรื่องเบาะดันหัว ผมนั่งยังไงมันก็ไม่ดันครับ
ถ้าจะเอาหัวไปพิงพนักผมต้องเอียงหัวไปด้านหลังด้วยซ้ำ ไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
คิดว่าเรื่องเบาะนี่น่าจะเกี่ยวกับรูปร่างของแต่ละคนโดยตรง ไปลองเองน่าจะดีสุด

แต่ข้อเสียของ CLA  ที่เจอมาเลยคือ พวกเสียงก็อกๆแก็กๆในห้องโดยสาร
กับเสียงลมเวลาวิ่งเกิน 130-140 แล้วก็ความแข็งของช่วงล่าง

+100 ไปเลยครับ
ความรู้สึกตรงกับผมทุกอย่าง
ขอเล่าให้ฟังเพิ่มว่าแม่ผมเป็นกระดูกหลังเสื่อม ทั้งที่คอและที่เอว โดยท่านจะปวดหลังปวดคอง่ายมาก บางทีนั่งนานๆชาไปเลยก็มี
ผมเคยลองให้นั่งหมดเลยครับ เส้นทางไปรพเส้นเดียวกันนี่แหละ
ทั้ง w205 w212FL CLA250 CAMRY acv40
เชื่อมั้ยครับว่าท่านบอก CLA นั่งแล้วสบายสุด ไม่ปวด ไม่ชา ดีกว่ารุ่นอื่น
บอกว่าเบาะมันกระชับตรงสรีระ ตรงกลางเบาะเป็นวัสดุนุ่มๆทำให้ไม่ไหลง่าย แถมช่วยซับความกระเทือนด้วย
คือผมอยากจะบอกว่าของพวกนี้ควรจะไปลองขับเแงสักพักไม่ก็ถามคนที่เค้าขับมาได้นานสักระยะนึงจะดีกว่าครับ


ถ้าผมจะบอกว่า CLA250AMG นั่งสบายกว่า E300AMG
จะมีใครเชื่อมั้ยเนี่ย ที่กล้าบอกแบบนี้เพราะผมมีทั้ง 2  คัน และ
มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



jakkajee

ส่วนตัว 2 ตัวเลือกนี้ ผมตัดสินใจไม่ยากครับ

คือ  ถ้าจำเป็นเรื่่องขนาด ต้องนั่งหลายคน ก็ต้องเลือก D segment

ถ้าไม่จำเป็นเรื่องขนาด  เลือก CLA ได้ช่วงล่าง การขับขี่รถยุโรป แถมด้วยภาพลักษณ์ด้วย






AkE

คู่นี้ D segment hybrid ขับมันกว่าครับ



np72

D segment ครับ ผมไม่ชอบ CLA



GRIMDONUT

ถึงผมจะรักMBมาตลอดแต่ถ้าเป็นโจทย์นี่ยังไงผมก็ไปcamry hybrid-accord hybridขับมันส์กว่านั่งสบายกว่า แต่ถ้างบประมานนี่จริงๆผมจะจิ้มไปที่BMW 320i baseชัวๆครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]



Slipknot`

ไป D seg ครับ

ขับรถแบบนี้ ไม่เร็ว ไม่แรง ไม่มัน จะขับทำไม

ภาพลักษณ์สำหรับผม เฉยๆครับ



Adios

ใช้คนเดียวหรือนั่งกันสองคน ไป CLA ครับ แต่เพื่มเงินอีกนิด ไป CLA250 จบเลยครับ
แรง และ หล่อ

แต่มีครอบครัว หรือ นั่งมากกว่าสองคนบ่อยๆ ก็ไป D segment ญี่ปุ่นครับ
หรือถ้ายังอยากเยอรมัน ก็ไป BWM 320i ได้เลยครับ



NONT4477

ส่วนตัวนะ CLA180 ความน่าใช้น้อยมากสำหรับผม เพิ่มนิดไปCLA250 จบกว่า
ตามโจทย์จขกท ผมเลือก D-Segment แต่ถ้าเป็น CLA250 ผมคงโหวต CLA
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



jajaboss

Accord hybrid teana 2.5



jaesz

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า เสน่ห์ของการขับเบนซ์ ก็คือระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ขับง่ายให้ความนิ่มนวลนั่งสบาย

ซึ่งมันคงไม่ใช่ CLA ซักรุ่น

ถ้าให้ผมเลือก ผมคงเลือกเอา F30

อ้าวว ไม่มีในตัวเลือก งั้นคงไม่ซื้อทั้งสองอย่างครับ

ผมไม่ชอบใช้รถคันใหญ่เกิน Compact Car