« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 10:15:26 »
ตอบคำถามก่อนแล้วกันนะครับ
ช่วงล่าง 2.0 และ 2.4 เหมือนกันทุกประการครับ แต่เลข Part เวลาเบิกอะไหล่ศูนย์ น่าจะคนละเลขกัน หรืออาจจะเลขเดียวกัน
ความรู้สึกส่วนตัวผม ช่วงล่างเนี่ยเป็นอะไรที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน บางคนบอกชอบ บางคนดูไม่ออกบอกไม่ถูก แยกไม่เป็นว่าต่างกัน(เช่นเพื่อนผม)
สำหรับช่วงล่างของ G9 บางครั้งผมก็ชอบมาก เมื่อเวลาวิ่งทางที่รถสวนกัน 2 เลน ถ้าถนนเส้นนั้นไหล่ทางแตก แยกความสูงออกเป็น 2 ระดับ เวลาล้อไปคาบเกี่ยวระหว่างความสูง โดยที่ใช้ความเร็ว 120-140 รถมันไม่ค่อยมีอากาดึงซ้ายขวา ให้น่ากลัว คือมั่นใจว่าจะไม่วอกแวกไปใส่รถคันที่สวนมา โดยเฉพาะรถพ่วง รถบรรทุกแน่นอน ต่างกับ ช่วงล่างของ F30 320d ที่ใช้อยู่มากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายขวาจนน่ากลัว รถโยกซ้ายโยกขวาจนทั้งคนขับ คนซ้อนมึนหัวไปตามๆกัน ถ้าได้ขับถนนลักษณะนี้ ผมไม่ค่อยอยากเอา f30 ไปสักเท่าไร ขับ G9 มั่นใจกว่าพอสมควร(ไม่นับเรื่องอัตราเร่งแซง กับเบรคนะ)
เล่านิดนึง.... ปกติพ่อผมจะใช้ f30 เป็นหลัก แต่วันไหนที่พ่อผมไม่ได้ออกไปไหน ผมก็จะคว้า f30 ไปใช้อยู่บ่อยๆ มีวันนึงผมก็ทิ้ง G9 ไว้ที่บ้าน แล้วพ่อก็เอาออกไปเที่ยว.... พอกลับมาบ้าน มาคุยกับแม่ บอกว่าอยากขอแลกรถกับผมใช้(ถาวร) ผมก็เลยถามแม่ว่าจะขอแลกทำไม พ่อบอกว่ารถผมมันไม่แวดี (แวในที่นี้ เป็นภาษาบ้านผม แปลว่า วอกแวก หรือดึงซ้ายขวานั่นเอง) คือขับแล้วมั่นใจมากจนเห็นได้ชัด ปกติพ่อบอกว่าขับเส้นนี้ ต้องเกร็งมือมาก เพราะแกขับเร็ว 140-160 บนถนนแย่ๆ แต่พอมาขับรถผมแล้วมั่นใจมาก ไม่ต้องเกร็งมือจนปวด แต่แกก็บอกว่าเสียแค่เวลาเร่งแซงต้องเพิ่มระยะมากกว่า f30 นิดนึง แล้วก็เวลาเบรค ต้องเผื่อมากกว่าเหมือนกัน แล้วเวาขับนานๆมันไม่มึนหัว เพราะรถมันโยกตลอดเส้นทาง! สรุปว่าพอแกไม่ได้ขับ G9 นานๆ ใช้ F30 จนชิน แตพอได้มาจับ G9 อีก กลับหลงรักสะงั้น แต่ผมก็ปฏิเสธไป เพราะให้ผมใช้ประจำเลยก็คงไม่เอา เดือนนึงผมขับหมื่นกว่าโล ค่าน้ำมันคงจะบานน่าดู ถึงจะดีเซลแต่ก็ไม่ไหว ยังไงก็สู้ LPG ไม่ได้อยู่ดี ฮ่าๆ เอามาขับเล่นๆใช้วันเว้นวันพอไหว ขับทุกวันมึนหัวสุดๆ (ถนนบ้านผมนะ)
ช่วงล่าง G9 นอกจากผมจะรักแล้ว ผมก็ยังเกลียดสุดๆ เวลาเจอช่วงถนนทีมันเป็นคลื่น ถ้ามองว่าถนนข้างหน้าเป็นเหมือนคลื่นทะเลเมื่อไหร่ เตรียมเสียวท้องน้อยได้เลย เพื่อนผมมันบอกว่า นั่งรถผมเสียวและสนุกกว่านั่ง รถไฟเหาะสะอีก(ก็พูดติดโอเวอร์กันไป) เวลาเจอถนนอย่างที่ว่าแล้วไม่เบาไม่เบรค อัดเข้าสัก 140+ บางที 160 รถนี่ลอยขึ้นฟ้า เสียวท้องวาบบบบบบ ทันที! พร้อมกับจั้มลงพื้นถนนให้จุกเล็กๆประมาณเสี้ยววินาที ผมนี่อยากจะอัดคลิปตอนเพื่อนตุ๊ด กรีดร้อง วี๊ดว้ายกระตู้หู้กัน มากๆ เวลารถผมมันสะเดิดขึ้นเนินสูงๆ (เล่าเป็นประสบการณ์ไม่ได้ให้ไปลองนะครับ)
อาการแบบนี้ไม่เจอใน Jazz หรือ CityMc แน่นอน ผมลองมาแล้ว ก็ยังงง ทำไม G9 มันเบาขนาดนี้ รถก็หนักตันครึ่ง แต่ช่วงล่างดันทำให้เบาโหวงได้สะขนาดนี้ ไม่รู้จะชมหรือด่าดี ก็เพราะมันมีทั้งชอบและไม่ชอบ
ผมกล้าพูดว่าช่วงล่าง City เนี่ย หนึบกว่า ดูดถนนกว่าแน่นอน แต่ไม่ได้แปลว่ามันดีกว่านะครับ ยังไงขับ G9 ผลลัพธ์ที่ออกมา มันก็ยังสบายกว่าหลายเท่าตัว! ขับแค่สัก 300 กม. รู้เรื่องทันที คงเพราะองประกอบหลายๆอย่าง ทั้งเบาะ อัตราเร่ง ความเมื่อยล้าในการกดคันเร่ง ความมั่นคงของการควบคุม ความั่นใจ ฯลฯ ที่ทำให้ขับ City ทางไกลกี่ครั้งๆ ก็ยังปวดไหล่ เมื่อขา ฯลฯ ทุกที
นี่อยาจะเล่าช่วงล่าง Camry 2.5 อีกสักคัน แต่กลัวว่าจะขี้เกียจฟังผมโม้ เอาเป็นว่า ถ้าเป็นคนนั่ง คนซ้อน จาก กทม.-เชียงใหม่ นั่ง Camry ผลลัพธ์ที่ออกมาสบายกว่า G9 มากครับ เกือบจะพูดได้ว่า อารมณ์หนังคนละม้วน
แต่ถ้าต้องเป็นคนขับ ผมก็กล้าพูดว่า หนังคนละม้วนเหมือนกัน ขับ G9 มันส์กว่ามากกกกกกก สุนทรีย์กว่ามาก ขับ Camry แล้วกลัวหลับในครับ มันสบายจนน่าเบื่อ ง่วงเหงาหาวนอนเอามากๆ ครับ
ปล.ตอนนี้มีโครงการจะขาย City รถแฟน ไปเอา Camry 2.0 (ก็พอ) เพราะช่วงล่าง ความสบายใหญ่โต ของห้องโดยสานี่หละครับ ถ้าจะเอา G9 2.0 มาอีกคันก็ใช่เรื่อง ไปไหนไกลๆก็ลากแคมไป ไปไหนมันส์ๆก็ลาก G9
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2015, 10:18:18 โดย เกมส์'พิดโลก »
บันทึกการเข้า
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5