เครื่องบล็อกใหม่ขนาด 1.9L ( หรือ 2.0L ก็ได้ เพราะ 19xx cc ต้นๆ ) Isuzu พัฒนาเองครับ
ถ้ายังจำข่าวก่อนหน้านี้ที่ผู้ผลิตญี่ปุ่นจะร่วมกันพัฒนาเครื่องดีเซลใหม่เพื่อทำให้ตามผู้ผลิตจากยุโรปให้ทัน ( ค่ายยุโรปออกตัวก่อนจึงยังนำหน้าอยู่ครับ )
แต่ Isuzu ค่ายยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเครื่องดีเซลกลับไม่เข้าร่วม แต่เลือกจะที่จำเอง ก็คือเครื่องบล็อก 1.9L ใหม่ตัวนี้นี่เองครับ
ดังนั้นบอกได้แค่ว่า ไม่ธรรมดาครับ เรื่องความประหยัด แต่บอกก่อนเลยว่า ตัวเลขแรงม้าไม่ใช่ไฮไลท์ครับ