ผู้เขียน หัวข้อ: Isuzu Dmax ใหม่ เครื่อง 2.0L ใช่​เครื่อง​ที่พัฒนาร่วมกับ Vol​ks​wage​n ไหมครับ  (อ่าน 5370 ครั้ง)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ตาม​หัวข้อเลยครับ แค่สงสัยเฉยๆ เพราะเคยเห็นข่าวว่า​จะ​มี​การพัฒนารถกระบะร่วมกันระหว่าง Isuzu และ Vol​ks​wage​n ซึ่งมีแผนที่จะทำตลาดรถกระบะไทยด้วย (ข่าว​ค่อนข้าง​นาน​แล้ว)

แต่​เห็น V​W Amarok คัน​ใหญ่ ใช้​เครื่อง ดีเซล 2.0L เทอร์โบคู่ 180 แรงม้า แรง​เท่าๆ กับ​เครื่อง 3.0L ใน​กระบะ​ไทย

Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ไม่น่าใช่นะครับ เห็นว่าของ ISUZU มันเป็นขนาด 1900cc. ครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 เครื่องบล็อกใหม่ขนาด 1.9L ( หรือ 2.0L ก็ได้ เพราะ 19xx cc ต้นๆ ) Isuzu พัฒนาเองครับ
 ถ้ายังจำข่าวก่อนหน้านี้ที่ผู้ผลิตญี่ปุ่นจะร่วมกันพัฒนาเครื่องดีเซลใหม่เพื่อทำให้ตามผู้ผลิตจากยุโรปให้ทัน ( ค่ายยุโรปออกตัวก่อนจึงยังนำหน้าอยู่ครับ )
 
   แต่ Isuzu ค่ายยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเครื่องดีเซลกลับไม่เข้าร่วม แต่เลือกจะที่จำเอง ก็คือเครื่องบล็อก 1.9L ใหม่ตัวนี้นี่เองครับ

  ดังนั้นบอกได้แค่ว่า ไม่ธรรมดาครับ เรื่องความประหยัด แต่บอกก่อนเลยว่า ตัวเลขแรงม้าไม่ใช่ไฮไลท์ครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เครื่องตัวใหม่นี้ความประหยัดไม่ธรรมดาแบบเบียดๆmazda2ดีเซล ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เครื่องตัวใหม่นี้ความประหยัดไม่ธรรมดาแบบเบียดๆmazda2ดีเซล ;D

ขอประทานโทษนะครับ
มีข้อมูลตัวเลขแล้วหรือครับ หรือว่าทำงานอยู่ในนั้น?


อย่างไรกตาม Isuzu กับ VW ไม่ได้มีความเกี่ยวดองกันทางธุรกิจ
ดังนั้น จึงไม่มีความเป็นไปได้ในเคสนี้ครับ

ออฟไลน์ eak_ch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • Tiida 1.6G HB-MC
    • อีเมล์
ขอบคุณ J!MMY Administrator ผู้ให้ความกระจ่างครับ