« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 19:26:30 »
แต่ถ้า Carrera S ดันไปถึง 500 กว่าม้า ผมว่า GTS กับ Turbo อยู่จะลำบากไปหน่อยนะครับ สงสัยต้องรอดูว่าของจริงจะถึงขนาดนั้นหรือเปล่า
แต่ว่าถ้าไม่เอา Cayman S มา แล้วกระโดดไป GT4 เลยทีเดียวก็คงพอได้นะครับ ไหนๆ จะแพงก็แรงสุดๆ ไปเลย
แต่หลังจากนี้ไปคงสนุกขึ้นเยอะเลยกับภาษีรถแบบใหม่ที่มาเจอกับเทรน Downsizing
Cayman GT4 ตามข่าวจะมากับเครื่อง 3.8L Turbo ประมาณ 450 แรงม้าก่อนช่วงกลางปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับที่จะวางใน Carrera S ที่แรงกว่าในปลายปี
คราวนี้สิ่งที่น่าติดตามคือ ชื่อรุ่น 911 Turbo ซึ่งเป็น 4WD ที่ใช้เครื่อง Turbo จะไปซ้ำซ้อนกับ Carrera 4S ใหม่ทันที
อย่างไรก็ตาม 911 มีคู่แข่งต่างจ้องจะล้มให้ได้
Jaguar F-Type R
MB AMG GT-S
Mclaren P13
Nissan GTR
ดังนั้น 911 ก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นยุคของการลดมลพิษ จึงเป็นการแข่งขันการใช้เครื่องยนต์ Downsizing อัดอากาศ ก่อนจะก้าวไปยังยุค Hybrid ที่ตอนนี้มีให้เห็นในรุ่น High end
Honda NSX
Mclaren P1
LaFerrari
Porsche 918
BMW I8
Nissan GTR R36 ก็จะมากับ Hybrid แล้ว