ความทนทนานไม่หนีกันมาก อยู่ที่การบำรุงรักษาของเจ้าของรถครับ
ความแตกต่างมี 2 จุด
1. การทำงานของปั้มคอมมอนเรล
1.1 ปั้มคอมมอนเรลวีโก้ ทำงาน 2 ต่อ1 คือเครื่องยนต์ทำงาน 2 รอบ ปั้มคอมมอนเรลทำงาน 1 รอบ แต่ไส้ปั้มวีโก้ใหญกว่าหน่อยๆ
1.2 ปั้มคอมมอนเรลดีแม็ก ทำงาน 1 ต่อ 1 คือเครื่องยนต์ทำงาน 1 รอบ ปั้มคอมมอนเรลทำงาน 1 รอบ ไส้ปั้มดีแม็กเล็กกว่าหน่อย รอบจัดมากกว่า
2. สายพาน
2.1 สายพานวีโก้ ต้องเปลี่ยนสาพานไทม์มิ่ง ทุก 150,000 ก.ม. ต้องเปลี่ยนหลายจุด เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 1 เส้น / ลูกรอกสายพานไทม์มิ่ง / ตัวดันสายพานไทม์มิ่ง /
สายพานหน้าเครื่อง 1 เส้น / ถ่ายน้ำยาหล่อเย็น / ลูกปืนลูกรอก ของสายพานหน้าเครื่อง 2 ชุด ข้อดีไม่ต้องรื้อเปลี่ยนอกันบ่อยๆ ราคาประมาณ 5,000 บาทครับ
2.2 สายพานดีแม็ก เปลี่ยนทุกๆ 40,000 ก.ม. มี 2 เส้น สานพานไดชาร์ทและสายพานแอร์ ทั้ง 2 เส้น ราคาทั้ง2เส้นไม่เกิน 500 บาทครับ
วีโก้ รอบต้น - รอบกลาง ออกตัวดี แรงดึงมาเรื่อยๆ ขับสนุก ถึงรอบปลายเหี่ยว รถไม่ค่อยเดิน วีโก้เหมาะกับ วิ่งขึ้นเขาขึ้นดอยดี
ดีแม็ก รอบต้น ออกตัวช้า ถึงรอบกลาง - รอบปลาย แรงดึงมาเรื่อยๆจนหมดไมล์ ดีแม็กเหมาะกับ ทางราบหรือมีขึ้นเขานิดๆหน่อยๆได้
เครื่องวีโก้ทนกว่าเยอะครับ
เครื่องออนิวก้านเปราะ
ก้านไม่ได้เปาะขนาดนั้น ขับเดิมๆ ซัดบ้างซิ่งบ้าง ก้านไม่เปาะแน่นอนครับ
ที่ก้านขาด เพราะใส่กล่องไม่ตรงรุ่น และ เครื่องตัวออนิวดีแม็ก มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ตัวเก่ามีระบบเซ็นเซอร์เพิ่มขึ้น
ที่กล่องแต่งวางขายอยู่ก่อนแล้ว ไม่มีระบบมารองรับกับเครื่องออนิวดีแม็ก ทำให้ใส่แล้ว ก้านขาด ลูกสูบออกมาชมโลกครับ