ใครโมรถ โดยการถอด Catalytic converter แล้วใส่หม้อพักเพิ่ม เป็น แบบไส้ตรง หรือ สั่งท่อ 304L ของนอกแบบ ไม่มี Catalytic converter มาลงบ้าง แชร์ประสบการณ์กัน เรื่อง ข้อดีข้อเสียหน่อยครับ
ตอนนี้เห็น Mustang 2.3 EB ที่เมกามีพวกชุด ท่อ 304L ทั้งเส้น made in USA แบบไร้ cat เสียงดุโหดขึ้นจากท่อติดรถมาก กำลังคิดจะสั่งมาใส่ ถ้า ถอย Stang ใน อนาคตครับ
เอาอย่างนี้ละกัน คันที่บ้านผม W123 วาง 1JGE ธรรมดาไม่มี Cat กับ W124 วาง 1JGE มี Cat ... (ท่อคู่หักลงทั้งคู่)
บ้านผมอยู่ท้ายๆซอย ห่างจากปากซอยประมาณ 300-400m โดยประมาณ W123 ผมได้ยินตั้งแต่ประมาณกลางๆซอย ส่วน W124 ผมได้ยินราวๆตอนเกือบๆจะถึงหน้าบ้าน
กลิ่นก็เป็นอีกเรื่อง สองคันเติมโซฮอลล์95ตลอด W124 ผมอยู่ท้ายรถ ไม่ค่อยมีกลิ่นเท่าไหร่ W123 นี่เหม็นแบบสุดๆ ถอยเข้าบ้านไม่ได้ กลิ่นเข้าบ้าน
อัตราเร่ง คิดว่าคงวัดไม่ได้มากมั้งครับ? W123 น้ำหนักก็หนักกว่า W124 หลายร้อยโลอยู่ แต่อัตรากินน้ำมัน W123 นี่ประมาณ 5-6 โลลิตรในเมือง W124 ได้มากกว่านิดหน่อย 7-8 โลลิตร
สำหรับผมแล้ว ถ้ายังอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ไม่ใช่ปลูกบ้านเอง หรือต้องขับรถดึกๆเข้าหมู่บ้านบ่อยๆ ใส่ Catกับหม้อพักไปเถอะครับ
ปล เอ๊ะ ทำไมผมกลับไปอ่านที่พิมพ์ละเหมือนสับสน Cat กับท่อพัก 55555